Chia sẻ

Tre Làng

Chống Tham Nhũng: TRUY TỐ NGUYÊN TỔNG GIÁM ĐỐC CÔNG TY CP VẬN TẢI DẦU KHÍ VIỆT NAM

Truy tố nguyên Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải dầu khí Việt Nam

PNO - VKSND Tối cao cho biết vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Đỗ Quốc Khánh (SN 1950, nguyên Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải dầu khí Việt Nam, viết tắt là Falcon) về tội “cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”; Nguyễn Thế Ngọc (SN 1975, nguyên Kế toán trưởng Xí nghiệp sửa chữa tàu biển Việt Nam) tội “tham ô tài sản”.

Liên quan đến vụ án, hai bị can Bùi Văn Viện (SN 1973, nguyên Phó tổng giám đốc kiêm Trưởng phòng Tài chính kế toán Falcon), Phạm Văn Đoàn (SN 1973, Giám đốc Công ty Hợp Thủy, Hải Phòng) bị truy tố tội “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và Phạm Mạnh Hùng (SN 1971, nguyên Giám đốc Xí nghiệp sửa chữa tàu biển Việt Nam - Xí nghiệp Falcon) tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Falcon được chuyển đổi từ Công ty Vận tải dầu khí Việt Nam với vốn điều lệ 80 tỷ đồng trong đó vốn nhà nước chiếm 51%. Đỗ Quốc Khánh được bổ nhiệm làm tổng giám đốc, là người đại diện phần vốn nhà nước và đại diện pháp luật của Falcon. Falcon có chín đơn vị thành viên trong đó có Xí nghiệp Falcon được thành lập từ năm 2006. Năm 2007, Khánh đã đồng ý cho Viện tạm ứng tiền để chi phí tiếp khách và ngoại giao trái nguyên tắc tài chính, không có chứng từ, hóa đơn. Viện đã cấu kết với Đoàn ký hợp đồng dịch vụ tư vấn tài chính giữa Falcon và Công ty Hợp Thủy gây thiệt hại 1,366 tỷ đồng, số tiền này Viện và Đoàn chia nhau tiêu xài.

Bên cạnh đó, thông qua hợp đồng sửa chữa xà lan 5.000 tấn, Nguyễn Thế Ngọc đã mua hóa đơn giá trị gia tăng để quyết toán khống, tham ô 671 triệu đồng. Hùng đã thiếu kiểm tra, kiểm soát chứng từ nên ký hóa đơn do Ngọc trình ký, tạo điều kiện cho Ngọc chiếm đoạt tiền.

Minh Quân

4 nhận xét:

  1. Ô-DA (ODA) DỰ ÁN Ô DANH ĐẢNG
    Nước ta tham nhũng bịnh triền miên,
    Từ cấp Thanh tra tới Chính quyền.
    Cảnh sát giao thông đòi mãi lộ,
    Công ty đường sắt muốn vòi tiền.
    Tham quan trăm đứa, ai không đảng,
    Ô lại mười thằng, chín uỷ viên!
    Thấy chuyện bất bình nên chẳng đặng,
    Đâm gian, tà bút Lục Vân Tiên!

    Trả lờiXóa
  2. Lại thêm một vụ án tham nhũng nữa được đưa ra trước ánh sáng. ĐÚng là tham nhũng quá tràn lan và chả biết tới bao giờ mới hết được...nhưng theo những gì đang tiến triển thì mong rằng một ngày không xa, tham nhũng sẽ nhanh chóng chấm dứt và không còn xuất hiện ở việt nam nữa.

    Trả lờiXóa
  3. Tham nhũng...thực sự thì chả ai thích điều này đâu. với những nỗ lực và quyết tâm không ngừng nghỉ thì ngày càng nhiều vụ án tham nhũng bị phát giác, và chúng ta chờ đón một ngày nào đó không xa, tham nhũng sẽ hoàn toàn biến mất. chứ tiền thuế nhân dân mà bị tham nhũng thế này thì lấy gì mà xây dựng đất nước nữa chứ?

    Trả lờiXóa
  4. vâng, tham nhũng cho lắm vào, rồi một ngày cũng sẽ bị đưa ra trừng trị trước pháp luật mà thôi,. chúng ta phải kiên quyết bài trừ nạn tham nhũng, không thể để tham nhũng hoành hành, phá hoại đất nước chúng ta được. Nhân dân sẽ cùng với đảng và nhà nước, toàn dân, toàn quân cùng nhau tích cực chống tham nhũng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog