Chia sẻ

Tre Làng

LINH MỤC PHÊ RÔ NGUYỄN VĂN TƯỜNG ĐƯỢC ÁI MỘ BỊ VẠ TUYỆT THÔNG

Khoai@ copy từ FB Linh Nguyễn

Vị linh mục Phêrô Nguyễn Văn Tường được ái mộ bị vạ tuyệt thông

Giáo dân tức giận phản đối quyết định của giáo phận.

Một giáo phận ở miền nam Việt Nam vừa phạt vạ tuyệt thông đối với một linh mục trẻ bị buộc tội có những quan điểm giáo lý sai lạc với đức tin Công giáo.

“Linh mục Phêrô Nguyễn Văn Tường bị vạ tuyệt thông tiền kết”, linh mục Phêrô Dương Văn Thạnh, giám quản giáo phận Vĩnh Long, thông báo.

Cha Thạnh buộc tội cha Tường “rao truyền những sai lạc về Giáo lý của Giáo Hội Công Giáo”, và “vẫn ngoan cố trong lập trường sai lạc của cha”.

Cha Tường, chánh xứ giáo xứ Thành Thới thuộc tỉnh Bến Tre, còn được yêu cầu chuyển tới nhà nghỉ dưỡng dành cho các linh mục địa phương nghỉ hưu tại thành phố Vĩnh Long. Người Công giáo địa phương cũng bị cấm tham dự các nghi thức phụng vụ do ngài cử hành.

Cha Thạnh còn nói giáo phận bác bỏ mọi điều do vị linh mục bị vạ tuyệt thông tuyên bố trên các phương tiện truyền thông. Thông báo đề ngày 23-5 được đăng trên trang web giáo phận.

Thế nhưng, hôm 18-5 đã có sáu linh mục địa phương viếng thăm giáo dân và đọc thư do cha Thạnh ký tên. Bức thư cho hay cha Thạnh quyết định cho cha Tường tạm dừng các tác vụ và chuyển đến nhà nghỉ dưỡng dành cho các linh mục nghỉ hưu vì ngài có “vấn đề về sức khỏe” ngay cuối tháng 5.

Cha Tường phát biểu với cộng đoàn giáo xứ của ngài: “Tôi không bị bệnh. Tại sao lại bảo tôi nghỉ hưu? Tôi chưa làm gì sai”.

Những người ủng hộ ngài tức giận phản đối bức thư đó và buộc tội các cha khách “nói xấu cha Tường vì ngài đang khỏe mạnh”. Họ còn yêu cầu các linh mục ngồi lại lắng nghe ý kiến của họ, nhưng các linh mục này không chịu và đã bỏ đi.

“Tại sao các cha không dám nghe chúng tôi nói?” các giáo dân hỏi. “Tại sao không xử lý những linh mục có quan hệ với phụ nữ hay dùng tiền giáo dân quyên góp đem cho các phụ nữ của họ?” một nữ giáo dân hét lớn tiếng.

Cha Tường rất sùng kính Lòng Thương Xót Chúa và cử hành nghi thức sùng kính Lòng Thương Xót Chúa dựa trên các bài viết của Thánh nữ người Ba Lan Faustina Kowalska, người được Chúa mạc khải về Lòng Thương Xót Chúa. Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II chọn Chúa nhật thứ hai mùa Phục sinh làm ngày Chúa nhật kính Lòng Thương Xót Chúa.

Vị linh mục bị vạ tuyệt thông thường cử hành các nghi thức sùng kính Lòng Thương Xót Chúa thu hút hàng ngàn người, trong đó có những người thuộc các tôn giáo khác. Ngài đã đăng tải các video clip quay lại tất cả các bài giảng và các nghi thức trên trang web của ngài.

Trong Thánh lễ hôm 24-5, cha Tường nói với giáo dân: “Đây là Thánh lễ cuối cùng tôi cử hành trong đời linh mục của mình. Ngày mai tôi sẽ chuyển về nhà riêng để nghỉ ngơi và chăm sóc mẹ già”.

Nguồn: National Catholic Reporter

1 nhận xét:

  1. thông qua câu chuyện này chúng ta có thể hình dung ra cảnh tượng có sự bất đồng quan điểm hay đấu đá lẫn nhau giữa các vi linh mục trong cộng đồng Thiên Chúa giáo. Bởi đã có một vị linh mục là Phêrô Nguyễn Văn Tường được ái mộ trong giới giáo dân nhưng lại bị vạ tuyệt thông. Sau bức thư của một vị giám mục giáo khác thông báo tình trạng sức khỏe dẫn tới kết quả nghỉ việc của giám mục Nguyễn Văn Tường, còn chính ông phải phủ nhận thông tin đó. Quá bức xúc nên một giáo dân đã lớn tiếng “Tại sao không xử lý những linh mục có quan hệ với phụ nữ hay dùng tiền giáo dân quyên góp đem cho các phụ nữ của họ?”. Điều đó cho chúng ta thấy sự bất ổn của cộng đồng giáo dân

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog