Chia sẻ

Tre Làng

CÁM LỢN CỦA LÊ HIẾU ĐẰNG

Cuteo@

Mình định không nhắc đến Lê Hiếu Đằng, nhưng hôm nay đọc được bài "Thư gửi Thanh niên - Sinh viên - Học sinh của người chiến sĩ dân chủ, luật gia Lê Hiếu Đằng viết trên giường bệnh" được đăng trên trang Bô Shit, (đọc ở đây) nên đành biên vài dòng.

Thực tế, lá thư này đã thể hiện sự bất mãn đến tột cùng của Lê Hiếu Đằng đối với chế độ xã hội, nhưng lại được núp dưới tấm áo của một người có trách nhiệm với thế hệ trẻ. 


Thực lòng mà nói, không phải bây giờ, mà đã từ lâu chả còn ai tin gì ông Đằng nữa. Có chăng là lời nói chót lưỡi đầu môi của một vài người, mà bản chất là lợi dụng những gì ông Đằng nói để khuấy đảo xã hội. Sự kiện ông kêu gọi lập đảng mới, rồi ông tuyên bố bỏ đảng xét về thực chất nó chỉ giống như món mồi nhậu mà tiếp viên váy ngắn bê lên bàn cho đám tự xưng là zân chủ mút mát. 


Biết ông bỏ đảng, nhiều người lấy làm vui sướng và họ nói: Lượn đi cho nước nó trong!


Chỉ trách cái chi bộ đảng nơi ông Đằng sinh hoạt đã chậm trễ khi không có hình thức kỷ luật, đuổi cổ ông ta ra khỏi đảng của mình. Điều này cũng đúng đối với chi bộ của Phạm Chí Dũng hay Chi đoàn mà Nguyễn Phương Uyên sinh hoạt.


Đọc lá thư ông gửi thanh niên, sinh viên và học sinh ai cũng nhận thấy đó là bộc lộ của một người với căn bệnh thiểu năng tư duy. Chỉ một lá thư mà mấy lần ông lặp lại điệp khúc cảm ơn các cháu học sinh, thậm chí ông còn nhầm lẫn đến nỗi gán Trần Hưng Đạo với câu: Nam Quốc Sơn Hà Nam Đế Cư. Nói thế để thấy não trạng của ông hiện giờ như thế nào.


Trong thư, với dụng ý lôi kéo sự ủng hộ của thanh niên, Lê Hiếu Đằng mô tả cuộc sống sinh viên hiện tại còn thảm hơn cả thời bao cấp. Nói thật, cả một lá thư bốc mùi như thế chỉ có thể lừa phỉnh được đám vô học mà thôi. Đọc lá thư, người ta liên tưởng đến nồi cám lợn không hơn. Chỉ có những thằng ngu mới tin được những gì Lê Hiếu Đằng nói bởi nó trái ngược với những gì ông ta viết ra. Lạ thay, một bức tranh cuộc sống ướt sũng mà Lê Hiếu Đằng mô tả để vay nước mắt các bạn trẻ lại được Bô Shit - một trang mạng toàn nhân và xĩ - đón nhận như một món nhậu mới, và cả lũ cùng nhau bốc thơm tự sướng. Điều này làm người ta liên tưởng tới lũ hoạn quan, mặc dù bị cắt mất tuyến hoóc môn nhân tính, mất cảm giác làm người, nhưng khi chúng mô tả sự sung sướng, kể chuyện thiên đường còn siêu hơn triệu lần những tay chơi, thằng bợm hay con đĩ thiện nghệ nhất. Tôi không coi đó là sự trung thực, mà là sự phỉ báng thực tế.

Với cách nhìn ấy, rốt cuộc cả Đằng và đám mọi zân chủ kia đang cong vẹo xương sống, lồi mắt lao nhanh xuống đáy cùng của sự mất nhân cách chỉ vì chút tiền bẩn thỉu và rác rưởi từ đám ba que sỏ lá, vong nô chống cộng mọi rợ. Đó đích thị là những ngành nô tỳ rẻ mạt nhất mọi thời đại. Nhìn sang Bô Shit, với những gì bày la liệt, đi ngược lại với những tuyên bố mỹ miều xanh đỏ kiểu mắt, mông, môi, móng của cave hạng ruồi là đủ hiểu, một đoàn lợn liệt não tương lai chỉ biết kêu eng éc cả ngày. 

Ôi, thảm thương thật. Làm, nói, viết như Lê Hiếu Đằng, với não trạng ấy liệu có ai tin? Hãy mở mắt ra mà xem, zân chủ kiểu gì mà chợ búa lưu manh thế? 


Zân chủ của các vị là gì, xin trích lời chị Beo:

Thực tế ấy là gì?
Là nhúm trí thức sa lông già nua cũ kỹ hết thời.
Là vài ba người đàn bà hân hoan phô bày phẩm chất lưu manh.
Là dăm vị càng bày tỏ chính kiến thì càng lộ rõ ...chính kiến, thứ lý luận chỉ khiến người ta quyết không thể giao sinh mạng mình - chưa nói sinh mạng quốc gia - vào tay những người thần kinh chính trị như thế được.
Còn ai nữa?
Hết.
Đấy, lực lượng làm zân chủ của ông Đằng đấy. Vậy nên cũng dễ hiểu thôi khi ông Lê Hiếu Đằng trước khi nhắm mắt xuôi tay phải nỉ non cậy nhờ đến các em. Nhưng, một lần nữa hãy mở mắt ra mà xem, ngoài thành phần vừa liệt kê bên trên, các ông không có yếu tố quan trọng nhất của mọi cuộc cách mạng, đó là dân. Đúng là các ông không được dân ủng hộ và tin theo. Vì thế, tiếng nói và hành động của các ông bị người dân phỉ nhổ, xem thường như rác rưởi. 

Sẽ không phải là nói quá khi ông xem clip vụ Lê Thị Công Nhân bị một bà già dùng cán chổi vụt cho tơi tả, hay Bùi Hằng bị bà bán bún riêu cua hắt mắm tôm vào người, và người dân chứng kiến các "chiến sĩ zân chủ" ấy phải lu loa thanh minh cho những sự việc trên bằng cách đổ vấy cho công an. Thử hỏi, làm zân chủ như vậy liệu có người dân nào tin theo? Các ông làm zân chủ đã dăm năm có thừa mà vẫn cô độc, vậy tại sao các ông không xem lại mình? Chỉ có thiểu năng trí tuệ mới hùng hục, cắm đầu cắm cổ làm cách mạng như thế mà thôi. Vì thế, ai đó đã đúng khi nói rằng, những kẻ như các ông chỉ là hạng cu li liệt não.

Một bạn hỏi: Thể loại cu li đó ở đây  ra thế? Xin trả lời luôn, chúng xuất hiện từ đám bất mãn, gìa cỗi nhưng đầy tham vọng hão huyền, và thói háo danh của đám trẻ ranh ham chơi bời, hám láp tốp, thích nổi tiếng. Không ít trong số đó đã từ lâu tự biến mình thành nô tì của đám ba que sỏ lá vong nô, và cả những nhân vật cải cách mồm lưỡi dài đến rốn. Chỉ tiếc, chúng làm zân chủ mà phải núp váy đàn bà hoặc chui háng lưu manh, cậy nhờ đến vu vê để bêu xấu và chõ mõm chửi bới thể chế mà chính các ông đã từng thề thốt trung thành. 

Làm cách mạng zân chủ kểu ấy có mà ăn cám!


Còn đây, nồi cám của Lê Hiếu Đằng đây.




Mặt sau của trang 1:




17 nhận xét:

  1. Văn vẻ nhà bác Lê Hiếu Đằng bây giờ cũng ngang ngửa với bác Bùi Hằng.

    Lẫn, sắp chết rồi!

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh13:49 17/12/13

    Lão nầy ăn cám cho lũ hủi nô cờ vàng Cali

    Trả lờiXóa
  3. Trước đây tôi đã rất muốn đứng bên cạnh ông, muốn là người thấu hiểu nỗi bắn khoăn hay nói đúng hơn là sự bất lực trước những sự biến đổi của thời cuộc, tôi vẫn cứ nghĩ rằng việc ra khỏi Đảng của ông là tâm huyết của một người Đảng viên Đảng cộng sản muốn lấy sự hi sinh tai tiếng của mình để thức tỉnh những người cầm quyền về sự xuống cấp đạo đức của một số Đảng viên. Nhưng hôm nay đọc bức thư ông gửi các bạn Thanh niên, Sinh viên, Học sinh tôi mới nhận rõ góc khuất đáng sợ trong con người ông.

    Trả lờiXóa
  4. Nguy hiểm nhất là Ông sử dụng 40 năm tuổi Đảng, sử dụng sự già nua của mình làm điểm tựa cho các thế lực thù địch thực hiện các âm mưu chính trị. Ở cái tuổi của ông bây giờ không còn mơ màng gì đến quyền lực, phú quý hay dục vọng, chính cái suy nghĩ kiểu này đã khiến không ít người tin rằng tất cả những hành vi của ông đều vô tư, đều từ tâm để rồi không ít kẻ cơ hội hùa theo ông phản chế độ.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh17:04 17/12/13

    VÃI CẢ ĐẰNG

    Trả lờiXóa
  6. vẫn cái trò cũ mà bọn dân chủ, thế lực thù địch đối với những kẻ mới bước chân vào con đường dận chủ, cũng như Bùi Tín trước kia mà thôi.khi còn giá trị lợi dụng thì chúng sẽ tung hô lên tận trời xanh.khi hết sạch giá trị thì chúng cũng sẽ vứt bỏ không thương tiếc mà thôi

    Trả lờiXóa
  7. Ông Hiếu Đằng già lắm rồi nên não bộ có vấn đề cũng là chuyện đương nhiên. Vì thế, sinh ra tật này tật nọ không minh mẫn là tất yếu của tự nhiên.

    Trả lờiXóa
  8. Thì già rồi nên nghỉ ngơi, vui vầy con cháu đi. Lại lao ra ngoài nói bậy làm chi để thiên hạ cười cho?! Đúng là già rồi mà dại.

    Trả lờiXóa
  9. Ông Lê Hiếu Đằng này tự nhiên lại ngộ độc thần kinh, giở chứng ra thế chứ!
    Chỉ tội nghiệp đám con cháu xấu hổ với bà con mà không biết làm sao để ngăn lại. Rõ khổ!

    Trả lờiXóa
  10. Thanh niên bây giờ tinh lắm. Chỉ những con bò như Phương Uyên thích ăn bánh phỉnh mới bị mắc bẫy.

    Trả lờiXóa
  11. Lợn bây giờ cũng không ăn loại cám của lão Đằng này quấy.
    Toàn những câu như ngủ mơ nói mớ linh tinh.

    Trả lờiXóa
  12. Luật gia, chiến sĩ dân chủ gì mà bài thơ bất hủ của dân tộc còn râu ộng nọ cắm cằm bà kia thế thì nói ai tin. Thảo nào não ngày càng bại là đúng thôi.

    Trả lờiXóa
  13. Xin lỗi nhé ông Đằng. Tôi đã rất muốn đứng bên cạnh ông, muốn là người thấu hiểu nỗi bắn khoăn hay nói đúng hơn là sự bất lực trước những sự biến đổi của thời cuộc, tôi vẫn cứ nghĩ rằng việc ra khỏi Đảng của ông là tâm huyết của một người Đảng viên Đảng cộng sản muốn lấy sự hi sinh tai tiếng của mình để thức tỉnh những người cầm quyền về sự xuống cấp đạo đức của một số Đảng viên. Nhưng hôm nay đọc bức thư ông gửi các bạn Thanh niên, Sinh viên, Học sinh tôi mới nhận rõ góc khuất đáng sợ trong con người ông.

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh15:15 18/12/13

    trí nhớ hay "chình độ của nhà nuật ra" về lịch sử của nước nhà còn kém học sinh tiểu học.

    Trả lờiXóa
  15. Không sao, không sao. So với anh Cù Vũ nhầm cả vợ thì bác Đằng mình vẫn còn thông minh sáng suốt chán.

    Trả lờiXóa
  16. loại người như ông này làm gì có đủ tư cách để mà nói chuyện với thế hệ trẻ bay giờ. tôt nhất ông hay im miệng và xét lại bản thân mình xem, xem có đáng không???

    Trả lờiXóa
  17. http://conbunhinrom.blogspot.com/2013/12/nhan-e-hay-hay-man-phep-muon-tamcua-but.html#.UrfwitJdWtM

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog