Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Dương Chí Dũng: VKS ĐỀ NGHỊ Y ÁN TỬ HÌNH NHƯNG SẴN SÀNG TRẢ HỒ SƠ

Bị cáo Dương Chí Dũng không tranh luận gì thêm sau khi tiếp tục bị VKS đề nghị y án tử hình. Ảnh: Thanh Lưu.

Sau phần xét hỏi, đại diện VKS giữ nguyên quan điểm vì phần xét hỏi thêm không xuất hiện tình tiết mới có thể thay đổi nội dung vụ án. Theo đó, hai bị cáo Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc vẫn bị đề nghị y án tử hình như cấp sơ thẩm đã tuyên.

Sáng 29.4, sau khi nghiên cứu những tài liệu do tòa cung cấp vào chiều 28.4, các luật sư đã có rất nhiều ý kiến khác nhau.

Theo đó, nhiều luật sư băn khoăn về giá trị pháp lý của những tài liệu này khi chưa rõ quy trình thu thập, quy trình dịnh thuật và chứng thực… do đó nó có được xem là chứng cứ mới hay không thì cần phải được xem xét.

Cạnh đó, một luật sư nói tài liệu có đề cập nhưng không thể hiện rõ khái niệm ụ nổi hay tàu nên phải giao cho cơ quan có đủ thẩm quyền xác định lại.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Dương Chí Dũng chất vấn rằng tập tài liệu này được gửi từ ngày 12.3, trong đó có các bản khai của nhân chứng từ được thu thập từ tháng 11.2013. Điều này thể hiện những tài liệu này có trước phiên xử phúc thẩm, có lợi cho bị cáo Dũng nhưng tại sao đến bây giờ mới được đưa vào hồi sơ vụ án.

Giải đáp, đại diện VKS cho rằng những tài liệu này đã được thu thập đúng quy trình và mới được chuyển đến VKSND Tối cao. Tại phiên tòa phúc thẩm, nhiều luật sư đã bức xúc cho rằng phải chờ kết quả tương trờ tư pháp từ Nga mới đủ chứng cứ kết tội các bị cáo nên những tài liệu này ít nhất cũng có giá trị tham khảo.

“Nếu tòa cho rằng những tài liệu này cần được bổ sung và không đủ cơ sở tuyên các bị cáo có tội thì VKS cũng sẵn sàng đề nghị tuyên hủy án sơ thẩm, điều tra lại”, đại diện VKS nói.

Chuyển sang phần tranh luận, đại diện VKS nói sau khi quay lại phần xét hỏi cũng không xuất hiện tình tiết gì mới có thể thay đổi nội dung vụ án. Do đó, đại diện VKS giữ nguyên quan điểm đã nêu trước đó.

Trong buổi sáng nay, sau khi được tòa hỏi, đại diện Ngân hàng Hàng hải nói mình đã thức cả đêm nhưng không tìm được chứng từ liên quan đến việc rút 3 tỉ đồng của bị cáo Trần Hải Sơn. Trước đó Sơn khai đã rút 3 tỉ này để chuyển cho bị cáo Mai Văn Phúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog