Chia sẻ

Tre Làng

TRỰC THĂNG RƠI Ở HÒA LẠC - ĐÃ CÓ THƯƠNG VONG

Trực thăng rơi ở Hòa Lạc: Phi công rất dũng cảm

TPO - Tại hiện trường, rất nhiều người dân thôn 11 xã Thạch Hòa, Thạch Thất, Hà Nội đánh giá rất cao tinh thần dũng cảm của phi công. Người dân cho biết nếu phi công này không lái máy bay ra khu vực cánh đồng để máy bay rơi vào nhà dân thì số lượng thương vong sẽ rất lớn.

Khoảng 7h45 phút sáng nay, 7/7, một chiếc máy bay trực thăng đã bị rơi ở khu vực Hòa Lạc, Hà Nội.

Thông tin ban đầu của phóng viên Tiền Phong cho biết, đã có thương vong xảy ra nhưng chưa xác định được con số cụ thể. 

Hiện trường máy bay rơi. Ảnh: Quang Dũng (VnExpress).

Địa điểm máy bay rơi được xác định ở thôn 11 xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong lúc 8h45 phút, ông Nguyễn Mạnh Hồng - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất cho biết đã chỉ đạo lực lượng cứu hộ cứu nạn, phòng cháy chữa cháy, y tế... tiếp cận hiện trường để tham gia cứu nạn.

Chiếc máy bay được cho là rơi sát khu vực dân cư. Ảnh: Quang Dũng (VnExpress).

Trung tướng Phí Quốc Tuấn - Tư lệnh Bộ Tư Lệnh Thủ đô, trao đổi qua điện thoại với phóng viên Tiền Phong lúc 9h cho biết vụ việc xảy ra là tai nạn huấn luyện.

Ông Dương Minh Hưng - Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất - cho biết trên báo Lao Động, tất cả đội bay và những chiến sĩ tham gia huấn luyện dù trên máy bay bị thương vong đều đã được đội cứu hộ đưa ra khỏi chiếc máy bay cháy và đưa vào Bệnh viện quân y 105 đóng trên địa bàn thị xã Sơn Tây.

"Hiện một số bộ phận của máy bay thỉnh thoảng vẫn đang phát nổ, rất đông xe của lực lượng chữa cháy và cứu hộ đã có mặt tại hiện trường để dập tắt đám cháy" - ông Hưng cho biết thêm.

Cũng theo ông Hưng thì địa điểm máy bay rơi là bãi đất trống cách nhà văn hoá thôn 11, xã Thạch Hoà khoảng hơn 50 mét. Rất may không có người dân nào bị thương. 

Chị Nguyễn Thị Phương (50 tuổi) kể lại trên báo Vnexpress, hơn 7h sáng, chị đang mặc cả để mua quả mít ven chợ Hòa Lạc thì chị nghe tiếng xẹt rất lớn. Ngẩng mặt lên, chị thấy chiếc máy bay trực thăng màu xám lao qua khu chợ ở khoảng cách rất gần rồi một tiếng nổ lớn vang lên, khói bốc cao. Tiểu thương cùng người dân thấy vậy, hốt hoảng tháo chạy khỏi chợ.

10 phút sau, người dân trở lại thì phát hiện nhiều mảnh vỡ của chiếc máy bay, một số người mặc quân phục bị văng ra ngoài. Khoảng 7 lượt xe cứu thương đã tham gia vận chuyển người gặp nạn.

Một số người dân có mặt tại hiện trường kể lại trước khi máy bay rơi xuống đất, họ nghe thấy tiếng động cơ gầm rú rất lớn và lửa và khói bốc lên từ máy bay. Khi người dân nhìn thấy thì máy bay đang cách xa điểm rơi khoảng 500 mét, thông tin trên báo Tuổi Trẻ cho biết. 

Khi máy bay gần rơi xuống, người dân nghe thấy một tiếng nổ nhỏ và có vài mảnh vỡ văng ra. Một trong những mảnh vỡ đã rơi xuống đường liên thôn, bắn vào một xe máy và một chiếc ghế trước cửa nhà anh Toàn sửa xe máy gần đó khiến đầu xe máy và chiếc ghế vỡ nát.

Sau đó máy bay lao ra khu vực cánh đồng và phát nổ.

Hàng chục thanh niên tại thôn 11, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất đã lao ra khu vực máy bay rơi tại cánh đồng để cứu nạn. Những thanh niên này đã cứu được một số người ra khỏi máy bay đang cháy. Sau đó họ nhận thấy máy bay có nguy cơ tiếp tục phát nổ nên lùi ra. Ngay sau đó máy bay tiếp tục phát nổ thêm 1 tiếng nữa.

10g30, các lực lượng cứu nạn của quân đội, công an Hà Nội, Cảnh sát Phòng Cháy chữa cháy đã có mặt để cứu hộ cứu nạn, đưa người bị thương đi cấp cứu.

10g40, công tác cứu hộ tiếp tục được triển khai, cơ quan chức năng vẫn khoanh vùng, khám nghiệm hiện trường và tìm hiểu nguyên nhân tai nạn.

Tại hiện trường, rất nhiều người dân thôn 11 đánh giá rất cao tinh thần dũng cảm của phi công lái máy bay. Người dân cho biết nếu phi công này không lái máy bay ra khu vực cánh đồng để máy bay rơi vào nhà dân thì số lượng thương vong sẽ rất lớn.

Hiện toàn bộ khu vực hiện trường đã được lực lượng chức năng phong toả nghiêm ngặt, ngoại trừ lực lượng cứu hộ và cơ quan chức năng, không ai được vào khu vực trên.

Nguồn: Tiền Phong

6 nhận xét:

  1. Máy bay là chủ đề hot của năm nay :|

    Trả lờiXóa
  2. Tới 11h10 phút, theo thông tin của PV Lao Động, đã xác định có 16 người tử vong, 4 người nguy kịch đã được chuyển về Viện Bỏng quốc gia 103, 1 phi công dù vẫn đang điều trị tại Viện quân y 105.

    Trả lời phỏng vấn của Vnexpress, Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết nguyên nhân vụ tai nạn là "do sự cố kỹ thuật, không phải là phá hoại từ bên ngoài".

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh15:29 7/7/14

    Trong ảnh thấy có mái nhà dân ngay cạnh điểm máy bay rơi chứ không phải cánh đồng.

    Trả lờiXóa
  4. Địt mẹ thằng nặc danh kia.
    Thứ nhất mày là loại cắn trộm, nên không dám dùng tên thật.
    Thưa hai, nếu là người đàng hoăng, góp ý xây dựng hay phản biện thì việc đéo j phải nặc danh?


    Thứ ba, mày dường như đang muốn có thương vong cho người dân ở đó. Địt con mẹ mày, đó là tột cùng của tội ác.
    Sự thật là đéo có ai bị thương cả ngoài 16 chiến sĩ đã hi sinh. Nếu có thì đám chó chúng mày đã sủa ông ổng lên như chó mùa dại rồi.
    Còn nữa, trong thâm tâm chúng mày rất mong nguyên nhân vụ việc xuất phát từ bên ngoài. Chẳng hạn như bị bắn. Đúng không?
    địt mẹ loại chó dân chủ chúng mài

    Trả lờiXóa
  5. Dùng Xuân Ẩn16:37 7/7/14

    Địch mịa thèng chó cai thầu @ dương vạt, mài cũng đóng nỗ mồm nại luôn nhé.

    Các đồng chí lày hy sinh trong khi nàm nhiệm vụ, bác tài mái bai nầy giỏi quá, chuyển hứng sang cánh đồng không người. Đó nà hành động quả cảm.

    Hôm trước bọn con bò sai nha khi nghe bên Tàu khựa nổ kho đạn liền cười khoái con rái. Lay khôn bít thằng Tầu khựa nó có bản tin này trên mạng Hoàn Cẩu chưa nhể?

    Địch mịa bọn con bò, mái bay truc cái trặc kĩ thụt nên ló lao đầu xuống chứ cơ mà bị dính thủ pháo như chúng mài bình lựng đau nhóe.

    Trả lờiXóa
  6. Tổ cha thằng Dùng Xuân Ản kia nữa.
    Mày nói còn đéo nên hồn, ngọng líu ngong lô lại còn bi bô?
    Địt con mẹ mày nhé, Dù mày có đóng vờ là người tử tế thì tao vẫn biết mày lài loại cho săn la liếm cho việt tân hay bọn lõ đít râm trủ.
    Tao đi guốc vào bụng chúng mày. Tao cũng biết rõ chúng mày muốn gì ở vụ này.
    Tốt hơn hết mày hãy đi liếm đít cho cái thây ma VNCH, hay bọn vịt tân đi.
    Đồ con hoang.
    Mày không im, tao nút cặc vào họng mày đấy.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog