Chia sẻ

Tre Làng

NGUYÊN LÂN THẮNG LẠI XÚC PHẠM THANH NIÊN VIỆT NAM

Cuteo@

Không thể chấp nhận được kẻ mất dạy đến khốn cùng như Nguyễn Lân Thắng.

Anh ta có thế không đồng tình với quan điểm nào đó của đảng, nhà nước, nhưng không được vì thế mà xúc phạm đanh dự nhân phẩm của thanh niên Việt Nam.

Hãy xem anh ta nhục mạ thanh niên tình nguyện đang biểu thị tình yêu quê hương đất nước và đang làm sạch môi trường như thế nào. 

Đây là những hình ảnh được chụp từ màn hình máy tính trên Facebook của Nguyễn Lân Thắng.

Các bạn có cần làm gì với thằng mặt chuột này không?



26 nhận xét:

  1. Thằng Lân Thắng này động rồ thì có. Thanh niên hoạt động lành mạnh, nó sủa bậy cắn càn.

    Trả lờiXóa
  2. Người như Lân Thắng quay lưng lại với dân tộc lúc này là loại không ra gì. Mồm nói yêu nước nhưng thực ra lại chỉ vì chính bản thân. Mọi người đang khí thế yêu nước như thế mà nó quay lưng...!!!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh08:23 12/7/14

      Dòng họ Nguyễn Lân bạc Phước khi sinh ra thằng quái thai này

      Xóa
  3. Khốn nạn. Cho nó một trận nhừ tử cho đáng đời thằng mất dạy!

    Trả lờiXóa
  4. Trần Khải Thanh Thủy tha phương nơi đất khách quê người đau hơn thằng cu Thắng này chứ. Cu Thắng chưa thấm thía vì nó còn ở nhà, chưa bị đẩy ra đường.

    Trả lờiXóa
  5. Thắng vổ mặt ngựa phải cho ra đảo cho khỉ nó vầy. cả nước người ta bừng bừng khí thế yêu nước, nó lại xúc phạm thanh niên! Loại như nó không đáng xách dép cho những bạn thanh niên nó xúc phạm.

    Trả lờiXóa
  6. Nó không thích với chính sách nào thì nó cứ việc ý kiến chứ nó dè bỉu gì thanh niên? Thằng này đúng là loại không ra gì. Lèm nhèm, vớ vẩn.

    Trả lờiXóa
  7. Tay 'Bàn về...' Spam blog đấy à? Tác giả nói đúng thế mà còm lèm ba lèm bèm

    Trả lờiXóa
  8. TỰ DO Ở TRONG CHUỒNG

    Nguyễn Lân Thắng

    Cách đây một tuần vào ngày 4/4/2014, tôi có gửi bài phản biện này cho BBC nhưng không được đăng tải, nay tôi đăng lại bài viết ở đây để bạn đọc quan tâm rộng đường bình luận. Mặc dù tôi có quan hệ khá tốt với một số anh chị em làm việc ở BBC, cũng như không có thâm thù cá nhân gì với người được nhắc trong bài viết, nhưng tôi thấy mình vẫn phải nói điều cần nói.

    13.30 giờ GMT ngày 1 tháng 4 năm 2014, BBC Việt Ngữ đưa lên mạng một đoạn audio dài 7’25’’, phỏng vấn anh Na Sơn trong loạt bài cho chương trình tìm hiểu khái niệm Tự do được nhìn nhận và thi hành như thế nào trên thế giới. Nguyên văn lời giới thiệu của BBC: "Nhân dịp này, BBC Tiếng Việt trò chuyện với nhiếp ảnh gia Na Sơn, từ Hà Nội, bàn về Tự do trong tư cách một nhà báo, một công dân đang sống ở Việt Nam."

    “Tự do là được làm những gì mình thích, nói những gì mình muốn nói.”...

    “Với tôi, trong chừng mực nào đó, tôi khá tự do ở Việt Nam,” anh Na Sơn chia sẻ.

    Tôi đã định không viết ra vì nghĩ đó chỉ là trò đùa ngày cá tháng tư, nhưng xét thấy những điều anh ấy nói trong đoạn phỏng vấn trên đụng chạm đến nhiều vấn đề, nhiều con người đang sống trong xã hội Việt Nam, nên tôi quyết định viết những dòng suy nghĩ của mình trên tinh thần tự do ngôn luận, bởi tôi nghĩ rằng, anh Na Sơn đang nói một cách nghiêm túc với sự tự do ngôn luận của anh ấy.

    Tôi gặp anh Na Sơn kể từ những cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm lược mùa hè năm 2011 tại Hà Nội. Trong những ngày tháng đó, tôi may mắn được tiếp xúc với nhiều nhà báo tên tuổi ở Việt Nam như Mai Kỳ, Đoan Trang, Hoàng Đình Nam... hay những người như kiến trúc sư Chu Kim Đức, kỹ sư Nguyễn Quang Thạch, luật sư Trịnh Hữu Long... và nhiều người thú vị khác nữa. Những hình ảnh ghi lại vào mùa hè năm đó còn lưu truyền mãi trên nhiều trang blog, Facebook và đó sợi dây vô hình gắn kết chúng tôi, những người đã bước chân xuống đường làm bùng nổ nhiều phong trào đấu tranh dân sự cho đến tận bây giờ. Chúng tôi vẫn theo dõi từng bước đi của nhau, dù có thể không cùng sinh hoạt chung trong một nhóm nữa. Thế rồi theo thời gian, tôi dần khám phá ra ai là ai trong đám đông ngày ấy.

    Anh Na Sơn tên thật là Nguyễn Quang Sơn, sinh năm 1974. Về nghệ danh Na Sơn, như anh ấy từng chia sẻ, anh ấy thích ăn na và yêu nhiếp ảnh. Cũng như nhiều nghệ sỹ, nhà báo khác như Na Dũng, Na Chính, anh Sơn lấy chữ NA là viết tắt của hai từ Nhiếp Ảnh.

    Nếu xét theo tiêu chuẩn Việt Nam, một người làm việc liên tục cho một cơ quan báo chí thì mới được cấp thẻ thì anh Na Sơn chả bao giờ là nhà báo cả. Việc anh phát ngôn, mình làm việc cho hãng thông tấn AP của Mỹ chỉ là sự ngộ nhận. Thực chất, AP có dùng anh Na Sơn với tư cách cộng tác viên (stringer) vụ việc. Khi họ cần cái ảnh nào thì họ có thể gọi Na Sơn. Điều này ai cũng có thể làm được và AP có thể làm với bất kỳ ai. Tìm kiếm trên hệ thống của AP thì có thể thấy, anh Sơn cộng tác với AP một năm đôi lần sau khi hãng AP không tiếp tục duy trì một vị trí phóng viên ảnh chính thức tại Hà Nội. Anh cũng viết bài, gửi ảnh cho nhiều nơi trong và ngoài nước. Vì thế, nếu anh Sơn nhân danh của chính bản thân mình và tự do cộng tác hay làm việc cho các cơ quan báo chí thì đúng hơn là nhân danh làm việc cho hãng thông tấn hàng đầu thế giới AP.

    Ở nước ngoài, khi xảy ra những vấn đề gì đó, anh Na Sơn thích xuất hiện ở đó và đưa lên Facebook những status ỡm ờ kiểu như anh được hãng AP cử đi như sự kiện siêu bão Haiyan ở Philippines năm 2013, hay bầu cử ở Miến Điện năm 2010. Còn ở Việt Nam, thực chất là khi có việc gì cần, hãng AP đăng ký với chính quyền Việt Nam để thu xếp cho anh Na Sơn được tác nghiệp. Anh ấy được tự do tác nghiệp trong sự kiện mà đã được chính quyền tổ chức và cho phép.

    Xét ở góc độ của sự dấn thân để làm chứng cho sự thật của một nhà báo, anh Na Sơn đã có mặt ở đâu? Đã có ảnh nào?

    (Xin xem tiếp phần dưới)

    Trả lờiXóa
  9. (Tiếp theo phần trên)

    Có lẽ sự kiện nhạy cảm nhất anh Na Sơn dám có mặt là liên quan đến những cuộc xuống đường biểu tình chống Trung Quốc từ mùa hè năm 2011. Nhưng những ngày mà anh Na Sơn có mặt thì nó như những cuộc dạo chơi mà ai cũng có thể có mặt như nhà báo công an Hoàng Minh Trí, kiến trúc sư Chu Kim Đức, họa sỹ Quảng Hà hay nhà báo lão làng Nguyễn Trí Dũng. Những ngày mà chính quyền cấm đoán để rồi nhiều nhà báo như Đinh Trần Trung Hậu (AP), Lại Thị Thanh Bình (Asahi Shimbun), Trần Văn Vinh (NHK), Trần Thị Minh Hà (AFP), Hoàng Đình Nam (AFP) phải xông pha, thậm chí bị bắt về Lộc Hà thì người ta đâu thấy anh Na Sơn có mặt.

    Phải chăng điều đó được anh ta gọi là khôn?

    Tôi đã quay video được việc anh Na Sơn cụp máy xuống lảng đi khi thấy bóng dáng xe bus an ninh đi bắt người biểu tình trên đường Tràng Thi ngày 9 tháng 12 năm 2012. Lúc về nhà xem lại video thì mới hiểu được anh ấy “khôn” như thế nào.

    Tôi dám chắc, kể cả chế độ hà khắc về kiểm duyệt báo chí như Bắc Triều Tiên thì không nhà độc tài nào cấm chụp chim, hoa, cá, gái như Na Sơn vẫn chụp. Thử hỏi Na Sơn đã bao giờ có mặt ở nơi xung đột với nhà cầm quyền chưa? Đã bao giờ Na Sơn chụp ảnh để bênh vực cho những kẻ yếu đuối, thiệt thòi chưa? Đã bao giờ Na Sơn có mặt ở chỗ thu hồi đất hay căng thẳng như Ben Stocking đến Nhà Chung chưa? Đã bao giờ Na Sơn đến chỗ cưỡng chế đất như Frank Zeller (AFP) hay Bill Hayton (BBC) trốn chui chốn lủi ở phố Nguyễn Quý Đức để tránh công an chưa?

    Xét với tư cách nhà báo Việt Nam, Na Sơn đã bao giờ vào chỗ buôn lậu như Thế Dũng (Người Lao Động) chưa? Đã vào chỗ cưỡng chế Văn Giang như Hán Phi Long và Nguyễn Ngọc Năm chưa? Đã bao giờ vào Xuy Xá, Mỹ Đức như Nguyễn Duy Long và Trần Văn Dương (VTC16) chưa?

    Đúng là anh ta tự do. Anh ta có thể tự do đổ lỗi cho Báo Tuổi Trẻ về việc anh ta phải đền tiền bộ áo giáp chống đạn trong chuyến đu theo phóng viên Uyên Ly đi Lebanon năm 2009, trong khi anh ta không hề phải bỏ ra xu nào. Anh ta được tự do nhận mình là người của hãng AP khi mà anh ta chỉ là một người cộng tác. Anh ta tự do post ảnh một người bạn với cô bạn gái cũ đúng ngày anh bạn này cưới vợ. Anh ta tự do lên Facebook quy chụp người đấu tranh dân chủ là cơ hội, là lưu manh. Một người nhận điều không phải của mình và đặt điều xấu xa cho người khác như anh ta mới chính là kẻ lưu manh cơ hội. Còn nhiều điều nữa về đời tư cá nhân Na Sơn mà rất nhiều bậc đàn anh báo chí lão làng Việt Nam biết cả, nhưng tôi không thèm nhắc tới làm gì.

    Có một điều lạ là tại sao BBC lại phỏng vấn anh ta trong tư cách một nhà báo nói về tự do ở Việt Nam.

    Anh ta có thực sự là điển hình của một nhà báo đang hành nghề ở Việt Nam, đang dấn thân làm chứng cho công lý và sự thật? hay chỉ là một kẻ cầm máy chụp ảnh kiếm tiền? Anh ta có là người đang dấn thân thúc đẩy thông tin tiến bộ?

    Phải chăng cô Hạnh Ly, em cô Uyên Ly không còn ai khác để hoàn thành bài viết?

    Phải chăng Hạnh Ly nói riêng và BBC nói chung quá ngây thơ và hồn nhiên một cách hoang dã khi đưa phỏng vấn này lên?

    Hay BBC đang lobby để có thể mở văn phòng tại Việt Nam?

    Hay BBC đang lobby để chính quyền không cấm nhập cảnh cho những nhân sự của mình vào Việt Nam?

    Dẫu thế nào thì cuộc đấu tranh cho các quyền dân chủ tự do cơ bản của con người ở Việt Nam vẫn diễn ra, cho dù Na Sơn có nói gì. Sự thật vẫn là sự thật. Sự thật sẽ giải phóng mọi người./.

    Trả lờiXóa
  10. Re: Nguyễn Lân Thắng - Tự do ở trong chuồng
    Kratie (khách viếng thăm) gửi lúc 10:22, 12/04/2014 - mã số 115159

    Nước trăm triệu dân chưa? Không có được một tờ báo tư nhân thì nhà báo nhà béo cái gì! Như anh phó nháy kia, nếu muốn ra một tờ nhiếp ảnh nó cũng chẳng cho ra, vì "chủ" báo phải là thằng cơ quan nhà nước. Luật nó là vậy.

    Nói về tự do thì có vài điều cần phân biệt. Động vật đều có chung nhu cầu sinh học. Nhưng con người có thêm nhu cầu tâm linh, tri thức. Nên thế mới là người. Anh phó nháy kia tôi tin là nói thật lòng, vì trước bạo quyền mới cần nói dối chứ với báo nước ngoài thì chỉ cần im lặng nếu không muốn nói. Chẳng qua anh ta chỉ là một động vật chưa tiến hoá thành người, nên hài lòng với cái tự do trong chuồng của mình. Cũng tốt thôi!

    Trả lờiXóa
  11. Re: Nguyễn Lân Thắng - Tự do ở trong chuồng
    Na Giang (khách viếng thăm) gửi lúc 16:13, 11/04/2014 - mã số 115098

    Những "nhà báo" như bạn Na Sơn gợi cho người ta hình ảnh một dạng Xuân Tóc Đỏ hiện đại. Những kẻ cơ hội luôn tưởng mình khôn ngoan nhưng ngờ đâu chữ NHỤC cứ lơ lửng trên đầu. BBC thì vẫn luôn như vậy, nguyên tắc của họ là không có nguyên tắc nào cả. Kẻ nào thích nổi, họ sẽ cho nổi lềnh bềnh để rồi tự chìm. Không cần là "nhà báo", bất cứ người nào ý thức được mình là Con Người đều hiểu tự do Chính Trị là quyền con người cơ bản nhất, cấp thiết nhất cần nói tại Việt Nam lúc này. Né tránh như bạn Na Sơn thì cũng chỉ như mấy con bò trên cánh đồng Ba Vì rống lên ngày này qua ngày khác: "Ở một chừng mực nào đó, chúng tôi rất tự do gặm cỏ".

    Trả lờiXóa
  12. Thằng Nguyễn Lân Thăng này nó điên mất rồi. Chắc dạo này thời tiết nóng nực quá tự dưng gặp mưa nên nó bị chập một vài chỗ rồi. Thanh niên tình nguyện dọn sạch môi trường là một việc làm tốt thể hiện sức trẻ của thanh niên. Đã không làm thì thôi lại còn phê phán bình luận tiêu cực. Tôi mà ở đấy chắc đấm cho nó một trận cho đỡ tức. Một con mọt của xã hội

    Trả lờiXóa
  13. Cái thằng Nguyễn Lân Thắng này nó bị điên hay sao ấy nhỉ? Nó không sủa không chịu được à? Hay nhìn thấy thanh niên tình nguyện đi nhặt rác bờ biển, làm sạch môi trường nó cũng khó chịu à? Hay nhìn thấy màu cờ đỏ sao vàng thì không chịu nổi? Cút mẹ nó sang nước ngoài mà sống, chứ còn sống ở Việt Nam thì còn phải gặp nhiều con ạ.

    Trả lờiXóa
  14. kẻ bất nhân Nguyễn Lân Thắng giờ đây đã không còn định nghĩa Tổ quốc Việt Nam trong đầu hắn nên mọi thứ liên quan đến việc bảo vệ, đến tình yêu và hành động của những thanh niên Việt Nam làm thì hắn có vẻ nhức mắt bởi hắn cũng là thanh niên nhưng lại đi đang đi ngược lại lợi ích quốc gia, đang bằng mọi cách chống lại sự phát triển của đất nước. Thật là ô uế dòng họ Nguyễn Lân khi sinh ra tên nghịch đạo này

    Trả lờiXóa
  15. Thằng khốn nạn. Dòng họ Nguyễn Lân tại sao lại sinh ra thằng này chứ! Xin lỗi cái thứ như nó thì cho chó cắn, mèo ị vào mặt đi. Không thể chịu nổi cái giống này, ô nhục cả một dòng họ danh giá!

    Trả lờiXóa
  16. Hành động của nhóm thanh niên Việt Nam quá là đáng khen và nên nhân rộng, việc có ích cho cộng đồng vậy mà Thắng lại có thể mở cái mồm thối ra mà nói những lời như vậy. Thật là một con người nông cạn!

    Trả lờiXóa
  17. Đúng là đồ mặt chuột. Thằng điên rồ này mà lại là con cháu của một dòng họ danh giá sao? Không hiểu hắn nghĩ gì khi quay lưng lại dân tộc, những thứ mà dòng họ danh giá của hắn đang ngày công xây dựng. Đúng là đồ lạc loài.

    Trả lờiXóa
  18. Thằng Thắng này điên hay sao mà đến sinh viên tình nguyện nhặt rác ở bãi biển mà cũng phản đối?

    Trả lờiXóa
  19. Mẹ kiếp, sao thằng Lân Thắng lại có thể thể hiện sự chống đối đến như thế này nhỉ? Thế nào nó cũng có thể xuyên tạc được. Có lẽ trong đầu hắn chỉ thường trực ý nghĩ xuyên tạc, phỉ đáng dân tộc thôi sao? Vậy hắn còn sống ở Việt Nam làm gì nữa không biết.

    Trả lờiXóa
  20. Lại là Thắng mặt chuột sao? Vậy theo Thắng thanh niên phải làm thế nào mới vừa lòng đây? có thấy việc cả thế giới ngưỡng mộ trước hình ảnh cổ động viên Nhật Bản ở lại dọn sạch ghế ngồi trên khán đài ở khu vực cổ động viên nước mình trước khi ra về không?

    Trả lờiXóa
  21. thật là đáng ghét cho cái đạo đức giả tạo của thằng đần Nguyễn Lân Thắng, hắn mang cái danh là đại học nhưng lại có những phát biểu mang tính chất ích kỉ cá nhân, thậm chí lông ngôn coi thương pháp luật. hắn thật là ô nhục cho dòng họ Nguyễn Lân của hắn có những bài phát biểu coi thường sự yêu nước của nhân dân Việt Nam, phải chăng hắn coi cái dân chủ nhân quyền trong đầu hắn là lớn hớn tất cả

    Trả lờiXóa
  22. Nói với cái thằng đầu đất óc c hó này làm gì cho phí lời.sao hắn ta lại có thể thể hiện sự chống đối đến như thế này nhỉ? Thế nào nó cũng có thể xuyên tạc được. Có lẽ trong đầu hắn chỉ thường trực ý nghĩ xuyên tạc, phỉ đáng dân tộc thôi sao? Vậy hắn còn sống ở Việt Nam làm gì nữa không biết.

    Trả lờiXóa
  23. Đúng là cái thằng mất dạy,không thể nào chấp nhận được một con người láo xược và khốn nạn như hắn ta,đã thế lại còn không biết nhục nhã nữa chứ,hắn có biết rằng cha ông hắn,những người đã gây dựng nên dòng họ nguyễn lân danh giá,những người đã sinh ra hắn ta đang rất đau buồn khi sinh ra thằng bất hiếu như thế này,và có lẽ cần phải có một hành động để cho hắn mở mắt ra,đừng có mang họ Nguyễn lân nữa thắng ạ,

    Trả lờiXóa
  24. Đúng là cái thằng súc vật này,không thể dạy dỗ và cải tạo cho nó được nữa rồi,phải dùng biện pháp mạnh thì hắn mới có thể hết ngang ngược và láo xược.dòng họ nguyễn lân thật sự là vô phúc khi có một người con,người cháu bất hiếu bất nhân như hắn,những việc làm của hắn cho thấy một kẻ vô học nhưng lại thích trở thành người quan trọng.nhưng rồi với những hành động sai trái này của hắn thì hắn sắp phải trả giá rồi.

    Trả lờiXóa
  25. Thật sự chẳng thể hiểu được về kẻ được sinh ra trong một gia đình trí thức thuộc hạng bậc nhất, nhì Hà thành, được ăn học tử tế lại suốt ngày có những hành động soi mói, dở ông dở thằng, nửa người, nừa ngợm! tỉnh lại đi Lân Thắng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog