Chia sẻ

Tre Làng

LÊ THỊ CÔNG NHÂN ĐÃ TRỞ LẠI LÀM TIỀN

Khoai@

Anh không nhớ nổi lần đầu anh thấy Lê Thị Công Nhân là khi nào, nhưng anh ấn tượng với vẻ ngoài mũm mĩm của thị, và qua Paltalk, anh cũng thấy thị lợi khẩu, ứng phó linh hoạt, có quan điểm khá cứng rắn. anh cũng đã từng nghĩ thị khá bản lĩnh và chỉ là người "bất đồng chính kiến". 

Thế nhưng, quan sát những giao tiếp gần đây của thị trên X-cafe, người ta đã thấy thị đã bộc lộ nhiều hơn về thái độ chính trị của mình đối với chính quyền.

Có lẽ giới chống cộng cả trong và ngoài nước ngày càng tỏ ra lanh nhạt với thị, bởi thông qua tiếp xúc, quan sát những hoạt động của thị mà đưa ra kết luận, thị cũng chả làm nên cái trò trống gì. Bởi vậy, thái độ lanh nhạt của đám đông mang danh "dân chủ" trong nước cũng như hải ngoại cũng là điều dễ hiểu. 

Anh đồng ý với một bạn tên Kim Ngưu trên TL khi kết luận rằng Lê Thị Công Nhân ngày càng trở nên cực đoan hơn.

Trả lời những câu hỏi của các thành viên X-cafe, Lê Thị Công Nhân phủ nhận cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ của dân tộc. Đây là quan điểm bình thường trong giới chống cộng hải ngoại nhưng lại là cực đoan đối với người trong nước. Thậm tệ hơn Lê Thị Công Nhân còn mạt sát Hồ Chí Minh, một người mà cho đến "dân oan" vẫn còn cung kính cầm trên tay để mang đi biểu tình ở Hà Nội. Lần đầu tiên đọc được những ý kiến cực đoan như thế này của Lê Thị Công Nhân trên X-Cafe, phải nói là anh hết sức bất ngờ. Đa số trí thức trong nước, và kể cả ở nước ngoài vẫn rất tôn trọng, kính phục cụ Hồ Chí Minh, và dù có bất kỳ quan điểm gì đi nữa, một người muốn làm chính khách mà lại đi miệt thị một nhân vật lịch sử, một anh hùng dân tộc, một danh nhân văn hóa thế giới thì chỉ tự làm mất uy tín của mình với đa số mà thôi.

Qua một số câu trả lời có thể đoán ngay ra rằng Lê Thị Công Nhân rất hay tham gia mạng Paltalk, một mạng tụ tập đa số những người chống cộng cực đoan. Trên đó có rất nhiều thể loại, nhưng là người quan tâm đến chính trị hẳn Lê Thị Công Nhân sẽ không bỏ qua các room: Dân chủ và sự thật, tiếng nói người trong nước, Giang hồ pháo kích cộng sản.v.v... Vậy mà thị còn giả làm như chưa bao giờ biết đến chửi bậy, thị cho rằng trong tù thị mới được nghe những câu chửi ghê người nhất. Chẳng nhẽ chửi như ở trên Paltalk còn chưa ghê hay sao? 

Lê Thị Công Nhân chưa ra nước ngoài bao giờ, quan điểm chính trị của thị chủ yếu thu thập trên internet. Ngay cả ở Việt Nam thị cũng không đi nhiều biết nhiều, là người quan tâm đến chính trị mà thị rất thiếu kinh nghiệm và hiểu biết về các mặt khác nhau của đời sống xã hội. Có thể nói thị là sản phẩm của mạng ảo, quan điểm chính kiến của thị có rất ít giá trị thực tế.

Tầm nhìn hạn hẹp: Tinh ý một chút, có thể thấy phần lớn các câu trả lời của Lê Thị Công Nhân đề cập đến các tình huống cá nhân: bị theo dõi, bị bắt, bị giam, bị đánh ... Điều này hoàn toàn có thể thông cảm với một người phụ nữ. Nhưng những bực dọc và đối kháng của thị với những cán bộ trực tiếp làm việc với thị cho thấy thị tập trung sức lực và tinh thần của mình quá nhiều cho những đấu tranh vụn vặt, còn lại bao nhiêu phần đầu óc để nhìn được cái nhìn rộng hơn, bao quát hơn cho toàn bộ thể chế, chính trị, xã hội. Với tầm nhìn như vậy Lê Thị Công Nhân vẫn hoàn toàn có thể đóng vai nhà bất đồng chính kiến, nhưng khó có thể là một người lãnh đạo chính trị. Càng khó hơn cho thị, khi mà "làm chính trị" lại đi kèm với đánh võng giai gái với hầu hết anh em làng "Dân chủ", từ chàng Nguyễn Nam Phong tận trời Tây xa xôi đến chàng Nguyễn Văn Đài, công tử Bạch Dương xứ Việt, đều chu cấp, bao cho cô nàng từ A đến Z. Rút cục may mà có tay Ngô Duy Quyền được ông Thanh Giang giúp “đổ vỏ”, giải quyết hậu họa cho phong trào dân chủ, kèm khuyến mại thêm thương hiệu cặp đôi “Nhân Quyền”!.


Thời gian gần đây, sau một hồi im hơi lặng tiếng, Lê Thị Công Nhân lại xuất hiện trở lại với vở diễn mới, can thiệp vào các vụ việc vụn vặt, và với bản tính hỗn láo do mất dạy, nghe nói thị bị các thương binh (?) tẩn cho một trận. Và như thường lệ, sau khi có được dấu tích bị đánh, thị viết đơn tố giác tội phạm. Một bạn trước đây có tham gia hoạt động ở tờ Tổ Quốc của Nguyễn Thanh Giang tiết lộ, sau một thời gian im ắng, tiền đã cạn, Lê Thị Công Nhân đang "làm màu" để câu kéo tài trợ từ hải ngoại.

Vậy, Lê Thị Công Nhân làm "dân chủ" hay "làm tiền"!


8 nhận xét:

  1. Những bài viết miệt thị chủ tịch Hồ Chí Minh của Lê Thị Công Nhân khiến tôi vô cùng phẫn nộ. Hình ảnh của người luôn tươi đẹp trong mắt của bè bạn quốc tế. Ngay cả những nước có có thù hằn với Việt Nam trong chiến tranh mà họ cũng phải thốt lên những lời ca ngợi Bác. Vậy mà Lê Thị Công Nhân- một con người Việt Nam, có điều kiện học tập thuận lợi trong hòa bình lại đi nói láo để kiếm vài đồng đô la tài trợ của đám Việt Tân, cờ vàng.

    Trả lờiXóa
  2. Lê Thị Công Nhân ra tù, người phát phì ra, giờ có đi làm bồi bàn thì chả ai nhận. Ở nhà rảnh rỗi, nhàn cư vi bất thiện. Muốn kiếm chút tiền nên ngày đêm cầy cuốc trên bàn phím, cốt bịa đặt thật nhiều để nhận tiền "nhuận bút" của báo bắp cải BBC, VOA hay đài SBTN chống cộng đấy thôi. Viết láo chỗ này chỗ khác, người này người kia thì còn đánh lừa được một số ít người chứ nhạo báng chủ tịch Hồ Chí Minh thì chỉ tổ bị cộng đồng mạng trửi dủa, ném đa thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Buồn cho em Công Nhân thật đấy. Sai lầm đã phải trả giá bằng những năm ngồi tù vậy mà vẫn chưa hiểu ra được điều gì. Chẳng lẽ trò phản động lại thu hút Nhân đến vậy hay sao? phải chăng cuối cùng cũng chỉ vì những tờ đôla của ngoại bang. Suy cho cùng thì có lẽ bản án giành cho Công Nhân vẫn chưa làm em tỉnh ngộ ra, điều đó vẫn chưa đủ để xóa bỏ ý nghĩ mù quáng đi theo ngoại bang. Người ta nói đùa rằng "Một thứ không thể mua bằng tiền nhưng lại mua được bằng rất nhiều tiền", có vẻ điều này phù hợp với em.

    Trả lờiXóa
  4. Đọc bài trên X-cafe mới thấy được thị này nó lếu láo như thế nào. Nó hận thù hay phản đối ai thì tùy nhưng không được thóa mạ dân tộc như vậy. Là người Việt nam đọc những dòng trên bài "Bóng tối nào" thì quả thật là không chịu nổi. Sao có thể thỏa mãn mình bằng cách chửi dân tộc thế được?

    Trả lờiXóa
  5. Lê Thị Công Nhân nó không đơn giản là một phần tử cực đoan mà là kẻ bán nước càng ngày càng lộ rõ bản chất là một con đ*** bán nước của nó. Tôi đã không thể bình tĩnh được khi biết được ngay cả đến một con người đáng kính của cả dân tộc và với không ít bạn bè thế giới như Bác Hồ mà nó còn miệt thị nó còn bôi nhọ.Miệt thị dân tộc miệt thị thành quả cách mạng, bóp méo đi bợ đỡ ngoại bang bợ đỡ bọn phản động lưu vong để nhân lấy những đồng đô la bẩn thỉu đúng là bản chất bán nước ghê tởm của con này.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh00:44 17/8/13

    Đừng nghe những gì Cộng sản nói. Mà hãy nhìng kỹ những gì Cộng sản làm. Tôi không bao giờ quên lời nói bất hủ này.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh00:44 17/8/13

    Đừng nghe những gì Cộng sản nói. Mà hãy nhìng kỹ những gì Cộng sản làm. Tôi không bao giờ quên lời nói bất hủ này.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh09:50 19/8/13

    Lại một chú chống + nhảy vào đây rồi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog