Chia sẻ

Tre Làng

LẠM BÀN VỀ CÁI GỌI LÀ “HỘI NHÀ BÁO ĐỘC LẬP”

Chọn ngày Quốc Khánh Hợp Chủng quốc Huê Kỳ để ra mắt Hội Nhà báo độc lập, phải chăng những người khởi xướng muốn tạc một dấu ấn giống như George Washington lập nên một quốc gia chuẩn mực như nước Mẹ của họ!!!

THÀNH LẬP TRÁI PHÁP LUẬT?

Tự nhận “Hội Nhà báo độc lập Việt Nam (tiếng Anh: Independent Journalists Association of Vietnam - IJAVN) là tổ chức xã hội dân sự nằm trong xã hội dân sự Việt Nam” như một sự mơ hồ, không hiểu phạm vi, phạm trù “xã hội dân sự Việt Nam” này là gì? ở đâu?

Tự nhận cơ sở hoạt động của “Hội Nhà báo độc lập Việt Nam” dựa trên “Tuyên ngôn quốc tế về nhân quyền và Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị của Liên Hiệp Quốc mà Việt Nam là một thành viên có nghĩa vụ tuân thủ”, trong khi đó tại Điều 22 Công ƯớcQuốc Tế về những Quyền Dân Sự, và Chính Trị ghi rõ: “ Ai cũng có quyền tự do lập hội, kể cả quyền thành lập và gia nhập các nghiệp đoàn để bảo vệ quyền lợi của mình. Việc hành xử quyền này chỉ có thể bị giới hạn bởi luật pháp, vì các nhu cầu cần thiết trong một xã hội dân chủ để bảo vệ an ninh quốc gia, an toàn công cộng, trật tự công cộng, sức khỏe công cộng, đạo lý, hay những quyền tự do của người khác. Điều luật này không có tác dụng ngăn cấm việc ban hành các giới hạn luật định liên quan đến sự hành xử quyền tự do lập hội của các giới quân nhân và cảnh sát”

Tự nhận hoạt động dựa trên “Các quyền tự do báo chí, tự do ngôn luận, tự do lập hội được minh định trong Hiến pháp Việt Nam”, thực tế Điều 25 Hiến pháp 1992 sửa đổi, bổ sung năm 2014 ghi rõ “Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tiếp cận thông tin, hội họp, lập hội, biểu tình. Việc thực hiện các quyền này do pháp luật quy định”.

Quy định lập Hội trong pháp luật Việt Nam được quy định rõ trong Nghị định số 45/2010/NĐ-CP quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý hội, với quy định về điều kiện thành lập hết sức rõ ràng. Cùng với các hội nhóm như Diễn đàn XHDA, MLBVN, HAEDC, HPNNQ, HDOVN, VĐĐL…, Hội Nhà báo độc lập được các cá nhân tự tuyên bố thành lập trên mạng Internet không xin phép cũng như được sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền. Như vậy, nó hoàn toàn không hề tuân thủ Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị của Liên Hiệp Quốc, Hiến pháp như sự mạo nhận.

TIÊU CHUẨN THÀNH VIÊN?

Tiêu chuẩn ngoài việc hướng tới mục tiêu “tự nguyện dấn thân vì tự do báo chí” phải đạt được: “Hội viên phải là người có ít nhất 5 tác phẩm báo chí đã công bố phù hợp với tiêu chí của Hội”. Vậy không biết 5 bài báo này đăng trên blog, mấy trang lá cải…có là tiêu chuẩn trở thành nhà báo? Nếu vậy thì hơi hạ cấp. Nếu 5 bài đó đăng trên mấy trang RFA, BBC, VOA…thì đáp ứng tiêu chuẩn của “nhà báo phương Tây” với tiêu chí hoạt động của họ, vậy sao còn gắn mác “độc lập” được?

Trong các hội viên này, nhìn kỹ toàn thấy những cây bút viết trên facebook, blog và đăng tải trên các trang tin lá cải hải ngoại sặc sụa mùi “lật đổ Đảng cộng sản”, “hủy bỏ Điều 4 Hiến pháp” thì liệu có thực sự đảm bảo “quá trình hoạt động báo chí không phân biệt quan điểm chính trị, tôn giáo” không?

ĐÃ LÀ HỘI VIÊN MỘT TỔ CHỨC LIỆU CÓ CÒN ĐỘC LẬP?

Đây là nghi vấn hoàn toàn có cơ sở của nhà báo người Mỹ gốc Việt: “Nguyễn Phương Hùng Nhà báo độc lập thì không phải lập hội. Lập hội thì còn gì độc lập nữa. Lệ thuộc lẫn nhau rùi. Đã có hội tức là có nội quy, quy chế, trưởng nhóm hoặc chủ tịch, rồi phó, rồi TTK, thủ quỹ hết mẹ độc lập rồi còn gì?”

NHẬP NHÈM GHI DANH?

Danh sách hội viên ban đầu có 42 người vừa công bố (con số không hề nhiều đến nỗi chưa xin ý kiến của nhau) thì đã bị ông Đỗ Trung Quân phản pháo rằng ông ta “Một lần nữa, tôi lại thấy tên mình… Dù thật sự tôi chưa chính thức gửi thư gia nhập Hội Nhà Báo Độc Lập” đăng trên chính blog của ông này (facebook Đỗ Trung Quân )?

HÌNH THÀNH NHANH CHÓNG SAU PHÁI ĐOÀN “ĐIỀU TRẦN VỀ TỰ DO BÁO CHÍ” TẠI MỸ DO VIỆT TÂN TỔ CHỨC?

Không thể không nghi ngờ sự liên quan, nhúng tay điều hành, lãnh đạo dự án thành lập Hội “tự do báo chí” này sau khi một phái đoàn “điều trần về tự do báo chí” do Việt tân đạo diễn vừa đi Mỹ về, Phạm Chí Dũng (bị đi hụt vì không được xuất cảnh), Nguyễn Tường Thụy, Ngô Nhật Đăng đều trong nhóm lãnh đạo “tự phong” của Hội này?

Thêm nữa, dấu ấn Việt Tân thao túng các hội nhóm chống đối trong nước gắn mác “các tổ chức XHDS” đã lộ rõ ràng qua dự án UPR ở Thụy Sỹ, kêu gọi biểu tình, tự do báo chí… vừa qua, đến mức chính các tổ chức, cá nhân Cờ vàng hải ngoại cũng phải lên tiếng phản đối sự hiện diện công khai Việt tân làm hỏng hình ảnh của “xã hội dân sự” vì cái sự đánh bóng quá lố lăng này. Cái gọi là “xã hội dân sự” được hình thành với “sứ mệnh” được quảng bá là “nhằm giám sát hoạt động của các đảng phái chính trị” như ông Nguyễn Quang A trả lời phỏng vấn BBC bên lề phiên họp UPR tháng 6 vừa qua ở Thụy Sỹ liệu có “khách quan” khi Việt Tân công khai đứng ra thao túng mọi hoạt động của đám này? 

Không thể không đặt nghi vấn, phải chăng Hội Nhà báo độc lập là bước kế tiếp lập chủ đủ các hội nhóm “xã hội dân sự” nhằm cạnh tranh với các hội đoàn, tổ chức quần chúng chính danh được Nhà nước thừa nhận? Mục đích là nhằm được chính giới phương Tây, Mỹ thừa nhận để đi “vận động quốc tế”, lập dự án xin các quỹ “dân chủ” đang đặc biệt quan tâm đến Việt Nam?

Nguồn: Võ Khánh Linh

29 nhận xét:

  1. Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam: Một đáp ứng thời cuộc07:23 5/7/14

    Khác với những tổ chức xã hội dân sự vừa được thành lập trong nửa năm qua, Ts. Phạm chí Dũng, Chủ tịch Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam, cho biết là Hội sẽ đón nhận những "cây viết hải ngoại" - tức là sẽ có thành viên đang sống ở các nước tự do. (xem RFA). Đây là một chủ trương rất đáng khích lệ. Hy vọng rằng Hội sẽ có một sự phối hợp khéo léo và tế nhị để tiếng nói của những người đấu tranh ở trong và ngoài nước có thể hòa nhập với nhau một cách hài hòa, hữu hiệu, để nỗ lực đấu tranh bằng ngòi bút của thời đại này sẽ có được những tiến triển cụ thể, và Hội không phải lâm vào cảnh khó xử vì sự khác biệt ở lập trường.

    Trong ba nước Đông Dương, Việt Nam là một quốc gia có tầm vóc và ảnh hưởng quan trọng nhất đối với thế giới. Tuy nhiên, so với nước láng giềng là Cambodia, Việt Nam đã đi sau hơn 20 năm về lãnh vực thực thi nhân quyền. Ở Cambodia, dù xã hội chưa có dân chủ đúng nghĩa và trọn vẹn song ít nhất ở xứ đó, người dân có quyền được nói, và được lập hội (kể cả thành lập chính đảng) một cách công khai, hợp pháp. Hiến pháp và luật pháp Cambodia không cấm đoán, bỏ tù những người hoạt động xã hội dân sự hay đối lập chính trị như ở Việt Nam - một nước có quá trình truy tố và bỏ tù bất cứ công dân nào dám đứng lên nói những điều trái với ý đảng cầm quyền. Điều này hoàn toàn đi ngược lại tinh thần tự do ngôn luận, trong đó có quyền tự do báo chí -- một sự khác biệt đáng để tủi thẹn và suy gẫm. Do vậy, sự tập hợp các cây bút nổi tiếng và thành hình Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam là một nỗ lực chắc chắn sẽ gặp nhiều thử thách cam go. Biết được điều này và vẫn quyết tâm đi tới, để tồn tại và sinh hoạt một cách hiệu quả, thì tập thể này quả là đầy dũng cảm, đáng được trân trọng và kính phục.

    Đất nước ta đang có quá nhiều vấn đề nhức nhối, từ xã hội, con người cho đến chủ quyền. Những khó khăn chồng chất này đòi hỏi quyết tâm và sức lực của cả một dân tộc để có thể hóa giải một cách hiệu quả. Trong nhận thức đó, giúp người dân hiểu được thực chất của hiện tình đất nước và làm sao đứng lên tự bảo vệ chủ quyền đất nước, và nhân quyền của mình... là một nhu cầu khẩn thiết. Để thúc đẩy được tiến trình đó, quyền tự do ngôn luận và tự do lập hội phải được thực thi một cách nhanh chóng và mạnh mẻ.

    Trả lờiXóa
  2. Tướng : Nguyễn Trọng Vĩnh07:35 5/7/14

    Được biết người ta mới cử một đoàn cán bộ cấp vụ sang Trung Quốc để học xây dựng Đảng và công tác cán bộ.
    Những người được cử đi học được gì?
    - Được một chuyến tham quan du lịch (bằng tiền nhà nước cũng tức là của dân đóng góp).

    - Được nghe cán bộ Trung Quốc thuyết giảng cái gì Trung Quốc cũng hay cũng giỏi để mà thán phục.
    - Được ăn cơm Tàu, được chiêu đãi nồng hậu, có quà cáp hoặc được thưởng thức gái Trung Quốc. Ăn cơm Trung Quốc thì phải nói hữu nghị với họ, biết ơn họ mặc dầu họ đang cướp biển, đảo của nước mình. Cũng có người trở thành thân Trung Quốc hoặc thành người của họ, về sẽ tuyên truyền cho họ.

    Người có “sáng kiến” chủ trương việc đi học này còn có ý tỏ cho “nước bạn” biết là thần phục họ, coi họ là bậc thầy trong công tác và kinh nghiệm hay để mong ông Tập qua đường dây nóng gợi ý với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề cử vào vị trí cao trước Đại hội Đảng Việt Nam khóa XII tới.
    Họ học được gì?
    Cứ đem “Tuyển tập Hồ Chí Minh” ra học và dạy thì có đủ lời hay, ý đúng trong mọi công tác, kể cả công tác xây dựng Đảng và công tác cán bộ.

    Hãy đọc lại các nghị quyết của Đảng Lao động và Đảng Cộng sản cũng đã thấy tiêu chuẩn “Cán bộ là đủ Đức, Tài; Đức là chủ yếu” được ghi nhiều lần rồi. Trong các nghị quyết và tài liệu cũng đã từng ghi “lựa chọn, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ phải là người có đạo đức và năng lực và được tín nhiệm”, vấn đề là có thực hiện đúng thế không, việc gì phải sang Trung Quốc về nói là học được những điều đó.

    “Lựa chọn quần chúng ưu tú, được thử thách để kết nạp vào Đảng và Đảng viên phải tiên phong gương mẫu trong mọi việc” cũng đã có trong các chỉ thị, nghị quyết cả rồi, phải đâu đoàn cán bộ phải sang Trung Quốc mới học được đem về những điều tưởng là “mới” ấy!

    Hơn nữa, cứ tổng kết từ Việt Nam ta cũng thiếu gì kinh nghiệm phong phú, cần gì phải đi học ai. Trong kháng chiến gian khó ác liệt có điều kiện thử thách thực tế nên phát triển Đảng cũng như tuyển chọn, đề bạt cán bộ đúng nhiều, có sai cũng rất ít. Trong hòa bình, chức quyền nhỏ nhất cũng phải là Đảng viên mới được giao nên nhiều người chẳng vì lý tưởng chẳng tiên phong gương mẫu cũng tìm mọi cách để được vào Đảng. Tiếp đến tham nhũng tràn lan “dột từ nóc” (Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh nói), rồi “mua quan bán chức”, ưu tiên “con ông cháu cha” nên Đảng suy thoái, người có thực tài, thực đức, cương trực thì gạt bỏ, một số có học hàm dễ kiếm bằng giả, cơ hội, vô tài, bất đức, nịnh bợ thì được trọng dụng.

    Nghe đâu còn có chủ trương hai thành phố lớn Hà Nội và TP Hồ Chí Minh mỗi nơi sẽ gửi 100 cán bộ sang Trung Quốc để họ đào tạo. Nếu đúng thì đây là chủ trương “gửi trứng cho ác”!
    Nhà cầm quyền Trung Quốc sẽ làm gì?

    Trước hết họ đối xử nhiệt tình nồng hậu, họ sẽ “mua” và gài bẫy “mỹ nhân kế”, đây là nghề truyền thống của họ, họ đã thực hiện thành công ngay cả đối với những người lãnh đạo cao nhất của một số nước. Họ sẽ tuyên truyền cho 200 cán bộ đó: Trung Hoa là trung tâm của thiên hạ, sẽ là siêu cường lãnh đạo thế giới. Họ sẽ giáo dục chính trị, văn hóa Trung Quốc cho thấm nhuần tư tưởng và trách nhiệm làm “phiên thần” của “Đế chế Đại Hán tộc”.
    Sao lại vào lúc nước sôi lửa bỏng đương diễn ra?
    Trong khi Trung Quốc đang lấn chiếm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của ta, thái độ hung hăng bạo ngược, quyết tâm tiến chiếm biển, đảo của chúng ta và thóa mạ ta “đưa đứa con hoang đàng trở về nhà” mà Đảng, Chính phủ hoặc một nhóm nào đó lại làm những việc có tính chất “làm thân”, “cầu hòa” như nêu trên đây, thì thật là nhục nhã.

    Kẻ xâm lược thì phải gọi là kẻ thù, không thể khác. Năm 1979, Tổng Bí thư Lê Duẩn nói thế lực bành trướng Trung Quốc là kẻ thù truyền kiếp của nhân dân ta, rất đúng.

    Trong tình hình ác liệt, một mất, một còn như hiện nay mà gửi cán bộ cho nước thù đào tạo để làm thân thì thử hỏi trong họ còn có chút nào dòng máu Lạc Hồng và chút nào chí khí quật cường của dân tộc Việt Nam nữa không?

    Trả lờiXóa
  3. THƠ ĐỀ TẶNG BLỐC CHE NÀNG
    Lừng danh trên mạng, blốc Che Nàng!
    Quy tụ nhân tài chửi lớp lang.
    Dân Chủ - 'Ông Bà tau cũng mắng'
    Nhân Quyền - 'Bố Mẹ tớ còn phang'
    Nhận tiền, viết bẻ cong ngòi bút,
    Lãnh bổng, tung hô lộ rõ hàng.
    Lương có, mà Tâm đâu chẳng thấy?
    Cầm quyền hổ trợ đám con hoang.

    Hồ Quang Lợi (9/1/2013) 'Hà Nội có đến hơn 900 dư luận viên, phóng viên chuyên bút chiến trên mạng' (LĐ/ Sống mới). - Hà Nội lập nhóm 'chuyên gia bút chiến' (BBC).-Vai trò của cộng tác viên dư luận xã hội (ĐĐK). - CTV-DL-XH được hưởng phụ cấp trách nhiệm (UBND TPHCM)

    Trả lờiXóa
  4. Sinh viên13:02 5/7/14

    Chúng em hoan hô "Hội nhà báo độc lập trong lòng đảng"! Chúc mừng chị Tạ Phong Tần, Điếu Cày, Trương Duy Nhất...Hà Sĩ Phu... Có nhiều bạn MỚI !

    Trả lờiXóa
  5. Lại là những trò mà Việt Tân gây ra à? cái bọn này công nhận là lắm trò thật đấy, hết hiệp hội này, hiệp hội kia rồi giờ lại “hội nhà báo Độc Lập Việt Nam”. Chúng ta thừa hiểu là mục đích của chúng rồi. Cái bọn này rồi sẽ sớm sụp đổ thôi, người dân nước mình ai nghe thấy đã cảm thấy xấu hổ vì những tên quê gốc VN nhưng lại làm những trò bậy này rồi

    Trả lờiXóa
  6. mấy tổ chức này thành lập ra mà chống đối việt nam thì tốt nhất là nên dập tắt chúng ngay luôn, không cho nó có cơ hội phát triển nữa, các tổ chức này mọc lên như nấm thế này là những tổ chức đối lập, dần dần trở thành đối trọng của Đảng cộng sản Việt Nam nguy cơ về sự tồn tại của nhiều đảng là rất rõ ràng, vì vậy, chúng ta nên có những cái chính sách sao cho phù hợp để xóa bỏ các tổ chức này, góp phần vào việc bảo vệ nhà nước, bảo vệ đảng, chế độ chính trị, xã hội,,giữu vững cuộc cách mạng dân chủ nhân dân mà ông cha ta đã bỏ công sức để xây dựng

    Trả lờiXóa
  7. Tổ chức phản động Việt Tân đang lợi dụng thành lập một tổ chức Hội nhà báo Độc Lập Việt Nam để từ đó chúng tiếp tục xuyên tạc , bóp méo sự thật về đất nước chúng ta. Mọi người cần lên án phản đối việc thành lập cái tổ chức mà bọn việt tân đang kêu gọi.

    Trả lờiXóa
  8. Mới đây tổ chức phản động Việt Tân cùng cái lũ bán nước trong và ngoài nước đang tuyên bố và kêu gọi thành lập cái Văn đoàn Việt Nam độc lập, và giờ đây là hội nhà báo độc lập Việt Nam,mục đích mà chúng đưa ra mà cảm thấy buồn cười.Cái lũ chúng nó thì làm gì có được cái mục đích tốt đẹp đâu mà cứ nói như vậy.Cái bộ mặt của chúng cần phải được lật ra.Và cái tổ chức này sẽ nhanh chóng bị xóa sổ mà thôi.

    Trả lờiXóa
  9. các thế lực thù địch của đất nước ta chúng luôn tìm đủ mọi cách và dùng mọi thủ đoạn để phá hoại đất nước ta không để cho đất nước ta phát triển. Các thế lực thù địch muốn nhân dân nước ta nghèo đói chúng mới thoả mãn

    Trả lờiXóa
  10. Mấy ông bà này kêu, làm việc trong hội nhà văn Việt Nam, cái không gian nó bị bóp nghẹt, nhà nước không cho phép thoải mái sáng tác, làm "sức sáng tạo của họ bị giới hạn" - còn theo tôi, tôi chỉ thấy một lũ vô dụng đang ra sức bào chữa cho cái sự bất tài của chúng. Thử hỏi trong những ngày kháng chiến, những nhà văn, nhà thơ lấy đâu ra điều kiện như họ bây giờ,tại sao họ có biết bao tác phẩm để đời thế. Còn mấy ông bà này thì chỉ biết nói mồm

    Trả lờiXóa
  11. Biết bao cái tổ chức vớ va vớ vẩn cứ lâp ra lung tang lung tung. Giới trẻ thì kêu ca, giới già cả thì muốn để lại cho con cháu thứ gì đó tốt đẹp hơn, và vi đó cái "lý tưởng" thay đổi xã hội của bọn chúng dễ đi sâu vào tầng lớp ấy hơn. Nói chung là giai đoạn hiện nay phải tỉnh táo, lắm mưu nhiều trò lắm. Không biết đường nào mà lường trước được

    Trả lờiXóa
  12. có thể nói âm mưu của những kẻ muốn chống phá nước ta ngày càng thâm độc, với sự thay đổi trong cuộc sống, đồng tiền đang dần lên ngôi, các thế lực thù địch đã lợi dụng sức nặng của vật chất để đánh vào tư tưởng của những người có tài năng, và với tư tưởng không vững của mình những người đó đã bị tác động và ngày càng có những hành động, nhưng việc làm chống lại dân tộc mình, phục vụ cho âm mưu thôn tính, khống chế nước ta của các nước thù địch

    Trả lờiXóa
  13. Tất cả những tổ chức trên đều chỉ được cái vỏ bề ngoài là tổ chức xã hội dân sự mà thôi, nhưng bản chất của nó lại khác. Chúng lợi dụng sự thông thoáng để lách luật, thành lập nên những thứ gọi là hội dân sự, nhưng ý đồ là tập hợp quần chúng và đến một lúc nào đó đủ mạnh thì chúng sẽ sử dụng nó như một tổ chức đối lập với Đảng Cộng sản, công khai chống Đảng với những ý đồ khác để lật đổ chế độ

    Trả lờiXóa
  14. Toàn là cái tổ chức chống phá và xuyên tạc mà thôi.tiếc rằng những người đứng đầu những tổ chức này từng là những người được mọi người yêu quý và kính trọng.Không biết vì nguyên nhân gì họ lại đi làm những chuyện như vậy.Nhưng có một điều chắc chắn là những tổ chức đó sẽ không bao giờ có được chỗ đứng trong xã hội và nó sẽ nhanh chóng phải biến mất mà thôi.

    Trả lờiXóa
  15. những cái hôi như thế này thì không có tác dụng gì đâu, vì trên hết đó là nhờ vào đồng tiền mà thôi. tiền không thế là tất cả nhưng tiền có thể cho con người cả những cái hay và cả những rắc rối lớn đấy, tiền không thể cho con người hạnh phúc đâu, và đương nhiên tiền không thể mua hết lòng tin của con người, lòng tin của con người vào đảng cũng như nhà nước việt nam là hoàn toàn xuất phát từ trái tim, nó không phải là vì đồng tiến, đó là một cái rất đang tự hào

    Trả lờiXóa
  16. Tướng già lấp ló tuổi chín mươi.
    Đã mang chức sứ đâu phải chơi.
    Học mãi, học nữa không ngừng nghỉ.
    " muốn vồ cọp con phải liều đời".

    Đừng cho con trẻ, dắt mũi chơi.
    Công thần cũng phải lúc lìa đời.
    Con cháu nhìn gương, đầu lắc lắc,
    Huống hồ thiên hạ, nước mắt rơi.

    Trả lờiXóa
  17. Có ai là nhà báo đâu mà tuyên bố thành lập hội nhà báo độc lập? Vớ vẩn!

    Trả lờiXóa
  18. Thành lập bất hợp pháp nên dấm dúi tụ tập ở một xó trong Nhà thờ Chúa cứu thế tại Sài Gòn! Nhục!

    Trả lờiXóa
  19. Hội này thành lập sau khi các nhà dâm chủ đi Mỹ về thì cũng đủ biết là động lực thúc đẩy họ từ đâu?

    Trả lờiXóa
  20. Ghi cả tên người không đăng ký là nhập nhèm.
    Mới thành lập, thành viên có mấy mống mà đã thế này, không thể biện hộ là nhầm được rồi!

    Trả lờiXóa
  21. Lại cái trò vin cớ thành lập hội để lấy tiền bên ngoài và lôi kéo túm năm tụm ba gây rối đó mà.

    Trả lờiXóa
  22. Trước đây, 'Văn đoàn Độc lập' đã được tuyên bố thành lập nhưng cho tới nay chả có hoạt động gì đáng kể.

    Trả lờiXóa
  23. Trò này quen thuộc quá rồi, hội nọ, hội kia chẳng qua là hội tiền!

    Trả lờiXóa
  24. Lại sắp có cuộc cãi nhau to về đề tài chia chác của các hội viên hội này đây. Thành quy luật thông thường rồi.

    Trả lờiXóa
  25. Hội thành lập bất hợp pháp, những hoạt động của nó đương nhiên bất hợp pháp, bàn làm gì!

    Trả lờiXóa
  26. Bàn để thấy rõ hơn bản chất của hội này. Với lại nhiều người chưa hiểu đâu, phải nói, phân tích cho họ có nhận thức đúng dắn.

    Trả lờiXóa
  27. Nhà Báo Độc Lập là nhà báo không chịu làm thân con ngựa kéo xe bị đảng cho đeo 2 tấm chắn 2 bên mắt, để chỉ được nhìn thấy đường đi duy nhất phía trước, dù là con đường Xuống Hố Cả Nước. 39 năm đã qua mà vẫn còn những thằng hâm tin vào Thiên đường XHCN tốt đẹp, công bằng, Bác ái mà Trọng Lú vừa qua tuyên bố là chưa biết đến bao giờ mới có. Một cái bánh vẽ mà đảng cs cho dân Việt ăn hơn nữa thế kỷ nay. 'Cũng bởi thằng dân ngu quá lợn - Cho nên bọn chúng mới lên quan' Tản Đà NKH nói vô cùng chính xác.

    Trả lờiXóa
  28. Truyền thông Việt Nam được kiểm soat dưới chế độ cs thì làm sao trung thức được.Neu có một hội nào đó thành lập thì chắc chắn sẽ có lợi hơn là không. Những người chỉ trích hảy tự hỏi mình có làm được điều gì ích lợi cho nhân dân chưa!
    Tôi tin hội nhà báo độc lập sẽ có nhiều đóng góp cho nhân dân.

    Trả lờiXóa
  29. Tung hô một lũ mặt dầy,
    Không phường trộm chó, cung dây trộm bò!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog