Chia sẻ

Tre Làng

TỚI LƯỢT NẠN NHÂN CỦA CHÁNH TÍN CẦU CỨU

TTO - Chiều 28-3, ông Nguyễn Đức Quân Anh (38 tuổi, ngụ Q.11 TP.HCM) cho biết đã có đơn kêu cứu, đồng thời đề nghị cơ quan chức năng làm rõ dấu hiệu lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của nghệ sĩ Chánh Tín.

Ảnh: Ngôi nhà của nghệ sĩ Chánh Tín

Ông Quân Anh chính là người đã đưa lên mạng đoạn ghi âm giữa mẹ con ông với nghệ sĩ Chánh Tín về việc cha ông đã phải thế chấp nhà bảo lãnh khoản tiền vay cho Chánh Tín và đang có nguy cơ bị thu hồi nhà.

Nội dung đơn của ông Quân Anh (đại diện cho gia đình gồm 9 thành viên sống trong ngôi nhà đang bị Chi cục Thi hành án dân sự Q.11, TP.HCM ra quyết định thu hồi) viết: Sự thật là ông Chánh Tín thông qua quan hệ anh em kết nghĩa với bố ông là ông Nguyễn Đức Hùng (đã mất năm 2011), để mượn căn nhà của gia đình ông thế chấp vay tiền ngân hàng nhưng không trả.

Ảnh bên: Ông Quân Anh

Trước đây ông Chánh Tín đã hứa chịu mọi trách nhiệm về việc này, ông đã khẳng định sẽ không để cho gia đình ông phải mất nhà và chịu trách nhiệm về số tiền vay cộng lãi. Việc này ông Quân Anh đã có chứng cứ là đoạn ghi âm cuộc nói chuyện giữa mẹ ông là bà Nguyễn Thị Kim Anh và ông Chánh Tín vào thời điểm trước lúc ông Hùng qua đời.

Theo ông Quân Anh, việc gia đình ông bị thu hồi nhà để phát mãi là bị oan. Người phải chịu trách nhiệm trả tiền cho Ngân Hàng Phương Nam chính là ông Nguyễn Chánh Tín. Vì việc này mà gia đình ông đang đối mặt với cảnh mất nhà vì ông Chánh Tín không trả số tiền đã vay tại Ngân Hàng Phương Nam.

"Chúng tôi nhận thấy đây là một hành vi lợi dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản có chủ ý là ông Nguyễn Chánh Tín”, đơn của ông Quân Anh ghi rõ.

Cũng liên quan tới vụ việc này, theo ông Quân Anh, sau khi ông công bố đoạn ghi âm giữa mẹ con ông với nghệ sĩ Chánh Tín, có một số người tự xưng là “mạnh thường quân” muốn tài trợ, giúp đỡ nghệ sĩ Chánh Tín chuộc nhà và trả khoản vay ngân hàng mà tài sản thế chấp là ngôi nhà của gia đình ông Quân Anh. Tuy nhiên những người này chỉ nói miệng chứ không có hành động cụ thể, tới nay cũng không còn liên lạc với gia đình ông nữa.

Ông Quân Anh cũng cho biết, gia đình ông đang làm đơn xin cứu xét gửi Ngân hàng Phương Nam để xin được miễn toàn bộ tiền lãi phát sinh trong khoản vay hơn 1,2 tỉ đồng của Công ty Chánh Tín mà bố ông đã dùng nhà bảo lãnh.

Lý do ông Quân Anh đưa ra để thuyết phục Ngân hàng Phương Nam là do số tiền này Công ty Chánh Tín là người thụ hưởng, gia đình ông không được nhận đồng nào, nay phải tự đi vay mượn, trả nợ thay cho Công ty Chánh Tín để tránh bị thu hồi nhà phát mại. Gia đình ông Quân Anh đã trả được 500 triệu đồng cho ngân hàng Phương Nam thông qua lực lượng thi hành án dân sự.

Nguồn: Gia Minh/ Tuổi Trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog