Chia sẻ

Tre Làng

Y ĐỨC THẾ NÀY THÌ GAY RỒI CHỊ TIẾN ƠI

LâmTrực@

Đọc bào hàng ngày thấy có nhiều tin về tiêu cực của ngành y tế, thấy buồn buồn. Vấn đề là các vụ việc tiêu cực bị phanh phui ngày càng tỏ ra nguy hiểm. 

Ngày nào báo cũng đăng tin, tỉ như: 3 trẻ chết sau khi tiêm vác xin; Nhân bản xét nghiệm ở Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức; Bác sĩ ăn phim ở TP HCM, và đây nữa: "Bắt nguyên giám đốc Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang". Toàn liên quan đến ông lớn, bà to có chức trách quản lý ngành y và liên quan đến Y Đức.

Haiz. Phen này chị Tiến gay rồi.

Đây, TTO, ngày 16-8, đưa tin: "tại Sở Y tế Tiền Giang, Cơ quan CSĐT Công an Tiền Giang đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam bác sĩ Trần Thị Thật (nguyên giám đốc Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang) hai tháng đề điều tra hành vi tham ô. Trước đó, Cơ quan CSĐT đã bắt giam kế toán của bệnh viện này là Tô Văn Dũng cũng với hành vi trên.

Theo điều tra ban đầu, từ tháng 1 đến tháng 6-2011, tại Bệnh viện Tâm thần có 24 phiếu ủy nhiệm chi bị sửa chữa. Số tiền ghi trên hóa đơn kèm theo không khớp với số tiền ghi trên ủy nhiệm chi.

Các ủy nhiệm chi này có tổng số tiền hơn 1,3 tỉ đồng, được chuyển vào tài khoản của năm cá nhân không phải là đại diện công ty dược có hợp đồng cung cấp thuốc cho bệnh viện.

Kế toán Tô Văn Dũng thừa nhận đã lập ủy nhiệm chi và chuyển tiền vào tài khoản năm cá nhân này, sau đó rút tiền sử dụng cho cá nhân và chi cho những người khác, trong đó có giám đốc Trần Thị Thật.

Ngoài ra, cơ quan chức năng còn phát hiện 58 ủy nhiệm chi không còn lưu giữ tại bệnh viện có tổng số tiền gần 3,2 tỉ đồng. Ông Dũng thừa nhận các chứng từ trên đã bị hủy. Số tiền nói trên được cho là đã chia chác cho giám đốc và một số người khác.

Sau khi thanh tra Sở Y tế phát hiện vụ việc đã điều giám đốc Trần Thị Thật về Sở Y tế chờ xử lý.

Thế mới biết cái Y Đức ở xứ ta giờ nó xa xỉ như thế nào!

Chị Tiến ơi, hãy làm gì đi chứ?

9 nhận xét:

  1. con bò.mấy cái bọn đó không liên quan y đức mà đó là bọn tham nhũng và tội phạm .y đức liên quan gì đây ? đụng chạm tới tụi này đó nhé :(

    Trả lờiXóa
  2. Đúng thật là phải có những chế tài thật nặng để xử lý những trường hợp vi phạm như thế này chứ nếu không thì y đức đúng là xuống cấp quá. Ngay đến cả giám đốc bênh viện còn thế thì các nhân viên, rồi y bác sỹ khác người ta cũng bắt chước vậy thì chỉ khổ người dân đi khám bệnh mà thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Ngành y bây giờ đã quá nát rồi, dường như trong dân chúng không còn ai tin tưởng vào đội ngũ y, bác sĩ ngày nay nữa. Mọi khâu xét nghiệm, khám chữa bệnh đều mất tiền, mà là các khoản tiền "mềm", nhưng có khi tiền mất mà tật vẫn mang. Tình trạng tham ô, suy thoái đạo đức người thầy thuốc đã không còn là chuyện thuộc về một số cá nhân mà nó đã xâm nhập sâu vào những tổ chức và đã thành một hệ thống.

    Trả lờiXóa
  4. Bà Tiến mới nhiệm chức mà dường như có quá nhiều sai phạm trong ngành y tế bị phanh phui. Không biết có phải do "đen đủi" hay do sự chỉnh đốn trong ý đồ làm trong sạch toàn ngành của bà Tiến. Một số vấn đề về y đức được truyền tải quá nhanh trên mạng như trẻ em chết vì tiêm vắc xin hay bắt giám đốc bệnh viện Tâm thần Tiền Giang... khiến người ta phải đặt ra câu hỏi rằng bước tiếp theo bà Tiến sẽ làm gì để cải thiện tình hình xấu này và lấy lại niềm tin của nhân dân đối với toàn ngành y tế cả nước.

    Trả lờiXóa
  5. Sao lại có chuyện trùng lặp vậy không biết nữa. Lâu nay ngày nào cũng có những vụ cán bộ y tế vi phạm pháp luật. Làm Bác sĩ nên chỉ nghĩ trau dối kiến thức mà chữa bệnh cho dân, đằng này lại thi nhau làm tiền. Bộ trưởng Tiến quán lý như thế nào thì tùy, những lâu nay nhiều chuyện mức xúc quá. Cần làm sạch y tế.

    Trả lờiXóa
  6. thông tin sai phạm liên tục được phanh phui như thế này thì người dân như chúng tôi là sao có thể yên tâm được. y tế là mặt thiết yếu của xã hội, mà giờ lại có nhiều tệ nạn như vậy thì hỏi chất lượng của đội ngũ y bác sỹ sẽ như thế nào đây? người đi chữa bệnh sẽ ra sao? có yên tâm được không khi đi khám chữa bệnh tại VN.
    bà Kim Tuyến làm gì để có thể thay đổi được thực trạng của xã hội đáp ứng được sự kỳ vọng của người dân chứ

    Trả lờiXóa
  7. Sự xuống cấp về đạo đức của một số y bác sĩ là một trong những tác động tiêu cực của nền kinh tế thị trường. Chỉ khi nào chúng ta xây dựng thành công Cộng Sản chủ nghĩa thì lúc đó sẽ không còn sự suy tính, không còn những tiêu cực, con người sống với nhau có tình cảm hơn, không phải vì đồng tiền bát gạo nữa

    Trả lờiXóa
  8. Sự thờ ơ thiếu trách nhiệm với người bệnh đã khiến bệnh nhân và người nhà bệnh nhân hình thành những tư tưởng đưa phong bì lót tay bác sĩ..là người lương y như tử mẫu ,được coi như là cha mẹ của bệnh nhân mà lại đi nhận tiền đút lót củ bệnh nhân thì thật đáng xấu hổ với lương tâm và nghề nghiệp của mình ..Nếu như vậy thì những người nghèo không có tiền chữa bệnh họ biết phải làm sao?ngay cả tiền viện phí họ đã lo chật vật không nổi rồi thì còn lấy đâu ra tiền để mà đút riêng cho các y bác sĩ nữa .chẳng lẽ họ phải cam chịu thái độ thờ ơ lạnh lùng của 1 số bộ phận các bác sĩ ngày nay sao? riêng cái chuyện nhận tiền đút lót đó không biết đã làm khổ bao nhiêu người mà lại còn vi phạm trầm trọng lương tâm nghề nghiệp nữa...thì xin kính mong các bác sĩ hãy xem lại y đức của mình .Hỡi những người cha người mẹ của bệnh nhân,xin hãy xem bệnh nhân như chính những người con của mình.!!!

    Trả lờiXóa
  9. Đúng như dongbao1988 đã nói,chỉ khi nào xây dựng thành công CNCS thì mới hết tiêu cực,con người sống với nhau tình cảm hơn!tuyệt cú mèo d0ngbao1988 nhỉ?Đã nhiều người mơ ước một xã hội XHCN như:
    Nước Nga
    Ừ nước ấy
    Lão ngồi mơ nước Nga
    Nhưng ôi thôi cái nền tảng XHCN đó đã tan vỡ như bọt xà phòng!
    Mơ đi bạn, cứ dựa lưng vào tương mà ngồi mơ cái xã hội CNCS không tưởng đó.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog