Chia sẻ

Tre Làng

CHỦ TỊCH TP KONTUM CÔNG KHAI XIN LỖI DÂN

Chủ tịch TP Kon Tum công khai xin lỗi công dân

(Tin tức thời sự) - Đền bù, giải phóng mặt bằng đối với đất và nhà chưa đúng theo quy định, làm thiệt thòi cho công dân, Chủ tịch TP Kon Tum đã công khai xin lỗi.

Chiều 3/5, ông Phan Văn Thế, Chủ tịch UBND TP.Kon Tum (tỉnh Kon Tum) cùng đại diện các ban, ngành địa phương đã làm việc và công khai xin lỗi ông Trương Minh Hòa (trú ở số 77 đường Trương Quang Trọng, P.Quyết Thắng, TP.Kon Tum).

Ông Phan Văn Thế, Chủ tịch UBND TP Kon Tum.

Trước đó, một số cơ quan của TP.Kon Tum đã tham mưu về việc đền bù, giải phóng mặt bằng đối với đất và nhà chưa đúng theo quy định hiện hành, dẫn đến thiệt thòi cho ông Hòa.

Cùng với việc xin lỗi, Chủ tịch UBND TP.Kon Tum còn trao cho ông Hòa quyết định về việc hủy bỏ văn bản mà trước đó UBND TP.Kon Tum đã trả lời về khiếu nại ông Hòa chưa đúng. “Mình sai thì xin lỗi thôi! Mình là người đứng đầu thì phải làm sao cho hợp lý, làm sao giữa chính quyền và người dân có tiếng nói chung”, ông Thế nói.

Trong thời gian gần đây, hàng loạt các tòa án tại các địa phương cũng đã công khai xin lỗi khi kết án oan. Ngày 29/4, tại hội trường UBND xã Đông Hưng (huyện Tiên Lãng, Hải Phòng), TAND TP Hải Phòng công khai xin lỗi ông Nguyễn Hồng Cầu (50 tuổi, trú xã Đông Hưng) vì bị tòa tuyên án tù oan 70 ngày về tội trộm cắp tài sản từ 17 năm trước.

Tại buổi công khai xin lỗi, ông Pham Đức Tuyên - Phó Chánh án TAND TP Hải Phòng thừa nhận việc kết án của TAND TP đối với ông Cầu là không đúng pháp luật, gây thiệt hại cho ông.

Trước mặt đại diện các cơ quan đoàn thể xã, ông Tuyên thay mặt TAND TP Hải Phòng gửi lời xin lỗi sâu sắc đến ông Cầu, đề nghị chính quyền, đoàn thể khôi phục danh dự cho ông.

Trước đó, ngày 4/4, ông Đào Vĩnh Tường - Chánh toà hình sự TAND TP.Hà Nội đã thay mặt TAND TP.Hà Nội công khai xin lỗi ông Phạm Đức Bình (58 tuổi, trú tại phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội) tại UBND phường Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội) trước sự chứng kiến của UBND phường Lý Thái Tổ (nơi ông Bình cư trú), đại diện cơ quan công an, viện kiểm sát, đại diện phía Cty cũ của ông Bình, của nhân dân khu vực cũng như các cơ quan thông tin đại chúng.

Theo đó, ông Bình thuộc trường hợp được bồi thường do bị kết án oan theo quy định tại Nghị quyết 388 năm 2003 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và được xem xét bồi thường oan sai theo luật định. Tuy nhiên, sau hơn 13 năm Tòa phúc thẩm tuyên bố ông Phạm Đức Bình vô tội và ra quyết định đình chỉ vụ án hình sự thì đến ngày 4/4, ông Bình mới được chính thức công khai xin lỗi.

Thảo My (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog