Chia sẻ

Tre Làng

CẢNH SÁT BAO VÂY, KHỐNG CHẾ NHIỀU KIỂM LÂM Ở THANH HÓA

Cảnh sát vây ráp, khống chế nhiều kiểm lâm

PNO - Vụ việc xảy ra vào khoảng 18 giờ ngày 1/8 tại trụ sở Đội kiểm lâm cơ động số 1 (thuộc Chi cục kiểm lâm Thanh Hóa). Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng (C48 Bộ Công an) đã dùng súng khống chế một số kiểm lâm viên.

Ngày 1/8, trong khi đang đi tuần tra, kiểm soát, Đội kiểm lâm cơ động số 1 phát hiện xe ô tô tải mang biển số 37C-060.12 chở 20 thanh gỗ hương (khoảng hơn 1m3) không có nguồn gốc rõ ràng. Tổ tuần tra đã đưa chiếc xe nói trên về trụ sở để làm việc.

Đến 0g ngày 1/8, buổi làm việc tại Đội kiểm lâm cơ động mới kết thúc

Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng (C48 Bộ Công an) ập vào trụ sở Đội kiểm lâm cơ động số 1, bắt quả tang một số cán bộ kiểm lâm viên được cho là nhận hối lộ của xe gỗ trên.

0g cùng ngày, vụ việc mới kết thúc. Một số kiểm lâm viên và xe gỗ được công an đưa đi để tiếp tục điều tra làm rõ.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Thế Long, Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm Thanh Hóa xác nhận vụ việc cảnh sát ập vào khống chế một số kiểm lâm, đồng thời khám xét trụ sở của Đội kiểm lâm cơ động số 1 là có thật.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Lâm Nguyên

9 nhận xét:

  1. tình hình hiện tại chưa thể làm rõ thông tin chính xác về vụ việc nên mọi người phải hết sức bình tình trước những thông tin lá cải tung ra xã hội khi chưa có kết luận chính thức của cơ quan điều tra. Như đã đưa tin khi đang đi tuần tra, kiểm soát, Đội kiểm lâm cơ động số 1 phát hiện xe ô tô tải chở gỗ hương không có nguồn gốc rõ ràng. Tổ tuần tra đã đưa chiếc xe nói trên về trụ sở để làm việc nhưng không rõ buổi làm việc thế nào mà Cục Cảnh sát điều về tội phạm tham nhũng đã ập vào để bắt quả tang cán bộ kiểm lâm viên ăn hối lộ

    Trả lờiXóa
  2. Sau khi một tổ kiểm lâm thuộc Đội kiểm lâm cơ động số I - Chi cục kiểm lâm Thanh Hóa đưa chiếc ôtô khách BKS 65L-2894 về trụ sở của đội thì bất ngờ nhiều chiến sĩ cảnh sát thuộc Bộ Công an hóa trang đã bất ngờ ập vào trụ sở đội này và dùng súng khống chế bắt một số kiểm lâm viên.
    Vụ viện diễn ra lúc 17 giờ 45 phút ngày 1.8. Lực lượng cảnh sát Bộ Công an đã bất ngờ ập vào Trụ sở Đội kiểm lâm cơ động I thuộc Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa ở số 305A đường Bà Triệu, P.Hàm Rồng, TP.Thanh Hóa dùng súng khống chế một tổ kiểm lâm cơ động vừa đi làm nhiệm vụ trên đường trở về trụ sở. Công an Thanh Hóa cũng đã điều động hàng chục cảnh sát cơ động, cảnh sát 113, cảnh sát kinh tế bao vây, bảo vệ hiện trường, hỗ trợ lực lượng cảnh sát của bộ tiến hành làm việc và khám xét trụ sở của Đội kiểm lâm cơ động số 1.

    Tìm hiểu thông tin từ một số người đi trên xe ôtô khách mang BKS 65L-2894, các nhân chứng cho biết: Họ nhìn thấy một số người mặc sắc phục kiểm lâm tiếp cận chiếc xe ôtô khách khi nó đang lưu thông trên tuyến QL1A đoạn qua Thanh Hóa. Ngay sau đó, lực lượng kiểm lâm đã áp giải chiếc xe khách trên về trụ sở Đội kiểm lâm cơ động số I. Song, khi về đến cổng cơ quan này thì một số cảnh sát hóa trang giống hành khách đi trên xe đã bất ngờ dùng súng khống chế các kiểm lâm viên.

    Theo quan sát cho thấy, ngoài lực lượng cảnh sát hóa trang đi trên chiếc xe ôtô khách BKS 65L-2894 thì còn có một lực lượng cảnh sát ngồi trong xe ôtô khác phục trước cổng Đội kiểm lâm cơ động số I. Ngay khi những người hóa trang xuất hiện thực hiện nhiệm vụ thì các chiến sĩ ngồi trong ôtô ở ngoài cổng cũng ập vào hỗ trợ. Lực lượng cảnh sát đã truy bắt các kiểm lâm đang tìm cách chạy lên tầng 2 của trụ sở lẩn trốn, đồng thời dùng còng số 8 khóa tay một số kiểm lâm viên.

    Trả lờiXóa
  3. Đến 23 giờ 30 phút ngày 1.8, lực lượng cảnh sát vẫn đang tiến hành khám xét tại trụ sở Đội kiểm lâm cơ động số I, hàng trăm người dân hiếu kỳ vẫn kiên nhẫn đứng xem. Tuy chưa có thông tin chính thức song theo một số người đi trên xe ô tô khách BKS 65L-2894 thì lực lượng cảnh sát hóa trang đã bắt quả tang các kiểm lâm viên đang nhận tiền hối lộ của một người buôn bán động vật hoang dã đi trên xe khách này.

    Qua điện thoại, ông Lê Thế Long - Phó Giám đốc Sở NNPTNT kiêm Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm Thanh Hóa xác nhận có việc cảnh sát ập vào khống chế một số kiểm lâm, đồng thời khám xét trụ sở của Đội kiểm lâm cơ động số I vào đêm ngày 1 rạng ngày 2.8. Nhưng Chi cục kiểm lâm vẫn chưa nhận được báo cáo tường trình vụ việc, nên chưa nắm được đầu đuôi vụ việc.

    Trả lờiXóa
  4. Vụ công an bắt kiểm lâm: 2 cục tiền vứt ngoài chậu cây
    Cập nhật, 14:25, Thứ Bảy, 02/08/2014 (GMT+7)
    Sau khi cảnh sát mặc thường phục bắt giữ tổ trưởng tổ kiểm lâm cơ động Lê Đức Hải, từ 18h30' ngày 1/8 đến khoảng gần 1h ngày 2/8, tổ cảnh sát C48 (Bộ Công an) đã phối hợp với Công an P.Hàm Rồng, cảnh sát 113 làm việc và lập biên bản bắt giữ ông Hải, đồng thời kiểm tra tủ cá nhân của ông Hải thu giữ 10 triệu đồng tiền mặt.

    Một thông tin đáng chú ý khác là ngoài 10 triệu đồng này, công an còn thu giữ tại chậu cây cảnh nằm phía ngoài phòng Đội trưởng 2 cục tiền trị giá khoảng 100 triệu đồng.

    Trả lờiXóa
  5. Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Quốc Việt, Chi cục phó Chi cục Kiểm lâm Thanh Hoá cho hay, 9h30' ngày 1/8, tổ công tác do ông Lê Đức Hải làm tổ trưởng đã phát hiện xe 37C-060.12 đang chạy trên tuyến QL1A (đoạn cầu Sông Lý, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) liền yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra.

    Trên xe có khá nhiều gỗ Cẩm Lai nhóm 1 và 20 tấm gỗ xẻ Giáng Hương (thuộc nhóm 1). Số gỗ Giáng Hương này không nằm trong hoá đơn cũng như danh sách kê khai gỗ được vận chuyển.

    Trước tình hình trên, tổ công tác đã yêu cầu lái xe điểu khiển phương tiện về trụ sở của Đội KLCĐ&PCCC rừng số 1 tại số 305, đường Bà Triệu, TP.Thanh Hóa để kiểm tra cụ thể.

    Khoảng 14h cùng ngày, có một người tự xưng tên là Nguyên, chủ hàng của số gỗ có trên xe ô tô BKS 37C-060.12 đến xuất trình thêm 1 tờ hóa đơn GTGT số 000181 kèm theo hai tờ bảng kê lâm sản do Hạt kiểm lâm TP.Vinh (Nghệ An) xác nhận ngày 31/7.

    Tuy nhiên, bộ hồ sơ này cũng chỉ có gỗ Cẩm Lai, không có gỗ Giáng Hương. Tổ kiểm tra đã tiến hành tạm giữ 20 tấm gỗ xẻ Giáng Hương với khối lượng 1,520m3; đồng thời lập biên bản kiểm tra lâm sản, bảng kê lâm sản đối với số gỗ này.

    Trả lờiXóa
  6. Sau đó, một số công ăn mặc thường phục đã xuất hiện tại Chi cục, bắt giữ khám xét phòng làm việc của ông Lê Đức Hải. Hôm sau, một số kiểm lâm khác cũng được mời đến làm việc với cơ quan công an nhưng sau đó được cho về.

    Hiện xe chở gỗ, số gỗ đã được niêm phong và thu giữ tại công an Tỉnh Thanh Hoá, Ông Hải và toàn bộ số tiền được đưa về Hà Nội phục vụ công tác điều tra.

    Ông Lê Quốc Việt cho biết: "Hiện nay chi cục đã thành lập một tổ công tác đột xuất để kiểm tra và xác minh đồng thời yêu cầu các kiểm lâm viên liên quan đến vụ việc nói trên viết bản tưởng trình để chi cục có cơ sở báo cáo với cách ngành chức năng. Thông tin sơ bộ ban đầu chúng tôi cũng chỉ mới nắm được như vậy. Còn vụ việc hiện nay vẫn đang được cơ quan Công an điều tra làm rõ".

    Phúc Tuấn

    Trả lờiXóa
  7. Vào khoảng thời gian trên, nhiều người dân chứng kiến cho hay, trước khi cảnh sát ập vào Đội kiểm lâm cơ động số 1 đã hóa trang làm dân thường. Khi ập vào họ đã sử dụng súng để khống chế các kiểm lâm viên. Một số kiểm lâm đã cố gắng tháo chạy khỏi cảnh sát lên tầng 2 nhưng đều bị công an dùng còng số 8 khóa tay lại.

    Trả lờiXóa
  8. Cứ phải mạnh tay thì lâm tặc mới sợ.
    Nếu không làm thfi rằng sẽ biến mất trong năm tới. Hệ lụy sẽ khôn lường.

    Trả lờiXóa
  9. Rõ rồi đây nhé.
    Tin từ Bộ công an:
    Đại tá Phạm Hồng Thanh – Phó cục trưởng cục CSĐT tội phạm về tham nhũng (Bộ Công an) và đại tá Nguyễn Hữu Du – Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (Công an Thanh Hóa) cho biết: Khoảng 9 giờ 30 ngày 1-8, tổ công tác của đội kiểm lâm cơ động số 1 do Lê Đức Hải làm tổ trưởng đã tuần tra, kiểm soát và phát hiện xe ôtô BS: 37C – 060.12 trở 22 m3 gỗ cẩm lai từ phía Nam ra. Qua kiểm tra, tổ công tác của Lê Đức Hải phát hiện ngoài số gỗ cẩm lai theo hồ sơ còn có gỗ xẻ giáng hương (nhóm 1) không có thủ tục vận chuyển nên tổ công tác đã yêu cầu đưa xe về trụ sở đội kiểm lâm cơ động số 1 để xử lý.

    Tại đây, sau khi làm việc, Lê Đức Hải đã đòi chủ hàng phải đưa 100 triệu đồng cho tổ công tác để “bỏ qua” lỗi vi phạm. Khi Hải đang nhận tiền của chủ hàng thì bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang. Khi phát hiện lực lượng Công an, Lê Đức Hải đã bỏ chạy lên tầng 2 và vừa chạy vừa vứt lại số tiền vừa nhận hối lộ xuống tầng 1 hòng tiêu hủy chứng cứ phạm tội. Tuy nhiên Hải bị bắt ngay sau đó và thu hồi toàn bộ tang vật liên quan đến hành vi phạm tội.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog