Chia sẻ

Tre Làng

KHÔNG NÊN VÔ TÌNH TUYÊN TRUYỀN CHO LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC

Cuteo@ copy từ: Lê Hương Lan

Trên Diễn đàn Trường Sa - Hoàng Sa là của Việt Nam vừa chia sẻ một stt của một anh Kelk JR Nguyên ất ơ nào đó xuyên tạc bịa đặt rằng muốn làm lính đảo Trường Sa thì phải hối lộ hàng trăm triệu đồng.

Stt này có tag cho nhiều người, trong đó có tôi:

Dù admin có lời dẫn khẳng định rằng thông tin này là bịa đặt, là đồn nhảm nhưng tiếc rằng admin không đủ thông tin để chứng minh điều đó. Ngược lại, ở stt này lại có hàng chục ý kiến của những người cũng không có chứng cứ gì nhưng lại đoán mò và khẳng định cái stt bịa đặt kia là đúng 100%.

Như vậy, admin đã vô tình tuyên truyền cho cái stt bịa đặt, xuyên tạc, nhảm nhí của Kelk JR Nguyên; xúc phạm những người lính Trường Sa đang ngày đêm canh giữ biển đảo của Tổ quốc.

Tôi nghĩ, trên đời không ai có thể vỗ ngưc tự nhận mình có đủ mọi thông tin để có thể am tường tất cả mọi vấn đề, mọi lĩnh vực. Và nếu như bạn admin không đủ thông tin về vấn đề này thì tại sao bạn không mời những anh lính đảo về stt đó để họ cung cấp những thông tin "người thật việc thật" của chính họ nhằm phản bác cái thông tin bịa đặt kia?

Một trong những anh lính hiện đang có mặt trên Trường Sa, theo tôi biết, đó là anh Nguyễn Sơn Tùng, có trang fb cá nhân tại địa chỉ:

Sau khi đọc cái stt bịa đặt của Kelk JR Nguyên, anh Nguyễn Sơn Tùng đã cho biết như trong tấm hình chúng tôi đăng theo stt này
---
Tái phím: Nói về lính đảo Trường Sa, trong số các nhà báo hiện nay, tôi vẫn luôn cho rằng anh Thiềm Thừ là người am tường nhất. Xin anh cho ý kiến?
---




Mọi người chia sẻ:
Vừa rồi có anh Kelk JR Nguyên và anh Dương Viết Hòa có đưa thông tin rất có tính phát hiện về việc có tình trạng hối lộ để được ra Trường Sa hoặc biên giới hải đảo phục vụ trong quân đội. Giá hối lộ lên đến 6-700 triệu một trường hợp. Chúng tôi đề nghị các lực lượng bảo vệ pháp luật quân đội nên vào cuộc, khởi tố điều tra vụ án, xử lý ngay những kẻ hối lộ này và trả lời trước dư luận. Đây là chuyện tệ hại. Nếu những ké này phao tin đồn nhảm có cũng cần xử lý ngay làm gương những ké khác..


24 nhận xét:

  1. Dương Văn Giáp07:55 9/7/14

    Không vì tiền thì vì cái đéo giề?! Lòng yêu nuok hả? Xưa rùi các đồng chí bờ nhé, địch mịa đừng có cơ mà mị dân, có giá hết đấy. I em hay.

    Trả lờiXóa
  2. Mưu đồ của trung Quốc là đã quá rõ ràng, dã tâm của họ là quá lớn, họ muốn nuốt trọn biển đông để thực hiện mưu đồ bá chủ thế giới. Nếu có được biển đông với rất nhiều nguồn lợi thu được từ nó thì không ai còn là đối thủ của họ nữa kể cả Mỹ. Nhưng chuyện đó không phải dễ, Việt nam ta sẽ không để họ đụng đến vùng lãnh thổ của mình, phải kiên quyết tới cùng, vì mồ hôi sương máu của ông cha ta đã phải đổ xuống để xây dựng đất nước, chúng ta phải giữ tới cùng

    Trả lờiXóa
  3. Trải qua hàng ngàn năm người Trung QUốc vẫn như thế, vẫn thâm hiểm và tàn độc khiến những người trên thế giới phải căm ghét, chúng vẫn có cái gen xâm lược, và giờ đây chúng đang bất chấp để đạt được mục đích xấu xa hèn hạ của chúng, rồi thế giới sẽ cùng chúng ta không cho chúng làm như vậy đâu.

    Trả lờiXóa
  4. Lê Huỳnh Xanh11:04 9/7/14

    Mình rất bức xúc bài viết của nhà báo Lê HL. Bà này ra báo chí mà thể hiện 2 mang, đề nghị các anh chị tẩy chay trang mạng nay. Các bái viết một chiều có tác dụng phản cảm.

    Trả lờiXóa
  5. Trên thực tế là các nhà lãnh đạo trung quốc biết quá rõ và thế giới cũng biết quá rõ việc làm sai trái trên là của trung quốc. Qua đó cho thấy trung quốc đang khiêu khích, thách thức Việt Nam bằng những hành động và những luận điệu vu khống nhằm đẩy tình hình căng thảng trên biển đông lên cao. Và cũng thật xấu hổ cho các nhà lãnh đạo trung quốc luôn dám nói ra những điều sai sự thật. Phải đưa ra toàn án quốc tế để cho cả thế giới thấy rằng TQ đã vi phạm luật biển quốc tế năm 1982. Chủ trương của TQ là giải quyết song phương để từng bước bẻ gãy từng đối thủ.

    Trả lờiXóa
  6. Phú Lang Sa14:24 9/7/14

    Trích góc bình luận của nhóm chính quy hiện đại ảo.

    --TQ quá hiểu VN và quan chức lãnh đạo Việt Nam đã làm gì trong quá khứ ... thì các người đã hiểu rồi.

    --Kêu gọi lòng yêu nước chết yểu là hành động vỗ báng nhân dân.
    --Lòng yêu nước theo chỉ đạo quyết liệt "diễn như con rối".

    ' ... gần đây, một báo cáo 5 điểm của TQ gửi LHQ đã làm rõ quan hệ giai đoạn này. Chúng tôi chưa nhận được thông tin phản bác lại từ tòa án LHQ ... '

    Thật rất.

    -- Toàn văn công thư thể hiện: "Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ghi nhận và tán thành bản tuyên bố ngày 4/9/1958 của Chính phủ nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa quyết định về hải phận của Trung Quốc.

    Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa tôn trọng quyết định ấy và sẽ chỉ thị cho các cơ quan Nhà nước có trách nhiệm triệt để tôn trọng hải phận 12 hải lý của Trung Quốc trong mọi quan hệ với nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa trên mặt biển.

    Còn rất nhiều "cam kết chí tử" khác ... hồi sau sẽ rõ.
    Ôi mẹ kiếp cái tủ cước quê hương Vịt nam tôi. Thằng nào đã can tâm bán nó cho Tầu thì những tên đó phải trả nợ mấu !

    Trả lờiXóa
  7. Quân đội Trung Quốc tổ đẹp dư lày lày:
    Theo tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng, năm 2012, việc kiểm kê và tịch biên tài sản tại khu biệt thự xây theo kiểu cổ tại thành phố Bộc Dương (Hà Nam, Trung Quốc) - một trong những bất động sản của nguyên tổng cục phó Tổng cục hậu cần quân đội Trung Quốc Cốc Tuấn San - hồi năm 2012 phải mất đến 2 đêm, với sự tham gia của 20 sĩ quan bán quân sự.
    Số tài sản này nhiều tới mức đủ để chất đầy lên 4 xe tải. Trong số những tài sản thu được có một tượng Mao Trạch Đông bằng vàng khối, một bồn rửa mặt và một chiếc tàu mô hình cũng bằng vàng cùng một kho rượu Mao Đài.

    Trả lờiXóa
  8. Cựu phó chủ tịch quân ủy trung ương Trung Quốc, tướng Từ Tài Hậu, vừa chính thức bị khai trừ đảng và chuyển cho cơ quan công tố quân đội điều tra vì “bị tình nghi phạm tội nhận hối lộ”.
    Trung Quốc vững mạnh nhẩy?

    Trả lờiXóa
  9. Những thông tin không đúng về việc ra đảo bảo vệ chủ quyền cần phải được nói cho mọi người hiểu. Ai tung ra tin này không suy nghĩ chi cả.

    Trả lờiXóa
  10. Các cơ quan chức năng cần vào cuộc để tìm ra kẻ tung tin đồn nhảm, bôi xấu chúng ta.

    Trả lờiXóa
  11. Tình hình là phải cảnh giác các bác ạ. Thông tin mà cứ tin ngay là rất dễ bị ăn quả lừa. Tàu nó thâm lắm!

    Trả lờiXóa
  12. Tán phát thông tin bôi nhọ, xúc phạm những người lính đảo là có tội.

    Trả lờiXóa
  13. Ra đảo khổ như thế, sống chết cận kề.. mà có đứa còn xuyên tạc được thì đúng là điên.

    Trả lờiXóa
  14. Thế mới thành chuyện! Đứa nào tung cái tin này cho nó đặc ân được ra đảo không cần phải chạy chọt gì để nó hưởng sướng.

    Trả lờiXóa
  15. Thằng nào nói nhảm xúc phạm anh em ở đảo cho nó một trận hội đồng cho nó biết.

    Trả lờiXóa
  16. Này Phú Lang Sa, ông Phạm Văn Đồng chưa bao giờ nói TRường Sa vfa Hoàng Sa là của Trung Quốc nhá! Đọc kỹ lại Công thư đi nhá!

    Trả lờiXóa
  17. Phú Lăng Xe (đồng đội Phú Lang Sa)08:25 10/7/14

    @phan
    Cái nhà ông đằng trên bẩu cơ mà sai, dưới bầu trời xứ Lừa "tất cả đều vì .... tiền tất ông ạ, ông chưa biết thì ... nghiêng cíu tiếp nhé. Thế mứi đau lồng những con nài yêu nước thù bè nũ bán nuok như chúng tớ"

    ...Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ghi nhận và tán thành bản tuyên bố ngày 4/9/1958 của ...

    nhòm đống chữ nghĩa lai định hướng của ông nà tớ biết cậu thuộc nhóm a dua nịnh nót của bọn lào nặn za, cơ mà lấp liếm chối bỏ quá khứ như thèng Thiệu VNCH, bọn nhà Dương, tướng Rau Kẽm nhá, bọn Duẫn, bọn Đồng, bọn Công Hoan, bọn nhà sản nói chung, trừ cụ Giáp ra nhá.

    Nhớ tiềm bản 5 điểm chí tử mà ngiêng cíu hẳn loa phường cho ngõ nó hay nhá. Luế không hay biết tội ác bán nuok là thuộc noại lào thì địt mịa tiên xư nhà ông ... đâm mặt vầu lol đê. Sống nàm đéo giề mà như ... con bò.

    Tội ác bán nước là tội ác tru di cửu tộc. Tội ác này kinh khủng đến diệt vong người Việt, máu đã đổ vầu xoooong - xương chất củi cao nhất mịa lúi Trường sưn. Tội này là tội không thể tha thứ được. Còn nhiều chiệng hay nắm, các đồn chấy cứ cắm mặt ngóng tin loa phường nhé ...

    Bọn đĩnh kao nhà sản quẳng "bao câu xu sơ kiện cái lol đầu buồi" vầu thẳng hố xí giật mịa nuok rùi. Ngóng thêm nhá.

    Trả lờiXóa
  18. ! Chúng ta hãy cùng nhau cố gắng, làm việc để xây dựng VN hùng cường, để mỗi chúng ta có thể ngẩng cao đầu khi ra nước ngoài !!! Hãy thay đổi hành động từ những việc rất nhỏ hàng ngày: ý thức tham gia giao thông, bảo vệ môi trường, nguồn nước, dạy dỗ con cái, chia sẻ, giúp đỡ người hoạn nạn.... thay vì việc ngồi đọc mạng và chê bai, bình luận... Hãy làm những việc làm thiết thực hơn để có thể bảo vệ cũng như xây dựng đất nước ta.

    Trả lờiXóa
  19. Riêng tôi luôn mong muôn giới trẻ Việt Nam hiểu rằng. Con người ta ngèo, luôn đi đôi với hèn với yếu. Đất nước cũng vậy thôi. Một đất nước giàu có về kinh tế, mạnh về chính trị và dân trí sẽ không dễ bị bắt nạt. Chính vì thế những người Việt Nam chúng ta hãy sống, suy nghĩ, học tập, làm việc để đất nước Việt Nam trở nên giàu mạnh khi đó Đất nước chúng sẽ không bị bắt nạt như bây giờ. Chứ không phải lúc nào cũng mạnh mồm hay anh hùng bàn phím như bây giờ thì thực sự là sẽ không thể khá được.

    Trả lờiXóa
  20. Nặc danh08:40 11/7/14

    Mất tiền mua chân trong này thì phổ biến 99% nhưng ra đảo thì nay mới nghe,chưa biết thực hư thế nào.Nhưng trước hết ta phải cảm ơn những người đang thay ta bám trụ nơi đầu sóng ngọn gió.

    Trả lờiXóa
  21. Khàm Tiên Xinh09:26 11/7/14

    Cau chiệng về tám lồng iu nuok quý đảo của thằng nặc nô ranh con chủ già 5 con gà mái dát vàng đầu ngõ gần khóm chúng tớ mới nà hay to nắm.

    Mẹ hắn cứ mỗi bận tám với đám đỉnh cao nà phán " ... nhờ các bác mà cháu ló nên người ". NHưng địt mịa chó chít nà mỗi núc tám với bọn gian manh thì khoe cái " giá ra đảo của thằng nhỏ nhà tôi sem sem 4 con gà chứ các bác tưởng nà ..."

    Nghe bọn con bò sai nha báo nại chiệng lày, xem như nà, địt mịa xã hội chủ nghĩa tuyền nà Lừa đảo và lưu manh. Ôi mẹ kiếp các xở hụi xứ Lừa dưới sự lãnh đạo của chó.

    Cảm ơn sự bám trụ ... ha ha ha ha ha

    Trả lờiXóa
  22. Thật sự thì ngày nay do sự bùng nổ của Internet nên việc những thông tin lan truyền trông mạng nó có thể dễ dàng và nếu chúng ta không biết nhìn nhận không nắm rõ được thì rất có thể sẽ phải bị mắc lừa bởi những luận điệu sai trái của bọn phản động cũng như kẻ địch. Thế nên mỗi người chúng ta cũng hãy nên có những sự nhìn nhận một cách đúng đắn nhất để làm sao không tiếp tay cho những sự sai trái cũng như âm mưu thâm độc của bọn chúng.

    Trả lờiXóa
  23. Việc bùng nổ của công nghệ thông tin đặc biệt là mạng Internet nên sẽ làm cho những thông tin được đưa lên mạng một cách dễ dàng và người đọc rất dễ hiểu nhầm hiểu sai những thông tin đó, đây chính là điều kiện để cho bọn phản động cũng như kẻ địch có thể lợi dụng để làm cho nhân dân hiểu không đúng về vấn đề. Thế nên mỗi người chúng ta khi đọc những thông tin thì cũng nên nhìn nhận xem xét nó một cách kĩ lưỡng chứ và nên đọc những thông tin chính thống.

    Trả lờiXóa
  24. Nhiều người đọc báo hiện nay ở trên mạng đã không tìm đọc những trang báo chính thống mà thường hay đọc ở những trang không đúng những trang của bọn phản động nên đã có những sự nhìn nhận sai lệch về thông tin, đây chính là một trong những điều kiện để cho bọn phản động cũng như kẻ địch lợi dụng để tuyên truyền chống phá. Vậy nên cần phải có những sự nhìn nhận cũng như tiếp nhận thông tin một cách có chọn lọc để tranh hiểu nhầm hiểu sai vấn đề.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog