Chia sẻ

Tre Làng

GIỜI Ạ, GIÁO DỤC DẠY CON TRẺ TẢO HÔN?

Nực cười, giáo dục dạy con trẻ nạn tảo hôn?

Trong bài toán này Mẹ Nam đẻ Nam năm bao nhiêu tuổi thế cả nhà?


Anh thực sự hơi bị bất ngờ khi thấy bức hình này được mọi người share nhau trên mạng. Haz không biết khi các con thắc mắc thì phải giải thích như thế nào cho hợp lý về tuổi kết hôn và sinh con của mẹ Nam nữa các bạn? 

Dưới góc độ luật hình sự, thì bố và mẹ Nam chắc đang bóc lịch trong tù vì tội hiếp dâm.

Ai có sự giải thích thấu đáo cho em diện kiến với!

24 nhận xét:

  1. Dù chỉ là một bài toán thôi nhưng nếu kiến thức kèm theo đó lệch lạc thì nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý trẻ con. Những điều nhỏ nhoi trên như số tuổi của bố mệ chẳng hạn sẽ làm trẻ rất phân vân và nếu hằng ngày chúng tiếp nhận các thông tin như thế này vào đầu sẽ ảnh hưởng đến nhận thức của trẻ về thế giới khách quan

    Trả lờiXóa
  2. Thật sự là còn nhiều thiếu xót trong quá trình biên soạn sách giáo khoa và các sách dạy cho học sinh. Vì vậy cần có sự kiểm soát sát sao, chặt chẽ hơn nữa từ các cơ quan có chức năng để ngành giáo dục thực sự phát huy được chức năng của mình nhằm giáo dục thế hệ trẻ tốt hơn để sau này đất nước có một thế hệ con người tốt và có trình độ.

    Trả lờiXóa
  3. Đã xảy ra rất nhiều vụ việc đau lòng về tình trạng suy thoái về đạo đức , lối sống trong thế hệ trẻ hiện nay, có lẽ cần có sự liên kết chặt chẽ của gia đình, nhà trường và pháp luật nhằm giáo dục thế hệ trẻ hiện nay được tốt hơn. Nhưng ngày nay vẫn còn có những tình trạng bố mẹ ham công việc mà không quan tâm đến con cái, ngành giáo dục thì cũng chưa được hoàn thiện thì chẳng biết trong tương lai đất nước sẽ ra sao.

    Trả lờiXóa
  4. Các nhà làm giáo dục mà như vậy thì chết. Tuy không phải là vấn đề quá lớn, nhưng mà làm giáo dục mà như vậy thì không thể chấp nhận được, người ta bảo đấy là vẽ đương cho hưu chạy đấy. Đối với trẻ con, chúng như tờ giấy trắng, thì cần phải dạy chúng điều hay, điều đúng chứ!

    Trả lờiXóa
  5. Kết quả của bài toán là mẹ 12 tuổi, bố 16 tuổi mà đứa bé đó đã 4 tuổi, thì không hiểu nổi là người biên soạn sách có ý gì. Việc đó có lẽ là do sơ suất nhưng nó lại đi đến tay rất nhiều học sinh. Bài toán đó hoàn toàn vô lý và không thể nào đúng sự thật, vậy mà nhà xuất bản sau bao nhiêu lần xem xét vẫn không nhận thấy. Đây có lẽ là một việc buồn cười nhưng nó cũng để lại nhiều suy nghĩ trong mọi người.

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  7. trả biết đây là đề thi hay bài tập trong sách giáo khoa nữa, nhưng thử hỏi đây là lỗi của ai? người viết sách, hay người kiểm duyệt, hay nhà xuất bản? nhưng đúng là với bài toán này thì chúng ta sẽ giải thích thế nào cho trẻ về độ tuổi kết hôn đây? mà nó vô tình làm cho trẻ hiểu là lứa tuổi 12-16 đối với nữ-nam là có thể kết hôn . thật là nguy hiểm,

    Trả lờiXóa
  8. kết quả bài toán là điều ngạc nhiên dành cho các nhà giáo dục , với lứa tuổi bố và mẹ của Nam lần lượt là 12 và 16 trong khi Nam mới chỉ có 4 tuổi thì đây còn tệ hơn là vấn đề tảo hôn, nó sẽ khiến nhận thức của trẻ bị sai lệch, hơn nữa nó còn sai phạm ở góc độ pháp luật hình sự của nhà nước ta. ở đây cần pải nghiêm túc kiểm điểm những sai phạm đối với những cá nhân. cơ quan liên quan để tránh sự việc tương tự xảy ra.

    Trả lờiXóa
  9. rất dễ đây sẽ là vấn đề mà nhiều nhà giáo dục cũng như các cơ quan liên quan phải chấn chỉnh lại trong việc in sách, kiểm tra chất lượng nội dung sách trước khi phát hành đại trà để không gây ra sai xót trong nội dung sách giáo dục. vì nếu như trong trường hợp này thì chúng ta sẽ vô tình làm cho trẻ hiểu sai về độ tuổi kết hôn mà nó sẽ chuyển sang thành tảo hôn mất.

    Trả lờiXóa
  10. Không hiểu nổi. Đề thi này của trường nào không chụp lên luôn, vô trách nhiệm, cẩu thả trong việc ra đề, thiếu ý thức trong giáo dục và vô cảm với nghề.

    Trả lờiXóa
  11. thực sự cái vấn đề này thì không có gì phải nghĩ kĩ cả vì thực tế mình cũng qua cái tuổi học trò rồi, những lúc giải bài toán thế này chỉ chú ý đến kết quả và cách làm, ai làm nhanh hơn ai chứ khong hề nghĩ về việc tảo hôn hay như thế nào, trừ khi người lớn chúng ta khơi mào cho các cháu mà thôi. theo ý kiến tôi là như thế....
    đôi khi đừng gieo vào tuổi thơ các em những suy nghĩ như thế thì hay hơn là chỉnh sửa các thông tin về bài toán

    Trả lờiXóa
  12. có một ít nhầm lẫn chăng, giáo dục nạn tảo hôn cho các cháu nhỏ...
    tâm hồn các cháu còn thơ ngay lắm, đừng đầu độc như thế chứ, các bác làm giáo dục không nên mắc các sai lầm như thế,... nhiều người sẽ nói như thế nhưng tôi thì không.
    CÁc cháu làm gì đã nghĩ được nhiều như thế chứ, phải chăng là người lớn đang tự vạch đường cho những suy nghĩ đó của các cháu nhỏ,

    Trả lờiXóa
  13. Đọc cái này nghe qua thì có vẻ thấy rất thú vị và mang tính hài hước nhiều hơn là mang tính giáo dục, nhưng chúng ta nên nhìn nhận một cách nghiêm túc hơn. việc giáo dục con trẻ theo một hướng tích cực là điều rất quan trọng vì ở độ tuổi các em, chỉ cần có một tác động nhỏ lệch lạc sẽ ảnh hưởng vô cùng lớn đến nhận thức của các em. chúng ta nên nghiêm túc trong những hành động giáo dục và cách thức giáo dục cho các em trong nhiều lĩnh vực

    Trả lờiXóa
  14. bây giờ chất lượng giáo dục hướng đến các mầm non tương lai của đất nước vẫn còn rất nhiều chuyện để bàn đến , ví thử như việc tên tuổi và đại tướng Võ Nguyên Giáp ít được nhắc đến trong sách giáo khoa trong khi tên tuổi của các tướng tá TRUNG NHẬT PHÁP MỸ thì nhan nhản, vậy thử hỏi chúng ta đang giáo dục dạy dỗ con em hướng về noi gương và phát huy tấm gương anh hùng của cha anh ngày trước hay của bọn xâm lăng thưa bộ giáo dục

    Trả lờiXóa
  15. đúng là con lạy các bố giáo dục ,làm bài toàn thì nó cũng thực tế chút,12 tuổi để cái gì,16 tuổi cưới cái gì đi tù cả lũ hả.thê này thì đúng là dạy tảo hôn rồi còn gì,con về hỏi bố thế bố ngày trước lấy mẹ cũng mười mấy tuổi à thì khốn,đưa con đi học hay thế này thì cha mẹ nào dám gửi nữa

    Trả lờiXóa
  16. Đầu tiên cũng tưởng cái ảnh này là photoshop cơ , thì ra là cái đề thi này có thật , những cái lỗi phải gọi là ngớ ngẩn như thế này đúng là nhiều lúc gây nên những điều không hề tốt tí nào , ngày trước thì có vụ sách giáo của Việt Nam có bìa là trường học có gắn cờ Trung Quốc , làm gì thì cũng nên có trách nhiệm một tý chứ , hay là làm cho xong thôi còn hậu quả thế nào kệ nó !!

    Trả lờiXóa
  17. Đúng là khá hài hước, những nhà viết sách có nghĩ ra được sẽ xảy ra sự việc này không nhỉ? Hay họ chỉ quan tâm tới bài toán của mình, lúc nào cũng chỉ biết 1 + 1 = 2 thôi. Giáo dục là phải giáo dục toàn diện, chứ không thể được cái này mất cái kia được, dạy học kiểu này chỉ được một môn toán thôi, chứ còn về xã hội thì hỏng hẳn, rồi đây sẽ khối ông bố bà mẹ chỉ khi đang là tuổi teen thôi

    Trả lờiXóa
  18. Giáo dục như thế này thì chết, rồi đây sẽ hỏng hết cả một thế hệ cho mà coi. Bộ giáo dục cần phải trấn chỉnh lại ngay, cần phải điều chỉnh lại sách vở thế nào chứ, cứ để mấy ông bố bà mẹ mà chỉ mười mấy tuổi thế này, bọn trẻ con học nó nghĩ sao. Chúng nghĩ à, ở đây có cặp bố mẹ trẻ thế này, mình cũng bắt trước thôi, thế là mới tiểu học mà chúng đã yêu đương lung tung thì còn gì nữa

    Trả lờiXóa
  19. Thời gian trước, dư luận cũng xôn xao vì một bài toán có đề bài là: "Hai bàn tay em có 10 ngón, do đùa nghịch dao nên bị cụt mất đi hai ngón tay. Hỏi em còn lại mấy ngón tay". Đó chỉ là một vài ví dụ điển hình cho sự thiếu sót của nền giáo dục nước ta. Thử hỏi trách nhiệm của những người biên soạn sách ở đâu? Hi vọng thời gian tới, chúng ta cần đặc biệt chú trọng trong công tác biên soạn sách giáo khoa để tránh gây những hậu quả đáng tiếc.

    Trả lờiXóa
  20. Những sai lầm tai hại trong quá trình biên soạn sách giáo khoa có thể đem lại hậu quả không lường trước được. Việc biên soạn sách có nội dung không phù hợp này thể hiện sự cẩu thả, thiếu trách nhiệm của các cán bộ biên soạn sách bên cạnh đó nó cũng thể hiện sự lỏng lẻo trong công tác thanh tra, kiểm tra của cơ quan chức năng.

    Trả lờiXóa
  21. Thế hệ trẻ, đặc biệt là lứa tuổi tiểu học rất dễ tiếp thu những điều mới lạ. Ấy vậy mà sách giáo khoa lại dạy nó những điều này thử hỏi rằng nó sẽ có những suy nghĩ lệch lạc như thế nào? Hi vọng thời gian tới, khi chương trình đổi mới sách giáo khoa 2015 được hoàn thành, chúng ta sẽ không còn thấy những trường hợp đáng tiếc như vậy nữa.

    Trả lờiXóa
  22. Cái đề bài lẽ ra phải hoi là bố của Nam đi tù hoặc là bố Nam đã bóc được bao nhiêu tờ lịch rồi mới đúng , những cái lỗi nhỏ như thế này , nhiều lúc đâm ra gây ra những cái hậu quả rất xấu , mang tai mang tiếng ngành giáo dục ra . Hơn nữa những bài này chỉ dnah cho học sinh tiêu học mà thôi , chúng nó còn bé quá vậy mà chưa gì đã được học những bài như thế này rồi!!!

    Trả lờiXóa
  23. Bài học thật đắt giá. Cảm ơn bạn đã chia sẻ! Mời bạn ghé thăm trang web của tôi. day-tre-tu-0-den-6-tuoi

    Trả lờiXóa
  24. Dạo này thấy nhiều bài toán, bài văn dành cho các bé rất chi là bá đạo nhé. Không hiểu các nhà giáo dục của chúng ta như lào mà nói nữa.
    Nhưng cũng có thể nói, bài toán này dành cho các bé đang ở lớp 1 nên các bé cũng chưa hiểu hết được vấn đề đó vì vậy có lễ cũng không nên làm dùm beng hết cả lên như vậy, Hóa ra lại gây quá nhiều sự chú ý đên một sự việc không cần nhiều sự chú ý

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog