Chia sẻ

Tre Làng

XOẮN!

Kính Chiếu Yêu

Trên Bauxite có bài “Mừng Xuân”, có “mừng Đảng” hay không? Cái giai điệu này được Bauxite khởi xướng và nhai đi nhai lại đến phát ớn. Một kẻ viết, hai kẻ viết, kẻ sau nhai lại kẻ trước mấy cái giọng trưởng “Đảng không phải của cả dân tộc”, “Đảng là phải đứng sau đất nước và mùa xuân”, “Đảng là máu của đấu tranh giai cấp, của chuyên chính vô sản”… Vậy nên đừng bắt chúng tôi phải mừng Đảng.

Cái kiểu “xoắn vô lối” đó, lúc đầu mới nghe, một số kẻ tung hứng như một phát kiến kiểu như “Loại bỏ điều 4 ra khỏi Hiến Pháp”, “Phi chính trị hóa quân đội”…rồi tự sướng với nhau. Chúng đâu biết rằng đấy chỉ là phép “chiến thắng AQ” mà thôi, tự vã vào mặt mình rồi hả hê như là chính mình vã thằng khác.

Đảng cộng sản VN ra đời vào ngày 3/2, vào ngày ấy ở Việt Nam luôn là khởi đầu mùa xuân, luôn là dịp tết nguyên đán của dân tộc, một chính đảng có hàng triệu đảng viên đã chiến đấu, hy sinh vì giải phóng dân tộc chào mừng mốc lịch sử ra đời của mình thì sao lại ngăn cản, dè bỉu.

Một chính đảng lấy mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh” làm mục tiêu phấn đấu của mình và trên thực tế đang từng bước cải thiện cuộc sống kinh tế, văn hóa cho 90 triệu dân Việt sao lại không được chào mừng, sao lại không được đứng cùng dân tộc.

Gia điệu đó chỉ sủa lên như “chó cắn ma” của một nhóm vài con từ đám “quốc hận” ngoại quốc cùng vài con có thể đếm ra trên đầu ngón tay ở trong nước. Chúng sủa lên trọng tuyệt vọng, chúng tru lên trong sợ hãi cốt cũng chỉ báo rằng “còn chúng tôi đây, cho tôi ăn”.

Nhân chuyện này cũng nói luôn, lâu nay cái kiểu “xoắn” ấy đã quá nhiều và vô duyên hết sức nên phải nói một thể rồi quên nhé. Bên cạnh kiểu “xoắn” về đảng nói trên còn có kiểu “xoắn” tẩy chay “màu cờ đỏ” rằng nó là màu máu, màu chuyên chính vô sản. Tẩy chay cái “lồng đèn” màu đỏ trước nhà rằng nó là cái của Tàu rằng đảng, chính quyền địa phương nơi đó thờ Tàu…

Hỏi tụi ấy một câu, có biết bao nhiêu dân tộc trên thế giới này chọn màu đỏ để làm màu cờ của mình? Cái màu đỏ đó đâu là màu chết chóc, đâu là màu sự sống? Cái lồng đèn màu đỏ trước nhà ấy có là chủ nô của đám nô lệ phía sau nó mà phải tẩy chay? Trong lúc cả dân tộc Việt đang say sưa với 12 con giáp số mệnh của mình thì không dè bỉu. Ai đã kêu rống lên khi mấy ông đồ bán chữ tàu cạnh Văn Miếu gây tắc đường bị đuổi?

Thôi nhé, mấy cái trò “xoắn đểu” ấy chỉ lừa được kẻ như tụi ấy trở xuống thôi. Lượn đi cho nước nó trong.

Nguồn: Mõ Làng

3 nhận xét:

  1. huynhthaison15:06 12/2/14

    Bài này quá dở, chủ blog đăng lên làm gì cho phí chổ. Lý luận cùn, ngang bướng không biết phân biệt sai trái gì cả.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh10:57 13/2/14

    Vậy thì để toàn dân mừng mùa xuân trước (cái có trước, sẽ tồn tại lâu dài), đảng viên mừng Đảng sau. Đổi thành "Mừng mùa xuân Đất nước, mừng Đảng quang vinh". Đơn giản, rõ ràng, minh bạch, việc quái gì phải bàn nhiều, các bác rân chủ là hay rách việc lắm!

    Trả lờiXóa
  3. các nhà zận chủ chỉ giỏi nói láo mà thôi, Đảng không phải của các vị , thế nhưng nhờ có đảng mà dân tộc ta mới giành lại được đất nước, mới xây dựng được dất nước ngày hôm nay , cái đất nước mà các ngài được sinh ra và lớn lên , vậy Đảng không fai là cảu các vị , thì các ngài phủ nhận cả đất nước quê hương mình sao

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog