Chia sẻ

Tre Làng

VIỆT NAM NHẬN MÁY BAY TUẦN THÁM BIỂN THỨ 3

Máy bay tuần thám hiện đại Casa-212 thứ 3 đã về Việt Nam sáng nay, 16-7, để trang bị cho lực lượng Cảnh sát Biển. Casa-212 có thể tiến hành trinh sát, phát hiện tàu chiến, tàu ngầm của đối phương bất kể ngày đêm.

Chiếc Casa-212 vừa hạ cánh xuống sân bay Gia Lâm

Ngày 16-7, tại Lữ đoàn Không quân 918 thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân, chiếc máy bay Casa-212-400 số hiệu 8983 đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Gia Lâm, Hà Nội.

Đây là chiếc máy bay thứ 3 của Cảnh sát Biển Việt Nam. Trước đó, Lữ đoàn 918 đã tiếp nhận 2 chiếc máy bay số hiệu 8981 và 8982. Ra đón đoàn có lãnh đạo chỉ huy của lữ đoàn, đại diện Cục Cảnh sát Biển Việt Nam cùng các cơ quan nghiệp vụ Bộ Quốc phòng.

Đây là loại máy bay hiện đại thế hệ thứ 4 do hãng Airbus sản xuất cùng, với đó là hệ thống tuần thám biển dùng để bay trinh sát, quan sát biển, thả dù, bảo vệ thềm lục địa, cũng như nhiệm vụ dân sinh như phát hiện dầu loang, dầu tràn, chống ma túy, cháy rừng.

Casa-212 là máy bay tuần thám thế hệ thứ 4

Thượng tá Nguyễn Hoài Thủy, Phi đội trưởng Phi đội Casa-212, cho biết để làm chủ được trang bị hiện đại, đơn vị đã cử 2 đoàn phi công sang Tây Ban Nha đào tạo.

Trong thời gian tới, Cục Cảnh sát Biển Việt Nam và Lữ đoàn Không quân 918 sẽ nhanh chóng đưa máy bay Casa-212 vào thực hiện nhiệm vụ.

Casa-212 là máy bay vận tải quân sự đa nhiệm thế hệ thứ 4, được thiết kế chuyên biệt cho nhiệm vụ tuần thám hải quân, với nhiều trang bị kỹ thuật hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu. Thiết kế máy bay nhỏ gọn, có sải cánh 20,2m, chiều dài 16,1m, cao 6,5m.

Chúc mừng tổ bay Tây Ban Nha hoàn thành nhiệm vụ

Trang bị động cơ turbin cánh quạt cho phép Casa-212 hoạt động với tốc độ bay thấp và bay trên biển liên tục tới 7 giờ. Casa-212 có thể đạt tốc độ bay hành trình 360 km/giờ, tầm bay đạt 1.800 km, trọng tải cất cánh đạt 8,1 tấn.

Đảm bảo cho các nhiệm vụ tuần tra, Casa-212 được trang bị các thiết bị cho tầm kiểm soát 80 km và có khả năng tìm kiếm, theo dõi mục tiêu đa chế độ bất kể ngày, đêm. Mục tiêu chủ yếu của Casa-212 là trinh sát, phát hiện tàu chiến, tàu ngầm của đối phương. Ngoài ra, nó dễ dàng phát hiện các loại tàu khác.

Với những chiếc máy bay Casa-212 này, lực lượng Cảnh sát Biển Việt Nam sẽ được tăng cường thêm sức mạnh cũng như khả năng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Theo QĐND

22 nhận xét:

  1. Tuyệt quá. Việt nam mình trang bị cho quân đội ngày càng hiện đại, điều này làm cho dân chúng yên tâm hơn về trang thiết bị bảo vệ lãnh thổ quê hương. Hiện nay diễn biến trên biển đông rất phức tạp vì vậy mà có thêm máy bay do thám trên biển là rất cần thiết. Hy vọng Việt nam phát huy hết hiệu quả của máy bay này.

    Trả lờiXóa
  2. trong tình hình biển Đông đang căng thẳng như hiện nay thì việc quân đội Việt Nam ta được cung cấp thêm nhiều thiết bị, phương tiện hiện đại là điều vô cùng cần thiết nhằm bảo vệ chủ quyền của ta trên biển đảo và tăng cường hệ thống phòng thủ khi có kẻ thù xâm lược.

    Trả lờiXóa
  3. Với việc máy bay tuần thám hiện đại Casa-212 thứ 3 đã về Việt Nam thì lực lượng Cảnh sát Biển Việt Nam sẽ được tăng cường thêm sức mạnh cũng như khả năng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Đây là một hướng đi đúng đắn.

    Trả lờiXóa
  4. Với sự phức tạp của tình hình tranh chấp biển Đông như hiện nay thì việc chúng ta chú trọng trang bị một số phương tiện hiện đại phục vụ cho công tác bảo vệ chủ quyền biển đảo của các chiến sĩ hải quân Việt Nam là một sự sáng suốt của các lãnh đạo. Chúng tôi luôn ủng hộ.

    Trả lờiXóa
  5. Đây là một bước đi không phải là mới nhưng nó có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ và giữ gìn chủ quyền biển đảo của chúng ta hiện nay, nó cũng có thể làm cho những kẻ có ý định tranh chấp, xâm phạm quyền chủ quyền biển đảo của chúng ta phải dè chừng.

    Trả lờiXóa
  6. Chắc chắn nếu tình hình tranh chấp trên biển Đông mà còn diễn ra phức tạp như thời gian qua thì những việc như trên sẽ được chúng ta chú trọng hơn, điều này cũng dễ hiểu khi có những kẻ luôn muốn nuốt chúng ta thì buộc chúng ta phải có biện pháp để chống lại và bảo vệ vững chắc chứ.

    Trả lờiXóa
  7. Biển đông đã và đang luôn tồn tại những tranh chấp rất bất ổn và căng thẳng khó có thể giải quyết được trong một thời gian ngắn. Việc quân đội nâng cao khả năng tuần tra trên biển đáp ứng nhu cầu bảo vệ chủ quyền biển đảo trong tình hình mới là một yêu cầu cấp thiết do vậy chúng ta cần trang bị máy bay tuần thám biển

    Trả lờiXóa
  8. việc có thể đảm bảo nắm được tình hình trên biển đông thực sự là rất khó nếu không có sự giúp đỡ của các phương tiện nhất là máy bay tuần thám với một diện tích lớn như vậy thì con người không thể đảm bảo được. do vậy việc hiện đại hóa cho quân đội trang bị máy bay tuần thám là việc làm hêt sức cần thiết để đáp ứng được yêu cầu về chủ quyển biển đảo

    Trả lờiXóa
  9. Bảo vệ chủ quyền biển đông luôn là một yêu cầu quan trọng hàng đầu của đảng và nhà nước ta được quan tâm đầu tư do vậy việc trang bị máy bay tuần thám vừa đảm bảo chủ quyền vừa bảo vệ ngư dân hỗ trợ công tác tìm kiếm mất tích trên biển do có hiệu quả trong việc bao quát một diện tích biển rộng do vậy việc trang bị máy bay tuần thám là hết sức cần thiết

    Trả lờiXóa
  10. Bảo vệ chủ quyền biển đông luôn là một yêu cầu quan trọng hàng đầu của đảng và nhà nước ta được quan tâm đầu tư do vậy việc trang bị máy bay tuần thám vừa đảm bảo chủ quyền vừa bảo vệ ngư dân hỗ trợ công tác tìm kiếm mất tích trên biển do có hiệu quả trong việc bao quát một diện tích biển rộng do vậy việc trang bị máy bay tuần thám là hết sức cần thiết

    Trả lờiXóa
  11. Biển đông có vai trò đặc biệt đối với an ninh quốc phòng và việc phát triển kinh tế của nước ta do vậy việc đảm bảo toàn vẹ lãnh thổ chủ quyền với biển đông là yêu cầu hêt sức cấp thiết của đảng và nhà nước ta. Do đó việc tăng cường đầu tư trang thiết bị cho quân đội tuần tra biển đông là hết sức cần thiết

    Trả lờiXóa
  12. Đăng Hồng20:31 17/7/13

    Việc đầu tư, trang bị hiện đại cho lực lượng cảnh sát biển cho thấy quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo của đảng và nhà nước ta. Đây được coi là một trong những ưu tiên hàng đầu trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo, những trang bị như thế này không chỉ tăng sức mạnh cho lực lượng tuần tra biển mà còn là công cụ hưu ích giúp cứu nạn lúc cần thiết.

    Trả lờiXóa
  13. Bọn Trung quốc đừng có mà lóc bóc nữa nha. Việt Nam có tàu ngầm, có tên lửa, có máy bay do thám,... đừng bào giờ nghĩ rằng Việt nam bé nhỏ. Đế quốc Mỹ và Thực dân Pháp còn thua nữa là tàu khựa. Việc đầu tư cho quân sự là mọt chiến lược bền vững để bảo vệ chủ quyền quê hương, đất nước.

    Trả lờiXóa
  14. Nhận được những trang thiết bị hiện đại nhưng việc huấn luyện được đội ngũ lái được những trang thiết bị hiện đại này cũng không đơn giản đâu. Liệu rằng chúng ta có đủ thời gian và tiền bạc để có thể huấn luyện được đội ngũ tinh nhuệ chuẩn bị cho cuộc chiến sắp tới không?

    Trả lờiXóa
  15. Càng ngày càng nhiều phương tiện thiết bị hiện địa được trang bị. Đó chính là khẳng định đanh thép của chúng ta về việc nhất định sẽ bảo vệ Trường Sa và Hoàng Sa thân yêu. Lũ Tàu Khựa hãy chờ đấy rồi sẽ có lúc chúng bay sẽ phải đầu hàng vì tội đã dám xâm phạm lãnh thổ hợp pháp của nước Việt Nam anh hùng

    Trả lờiXóa
  16. Quá tuyệt vời. Sau khi thành công với UAV thì chung sta lại trang bị thêm máy bay do thám nữa thì xem như vấn đề theo dõi, kiểm soat vùng lãnh thổ của chúng ta rất hoàn hảo rồi. Trong lúc thế giới rồi ren như thế này thì trang bị cho quân sự, quốc phòng là điều đúng đắn.

    Trả lờiXóa
  17. Việc trang bị thêm các phương tiện quân sự mạnh cho lực lượng quân đội đặc biệt là hải quân và cảnh sát biển trong thời gian gần đây càng thể hiện quyết tâm cao của nhà nước trong việc giữ vững và bảo vệ chủ quyền của tổ quốc, trong lúc càng nước càng hiện đại hóa nếu chúng ta không chủ động hiện đại hóa quân đội thì sẽ sớm bị lạc hậu

    Trả lờiXóa
  18. Trong tình hình hiện nay thì việc trang bị thêm những phương tiện kỹ thuật, trang thiết bị hiện đại như vậy là vô cùng cần thiết, nó sẽ giúp chúng ta củng cố thêm an ninh an toàn trên biển Đông, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của nước ta.

    Trả lờiXóa
  19. Càng tăng cường thêm sự vững mạnh cho quốc phòng đặc biệt là lực lượng hải quân là điều rất hợp lý cho các nước cường quốc không dám tỏ ra manh động trên vùng biển thuộc chủ quyền của nước ta nữa

    Trả lờiXóa
  20. phải trang bị cho hải quân Việt Nam những máy bay tiên tiến như thế này để có thể hoàn thành sứ mệnh bảo vệ tuần tra biển đảo bảo vệ chủ quyền của Tổ Quốc chống lại các thế địch ngoại bang đang cố tình bành trướng xâm lược biển đông trong tình hình biển đông đang nóng như thời gian hiện nay! đó là bước tiến là sự trang bị quân sự cần thiết!

    Trả lờiXóa
  21. thật là một niềm vui và cũng là một niềm tin đối với sức mạnh quân sự của Việt Nam! có như vậy ta mới có thể bảo vệ được chủ quyền của mình một cách trọn vẹn, hi vọng sức mạnh đó sẽ ngày càng được tăng lên, hải quân sẽ được trang bị thêm nhiều trang thiết bị hiện đại hơn nữa trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc

    Trả lờiXóa
  22. Hiện đại hóa sức mạnh quân sự là việc làm cần thiết và cấp bách trong giai đoạn hiện nay nhất là tình hình biển đông đang có những căng thẳng lớn, tăng cường sức mạnh quận sự cũng sẽ giúp nước ta không còn bị lép vế trước những tranh chấp về chủ quyền và lãnh hải

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog