Chia sẻ

Tre Làng

ĐÃ 7 LẦN ĐƯỜNG ỐNG NƯỚC SÔNG ĐÀ BỊ VỠ - CHẤT LƯỢNG CÔNG TRÌNH CÓ VẤN ĐỀ!

Khoai@

Dư luận cực kì bức xúc khi đường ống dẫn nước Sông Đà liên tục bị vỡ. 

Những lần trước đó, chủ đầu tư đều không công bố kết quả kiểm tra, đánh giá chất lượng công trình đường ống cho dân biết. Đó là sự thiếu minh bạch!

Nhìn những hình ảnh đường ống bị vỡ đầy rẫy trên mạng, người dân nghi ngờ nó là đồ đểu, vì thế mới xảy ra vỡ liên tục, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và kinh doanh, cũng như cuộc sống sinh hoạt của người dân.

Vậy mà, chuyện đường ống bị vỡ lại tiếp tục xảy ra. Theo như TTXVN, khoảng 21 giờ tối 17/6, đường ống nước Sông Đà cung cấp nước sạch cho người dân nội thành Hà Nội đã bị vỡ tại đường ống Km25 đại lộ Thăng Long, khu vực cầu vượt Đồng Chúc, huyện Thạch Thất, gây mất nước trên diện rộng. Các khu vực bị ảnh hưởng gồm quận Hà Đông, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Từ Liêm, Đống Đa, Cầu Giấy.

Ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng Giám đốc Công ty nước sạch Vinaconex cho biết, vết vỡ đường ống có đường kính rộng khoảng 20cm. 

Đêm 17/6, công ty đã huy động máy móc, nhân lực khắc phục sự cố ngay tại chỗ, không phải cẩu ống mang về chế tạo như những lần trước. Dự kiến ngày 18/6 sẽ cấp nước trở lại cho người dân.

Kể từ khi đi vào hoạt động, đây là lần thứ bảy tuyến đường ống này bị vỡ. Khoảng 70.000 hộ dân Thủ đô bị ảnh hưởng mỗi lần sự cố xảy ra.

Trả lời với các cơ quan báo chí, Công ty nước sạch Vinaconex, đơn vị chịu trách nhiệm trực tiếp chưa khẳng định nguyên nhân gây vỡ đường ống.

Liệu rằng, lần này các cơ quan chức năng co dám công khai kết luận?

7 nhận xét:

  1. công trình này không đảm bảo chất lượng, có lẽ do quá trình thi công không đúng theo yêu cầu đặt ra, việc này có ảnh hưởng rất lớn đến việc kinh doanh của các doanh nghiệp , đến đời sốn kinh tế của người dân, đối với những công trình về điện nước thì nhà nước cần phải quản lý chặt chẽ hơn để tránh việc bớt xén công trình.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh20:54 18/6/14

    TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
    TỔNG BÍ THƯ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.




    Trả lờiXóa
  3. Việc này nên đợi cơ quan chức năng đánh giá và kết luận. Đường ống bị vỡ đâu phải do 1 nguyên nhân được. Có thể do không đạt tieu chuẩn, nhưng cũng có thể do áp lực nước quá lón cũng làm đường ống bị vỡ. Cái chính là cần phải tìm ra nguyên nhân để có cách giải quyết tối ưu nhất để không xảy ra các sự việc đáng tiếc như vậy

    Trả lờiXóa
  4. Dư luận cực kì bức xúc khi đường ống dẫn nước Sông Đà liên tục bị vỡ.
    Những lần trước đó, chủ đầu tư đều không công bố kết quả kiểm tra, nên có một cuộc điều tra của các cơ quan có chức năng về vấn đề này ...ống nước sông đà vỡ liên tục như vậy ắt hẳn là có vấn đề ở đây ùi không thể nào tránh khỏi sự thiếu minh bạch trong quá trình thi công

    Trả lờiXóa
  5. việt nam là một trong những quốc gia có nạn tham nhũng nhiều nhất nhì trên thế giới khỏi phải nói trong một công trình với số vốn đầu tư nhiều như vậy thì thực sự rất khó kiếm soát hết được các khâu của công trình và còn nhiều yếu tó khác nữa ....nên cần có sự thanh kiểm tra một cách minh bạch

    Trả lờiXóa
  6. Kể từ khi đi vào hoạt động, đây là lần thứ bảy tuyến đường ống này bị vỡ. Khoảng 70.000 hộ dân Thủ đô bị ảnh hưởng mỗi lần sự cố xảy ra. thiệt hại về kinh tế xã hội là vô cùng lớn ai ai cũng biết tại sao họ vấn có thể hành động mà vô lương tâm như vậy

    Trả lờiXóa
  7. sao lại có chuyện đường ống vỡ liên tục như vậy hả ? làm ăn tác trách đến như vậy là cùng..những người quản lý có biết sự khó khăn của nhân dân khi mà phải sống phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn nước này hay không hả ? toi nghĩ lên trừng trị thật nặng những con người như thế này

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog