Chia sẻ

Tre Làng

TUYÊN BỐ CỦA NGOẠI TRƯỞNG MỸ VỀ VÙNG NHẬN DIỆN PHÒNG KHÔNG( ADIZ) CỦA TRUNG QUỐC

Cuteo@

Ngày 23/11/2013, ngay sau khi chính quyền Trung Quốc chính thức công bố cái gọi là Khu nhận biết phòng không trên biển Hoa Đông, Văn phòng phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã ra tuyên bố phản ứng.

Sau đây là toàn văn Tuyên Bố:

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry
Hoa Kỳ quan ngại sâu sắc về việc Trung Quốc công bố họ đã xác lập một “Vùng Nhận dạng Phòng không Biển Hoa Đông”/Khu nhận biết phòng không. Hành động đơn phương này là một nỗ lực nhằm thay đổi hiện trạng ở Biển Hoa Đông. Hành động leo thang sẽ chỉ gia tăng căng thẳng ở khu vực và tạo ra các nguy cơ xảy ra sự cố. 

Tự do bay qua và các hoạt động khác sử dụng vùng trời và vùng biển hợp pháp về mặt quốc tế là điều thiết yếu đối với thịnh vượng, ổn định và an ninh ở Thái Bình Dương. 

Chúng tôi không ủng hộ những nỗ lực của bất cứ quốc gia nào áp dụng thủ tục Vùng Nhận dạng Phòng không với máy bay nước ngoài không có ý định đi vào không phận quốc gia của nước đó. 

Hoa Kỳ không áp dụng thủ tục Vùng Nhận dạng Phòng không với máy bay nước ngoài không có ý định đi vào không phận quốc gia của Hoa Kỳ. Chúng tôi thúc giục Trung Quốc không thi hành lời đe doạ sẽ có hành động đối với máy bay không cung cấp thông tin nhận dạng hoặc không tuân lệnh của Bắc Kinh. 

Chúng tôi đã giục Trung Quốc thận trọng và kiềm chế, và chúng tôi đang tham vấn với Nhật Bản và các bên khác bị ảnh hưởng, trong toàn bộ khu vực. Chúng tôi vẫn luôn cam kết vững chắc với các đồng minh và đối tác của chúng tôi, và hy vọng thấy một tương lai có tính cộng tác hơn và ít đối đầu hơn ở Thái Bình Dương.

7 nhận xét:

  1. " chúng tôi đã giục trung quốc thận trọng và kiềm chế " :). Hài hước. Nhưng tình hình khá là ban căng đấy. Mỹ nói chơi chơi thế thôi chứ nó làm ngầm. Hôm nay đọc vnexpress thấy Mỹ nó điều B52 bay qua cái vùng ADIZ đấy. Bảo bay hơn 1 h như tập, đéo thấy chiếc máy bay nào của TQ. Uầy. Thế là thế nào, Hai bên khiêu khích lẫn nhau. Chuyên gia nào vào chém tí nào, liệu có war k?

    Trả lờiXóa
  2. Le "lưỡi bò" trên biển, tung những "cánh dơi" ADIZ trên không, TQ đang có những bước đi rất nguy hiểm, tham lam, bất chấp dư luận và luật pháp quốc tế. Những thời khắc căng thẳng như thế này mới thấy sự thống nhất, đoàn kết trong khối ASEAN cùng với sự liên kết đa phương, sâu rộng về nhiều mặt với các cường quốc, siêu cường trên thế giới là vấn đề vô cùng quan trọng để góp phần giữ vững toàn vẹn vùng biển, vùng trời của Tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  3. Có khả năng chiến tranh. Tình hình thế này căng lắm, Hôm nay nó bay B52, ngày mai nó ném phủ đầu hoặc TQ bắn phát tên lửa thì sao. Rồi lao vào ầm ầm. Vợ chồng đánh nhau thì hàng xóm cũng đau đầu. Nhật lao vào, rồi đồng minh mỹ lao vào. Thằng TQ kêu VN ới mày là phe tao thì làm cái gì đi chứ. Cho nó mượn luôn trường sa hoặc vịnh cam ranh chiến với USS của Mỹ ( chém thôi) . Fuck. Làm gì thì làm chứ đừng đánh nhau, khu vực nó phức tạp

    Trả lờiXóa
  4. Tôi nghĩ mục đích của Trung Quốc không phải là đảo Điếu Ngư mà là chính ở biển Đông?! Nhưng tại sao Trung Quốc lại có những hành động "nóng" ở đảo Điếu Ngư? Có lẽ đang thăm dò phản ứng của Nhật và đồng minh của Nhật trong đó có Mỹ là đáng ngại nhất của Trung Quốc, giờ thì Mỹ đã xuất hiện và sát cánh cùng Nhật. Điều này cho thấy Trung Quốc sẽ vỡ kế hoạch. Chỉ cần mấy ngày nữa thôi Trung Quốc sẽ "thu binh", biển Đông tạm thời bình yên.

    Trả lờiXóa
  5. Càng tuyên bố loạn ngược và hành vi xấc xược nhưng không được đáp ứng, càng làm cho mình cảm thấy xấu hổ. Họ đang nếm trải sự tủi nhục và đau vì không biết phải tự hàn gắn vết thương của lòng tự trọng bằng cách nào. Quốc tế cần tăng cường đoàn kết, có những hành động mạnh như Mỹ để ngăn chặn những động thái đi quá đà của Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  6. Trong khi mọi quốc gia đều nỗ lực mong muốn hòa bình thì Trung Quốc lại đi gieo rắc chiến tranh khắp nơi, dù không muốn nhưng xem ra các nước không thể ngồi yên, nhìn Trung Quốc đem quân đi tuyên bố chủ quyền hầu hết biển đảo! rồi sẽ có ngày ngậm trái đắng. Nếu có xảy ra Thế chiến lần III thì chắc chắn đó sẽ là cuộc chiến chống lại sự bành trướng, bá quyền giữa Trung Quốc và phần còn lại của thế giới.

    Trả lờiXóa
  7. Cần có biện pháp cương quyết với Trung Quốc, không để họ ngày càng lấn lướt như hiện nay.
    Cộng đồng quốc tế không đồng tình với cách hành xử của Trung Quốc hiện nay.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog