Chia sẻ

Tre Làng

DÃ MAN

Khoai@

Đọc bài "Bé sơ sinh suýt bị chôn sống chỉ là trò dàn dựng"! trên Xzone mà vãi cả linh hồn. 

Một bé gái ở phường An Bình A, quận Ninh Kiều, tỉnh Cần Thơ bị cha mẹ chôn sống, được bà Đỗ Thị Công phát hiện, và nhanh chóng được báo chí loan tải. Ngay sau đó cha mẹ của đứa bé là Trương Văn Nhân và Lê Cẩm Trúc cũng được điểm mặt chỉ tên. Bé gái được cứu sống là mối quan tâm của cả xã hội và được đặt tên là Trương Thị Trúc Mai.

Bất cứ ai có lương tâm cũng đều cảm thấy tội ác tày trời của những người đã sinh ra bé. 

Nhưng một sự thật còn ác hơn mới được các nhà báo phanh phui: Đó chỉ là vở kịch kiếm tiền của cha mẹ đứa bé (?). Người viết entry này không dám tin đây lại là sự thật. Chả lẽ trên đời lại có loại cha mẹ kiếm tiền bằng chính mạng sống của con cái mình?

Theo như bài báo trên Xzone:
Trước đây, nhiều thông tin cho rằng cha mẹ bé Mai đã chôn sống con ruột của mình. Tuy nhiên theo khám nghiệm hiện trường, chỗ bé Mai nằm khi bà Công phát hiện là một chỗ hỏm nhỏ đã có từ trước.

Theo khảo nghiệm, đó chỉ là một phần đất lõm sâu chừng 13 cm. Phần lõm này cũng không có dấu hiệu bị đào xới. Khi phát hiện, bé Mai được nằm trong một chiếc bao. Nhưng chiếc bao này để hở chứ không phải bị cột chặt. Từ những điều này có thể khẳng định, vợ chồng anh Nhân không hề có ý định chôn sống bé Mai.
Nghiên cứu, xem xét hết mọi vấn đề, chính quyền có thể khẳng định, vụ việc này chưa thể cấu thành phạm tội hình sự nên không truy tố cặp vợ chồng Trúc - Nhân. Tuy nhiên, do hành vi của chị Trúc không đúng với luân thường đạo lý nên chắc chắn trong khoảng thời gian tới sau khi có báo cáo của Công an quận Ninh Kiều, UBND quận sẽ chỉ đạo UBND phường An Bình xử lý hành chính chị Trúc đúng pháp luật.
Một diễn biến khác của vụ việc, trong khoảng thời gian qua, bên cạnh nhiều người tỏ ra đau lòng, tiếc thương đối với cách hành xử với con cái của vợ chồng anh Nhân thì một luồng thông tin lại cho rằng, tất cả chỉ là một màn kịch được người lớn bày ra nhằm khơi gợi lòng thương, xin hỗ trợ từ thiện từ những người hảo tâm.
Theo lý giải của thông tin này thì vợ chồng anh Nhân bỏ bé Mai, nhưng người nhặt được là bà Công - bác dâu của chị Trúc. Tuy nhiên, sự thực vấn đề này vẫn chưa được làm rõ.
Nếu điều này là sự thật thì có lẽ đây là một trong các ví dụ điển hình về cái ác vẫn có thể ngự trị trong tâm hồn của nhưng loài vật được gọi là con người.

15 nhận xét:

  1. Đúng là tôi đã đọc bài viết về bé gái bị chôn sống. Tôi rất bức xúc và căm phẫn bố mẹ của bé. Giờ lại bảo là màn kịch thì quả là đáng kinh tởm hơn. Những con vật đội lốt người.

    Trả lờiXóa
  2. Dã man thật. Câu chuyện Người rừng bị lợi dụng để kiếm tiền của con cháu đã quá lắm rồi. Bây giờ lại có chuyện chôn sống con. Mất hết nhân tính.

    Trả lờiXóa
  3. Thật không thể tin lại có những người làm cha, làm mẹ mà nỡ làm điều như vậy với con mình. Những điều ấy chỉ nghĩ đến thôi đã thấy kinh khủng. Không biết anh Nhân và chị Trúc kia nghĩ gì trong đầu mà lại làm như thế với con mình. Chẳng nói đến việc là có định chôn sống hay không, chứ việc bỏ một bé sơ sinh vào bao tải rồi vứt ngoài đường đã là không thể chấp nhận. Hành vi của hai người này phải bị trừng phạt theo pháp luật.

    Trả lờiXóa
  4. Những người như anh Nhân, chị Trúc thì đâu có xứng đáng là cha, là mẹ, khi mà nỡ mang con mình đi chôn sống. Liệu họ nghĩ rằng, nếu con gái mình biết về việc này, nó sẽ đau lòng thế nào, sẽ thất vọng thế nào. Từ sự thất vọng ấy, có thể sẽ biến thành thù hận hay tuyệt vọng và nó sẽ có những hành động không thể kiểm soát. Đến lúc đó hậu quả sẽ rất khó lường, mà người gánh chịu hậu quả không ai khác chính là người cha, người mẹ nhẫn tâm mang con mình đi chôn sống. Hy vọng anh chị sẽ suy nghĩ về việc làm của mình mà nhận ra rằng điều anh chị đẫ làm thật ngu ngốc, hãy cố gắng sống tốt để chăm lo cho con gái của mình, đừng bao giờ có suy nghĩ hay hành động ngu muội như thế nữa.

    Trả lờiXóa
  5. Hành động của những người cha, người mẹ như trên đây thật không thể chấp nhận được, sao có thể mang con đẻ của mình đi chôn sống cơ chứ, đứa con mình đã mang nặng đẻ đau tới chín tháng mười ngày. Những người như anh Nhân, chị Trúc trong câu chuyện nên tự thấy xấu hổ vì hành động dại dột của mình, hãy cố gắng sống tốt để bù đắp những sai lầm, mang đến cho con gái những điều tốt đẹp nhất, như vậy mới có thể chuộc lại lỗi lầm và đừng bao giờ có những suy nghĩ và hành động ngu ngốc như vậy nữa.

    Trả lờiXóa
  6. thật dã man tàn bạo, ngày càng xuất hiện nhiều kẻ thú tính như vậy, không còn nhân tính, không còn trái tim nữa rồi. những kẻ vô nhân tính như thế này phải bị trừng trị một cách thích đáng, không để chúng tiếp tục hành động, phải cho chúng nếm mùi đau đớn xem chúng có chịu được không, bọn người vô nhân tính.

    Trả lờiXóa
  7. Nói thật tôi chả biết sự thật là như thế nào, nhưng với sinh linh nhỏ bé mới ra đời như vậy mà bị đối xử tàn bạo là việc làm khốn nạn của những kẻ chủ mưu. một trẻ sơ sinh ra đời cần được sự đón chào với tất cả tình yêu thương thiết tha nhất, vậy mà cháu bé khổ quá, hành vi của những kẻ xấu cần phải được nghiêm trị trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  8. Đúng là dã man. Vô trách nhiệm. Bỉ ổi. Vô liêm sỉ.

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh16:15 16/10/13

    Thật không thể chấp nhận được những hành vi mà cặp vợ chống kia đã gây ra, đâu tiên là giàn dựng cảnh chôn sống đứa bé để trở lên nổi tiếng và được một chút lợi lộc về việc đó. Việc đem đứa con mình ra làm trò cho thiên hạ thật chẳng vẻ vang gì cả, sao không tu chí mà làm ăn mà lại bày đặt cái trò mèo này biết đâu nó có ảnh hưởng tiêu cực đến đứa bé cả về tinh thần lẫn thể xác, hậu quả là khôn lường, chúng ta cần phải lên án gay gắt hành vi của đôi vợ chống này.

    Trả lờiXóa
  10. Việc đem một sinh linh bé nhỏ như vậy ra trôn sống nếu là thật thì đây là một hành động vô cùng dã man vô nhân đạo mà chắc chắn rằng những kẻ mà đã đang tâm đi trôn sống đứa bé sẽ bị Pháp luật trừng trị một cách thích đáng không thể dung tha, còn nếu chỉ là một trò đùa của cha mẹ đứa bé thì càng không thể chấp nhận được, là cha mẹ lại đem đứa con mình ra làm trò đùa để mưu chuộc cá nhân, việc làm này chắc chắn sẽ bị dư luậ lên án một cách gay gắt

    Trả lờiXóa
  11. Một lũ dã man mất hết tính người. Sao có thể đến mức độ quá đáng thế được chứ. Có uẩn khúc gì trong chuyện này không?

    Trả lờiXóa
  12. Mọi chuyện còn chưa rõ ràng, nhưng nếu là thế thật thì quả là đáng ghê sợ. Dùng đứa con sơ sinh ra để kiếm sống. Cho là bố mẹ bé không cố ý, chỉ là dựng lên như thế, dứa bé vẫn sống sót bình thường. Nhưng nếu đứa bé có mệnh hệ gì thì họ sẽ sao nhỉ? Chả nhẽ nhà họ nghèo đến thế, nghèo đến mức mất cả tính người.

    Trả lờiXóa
  13. quá dã man, không thể tin được con người có thể làm như thế ới đồng loại của mình mà ở đây là con đẻ, nhân đạo để đâu hết, chẳng lẽ người ta làm ra, gây ra và tạo ra đứa trẻ thì làm gì cũng được sao, làm được thì phải có trách nhiệm chứ.
    Thương cho đứa bé quá, đứa bé vừa có những người cha người mẹ không ra gì , vừa sinh ra không được sống, sinh ra bởi một người mẹ không nhân tính , người bố không có trách nhiệm, cần phải có một chế tài vơi những trường hợp này, nhất là phải xử theo luật hình sự việt nam

    Trả lờiXóa
  14. đứa trẻ cũng là một sinh mệnh, sao bố mẹ nó lại làm như thế nhĩ, làm thế thì ngay từ đâu đừng sinh nó ra chứ , tạo ra nó rồi ruồng bỏ nó thì tạo ra làm gì, thật nhẫn tâm quá....
    không biết sau này họ sống thế nào khi nghĩ tới những tội lỗi của mình đã làm nhỉ, đúng là những con người không có nhân đạo mà

    Trả lờiXóa
  15. lấy tính mạng của con cái mình,..đứa bé vẫn còn quá nhỏ để biết chuyện gì đang xảy ra..để làm phương tiện kiếm tiền cho bản thân..thật sự quá bỉ ổi..không thể chấp nhận được..ăn ở không có phúc đức thì cả đời sẽ chỉ sống trong khổ cực mà thui..hãy hoàn lương và hỗi cải về những hành động của mình đi..thật sự quá bỉ ổi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog