Chia sẻ

Tre Làng

KHÔNG CHỊU PHỤC HỒI NHÂN PHẨM, BẮC KINH SẼ PHẢI TRẢ GIÁ

Ong Bắp Cày

Hôm qua, trên trang KichBu đăng tải thông tin cho rằng Trung Quốc đang tập trung quân đội trên tuyến biên giới Việt - Trung. Nếu thông tin trên là xác thực thì đó chính là tín hiệu cho việc chuẩn bị chiến tranh với Việt Nam, hoặc chí ít đó cũng là tín hiệu đe dọa chiến tranh để gây áp lực trong cuộc đấu trên biển Đông với Việt Nam, mà Trung Quốc là kẻ gây hấn, xâm lược gian manhxảo trá.

Cùng lúc với thông tin đó là một loạt bài mà các báo Việt Nam đưa tin là phát biểu của Tập Cận Bình, kêu gọi cho việc tăng cường phòng thủ biên giới. Những thông tin trên là tín hiệu đáng lo ngại cho an ninh quốc gia của Việt Nam cũng như hòa bình ổn định ở khu vực.

Về phát biểu của Tập Cận Bình, rằng “Trung Quốc phải tăng cường phòng thủ biên giới”, người ta tìm thấy cái sự nực cười trong tư duy của ông Tập khi ông cho rằng Trung Quốc bị đe dọa bởi các nước láng giềng nhỏ bé và yếu hơn "Trung Quốc vĩ đại" của ông. Lập luận buồn cười ấy không thể làm ai tin.

Một bà bán cá tại chợ Phùng Khoang ở Hà Nội sau khi đọc xong phát biểu của gã lưu manh họ Tập liền cười toáng lên. Bà nói: "Hóa ra nước ta mạnh và tham lam đến nỗi có thể đe dọa được cả Trung Quốc". 

Thật mỉa mai cho một vị Chủ tịch nước, lại là Tổng Bí thư của một "cường quốc ăn cắp", "cường quốc lừa đảo" và gần đây là "cường quốc vòi rồng, đâm va".

Theo Tân Hoa Xã, trong bài phát biểu, Tập Cận Bình nhắc lại rằng, "chính sự yếu kém của quốc gia trong quá khứ đã giúp những kẻ ngoại xâm phá vỡ phòng thủ biên giới trên bộ và trên biển của Trung Quốc hàng trăm lần, đẩy đất nước Trung Quốc đến tận cùng của tai họa". Tập kêu gọi người dân Trung Quốc "không được quên quá khứ nhục nhã đó và xây dựng biên giới vững chắc". Và họ Tập kêu gọi các lực lượng bảo vệ biên giới phải giám sát chặt chẽ và kiểm soát đường biên giới và sẵn sàng có hành động để bảo vệ quyền trên biển của Trung Quốc. 

Thật ra, chả ai lạ gì quan chức Trung Quốc vốn nổi tiếng là điếm ngôn, xảo trá, thô lỗ và sấc láo. Những đặc điểm đặc trưng Trung Hoa ấy được thể hiện không chỉ ngoài chợ, trên đường phố mà còn được bộ lộ ngay cả trong ngoại giao.

Phát biểu của ông Tập như thế, về bản chất là ông cố ý đánh lừa dư luận để triển khai cho việc phát động một cuộc chiến tranh xâm lược láng giềng. Nhưng phát biểu của ông lại là biểu hiện của một sự thậm ngu tới mức ông tưởng thế là hay. 

Một anh đạp xích lô tại Hà Nội nói: "Lão Tập kia phát biểu như thế thì đó chỉ là sự dối trá và coi thường dư luận và nó thể hiện thói quen cơ bắp của đám lục lâm thảo khấu kiểu Lương Sơn Bạc đã ngấm vào nhân tế bào của lãnh đạo Trung Quốc."

Trước đó, Trung Quốc công bố bản đồ mới không chỉ vẽ đường biên giới bao phủ gần như toàn bộ vùng Biển Đông, mà còn bao gồm luôn cả bang Arunachal Pradesh của Ấn Độ, khiến thủ hiến của bang này phải lên tiếng phản đối: "Hành động này của Trung Quốc không có gì là mới. Chúng tôi phản bác và lên án yêu sách chủ quyền của họ trên vùng Arunachal Pradesh". Ông Tuki cho biết sẽ yêu cầu chính phủ của Thủ tướng Narendra Modi can thiệp trong vụ này.

Gây sự với hầu hết các láng giềng, nhưng lại núp bóng những từ hoa mỹ thể hiện bản chất lưu manh chính trị của đám lãnh đạo Bắc Kinh. Ngay cả việc kêu gọi người dân Trung Quốc "rửa nhục lịch sử và tăng cường kiểm soát biên giới" cũng đã thể hiện điều đó.

Nhiều học giả cũng nhận thấy rằng, lãnh đạo Bắc Kinh, một mặt lừa dối dư luận quốc tế, nhưng một mặt khác lại cũng đang lừa dối chính nhân dân Trung Quốc. Hầu hết người dân Trung Quốc không được tiếp cận với sự thật lịch sử và càng không bao giờ biết công sức, mồ hôi và trí tuệ của họ đã và đang bị lợi dụng cho các mục đích vô nhân đạo như thế nào.

Việc điều quân ra biên giới, lừa dối người dân, kích động chủ nghĩa dân tộc cực đoan, dọn đường cho dư luận để âm mưu xâm lược nước khác sẽ phải trả giá.

Tham thì thâm! Không chịu nhìn lại lịch sử để "hồi tâm chuyển ý", không chịu học tập văn minh nhân loại để "phục hồi nhân phẩm" thì hãy chờ đấy, những quyết sách vô nhân đạo của nhà cầm quyền Bắc kinh sẽ bị công luận lên án và sẽ có ngày chính người dân Trung Quốc sẽ quật mồ của chúng lên.

11 nhận xét:

  1. Dương Sơn Bá14:51 30/6/14

    I em đóng cục gạch trước mái con bò xứ Lừa rùi. Quá xướn, quá xướn.
    Luế sai nha thích chiệng giề thì em xẽ kể như chiệng có một nhúm ngừi đã tâm bán nước nay bị bọn đàn em sỉ nhục là vô bổ, chả cóa hiệu nực thì hành. Viết công hàm mà như trẻ trôn ịa za ... chả có hàm ý giề cả.

    Nại thêm nhữn thèng đầu bó óc nợn kể vứi nhâu, tớ đọc suốt hết mà mắt toet không ra chữ lào nà Nam Sa Hoàng Sa, như thế nà khôn bán nuok, chỉ bán bể thui ? Hố Hố Hố

    Mẹ kiếp, thế kỉ lày tầu bay chúng vầu vũ tru hà rầm, thế mừ bọn con bò sai nha óc nợn luẩn trí quá.

    Trả lờiXóa
  2. Cái bọn này chửi nó , nó đâu có biết nhục là gì miễn có tiền , quyền lực là được ..... thực tế nó đã gửi được một chần vào Biển Đông rồi vá đang gầy sức ép tiếp....

    Trả lờiXóa
  3. Không ngờ những chính trị gia Trung Quốc lại trơ trẽn, tráo trở như bọn buôn gian bán lậu, thớ lợ. Chính trị gia phải cư xử cho có học, có uy có oai chứ ai như vậy được?!

    Trả lờiXóa
  4. Trung Quốc đã vào danh sách cướp biển rồi mọi người biết không?

    Trả lờiXóa
  5. Trung Quốc không thức tỉnh thì sẽ bị lớp con cháu họ sau này rủa xả vì đã gây thù chuốc oán với láng giềng.

    Trả lờiXóa
  6. Đừng hy vọng Trung Quốc thức tỉnh. Tính tham lam đã choáng hết cra não bộ của Trung Quốc, nó như bệnh ung thư giai đoạn cuối vậy!

    Trả lờiXóa
  7. TQ như một con bò điên ngu muội. Rốt cục tham lam cũng chỉ để ợ lên nhai lại, không nuốt trôi được đâu!

    Trả lờiXóa
  8. Trung Quốc đang tự tay giết chết những gì tốt dẹp còn lại của chính họ. Không ai trên quả đất này có thể thiện cảm được với TQ

    Trả lờiXóa
  9. Trung Quốc phải chấm dứt ngay hành động xâm phạm chủ quyền Việt Nam. Đừng đùa với dân tộc Việt!

    Trả lờiXóa
  10. Sông núi nước Nam vua Nam ở
    Rành rành định phận tại sách trời
    Cớ sao lũ giặc sang xâm phạm ?
    Chúng bay sẽ bị đánh tơi bời!

    Trả lờiXóa
  11. Nếu Trung Quốc không dừng ngay những việc làm bẩn thỉu của mình lại thì sẽ phải trả một cái giá rất đắt, Trung Quốc hãy nên nhớ " gieo nhân nào thì gặt quả nấy". Hãy sớm thức tỉnh lại đi!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog