Chia sẻ

Tre Làng

ÔNG QUAN NÀY GIÀU PHẾT

Ông Hà Đức Toại, cựu Phó Bí thư Tỉnh ủy, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn và khối bất động sản “khủng” ở thị xã Bắc Kạn?

Nhiều cán bộ và người dân coi ông Hà Đức Toại là “người hùng” một thời ở tỉnh Bắc Kạn. Ông cũng nổi tiếng với các biểu hiện vi phạm kỉ luật Đảng, coi thường kỉ cương phép nước, những “quyết đáp” đầy uẩn khúc trong chia chác đất công, ban phát quyền khai thác các mỏ khoáng sản, bỏ qua các quy định trong quản lí đầu tư xây dựng cơ bản… sống và hành xử như một “ông vua” ở vùng cao. Với những “thành tích bất hảo” kể trên, ngày 17/4/2007, ông Hà Đức Toại đã bị Thủ tướng Chính phủ kí quyết định kỉ luật với hình thức khiển trách. Tại Hội nghị chuyên đề ngày 16/4/2008, ông Hà Đức Toại bị Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Kạn miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn với số phiếu gần như tuyệt đối (41/42 phiếu) và ai cũng biết, lá phiếu không tán thành duy nhất là của chính ông Hà Đức Toại.

Lí do để Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Kạn bãi nhiệm chức danh Chủ tịch UBND tỉnh của ông Hà Đức Toại xin được tóm tắt như sau: “Từ năm 2006, với cương vị là Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn, ông Hà Đức Toại đã thiếu trách nhiệm trong việc lãnh đạo Ban Cán sự Đảng, UBND tỉnh thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng và các quy định của Bộ Chính trị. Chưa chủ động tổ chức và thực hiện nghiêm túc, đầy đủ quy chế làm việc của Ban Cán sự Đảng, làm hạn chế vai trò lãnh đạo của Ban Cán sự Đảng đối với UBND tỉnh. Buông lỏng và coi nhẹ sự lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, đôn đốc các cơ quan chức năng tham mưu giải quyết dứt điểm các vụ vi phạm trong quản lí, sử dụng đất đai trên địa bàn thị xã Bắc Kạn và vi phạm trong đầu tư xây dựng khu dân cư thị xã. Thiếu nhất quán trong chỉ đạo UBND tỉnh giải quyết các vấn đề thuộc lĩnh vực khai thác khoáng sản. Vi phạm Luật Khoáng sản và Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, vi phạm quy chế làm việc của Ban Cán sự Đảng và quy chế làm việc của UBND tỉnh trong việc kí một số quyết định cho phép và gia hạn trong khai thác tận thu khoáng sản…, gây dư luận xấu trong quần chúng nhân dân…”.

Sau khi bị bãi nhiệm chức danh Chủ tịch UBND tỉnh, ông Hà Đức Toại tiếp tục “tại vị” chức danh Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Kạn một thời gian rồi “hạ cánh an toàn”…

Có điều (rất giống với trường hợp ông Trần Văn Truyền, cựu Tổng Thanh tra Chính phủ), sau khi “hạ cánh an toàn”, ông Hà Đức Toại tiếp tục giữ vững danh hiệu “người hùng” trong giới thượng lưu ở thị xã Bắc Kạn bởi lúc này, hàng loạt “của chìm” mới được ông và vợ, con ông phô phang thành “của nổi”, mặc những lời đàm tiếu, thắc mắc, thậm chí cả tố cáo của không ít cán bộ, đảng viên và nhân dân thị xã Bắc Kạn. Báo Người cao tuổi xin công khai một số trong rất nhiều (dư luận cho rằng ông Toại có thể có đến hàng chục) bất động sản tại các vị trí đắc địa vào hạng nhất, nhì thị xã Bắc Kạn, nhưng tập trung nhất chỉ nêu 3 “dự án gia đình” của ông ở phường Đức Xuân, thị xã Bắc Kạn.

Ảnh 1: Khách sạn Anh Thư (tên con dâu cả ông Hà Đức Toại), rộng hàng trăm mét vuông (3 lô đất), xây cao 8 tầng với hàng chục phòng ăn, nghỉ, hội họp có các trang, thiết bị hiện đại đắt tiền, nằm tại ngã ba 2 trục đường chính là đường Kon Tum (đường tránh đi Cao Bằng) và đường 2 chiều Trần Hưng Đạo, đối diện bến xe Bắc Kạn, thuộc tổ 11 phường Đức Xuân, TX Bắc Kạn.

Ảnh 2: Quán cà-phê kiêm Ka-ra-ô-kê “Không gian 68″ cũng rộng hàng trăm mét vuông, gồm 3 lô đất liền kề mang các số 33, 35, 37 trên trục đường hai chiều Trần Hưng Đạo, đối diện chợ Đức Xuân, một trung tâm thương mại sầm uất nhất thị xã Bắc Kạn và chỉ cách khách sạn Anh Thư vài trăm mét.

Ảnh 3: Vẫn nằm trên địa bàn phường Đức Xuân, là 4 lô đất thông nhau (gồm 2 lô số 95, 97 mặt tiền) đường Nguyễn Văn Khoát nối thông 2 lô mặt đường nội bộ phía sau đối diện tổ 13 phường Đức Xuân (4 lô đất dự trữ này mới dựng nhà tạm, sử dụng làm kho chứa hàng). Theo dư luận thì có thể ông Toại còn cả chục lô đất khác trên địa bàn thị xã Bắc Kạn, nhưng chắc chắn không đứng tên “chính chủ” là ông Hà Đức Toại.

Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI và Nghị quyết Trung ương 4 (KhóaXI) nêu rõ “một bộ phận không nhỏ”… song rất ít có tổ chức Đảng các cấp tìm ra, chỉ ra được “bộ phận” này. Báo Người cao tuổi trân trọng giới thiệu với bạn đọc một số “gương mặt điển hình” như ông Trần Văn Truyền (cựu Tổng TTCP), ông Ngô Văn Khánh (Phó Tổng TTCP), ông Lê Sĩ Bảy (Vụ trưởng Vụ I Thanh tra Chính phủ) và trang Thư giãn cuối tuần trong số báo này là ông Hà Đức Toại, cựu Phó Bí thư Tỉnh ủy, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn để bạn đọc tham khảo và các cấp lãnh đạo xem xét, xử lí…

Bài và ảnh Ngân Hà

3 nhận xét:

  1. vấn đề như thế này mà báo chí không hề đã động đến nhỉ, cần phải làm rõ thôi, cán bộ thì lương ba cọc ba đồng, cả đời không đủ để mua nhà nữa chứ, thế mà đâu ra cả khối tài sản khủng thế rồi lại chuyện vi phạm kỷ luật Đảng rồi kỷ cương nữa chứ, chính quyền đặc biệt là cơ quan điều tra cần phải nhanh chóng vào cuộc để đưa sự thật ra ánh sáng làm cho người dân biết rõ sự thật về vụ việc này

    Trả lờiXóa
  2. huong mai: bạn nói đúng đấy, vấn đề tài sản của cán bộ Nhà nước nó liên quan rất lớn đến việc tham ô tham nhũng của một số cán bộ, ngoài những cán bộ giàu lên từ chính năng lực, công sức của họ, thì vẫn có nhiều cán bộ giàu từ chính tham ô tham nhũng, từ việc rút ruột người dân. Mà vấn đề này cũng đã được Đảng và Nhà nước ta rất quan tâm, và quyết tâm đấu tranh chóng tham nhũng, với vụ cán bộ tài sản khủng như thế này cần phải có thanh tra, điều tra làm rõ

    Trả lờiXóa
  3. Thế này thì đừng hỏi tại sao bọn phản động không lấy ra để nói chứ,Lương cán bộ,lãnh đạo thì được bao nhiêu so với cái khối tải sản khổng lồ đó,hỏi tại sao dân có thể tin tưởng được cán bộ đây,những con đường,cầu,công trình thì không thấy xây lên,hoặc có xây cũng là ruột tre,trong khi thuế vẫn thu của dân,người dân không bức xúc sao được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog