Chia sẻ

Tre Làng

NGƯỜI BỊ GỌI LÀ "KIỀU NỮ HẢI DƯƠNG": TÔI BUỘC HỌ PHẢI XIN LỖI

PLO - “Tôi về nước với quyết tâm làm sáng tỏ vụ việc. Tôi muốn bảo vệ mình, bảo vệ những chị em phụ nữ nói chung trước những thông tin phản cảm từ trên trời rơi xuống” - bà Phạm Thị Thanh Ngọc nói.

LTS: Khuya hôm qua, 12-1, bà Phạm Thị Thanh Ngọc, người bị một tờ báo mạng cho là có hành vi ép tài xế quan hệ 30 lần/hai ngày, đã về tới Sân bay Nội Bài. Pháp Luật TP.HCM đã có cuộc trao đổi với bà Ngọc xung quanh vụ kiện mà bà dự định tiến hành.

Với chất giọng nhẹ nhàng, truyền cảm xứ Bắc, bà Phạm Thị Thanh Ngọc cho biết bà đã cung cấp thông tin và đề nghị luật sư Hoàng Cao Sang (Văn phòng Luật sư Hoàng Việt Luật, Đoàn Luật sư TP.HCM) tư vấn pháp lý và chuẩn bị các thủ tục để khởi kiện yêu cầu xin lỗi, bồi thường thiệt hại, đồng thời chuẩn bị hồ sơ tố giác những cá nhân liên quan…

“Tôi về nước với quyết tâm làm sáng tỏ vụ việc cho đâu đó rõ ràng. Tôi muốn bảo vệ mình, đồng thời bảo vệ dư luận, bảo vệ những chị em phụ nữ Việt Nam nói chung trước những thông tin phản cảm từ trên trời rơi xuống như tôi đã gặp” - bà Ngọc cho biết.

Sự tổn thương quá lớn

. Phóng viên: Thưa bà, những thông tin đã đăng tải về bà hẳn gây nhiều khó khăn, xáo trộn cho cuộc sống của bà?

+ Bà Phạm Thị Thanh Ngọc: Tôi xem đó là một tai nạn, một cú sốc tinh thần lớn, một vết thương khó lành. Tôi hình dung thiên hạ khắp nơi bàn tán những thông tin bịa đặt về mình mà cảm thấy hoang mang. Tôi sợ những hiểu lầm sẽ dần trở thành những niềm tin trong số những người quen biết tôi. Tuy ở xa Việt Nam nhưng cái đẹp truyền thống, kín đáo, tế nhị, lòng thủy chung với chồng của phụ nữ Việt Nam là điều tôi luôn gìn giữ cho mình và cho gia đình mình. Cũng mừng là gia đình hiểu và chia sẻ với tôi.

. Do đâu bà biết được có những thông tin liên quan đến mình trên mạng?

+ Tôi vừa trở lại Mỹ được khoảng một tháng thì một người bạn thông báo ở tỉnh Hải Dương có vụ như thế. Ban đầu tôi chỉ cười thôi vì có thể sự việc được miêu tả ở quê mẹ nên người ta trêu tôi. Nhưng khi đọc hết bài báo, tôi đã trắng đêm không ngủ. Đây là tổn thương tinh thần quá lớn khiến tôi phải trải qua những ngày sống trong sợ hãi. Khi dần nguôi ngoai, tôi đã nghĩ sẽ bỏ qua, sẽ tha thứ. Song tôi cũng nghĩ những thông tin bịa đặt này nếu không kịp thời ngăn cản thì có nguy cơ sẽ làm cả xã hội tổn thương vì có thể xảy ra cho bất kỳ ai nếu không có những cách thức hạn chế.

Bà Phạm Thị Thanh Ngọc. Ảnh: PV
Tôi cần một lời xin lỗi

. Bà có biết vì sao có những thông tin như bà nói, vu khống trắng trợn về bà xuất hiện trên mạng không?

+ Hoàn toàn không có chuyện tôi ép hàng trăm tài xế taxi quan hệ. Tôi cũng không có thù oán với ai. Tôi nghĩ mãi không ra nguyên nhân khiến những thông tin như vậy về tôi lại xuất hiện trên mạng.

. Có thông tin cho rằng mọi việc xuất phát từ sau khi bà bán ngôi biệt thự ở Hải Dương?

+ Tôi đã bán căn nhà này từ tháng 10 năm ngoái. Tiền cũng đã nhận rồi. Tôi có nhiều kỷ niệm ở đây nên chỉ muốn bán cho người mua để ở chứ không phải bán cho người kinh doanh. Người phụ nữ mua nhà của tôi nói chị là người ở quê, mua nhà cho vợ chồng con gái ở. Tôi ngờ ngợ, thấy chị hao hao vợ của một người bạn tôi nhưng chị bảo không phải. Khi sự việc chưa rõ ràng thì tôi không đưa ra suy đoán hay bình luận gì. Những thông tin mang tính nghi kỵ vào lúc này là không nên.

. Bà sẽ khởi kiện dân sự yêu cầu bồi thường thiệt hại hay nhờ cơ quan chức năng xem xét trách nhiệm hình sự những cá nhân liên quan?

+ Lần đầu tiên trong đời tôi gặp cảnh oái oăm này. Tôi không rành về pháp luật nên đã nhờ luật sư hướng dẫn và thực hiện các công việc bảo vệ tôi. Tôi thực sự không biết bắt đầu từ đâu. Tôi nghĩ cứ để tòa án phân xử đúng, sai, lỗi tới đâu thì pháp luật xử lý tới đó. Tôi cũng không muốn làm khó ai, tôi cần một lời xin lỗi, mọi chuyện còn lại để pháp luật giải quyết. Tuy không phải cứ muốn là được nhưng tôi tin vào pháp luật, vào cơ quan bảo vệ pháp luật, họ sẽ xử lý những hành vi xúc phạm người khác.

“Nhà báo đã vẽ nên hình ảnh quá kinh khủng”

. Bà có thường về Việt Nam không? Lần về nước này bà sẽ ở lại bao lâu?

+ Tôi xa quê đã 14 năm. Hễ sắp xếp được thời gian là tôi về Việt Nam, mỗi năm chừng 1-2 lần. Bố mẹ tôi còn ở Hải Dương, bạn bè, người thân của tôi cũng còn nhiều. Lần này tôi dự định ở khoảng hai tuần, có thể lâu hơn nếu công việc đòi hỏi. Đây cũng là dịp được ăn tết cùng bố mẹ luôn. Tôi yêu cái tết sum vầy, ấm áp, đầy bao dung, điều không dễ kiếm tìm ở xứ người.

. Bà nghĩ sao về hình ảnh người phụ nữ trong bài báo mà bà đã phải quyết tâm về Việt Nam để “làm cho ra lẽ”?

+ Tôi được biết Pháp Luật TP.HCM là tờ báo rất công tâm, tôn trọng bạn đọc. Mong báo góp phần bảo vệ tôi và những người đã mất thời gian, công sức để đọc những thông tin sai sự thật. Tôi cũng chỉ là một người phụ nữ Việt Nam rất đỗi bình thường, một người mẹ giản dị, luôn hiểu trách nhiệm và bổn phận chăm lo cho gia đình. Phụ nữ Việt Nam chúng ta không thể nào làm được cái việc mà bài báo đã mô tả, tôi cũng chưa đọc thấy một người phụ nữ nào trên thế giới từng như thế. Tôi muốn không còn người phụ nữ nào bị vẽ nên hình hài kinh khủng dưới ngòi bút của nhà báo như tờ báo mạng đã đăng về tôi.

. Xin cảm ơn bà về cuộc trao đổi này.

NHÓM PHÓNG VIÊN

Có dấu hiệu tội phạm

Như thông tin đã đăng trên một trang báo mạng, một nữ Việt kiều tên Ngọc từng sống trong một căn biệt thự ở trung tâm TP Hải Dương (Hải Dương), có nhan sắc và giọng nói ngọt ngào, thường gọi taxi đến nhà, cho tài xế uống thuốc kích dục rồi ép quan hệ. Trang báo mạng nói trên cho hay vì bị bà Ngọc ép quan hệ hơn 30 lần/hai ngày mà tài xế phải bò lê bò lết kêu cứu; thậm chí tác giả bài báo ấy khi nhập vai kiểm chứng cũng suýt phải đi bệnh viện cấp cứu (!).

Trong khi đó, bà Ngọc cho rằng đây là những thông tin bịa đặt, bà không biết đằng sau sự bịa đặt, vu khống này người ta còn có mục đích nào khác đối với bà nữa không...

Luật sư Hoàng Cao Sang - người nhận lời bảo vệ cho bà Ngọc cho biết: “Nếu người viết và cơ quan quản lý không cung cấp được bằng chứng về những thông tin mình đăng tải thì hành vi này đã có dấu hiệu của tội làm nhục người khác và người tự nhận là nạn nhân không chứng minh được câu chuyện có thật thì phạm tội vu khống. Đồng thời, trang mạng đăng tải thông tin sai sự thật phải cải chính và bồi thường thiệt hại”.

14 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là phải điều tra làm rõ ngay vụ việc này nếu không muốn bị ngập chìm trong dư luận của đám rận chủ, đám rận đó lúc nào cũng chờ đợi thời cơ để ra tay với chúng ta mà thôi. Vụ việc này có vẻ như cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của đám phản động ấy, cứ chỗ nào có mùi sơ hở là chúng lao vào như những con thiêu thân. Mục đích của chúng thì ai cũng có thể nhận ra được chỉ có điều là chúng làm thế vì cái gì và để đánh đổi lấy thứ gì chứ

    Trả lờiXóa
  3. Dư luận trong cả nước thời gian vừa qua đã nóng lên khi mà có một trang báo đã đưa tin rằng có một kiều nữ ở hải dương đã cưỡng hiếp các tài xế lái xe taxi.đó là một vụ việc gây ra phẫn nộ cho người dân cũng như dư luận.Tuy nhiên có thể thấy rằng sự việc không như chúng ta tưởng tượng.Có vẻ như những thông tin đó là hoàn toàn sai sự thật.Và giờ đây chính người trong cuộc đã quay trở lại để có thể làm sáng tỏ vụ việc.Không chỉ là lấy lại thể diện và danh dự cho cô và gia đình cô.Cũng như là xử lí những người đã tung ra tin đồn này theo quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  4. Có thể nói được rằng dư luận trong cả nước đã có một phen hoang mang và phẫn nộ trước một thông tin rằng có kiều nữ ở hải dương cưỡng dâm tài xế lái xe taxi.Thông tin này đã làm cho dư luận bán tín bán nghi.Tuy nhiên cũng cần phải nhận định rằng chúng ta không nên nhìn nhận sự việc bằng một phía và chúng ta cũng không nên có những lời nói làm ảnh hưởng đến người khác khi chưa có thông tin gì đúng đắn.Giờ đây nạn nhân đã về để có thể lấy lại danh dự cho bản thân và gia đình.mong rằng sự việc sẽ sớm được làm sáng tỏ.

    Trả lờiXóa
  5. Vụ kiều nữ hải dương bị tố cưỡng hiếp những tài xế lái xe thật sự làm cho dư luận bất bình trong thời gian qua.Không biết sự việc như thế nào tuy nhiên có thể thấy được rằng dù ai đúng ai sai thì cũng không chấp nhận được.Nếu như có vụ việc đó thì cần phải xử lí theo pháp luật hành vi cưỡng dâm của kiều nữ.tuy nhiên nếu sự thật đó chỉ là lời đùa giỡn thì chúng ta cũng cần phải xử lí những trang báo đã đưa tin một cách sai sự thật để có thể lấy lại danh dự cho cô ấy và gia đình cô ấy.Mong sự thật sẽ được làm sáng tỏ.

    Trả lờiXóa
  6. Hoàn toàn không có chuyện tôi ép hàng trăm tài xế taxi quan hệ. Tôi cũng không có thù oán với ai. Tôi nghĩ mãi không ra nguyên nhân khiến những thông tin như vậy về tôi lại xuất hiện trên mạng .dù sao chúng ta cũng cần có những bằng chắng và cần sự vào cuộc của các cơ quan chức năng để làm rõ ai là người tung tin đồn nhảm về chuyện này làm mất đi danh dự của người khác là không chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  7. cái chuyện tự nhiên đi bịa đặt làm mất đi hình ảnh danh phẩm cũng như danh tiếng của người khác xưa nay không hiếm...nhưng với những việc làm quá mức như thế này chúng ta cần có các biện pháp xử lý nghiêm trược pháp luật để làm gương cho kẻ khác...để không bao giờ xảy ra những chuyện tương tự như trên

    Trả lờiXóa
  8. Lại có chuyện để nói rồi đây, có âm mưu hiểm hạo đang rình rập. những điều rất hung tơn mà không biết là có thật không. Nhìn hình ảnh cũng ghê gớm đó, không biết thế nào. Nói chung Việt Nam là nơi quê hương cắt rốn, nơi đã gắn bó và nuôi lớn những con ngừoi mà giờ đây chúng quay lưng chưởi bới lung tung chỉ vì cái lợi mà những con ngừoi này đã bị mua chuộc. Thật buồn cho một thế hệ

    Trả lờiXóa
  9. Viết- hg23:46 13/1/14

    @yêu thảo Anh mãi: Tôi thì không nghĩ đấy là ý tưởng của đám "RẬN CHỦ", việc này tôi nghĩ của mấy Anh nhà Báo "nửa mùa, vô lương tâm" không muốn nói là đê hèn...
    Thật nhục nhã nếu sự thật phơi bày là do các Cụ Báo dựng chuyện để kiếm tiền.. Mong các cơ quan chức năng của vn làm rõ ..

    Trả lờiXóa
  10. đúng là bá chỉ là cải , đăng bài , đưa thông tin sai sự thật mà không có cơ sở trách nhiệm nào , không thể truy cứu trách nhiệm , làm như thế sẽ đẩy người viết vào tư thế không cần chịu trách nhiệm vào bào viết cảu mình , làm hại biết bao con người bị thêu rệt thông tin cá nhân, lại tạo dư luận xấu cho xã hội

    Trả lờiXóa
  11. người cần kiện ở đây có lẽ là cơ quan báo chí , cần truy rõ nguồn tin xuất phát từ đâu để truy cứu trách nhiệm cho người viết abif , sự vô trách nhiệm không thể chấp nhận được , tạo ra luồn dư luận rất xấu cho nhân dân , hậu quả về tư tưởng , đạo đức của thì làm sao có thế lấy lại được

    Trả lờiXóa
  12. Không biết đừng noid23:56 13/1/14

    @ bau loc: Úi Chu cha... bau loc nhà ta khoẻ quá heng?? bau loc có muốn thuốc kích dục và gái tơ không (chứ không phải gái GIÀ như chị Ngọc à nghe) xem 2 ngày bau loc có xài được 15 nháy không mà nói (nếu có việc đó thì....)... Bau loc đã ..được ấy lần nào chưa mà hổng có kiến thức gì về môn này vậy???

    Trả lờiXóa
  13. Hãy lấy lại niềm tin00:08 14/1/14

    Các nhà Báo chân chính thật sự rất đáng trân trọng và biết ơn về họ, vì có những nhà Báo thì ta mới biết xã hội đang chuyển động như thế nào. Tuy nhiên có những nhà Báo thật sự không thể chấp nhận được, cứ cuối năm là lấy uy của các toà soạn đến các cơ quan hoặc các doanh nghiệp yêu cầu viết bài hoặc đăng quảng cáo ( hình thức như là ép... Chắc mọi người hiểu) không biết chuyện này lãnh đạo các toà soạn biết không?
    Rất mong lãnh đạo các toà soạn kiểm soát chặt chẽ, để người dân còn tin..

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh08:57 14/1/14

    Đám zân chủ đâu làm chuyện này?
    Đây là mấy tay phóng viên đểu làm ra mà thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog