Chia sẻ

Tre Làng

TRUNG QUỐC, TỪ LỜI NÓI ĐẾN VIỆC LÀM

Những ngày qua, không ít quan chức Trung Quốc bỗng dưng lên tiếng tố cáo Việt Nam, bênh vực cho cái giàn khoan Hải Dương 981 một cách vô lý. Họ cho rằng, Việt Nam "quấy nhiễu” hoạt động bình thường giàn khoan của họ. Rồi thì tàu VN đâm 560 lần vào tàu TQ, riêng ngày 13-5 đâm tới 160 lần. Tổng Tham mưu trưởng quân đội TQ cao giọng thề thốt sẽ bảo vệ đến cùng từng tấc lãnh thổ cha ông để lại (!?). Còn Chủ tịch TQ Tập Cận Bình thì nói: "Không có gen xâm lược trong máu người Trung Quốc”. 

Tàu đổ bộ tấn công Type 071 của Hải quân Trung Quốc đe dọa trên Biển Đông

Hãy thử xem lại tính chân thực của những lời tuyên bố nêu trên.

"LÃNH THỔ CHA ÔNG ĐỂ LẠI”

Tuy các quan chức TQ có giọng điệu tuyên bố khác nhau nhưng đều tập trung vào một chủ đề: quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là của TQ, do cha ông họ để lại. Việc TQ hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 không phải là hành động xâm lược, vì vùng biển đó thuộc lãnh hải của TQ. 

Không hiểu họ dựa vào những chứng cứ pháp lý nào mà nói như vậy? Dựa trên các tuyên bố chủ quyền cũng như các bản đồ TQ được in từ năm 1935 trở về trước thì không bao giờ có hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, mà chỉ thấy rằng đảo Hải Nam là cực nam của đường biên giới phía nam Trung Quốc.

Trong khi đó, từ năm 939, sau khi giành được quyền tự chủ, nhà nước Việt Nam đã cho vẽ bản đồ "Giao Chỉ quốc” và "Giao chỉ dương”. Năm 1525, Diogo Ribeiro (giáo sĩ người Bồ Đào Nha) đã vẽ bản đồ An nam với Biển Đông và các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa mang tên gọi là Pracel rồi sau đổi thành Paracel. Năm 1840, Quốc sử quán triều Minh Mạng công bố "Đại nam nhất thống toàn đồ” đều thấy có vẽ quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa đã được các nhà nước phong kiến VN cũng như thế giới ghi chép trong các bản đồ chủ quyền lãnh thổ VN trong suốt 500 năm qua. 

Như vậy, việc TQ tự nhận đó là "lãnh thổ cha ông để lại” vừa vô lý, vừa vô liêm sỉ. 

"KHÔNG CÓ GEN XÂM LƯỢC TRONG MÁU NGƯỜI TRUNG QUỐC” 

Thực ra, âm mưu của TQ chiếm đoạt quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của VN đã xuất hiện rất sớm, ngay từ khi nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa mới thành lập (1/10/1949). Ngay từ lúc đó, họ đã lăm le tiếp cận tấm bản đồ 11 đoạn hình chữ U do Bộ Nội chính Chính phủ Quốc dân đảng ấn hành. Từ đó, mưu đồ và chiến lược bành trướng biên cương lãnh thổ TQ ra Biển Đông hình thành, họ đã nuôi dưỡng mưu đồ chiếm đoạt quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của VN. 

Lộ trình TQ thực hiện mưu đồ chiếm đoạt hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của VN có thể chia làm 4 bước như sau:

- Bước 1, sau 2 năm thành lập nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa (1949-1951), lợi dụng uy tín của nước đồng minh chủ chốt ở Châu Á, tại Hội nghị San Francisco năm 1951 giải quyết vấn đề biên giới lãnh thổ sau chiến tranh thế giới lần thứ hai, TQ đã đề nghị Liên Xô kiến nghị các nước đồng minh chống phát xít tham gia hội nghị trao quyền quản lý hai quần dảo Hoàng Sa, Trường Sa cho TQ; nhưng, đã bị 46/51 nước phản đối. . 

- Bước 2, 23 năm tiếp theo (1951-1974), TQ thực hiện âm mưu dùng vũ lực trực tiếp chiếm đoạt quần đảo Hoàng Sa của VN, sau khi quân đội Mỹ rút khỏi Miền Nam VN và khả năng phòng vệ của quân đội Việt Nam cộng hòa bị yếu ớt. Quân đội TQ tấn công đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa, chiếm đóng Hoàng Sa từ đó đến nay.

- Bước 3, 14 năm tiếp theo (1974-1988), tháng 4/1988 giới cầm quyền TQ cho quân đội tiến đánh quần đảo Trường Sa, chiếm đóng đảo Gạc Ma từ đó đến ngày nay.

- Bước 4, 26 năm tiếp theo (1988-2014), tiếp tục thực hiện mưu đồ chiếm đoạt Biển Đông, giới cầm quyền bành trướng TQ cho kéo đặt giàn khoan Hải Dương 981 vào sâu trong thềm lục địa và vùng biển đặc quyền kinh tế VN, đồng thời đem theo hàng trăm tàu hải giám, ngư chính, quân sự, dịch vụ vào hộ vệ giàn khoan Hải Dương 981.

Như vậy, liên tục suốt 65 năm qua, các thế lực cầm quyền TQ luôn khát khao xâm lược lãnh thổ các quốc gia láng giềng mở mang bờ cõi, chiếm đoạt tài nguyên. Vì vậy, câu nói "không có gen xâm lược trong máu người Trung Quốc” trở nên nhạt nhẽo, lừa dối. 

KTS. TRẦN CÔNG THANH

4 nhận xét:

  1. Giới chức Trung Quốc có phải tự làm tụt lùi mình không khi 11 rồi 10 và bây giờ lại là 9

    Trả lờiXóa
  2. @Minh Anh: tụt lùi cộng thêm xấu hổ với các nước láng giềng

    Trả lờiXóa
  3. Người đời vẫn có câu tân quan tân chế độ, ấy thế nhưng cái kiểu lớp sau tự vả lớp trước như ở Trung Quốc thì quả là có một không hai

    Trả lờiXóa
  4. hình như mấy ông Tập Cận Bình, Lý Khắc Cường sinh năm rắn hay sao mà lưỡi uốn dẻo thế???

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog