Chia sẻ

Tre Làng

KẾT QUẢ VỤ DŨNG "LÒ VÔI" KIỆN CHỦ TỊCH TỈNH BÌNH DƯƠNG: CHƯA ĐỦ CÓ SỞ

TTO - Đó là kết luận của Thanh tra Chính phủ công bố ngày 23-7 về tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ công ty cổ phần Đại Nam, chủ đầu tư KCN Sóng Thần 3 - đối với ông Lê Thanh Cung, chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh (người đứng) thông báo về việc công bố kết luận - Ảnh: Bá Sơn

Lãnh đạo Thanh tra Chính phủ thực hiện việc công bố kết luận là ông Ngô Văn Khánh - phó Tổng Thanh tra Chính phủ và ông Lê Sỹ Bảy - Vụ trưởng Vụ I Thanh tra Chính phủ, kiêm tổ trưởng tổ xác minh vụ việc.

Theo ông Ngô Văn Khánh, từ đơn tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng (còn có biệt danh là Dũng “lò vôi”), Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Thanh tra Chính phủ lập tổ công tác để xác minh, có sự tham gia của Bộ Xây dựng và Bộ Tài nguyên và môi trường. Kết luận này của Thanh tra Chính phủ được công bố sau khi đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý.

Ông Lê Sỹ Bảy - tổ trưởng tổ xác minh - đã đọc toàn bộ kết luận về nội dung tố cáo, theo các vấn đề trong đơn ông Huỳnh Uy Dũng nêu.

Theo đó, đối với tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng cho rằng ông Lê Thanh Cung đã phạm luật khi ký văn bản với nội dung “không cho phép chuyển nhượng khu đất ở trong KCN Sóng Thần 3 dưới bất cứ hình thức nào”; Thanh tra Chính phủ cho rằng qua xác minh cho thấy việc ông Lê Thanh Cung ký ban hành văn bản chỉ đạo nói trên là “đúng thẩm quyền, đúng ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương và đúng quy định pháp luật”.

Lý do theo Thanh tra Chính phủ vì lúc đó công ty Đại Nam đã thực hiện “thỏa thuận góp vốn đầu tư” với hơn 700 người, thu về hơn 400 tỷ đồng, thực chất là đã tự phân lô và chuyển nhượng đất nền không đúng quy định. “Như vậy, nội dung tố cáo này chưa đủ cơ sở” - kết luận của thanh tra Chính phủ viết.

Trong phần thông báo kết luận, Thanh tra Chính phủ cũng đã nêu lên một số sai phạm của một số sở, ngành của Bình Dương trong việc chậm giải quyết hồ sơ và không có văn bản trả lời doanh nghiệp về lý do chưa phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 của khu công nghiệp Sóng Thần 3, cũng như phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 khu ở trong khu công nghiệp này.

Thanh tra Chính phủ kết luận trách nhiệm này thuộc về một số sở, ngành tham mưu cho UBND tỉnh Bình Dương và Chủ tịch, một phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương thời kỳ đó, không liên quan trực tiếp đến ông Lê Thanh Cung.

Bá Sơn

3 nhận xét:

  1. Buồn cười nhất là lãnh đạo đoàn thanh tra có ông Lê Sỹ Bảy, ông Ngô Văn Khánh là những người đang bị báo chí chính thống và một số cán bộ chủ chốt trong ngành thanh tra tố cáo có nhiều gian lận khuất tất từ rất lâu, tố cáo công khai rất nhiều lần nhưng không có ai chịu trả lời rõ ràng sòng phẳng lại có thể đi "thanh tra " thiên hạ ! Hơn nữa Cái "kết" này thì nhiều người hiểu rõ "nội tình" đều đã biết trước từ lâu . Chỉ thương cho ông Huỳnh Uy Dũng và nhưng doanh nhân "ngây thơ" khâc muốn "ăn thua đủ" với những nhóm lợi ích khổng lồ trong bộ máy quyền lực mà thôi !

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh11:34 24/7/14

    Ông Dũng cũng là đại gia, giàu đổ vách. Tội nghiệp ông ta làm gì?

    Trả lờiXóa
  3. Đcm thằng dũng lò vôi ngu tranh phần chó
    Mày nghĩ mày là ai?
    Kiến kiện khoai thôi con à
    Chờ đấy mà đợi đòn hồi mã thương đcm
    Mạt vận rùi con ơi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog