Chia sẻ

Tre Làng

KHÔNG ĐƯỢC ĂN THÌ ĐẠP ĐỔ?

Bài bên nhà lão Thợ Cạo

Màn kịch người đẹp xứ Thanh tự tử

Vài báo đã đăng như thế này:Trưa 17/12, tại Công ty xi măng Vicem Tam Điệp (Ninh Bình), nhiều người dân phát hiện ra “người đẹp xứ Thanh” Phạm Thị Ngọc Lan (SN 1976, trú tại TP. Thanh Hóa) đã treo cổ tự tử ngay trước cổng trụ sở Công ty.

Ngay sau khi phát hiện chị Lan treo cổ, nhiều người có mặt tại hiện trường đã báo cáo sự việc lên chính quyền sở tại, đồng thời nhanh chóng đưa chị Lan đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên do quá muộn, nạn nhân đã không qua khỏi. 

Vụ tự tử “hụt” tại Tam Điệp (Ninh Bình) là dàn dựng? 

Những ngày qua xuất hiện thông tin “Người đẹp xứ Thanh” Phạm Thị Ngọc Lan (sinh năm 1976, trú tại TP Thanh Hóa) treo cổ tự tử trước cổng Công ty Xi măng Vicem Tam Điệp (Ninh Bình) gây xôn xao dư luận.
Người treo cổ không có máu trào ra mồm như trường hợp Phạm Thị Ngọc Lan trong ảnh – chứng tỏ là sự dàn dựng. Ảnh: GDVN
PV Văn hiến đã về Tam Điệp tìm hiểu, góp phần làm sáng tỏ vụ việc này.

Dàn dựng để “vu oan giá họa”?

Điều đầu tiên phải khẳng định cái gọi là “Người đẹp xứ Thanh” treo cổ tự tử “hụt” trước cổng Công ty Xi măng Vicem Tam Điệp- tức là ngoài khuôn viên của Công ty này, không liên quan gì đến Công ty xi măng Vicem Tam Điệp.
Ông Phạm Sĩ Công,Tổ trưởng bảo vệ Nhà điều hành Công ty xi măng Vicem Tam Điệp chỉ nơi Phạm Thị Ngọc Lan buộc dây dàn dựng tự tử. Ảnh Vũ XuânTheo ông Nguyễn Văn Phúc, Tổ bảo vệ nhà điều hành- Phòng bảo vệ quân sự Công ty xi măng Vicem Tam Điệp và một số người dân nơi xảy ra sự viêc tự tử “hut” cho biết: Lúc 10 giờ 15 phút ngày 17/12/2-13, tôi (Nguyễn Văn Phúc) đang làm K1 tại vọng gác bảo vệ nhà điều hành Công ty xi măng Vicem Tam Điệp thì có cô Lan mới ra tù đến cổng bảo vệ xin vào gặp Tổng giám đốc Công ty. Tôi có hỏi giấy giới thiệu và chứng minh thư nhân dân (CMTND) nhưng cô Lan nói không có giấy giới thiệu và CMTND. Vì vậy, tôi không giải quyết cho vào cổng. Sau đó, cô Lan đi ra ngoài lên xe TACXI đỗ ở ngoài đường cách vọng gác bảo vệ khoảng 15 m. Trên xe TACXI, tôi nhìn thấy có 3 nam giới. Sau đó, xe chạy ngoài đường dọc theo hàng rào nhà điều hành Công ty. Một lúc sau, tôi nhìn thấy 3 người con trai trên xe TACXI bước xuống hô to có người thắt cổ tự tử thì tôi chay ra. Tôi thấy cô Lan đi cùng 3 người con trai đó lên xe TACXI đi ra hướng Ninh Bình. Sư việc xảy ra chỉ có thế.

Phạm Thị Ngọc Lan đã dựng lên “kịch bản” cho cái chết “hụt” của mình?. Ảnh: GDVNLiền sau đó, một số trang mạng thông tin sự việc này thêu dệt “người đẹp xứ Thanh” Phạm Thị Ngọc Lan thắt cổ tự tử trước cổng Công ty xi măng Vicem Tam Điệp gắn với sự “liên quan đến Tổng giám đốc Công ty này”? Trước đó, Phạm Thị Ngọc Lan bị phạt 21 tháng tù giam về tội “cưỡng đoạt tài sản”. Sau gần hai năm ngồi tù, đầu tháng 10/2013, Phạm Thị Ngọc Lan được trả tự do và gây ra vụ tự tử ngày 17/12.

Những người chứng kiến sự việc đã hoài nghi, việc Phạm Thị Ngọc Lan thực hiện hành vi tự tử chỉ là “dàn dựng” là “màn kịch” vụng về gây rối trật tự công cộng nhằm mục đích ”vu oan giá họa”, bôi nhọ danh dự người khác(?!)

Chúng tôi đã được ông Phan Sĩ Công, Tổ trưởng bảo vệ nhà điều hành Công ty xi măng Vicem Tam Điệp đưa đến hiện trường – nơi đối tượng dàn dựng tự tử là một cây nhỏ, điểm buộc dây chỉ cách mặt đất 1,5m, trong khi đó Phạm Thị Ngọc Lan cao hơn 1,6m, dưới gốc cây không có cục kê chân. Sở dĩ Ngọc Lan chọn địa điểm này dàn dựng tự tử để chụp ảnh đưa lên báo có hậu cảnh chữ “Công ty xi măng vicem Tam Điệp” nhằm gây ấn tượng, chú ý của bạn đọc và dư luận xã hội.

Ông Phạm Sĩ Công cho biết tiếp: Qua xem ảnh phát trên mạng, mồm Phạm Thị Ngọc Lan có máu chảy ra hai mép. Chi tiết này chứng tỏ là dàn dựng vì những người treo cổ tự tử không bao giờ máu trào ra mồm.

Phạm Thị Ngọc Lan và ê-kíp dàn dựng tự tử diễn ra chóng vánh chỉ một vài phút để quay phim, chụp ảnh xong, vội vàng lên xe TACXI chờ sẵn chuồn đi ngay, không để lại dấu vết.

Thông tin cho rằng cô Phạm Thị Ngọc Lan chết là không đúng. Người nhà Phạm Thị Ngọc Lan làm ở Công ty xi măng vicem Tam Điệp cho biết là Ngọc Lan sống bình thường.

Cơ quan CSĐT nói gì?

Tờ “GDVN” 21/12/13 06:56 thông tin: Chiều ngày 20/12, trao đổi với PV về sự việc tự tử của Phạm Thị Ngọc Lan, Đội phó đội điều tra Công an thị thị xã Tam Điệp (Ninh Bình) cho rằng:

Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng Công an thị xã Tam Điệp đã có mặt tại hiện trường để nắm bắt và làm rõ: “Đến trưa 18/12, khi chúng tôi tiếp cận được thông tin trên báo mạng thì mới tiến hành kiểm tra hiện trường. Vì sự việc diễn ra quá nhanh, đồng thời khi vừa thực hiện hành động tự tử thì một số người đã đưa cô Lan lên xe taxi và đi luôn. Mặt khác người thân cô Lan cũng không thấy báo cáo sự việc trên đến cơ quan chức năng”.

Cũng theo Đội phó đội điều tra Công an thị thị xã Tam Điệp, bởi vì gia đình cô Lan không trình báo với cơ quan công an nên chúng tôi không thể thụ lý vụ án để điều tra được.

Phạm Thị Ngọc Lan trước vành móng ngựa ngày 6/12/2012 bị tuyên phạt 21 tháng tù giam. Ảnh:GDVN

Đội phó đội điều tra Công an thị thị xã Tam Điệp cũng đính chính lại thông tin: “Tại thời điểm cô Lan thắt cổ tự vẫn, nhiều người phán đoán cô ấy đã chết. Tuy nhiên, sự thật thì cô Lan vẫn sống và không phải như thông tin một số trang mạng đã đưa”.Theo Đội phó đội điều tra Công an thị thị xã Tam Điệp, mặc dù chưa có kết luận đầy đủ về việc cô Lan tự tử ngay trước cổng Công ty xi măng vicem Tam Điệp, thế nhưng cũng không loại trừ phương án “người đẹp xứ Thanh” dựng hiện trường để gây rối trật tự./.

Theo Vũ Xuân/Báo Văn Hiến Việt Nam/ Thongtinthuongmai

Bác Nguyễn Văn An (70 tuổi, trú đường Chi Lăng, xã Quang Sơn, thị xã Tam Điệp) kể, trước khi sự việc xảy ra, bác An ngồi trong nhà quan sát thấy chị Lan đi lại quanh cổng công ty ông Ngọc nhiều vòng với gương mặt thất thần, vừa đi chị Lan vừa lẩm bẩm.

“Người phụ nữ đó đang đi thì dừng lại ngay gần cổng công ty rồi leo lên cây treo cổ tự tử, do cành cây nhỏ nên chị đã bị ngã xuống đất, rồi được người dân chạy đến sơ cứu. Thấy có người tự tử là chúng tôi chạy ra cứu chứ chẳng biết đó là bạn gái của ông chủ công ty này”, bác An kể.

Bạn xem người trong trạng thái trầm uất định tự tử, sao viết được di ngôn với những dòng chữ đẹp, mạch lạc như ảnh dưới viết

“…Thưa cha! Con đã bị ép buộc phải quan hệ với người đàn ông đã có gia đình trong suốt 18 năm, và rồi kết cục đã bị người đấy hủy hoại cả cuộc đời con bằng 21 tháng tù giam. Một bản án oan sai mà con không có cách gì để minh oan được vì người ta có quyền và có tiền...."

*****

16 nhận xét:

  1. sao dạo này người ta có vẻ coi thường cái chết thế nhỉ? cứ hơi tí là dọa chết, hơi tí là đòi tự tử là sao? không biết là họ có biết trên cái thế giới nhỏ bé này có biết bao nhiêu người còn đang phải đấu tranh với bệnh tật của mình để được sống không? tư tưởng kiểu gì thế nữa không biết! mà đây lại còn bị nghi là giả vờ tự tử để vu oan giá họa cho người khác nữa! đúng là thời buổi bây giờ, cái chuyện gì cũng có thể làm được!

    Trả lờiXóa
  2. Thật là hoang tưởng, cứ tưởng vải thưa che được mắt thánh chăng? những diễn viên nghiệp dư đã thể hiện bản chất xấu xa của mình khi lấy cái chết để hăm doạ người khác, đồng thời cũng là sự kêu gọi niềm đau xót của cộng đồng, nhưng khi vụ này được làm sáng tỏ thì cộng đồng sẽ không tiếc lời ném đá cho hành động này của thị, thật đáng chê trách, đúng là ăn vạ mà.

    Trả lờiXóa
  3. sao họ lại có những cái suy nghĩ thiển cận như thế được nhỉ! vì một chút lợi ích cá nhân nhỏ nhoi mà lại có những hành động như thế sao?mà họ nghĩ tự tử là thế nào nhỉ? họ không sợ chết à? hay chỉ là những suy nghĩ nhỏ mọn, giả vờ chết để bôi xấu, vu oan giá họa cho người khác? rồi còn kéo theo đó là biết bao lùm xùm nữa, báo chí không hiểu hết mọi việc nhưng cũng nhảy vào việc! thế có phải là quá nhỏ nhen không! mà nói thẳng ra là chả ra cái thể thông gì cả!

    Trả lờiXóa
  4. Đúng nhỉ. Lúc mình nhìn cái ảnh đã thắc mắc sao cô này tử tự mà máu me đầy mồm thế này. Vớ vẩn thật!

    Trả lờiXóa
  5. xã hội ngày càng phức tạp, không có chuyện gì là không thể cả. tại sao những người đó lại dựng một câu chuyện như thế nhỉ, họ không có suy nghĩ gì hay sao. để đạt được mục đích mà có những người lại chịu làm một diễn viên nghiệp dư như vậy. càng dàn dựng thì người ta càng không tin, lòng tin của con người cũng đã thay đổi hơn rồi vì xã hội có những kẻ như thế.

    Trả lờiXóa
  6. những con người diễn cái kịch này thật không ra gì, tại sao lại làm những việc như thế, họ nghĩ sẽ lừa được người khác ư, không thể nào qua mắt được mọi người đâu.đó là những hành động đáng buồn vì tiền mà bất chấp thủ đoạn, không gì không làm. đáng buồn cho một lũ người chuyên đi làm mấy chuyện không ra gì này.

    Trả lờiXóa
  7. không biết máu trong bức ảnh đó là máu gì không biết,sao thấy ghê vậy nhỉ. bức ảnh đó đã tố cáo chính âm mưu và thủ đoạn của những người đóng kịch. thật là hài hước khi giấu đầu thì hở đuôi thôi. những âm mưu vô tội vạ của bọn chúng thì sao có thể qua mắt được mọi người chắc, không lẽ chúng chỉ đóng cho có kịch để kiếm tiền thôi, chứ không quan trọng vấn đề khác.

    Trả lờiXóa
  8. một màn kịch lố lăng y như trong phim điện ảnh ấy nhỉ. làm đi cho lắm trò vào rồi cũng không qua mắt được người khác đâu. cuối cùng thì cũng chịu sự trừng phạt của pháp luật thôi. qua sự việc này hi vọng không còn ai làm ra những hành động dại dột và vô ích này. những thủ thuật xấu xa sẽ không bao giờ qua được pháp luật đâu.

    Trả lờiXóa
  9. Đúng thật là không còn gì để nói nữa rồi,sao lại có thể bán rẻ tính mạng của mình như vậy chứ.Tính mạng chứ có phải có rác đâu mà muốn chết là chết được.Trước khi chết phải tự hỏi tại sao mình lại phải chết và mình chết đi có được gì không,hậu quả về sau như thế nào.Tưởng chết là có thể giải quyết được mọi việc thì đơn giản quá,như thế thì đã có bao nhiêu người chết rồi.

    Trả lờiXóa
  10. Trong sự việc trên thì người thiệt không ai cả chính là chị Phạm Thị Ngọc Lan và người thân của chị.Chị dại dột tìm đến cái chết để đòi lại công bằng nhưng đâu thể biết được chị làm như vậy là quá dại dột và ngu ngốc.Chị chết đi để lại những người con thơ dại,người chồng của mình.Chết để đánh đổi lại được sự công bằng nhưng mà sau khi chị chết có thấy công bằng được về phía chị hay giải quyết cho chị cái gì không,chị vẫn là người thiệt thòi.

    Trả lờiXóa
  11. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  12. Tìm đến cái chết là một suy nghĩ ngu xuẩn nhất của một đời người,Đời người chỉ có một lần,chính vì thế chết là hết,chết là chẳng thể giải quyết được việc gì nữa.Việc gì thì cũng phải cần người còn sống thì mới có thể giải quyết được.Chính vì thế mà chị Phạm Thị Ngọc Lan chết đi theo tôi là rất vô ích vì chẳng có thể giải quyết được việc gì cả,mà lại để hậu quả cho nhiều người thân.

    Trả lờiXóa
  13. Thật là ngu dốt và dại dột khi lại tìm đến cái chết,đúng thật là suy nghĩ của chị Phạm Thị Ngọc Lan lúc đó có lẽ không được tỉnh táo cho lắm,tại muốn trả thù công ti thì cũng đâu phải làm việc này,việc này làm hại bản thân mà cuối cùng chị cũng chẳng giải quyết được việc gì cả.Chính vì thế việc lựa chon cái chết là rất hết sức sai lầm đối với chị.

    Trả lờiXóa
  14. Không hiểu tại sao con người họ lại có thể tìm đến cái chết một cách dại dột như vậy chứ.Đời người thật là ngắn ngủi,có rất nhiều người muốn được sống trong cuộc sống này,nhưng do họ không may mắn nên đã phả lìa xa cuộc sống,lại có những người muốn tự kết liễu cuộc đời mình vì nhiều lí do khác nhau.Nhưng theo tôi thì chết đi thì là hết,sẽ không bao giờ sửa được cái sai của mình và sẽ không bao giờ còn có thể làm gì được nữa.

    Trả lờiXóa
  15. Thật sự không còn gì để nói, tính mạng con người là vô giá, sao lại có thể bán rẻ tính mạng của mình như vậy chứ.Tính mạng chứ có phải cỏ rác đâu mà muốn chết là chết được.Trước khi chết phải tự hỏi tại sao mình lại phải chết và mình chết đi có được gì không,hậu quả về sau như thế nào.Tưởng chết là có thể giải quyết được mọi việc thì đơn giản quá,như thế thì đã có bao nhiêu người chết rồi.

    Trả lờiXóa
  16. cuộc sống luôn có sự đố kị không chỉ là giữa con người với con người mà là còn cả tạo hóa, thiên nhiên cũng vậy. Đó chính là một đặc tính khá xấu nếu chúng ta chỉ biết đố kị khi mình không được bằng họ và sẽ làm mọi cách để đạp đổ những thành quả mà họ đã tạo được mà không biết nhìn vào sự thua kém của mình với họ để phấn đấu, cố gắng thì mọi việc sẽ càng đi xuống trầm trọng hơn với người đố kị. Đơn cử như người dựng màn kịch người đẹp xứ Thanh tự tử cũng vậy mà thôi, khi mà họ chỉ biết cách làm những điều ích kỷ để dẫm đạp nên người khác

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog