Chia sẻ

Tre Làng

BIỆT PHÁI 2 ĐẠI TÁ CÔNG AN SANG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Biệt phái 2 đại tá từ Bộ Công an về Bộ Giao thông

Ngay khi vừa bước sang đầu năm 2014, Bộ Giao thông Vận tải đã có hàng loạt thay đổi về nhân sự ở những vị trí đặc biệt quan trọng, trong đó có việc tiếp nhận 2 Đại tá từ Bộ Công an biệt phái về nhận nhiệm vụ mới.

Ảnh bên: Ông Phạm Quốc Hiếu (giữa) trong lễ nhận quyết định biệt phái sang Bộ Giao thông

Tin từ Bộ Giao thông Vận tải cho biết, hôm qua 17/1, Bộ GTVT đã tổ chức Lễ công bố Quyết định của Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng về việc tiếp nhận ông Phạm Quốc Hiếu sang làm biệt phái và bổ nhiệm giữ chức Phó Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông. 

Trước khi có sự thay đổi này, ông Phạm Quốc Hiếu là Đại tá, Phó Cục trưởng Cục Kế hoạch và Đầu tư, Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật, Bộ Công an.

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, việc ông Phạm Quốc Hiếu sang làm biệt phái và được bổ nhiệm giữ chức Phó Cục trưởng Cục Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông nhằm giúp cho lãnh đạo Bộ GTVT quản lý tốt hơn về công tác đầu tư xây dựng trong lĩnh vực GTVT, đồng thời là điều kiện thuận lợi để phối hợp tốt giữa hai ngành GTVT và Công an.

Cũng liên quan đến nhân sự của đơn vị này, trước đó, ngày 9/12/2013, Bộ GTVT cũng đã tổ chức Lễ công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ GTVT về việc bổ nhiệm ông Phan Quang Hiển (Trưởng Phòng Tổng hợp) giữ chức Phó Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông.

Cách đây 2 ngày, hôm 16/1, Bộ GTVT cũng đã tổ chức Lễ công bố Quyết định của Bộ trưởng Đinh La Thăng về việc tiếp nhận ông Trần Văn Dũng sang làm biệt phái và bổ nhiệm giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ. 

Ông Trần Văn Dũng trước đó là Đại tá, Phó Cục trưởng Cục An ninh kinh tế tổng hợp, Tổng cục An ninh II, Bộ Công an.

Ảnh bên: Ông Trần Văn Dũng nhận nhiệm vụ mới

Hôm 7/1, tại Hội trường Cục Hàng hải Việt Nam, thừa ủy quyền Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Xuân Thụ cũng đã công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ GTVT bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng – Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ GTVT - giữ chức Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam kể từ ngày 01/01/2014.

Liên quan đến nhân sự trong ngành GTVT, hôm 14/1, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã quyết định bổ nhiệm ông Lê Văn Trung, Phó Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng giữ chức vụ Quyền Giám đốc Sở GTVT kể từ ngày 14/1/2014.

5 nhận xét:

  1. Phạm Quốc Hiếu giữ chức Phó Cục trưởng Cục Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông việc này sẽ giúp cho lãnh đạo Bộ GTVT quản lý tốt hơn về công tác đầu tư xây dựng trong lĩnh vực GTVT, đồng thời là điều kiện thuận lợi để phối hợp tốt giữa hai ngành GTVT và Công an.hoàn thiện việc quản lỹ trật tự an toàn giao thông,

    Trả lờiXóa
  2. Hoàn toàn đúng thôi, hiện nay trong bộ máy chính quyền của chúng ta còn tồn tại nhiều bất cập do vậy chúng ta cần phải luôn có những biện pháp mạnh tay hơn nữa để củng cố bộ máy nhà nước trong sạch vững mạnh, phù hợp với lợi ích của nhân dân và tránh được những tiêu cực như trong một số vụ án tham nhũng gần đây gây nhức nhối và bức xúc trong dư luận.

    Trả lờiXóa
  3. Đây là việc làm cần thiết, bởi lẽ cơ quan công an được trao rất nhiều quyền với nhiều lĩnh vực khác nhau giúp nhà nước quản lý tốt hơn, và đặc biệt chúng ta cần phải chống tham nhũng mà hiện nay công an đang làm rất tốt việc phòng chống vấn đề này. Tuy nhiên, việc chống tham nhũng không phải là công việc của riêng lực lượng công an mà là của toàn bộ hệ thống chính trị.

    Trả lờiXóa
  4. Có lực lượng công an vào cuộc thì những vấn đề về kinh tế sẽ được giải quyết một cách hiệu quả hơn, trong khi đó với lực lượng công an lại là công cụ chuyên trách của Đảng trong đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt alf tội phạm về tham nhũng, đây sẽ là một cơ hội mới cho sự đổi mới về ngành Giao thông vận tải lâu nay vẫn bị coi là một ngành có nhiều nhức nhối.

    Trả lờiXóa
  5. Ngành giao thông vận tải vẫn được coi là một ngành có nhiều tiêu cực nhất trong các ngành đặc biệt là vấn đề tham nhũng, gây bức xúc không nhỏ trong tầng lớp nhân dân, và đây cũng có thể là lý do lớn nhất mà Đảng và nhà nước ta cử câc cán bộ là công an biệt phái sang một số cơ quan của bộ giao thông vận tải. Có lẽ trong thời gian tới mọi thứ sẽ khá hơn trước.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog