Chia sẻ

Tre Làng

CHỚ NÊN PHÓ THÁC VẬN MỆNH QUỐC GIA VÀO MỘT CƯỜNG QUỐC NÀO ĐÓ

Ong Bắp Cày

Khi Trung Quốc đưa giàn khoan 981 vào thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, người Việt và cộng đồng quốc tế đã lên tiếng phản ứng mạnh mẽ. 

Lợi dụng sự kiện này, đám cơ hội chính trị đã lên tiếng chỉ trích chính quyền; nhiều kẻ như người mơ ngủ vẫn tin tưởng vào những "4 tốt, 16 chữ vàng" hay thứ "hữu nghị viển vông lệ thuộc". Cũng không ít người còn ngây thơ tin tưởng vào sự giúp đỡ của các cường quốc như Mỹ, Nga, thậm chí còn mù quáng trong chờ vào sự xuống thang hay thứ đạo đức quái thai giả dối của Bắc Kinh. 

Về sự kiện này, Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm qua (20/6/14) lên tiếng kêu gọi Trung Quốc và các quốc gia láng giềng của nước này giải quyết hòa bình tranh chấp xung quanh việc khoan tìm dầu trên biển Đông và tránh để căng thẳng leo thang.

Ông Obama nói: "Điều quan trọng là cần phải giải quyết các tranh chấp như tranh chấp trên biển phù hợp với luật pháp quốc tế, và khuyến khích tất cả các bên liên quan duy trì một khung pháp lý để giải quyết vấn đề, cũng như tránh để căng thẳng leo thang gây ảnh hưởng tới các hoạt động hàng hải và thương mại". Người đứng đầu nhà trắng cũng chỉ nói đến thế, kêu gọi đến thế mà thôi.

Thế mới biết, tỏ vẻ có trách nhiệm khác hẳn việc có trách nhiệm.

Vậy nên, các nhà lý luận, nhà zân chủ, nhà cơ hội chính trị, nhà nhân quyền... đừng có thừa hơi, dài cổ mong mỏi sự giúp đỡ của Hoa Kỳ trong việc chống Trung Quốc xâm lược. Cũng càng không nên tin tưởng vào những lời hoa mỹ thốt ra từ miệng quan chức Trung Quốc.

Vì sao ư? 

Đơn giản là vì không còn chuyện ý thức hệ trong câu chuyện này, và cũng vì lợi ích của các quốc gia là tối thượng. Mỹ chỉ ra tay sau khi máy tính của họ cho kết quả là có lợi. 

Chớ nên tin tưởng mù quáng vào tay Ba Tàu Tập Cận Bình. Mang tiếng là đồng chí anh em. Nhưng thử hỏi chỉ trong vòng 60 năm, Trung Quốc đã 7 lần tấn công vũ trang xâm lược Việt Nam, trong đó có 6 lần xâm lược biển đảo, 1 lần xâm lược trên biên giới đất liền. Ấy là chưa kể đến chính Trung Quốc là kẻ chủ mưu, cung cấp phương tiện, vũ khí, tài chính cho Polpot gây ra chiến tranh Tây Nam đất nước ta và là thủ phạm của nạn diệt chủng cho đất nước CPC. Vậy anh em kiểu gì mà lại khốn nạn đến thế?

Cũng chớ nên tin rằng có liên minh với Mỹ là an toàn. Bởi ngay cả Ngô Đình Diệm cũng đã bị Mỹ ra tay thủ tiêu khi không vừa lòng ông chủ và bày tỏ quan điểm của chủ nghĩa dân tộc. Hay TT Nguyễn Văn Thiệu cũng không thoát được cảnh quan thầy Mỹ bỏ rơi, đến nỗi phải lén lút cuốn xéo khỏi quê cha đất tổ mà chạy mất dép sang tận xứ Đài, sống cuộc đời vong quốc.

Tiện đây cũng nói luôn, chính Trung Quốc và Mỹ cũng đã năm lần bảy lượt mặc cả lợi ích trên lưng dân tộc Việt Nam. Không tin, cứ xem tiến trình Hội nghị Gieneva, sự kiện Hoàng Sa 1974, sự kiện Trung Quốc xâm lược Việt Nam 1979 thì rõ. Khi cần, vì lợi ích, họ sẵn dàng thỏa thuận để bán rẻ cả đồng minh của mình.

Từ những thực tế lịch sử đó, chúng ta hãy đặt câu hỏi: có nên tin vào những tay gọi là cường quốc không? 

Câu trả lời là: không thể phó thác vận mệnh quốc gia vào một cường quốc nào đó!

Vậy nên, việc Obama hay ai đó lên tiếng chỉ trích Trung Quốc đưa giàn khoan 981 vào biển Đông chưa nói lên điều gì, bởi nó chỉ là võ mồm.

Cái chính mà người Việt Nam cần vào lúc này, là cảnh giác và sẵn sàng chiến đấu bảo vệ tổ quốc!

36 nhận xét:

  1. Không có quốc gia nào đứng ra xả thân bảo vệ đất nước cho ta cả. Quan hệ quốc tế chỉ dừng ở mức ủng hộ, giúp đỡ phần nào thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Quyền lợi quốc gia, chủ quyền đất nước những vấn đề ấy phải tự nội lực. Những trợ giúp bên ngoài chỉ là yếu tố thêm thắt. Mình có cố gắng thì bạn bè mới giúp chứ ỷ lại vào ai được đây?!

    Trả lờiXóa
  3. Chính xác oy.
    Tin thế nào được vào bọ trung quốc, hay mỹ?
    Cũng khôn thể tin được Nga. Các bạn cứ tìm hiểu xem, khai thác dầu thô ở Việt Nam, người Nga ăn bao nhiêu và Việt Nam còn được mấy phần trăm?
    Chúng nó chỉ ra tay khi chúng nó có lời mà thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Quan điểm của Việt Nam là không trông dựa vào bất cứ quốc gia nào. Dân tộc Việt Nam không chịu khuất phục trước bất cứ kẻ thù xâm lược nào.

    Trả lờiXóa
  5. Phải dựa vào bối cảnh cụ thể, tận dụng các lợi thế trong quan hệ ngoại giao, không trông chờ vào các quốc gia khác.

    Trả lờiXóa
  6. Trong mọi trường hợp, chỉ có chúng ta tự quyết vấn đề của chúng ta, không nên dựa dẫm để phải lệ thuộc vào ai.

    Trả lờiXóa
  7. Quốc gia nào cũng có vấn đề cần giải quyết và có những chiến lược, bí mật liên quan quyền lợi, lợi ích quốc gia. Nếu dựa vào nước khác thì làm sao bảo toàn tính tự chủ, bảo đảm lợi ích dân tộc?

    Trả lờiXóa
  8. Trông vào ai người bản thân mình?
    Đụng đến quyền lợi là phải cẩn trọng, hết sức cẩn trọng.

    Trả lờiXóa
  9. Không có ai chỉ cách cho ai kiếm tiền. Không có ai ăn cơm nhà đi trông nhà người khác không công. Cho nên không hão huyền vào bất kỳ nước nào trong việc bảo vệ chủ quyền của ta.

    Trả lờiXóa
  10. Từ lãnh đạo cấp cao đến người dân Việt Nam đều rất tỉnh táo và bình tĩnh. Mọi quyết định đều được cân nhắc kỹ lưỡng.

    Trả lờiXóa
  11. Theo bài báo của Forbes, Bắc Kinh đang tranh thủ lúc Washington tập trung vào cuộc khủng hoảng Ukraina. Bài báo cho rằng việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan HD-981 trên vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam ở Biển Đông là “cực kỳ nguy hiểm” và Việt Nam sẽ “không lùi bước”. Bài báo viết tiếp: “Trung Quốc muốn chiếm lãnh thổ và vùng biển của các nước xung quanh. Họ sẽ không dừng lại cho đến khi có ai đó ngăn cản. Và có thể chỉ có người Việt Nam mới ngăn họ được”.

    Trả lờiXóa
  12. Không ỷ vào ai cả. Chính Việt Nam đấu tranh theo quyết định của mình. Có thể tham khảo ý kiến tư vấn của các chuyên gia.
    GS. Carl Thayer, Học viện Quốc phòng Australia, chuyên nghiên cứu về Việt Nam và Đông Nam Á: Việt Nam cần phải thực sự quan tâm đến vấn đề giàn khoan Hải Dương-981 của Trung Quốc và có thể đệ trình lên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc yêu cầu Hội đồng Bảo an thảo luận về hành động hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương – 981 của Trung Quốc trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam và tác động của nó đến an ninh khu vực.
    Trung Quốc có thể ngăn cản việc này hoặc thậm chí ra nghị quyết phản đối nhưng ít nhất là việc bàn thảo đã diễn ra. Điều này có thể dẫn đến việc cộng đồng quốc tế sẽ yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan và có những hành động hạ nhiệt căng thẳng.

    Trả lờiXóa
  13. trong thời điểm hiện nay khi vấn đề tranh chấp Hoàng sa và Trường sa đang nóng lên từng ngày với những động thái quyết liệt của các bên liên quan trong việc thực thi quyền kiểm soát thực tế và đấu tranh trên mặt trận pháp lý nhằm chứng minh các vùng đảo này thuộc quyền kiểm soát quốc gia mình. Việt Nam đang nỗ lực thông qua các kênh đối thoại song phương và đa phương với các quốc gia có tranh chấp, đặc biệt là với Trung quốc để giải quyết vấn đề tranh chấp theo chiều hướng có lợi nhất. Tuy nhiên, hiện nay có một số cá nhân, tổ chức lại không hiểu hết bản chất của vấn đề và đã có những hành động đi ngược lại với những gì mà nhân dân mong đợi. Thực chất của vấn đề này là gì, điều này cần được làm sáng tỏ

    Trả lờiXóa
  14. CHỚ NÊN PHÓ THÁC VẬN MỆNH QUỐC GIA VÀO MỘT CƯỜNG QUỐC NÀO ĐÓ việt nam ta không bao giờ như thế và vẫn mãi mãi không bao giờ như thế đó là thực tế :) chúng ta luôn luôn muốn giải quyết nhuwnhx tranh chấp của mình trên phương diện hòa bình và tránh sự xung đột và tránh phải lệ thuộc vào quốc gia nào đó

    Trả lờiXóa
  15. việt nam là quốc gia độc lập và có chủ quyền chúng ta có đầy đủ khả năng để có thể tự vệ trước những mối hiểm nguy của kẻ thù ...không phải dựa dẫm vào bất cứ quốc gia nào khác ..đó là quan điểm của đảng và nhà nước ta và sẽ mãi mãi như vậy ? :!

    Trả lờiXóa
  16. nếu như mọi phương pháp để có thể giải quyết xung đột với trung quốc trên biển đông mà không thể nào có thể giải quyết được thì khi đó các biện pháp đồng bộ và mạnh tay mới được thực thi chúng ta luôn luôn đặt sự hòa bình và giải quyết tranh chấp bằng phương diện hào bình

    Trả lờiXóa
  17. trung quốc đang ngày càng quá đáng hết mức trên biển đông ngày càng có những động thái gây hấn không thể nào có thể chấp nhận được bọn chúng không còn muốn giải quyết bằng hào bình nữa ùi mà luôn luôn tìm mọi cách cho chúng ta sập bẫy để có những động thái co lợi cho bọn chúng

    Trả lờiXóa
  18. Khi Trung Quốc đưa giàn khoan 981 vào thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, người Việt và cộng đồng quốc tế đã lên tiếng phản ứng mạnh mẽ. vậy mà trung quốc vẫn còn cố tình có những động thái leo thang trên biển đông làm gây thêm căng thẳng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh hàng hải và qua lại trên biển đông ?

    Trả lờiXóa
  19. chúng ta đang có một lợi thế rất lớn là chúng ta có được sự ủng hộ của bạn bè quốc tế và chính ghĩa thuộc về ta ...cò trung quốc thì không có cái đó ...bọn chúng chỉ có cái mạnh của kẻ vũ phu thích bắt nạt các quốc gai nhược tiểu hơn mình mà thôi sớm muộn cũng phải trá giá

    Trả lờiXóa
  20. chúng ta không bao giờ dựa dẫm vào mỹ hay bất cứ một quốc gia nào khác cả chúng ta có đầy đủ sức mạnh để bảo vệ được lãnh thổ và chủ quyền của mình trên biển ...không phải dựa vào ai cả...và đó là chân lý mà chân lý thì không bao giờ thay đổi

    Trả lờiXóa
  21. thậm chí còn mù quáng trong chờ vào sự xuống thang hay thứ đạo đức quái thai giả dối của Bắc Kinh. chẳng bao giờ trung quốc có thể xuống thang đâu bọn chúng luôn luôn tìm mọi cách độc chiếm biển đông..thì làm gì có cái chuyện đó...bọn trung quốc là lũ chó má lũ cướp nước

    Trả lờiXóa
  22. ổng thống Mỹ Barack Obama hôm qua (20/6/14) lên tiếng kêu gọi Trung Quốc và các quốc gia láng giềng của nước này giải quyết hòa bình tranh chấp xung quanh việc khoan tìm dầu trên biển Đông và tránh để căng thẳng leo thang...mỹ cũng đơn giản chí là những động thái mang tính chất ngoại giao là chính ...mỹ cúng có những lợi ích vô cùng to lớn với trung quốc ...do đó đừng bao giờ mơ rằng mỹ sẽ đứng ra giúp cho chúng ta...mấy tên bán nước hiểu chưa..?

    Trả lờiXóa
  23. mỹ là cường quốc trên thế giới đó là điều không ai có thể phủ nhận việc đó những mỹ cũng có những lợi ích to lớn của mình với trung quốc...nếu như dựa vào mỹ để giải quyết vấn đề tranh chấp trên biển đông thì đó đúng là một suy nghĩ ngu si và nông cạn của lũ rận chủ....không ai tự dưng giúp bạn mà không kèm theo lợi ích của mình

    Trả lờiXóa
  24. chính sách của đảng và nhà nước ta từ xưa đến nay vẫn luôn luôn là tựu lực tự cường không bao giờ dựa dẫm vào bất cứ quốc gia nào cả ...không liên minh quân sự với một quốc gia thứ ba để chống lại một quốc gia khác ...đó là chính sách rất đúng và hợp lòng dân

    Trả lờiXóa
  25. Tiện đây cũng nói luôn, chính Trung Quốc và Mỹ cũng đã năm lần bảy lượt mặc cả lợi ích trên lưng dân tộc Việt Nam. Không tin, cứ xem tiến trình Hội nghị Gieneva, sự kiện Hoàng Sa 1974, sự kiện Trung Quốc xâm lược Việt Nam 1979 thì rõ. đúng vậy cứ nhìn vào lịch sử của dân tộc ta thì cũng biết là có nên dựa vào mỹ hay không ngay

    Trả lờiXóa
  26. Mỹ chỉ ra tay sau khi máy tính của họ cho kết quả là có lợi. chính xác là như vậy và luôn luôn là như vậy bằng chứng ư ? lịch sử là vị thầy thông thái nhất....chúng ta đã từng là nạn nhân của những cuộc mua bán trên tay của những cường quốc và chúng ta cũng biết rõ bọ mặt của bọn chúng

    Trả lờiXóa
  27. việt nam chúng ta thật sự đã có lúc phải ngậm đắng nuốt cay khi mà chính mình lại trở thành món hàng trao tay của lũ cường quốc trên thế giới mà cái giá chúng ta phải trả cũng lớn vô cùng buồn lắm thầy nhưng biết làm sao được ...đó là lịch sử và chúng ta có nhiệm vụ không để nó có thể tiếp tục xảy ra

    Trả lờiXóa
  28. Chớ nên tin tưởng mù ừ xưa quáng vào tay Ba Tàu Tập Cận Bình. Mang tiếng là đồng chí anh em. Nhưng thử hỏi chỉ trong vòng 60 năm, Trung Quốc đã 7 lần tấn công vũ trang xâm lược Việt Nam, trong đó có 6 lần xâm lược biển đảo, 1 lần xâm lược trên biên giới đất liền từ xưa đến nay cái tham vọng xâm chiếm và độc chiếm biển đông và bá chủ thế giới vẫn chưa khi nào chấm dứt ...hễ có cơ hội là bọn chúng sẵn sàng bất chấp tất cả

    Trả lờiXóa
  29. Từ những thực tế lịch sử đó, chúng ta hãy đặt câu hỏi: có nên tin vào những tay gọi là cường quốc không? và tất nhiên câu trả lời đó là không và luôn luôn không chúng ta nếu như cứ dựa vào một quốc gia nào đó thì chúng ta đang tự tay bán nước của mình ..và đảng ta thừa biết chuyện đó

    Trả lờiXóa
  30. Ở đâu cũng thế, trong một môi trường nào cũng vậy, dù có tranh thủ được sự ủng hộ của rất nhiều người nhưng người quyết định vẫn phải là bản thân mình mà không ai có thể quyết định thay mình được. TRong việc này, Việt Nam chỉ có thể tranh thủ sự ủng hộ chứ không thể phó thác cho bất kỳ quốc gia nào được.

    Trả lờiXóa
  31. Việt Nam sẽ kiên định con đường độc lập của mình mà không hề theo một quốc gia nào hết. Những điều mà họ làm không đáng để Việt nam theo vì họ để có được vị trí như hiện nay thì họ đã phải dùng mọi thủ đoạn từ chiến tranh cướp dầu mỏ, cướp biển để có được sức mạnh như hiện tại. tuy Việt nam còn nghèo còn phụ thuộc nhiều vào trung quốc và các nước phương tây nhưng sẽ không nghe một quốc gia nào hết, Mỹ muốn gỡ bỏ lạnh cấm bán Vũ khí với Việt Nam nhưng thực chất là muốn kích động chiến tranh và tạo cớ buôn bán vũ khí cho các tổ chức khủng bố của chúng

    Trả lờiXóa
  32. Chúng ta không nên phó thác vận mệnh quốc gia mình vào một nước nào cả, đã là vận mệnh quốc gia chúng ta thì phải do chính chúng ta gánh vác. Cho dù có theo Mỹ, Trung hay Nga... thì nước ta đều có những cái lợi nhưng bên cạnh đó cũng tiềm ẩn rất nhiều mối nguy hại khó lường, chính vì vậy mà việc bắt tay liên kết với một nước lớn nào đó trong thời điểm này là cực kì hệ trọng và phải được xem xét kĩ lưỡng từng trường hợp, suy tính mọi khả năng có thể sảy ra, nếu không sẽ để lại những hậu quả khôn lường.

    Trả lờiXóa
  33. Tại sao chúng ta phải theo một đất nước khác trong khi đất nước ta hoàn toàn đủ tiềm lực để đối phó với các hoạt động tranh chấp! những gì chúng ta làm đó là vận dụng những mối liên kết, để thế giới cùng lên tiếng bảo vệ cái gọi là công lí. cái gọi là đất nước nào cũng có đó là chủ quyền.Dù là Mỹ hay TQ có là cường quốc thế nào đi chăng nữa, chúng ta có lựa chọn cho riêng quốc gia ta. không cần hai quốc gia to sụ đó bảo vệ.

    Trả lờiXóa
  34. Muốn giữ vững và bảo vệ chủ quyền, độc lập, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ thì ta phải làm bằng chính bàn tay của mình, tạo nên thế chủ động chứ không nên quá dựa dẫm, mong chờ vào một nước nào. Tất nhiên ta vẫn nên tranh thủ sự ủng hộ từ bên ngoài nhưng đó chỉ là phụ, cái chính vẫn là ở mình!

    Trả lờiXóa
  35. Đúng vậy điều mà người Việt Nam cần làm nhất vào lúc này, là cảnh giác và sẵn sàng chiến đấu bảo vệ tổ quốc. Không một ai có thể cứu giúp chúng ta cả. vậy nên tự lực cánh sinh là biện pháp tốt nhất, không nên phụ thuộc vào bất cứ một quốc gia dân tộc nào khác cả

    Trả lờiXóa
  36. Mỹ luôn lên tiếng là ủng hộ về phía việt nam trong vụ tranh chấp ở biển Đông với trung quốc. tuy nhiên đó chỉ là lời nói mồm mà thôi còn về hành động thì ohias Mỹ lại không hề làm bất cứ điều gì để ủng hộ điều đó cả. thế nên chúng ta không thể tin mỹ được, càng không thế tin bất cứ điều gì nữa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog