Chia sẻ

Tre Làng

NGƯỜI DÂN MONG CHỜ MỘT KẾT QUẢ THANH TRA KHÁCH QUAN VÀ MINH BẠCH

Khoai@

Trên trang info.net sáng nay có bài "Lập đoàn thanh tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND TP.HCM". Đây là một tín hiệu đáng mừng, một bước tiến mới thể hiện quyết tâm phòng chống tham nhũng cũng như làm rõ năng lực lãnh đạo quản lý của những người đứng đầu các cơ quan, đơn vị.

Theo như nội dung trong bài, ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TP HCM sẽ phải đối mặt với các hoạt động thanh tra của đoàn và hi vọng nhiều vấn đề nổi cộm sẽ được làm sáng tỏ.

Thực ra, điều người dân quan tâm nhất chính là thông qua việc thanh tra trách nhiệm của ông Quân để làm rõ những vấn đề nổi cộm như: Nạn tham nhũng; cửa quyền; tình trạng chạy quan, chạy chức; tình trạng mất dân chủ ở cơ sở; buông lỏng quản lý; tình trạng lãng phí.v.v..

Tất nhiên, "bói ra ma, quét nhà ra rác", khả năng phát hiện ra những sai xót trong lãnh đạo quản lý của ông Lê Hoàng Quân là rất cao vì nhiều lẽ.

Chúng ta cùng mong chờ một kết quả thanh tra khoa học, khách quan và minh bạch.
****
Ngày 6/8 ông Võ Văn Đồng – Thanh tra viên cao cấp, Cục trưởng cụ III Thanh tra Chính phủ, đã dẫn đầu đoàn thanh tra tới làm việc với UBND TP.HCM và công bố quyết định thanh tra trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan này.

Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân

Theo quyết định của Tổng Thanh tra Chính phủ, Đoàn sẽ bao gồm 9 thành viên do ông Võ Văn Đồng làm trưởng đoàn, ông Vũ Huy Tác – Thanh tra viên cao cấp, Phó cục trưởng Cục III và bà Vũ Thị Diệu Thúy – Thanh tra viên, Phó trưởng phòng nghiệp vụ 4, Cục III cùng làm phó đoàn. Thời kỳ thanh tra sẽ tính từ ngày 1/1/2011 đến 31/5/2014.

Trong thời gian 70 ngày kể từ ngày công bố quyết định, đoàn sẽ tiến hành thanh tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND TP.HCM (ông Lê Hoàng Quân – PV) và thủ trưởng một số cơ quan hành chính trên địa bàn TP trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra, giải quyết khiếu nạn, tố cáo và phòng chống tham nhũng.

Chánh Văn phòng, Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ, Cục trưởng cục III (Cục Giải quyết khiếu nại, tố cáo và Thanh tra khu vực 3), Cục trưởng cục IV (Cục Chống tham nhũng), Chủ tịch UBND TP.HCM và một số đơn vị, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

Trước đó, vào ngày 4/8 Văn phòng UBND TP.HCM đã có thư mời họp khẩn gửi ông Nguyễn Chiến Bình – Phó tổng Thanh tra Chính phủ, Chủ tịch UBND TP.HCM. cùng đại diện nhiều sở ngành, Chủ tịch UBND 24 quận huyện, đến dự buổi công bố Quyết định số 1642/QĐ-TTCP về việc lập đoàn thanh tra trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị nêu trên.
----------------
P/s: Bài có sử dụng nội dung của PV Nguyễn Cường trong bài "Lập đoàn thanh tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND TP HCM" đăng trên info.net.

14 nhận xét:

  1. Thanh Hoá09:17 7/8/14

    Việc làm bình thường ở các nước văn minh.

    Trả lờiXóa
  2. "Làm thối cả món tay"14:56 7/8/14

    Xin lỗi các bác,xin lỗi quí vị,cho phép ai em nói đúng với tâm tư ai em núc lày

    Đọc xong bài tường trình của ông nguyên Tổng thanh tra Nhà nước Việt Nam, ai em vỡn ngồi yên trên ghế, nhưng sao cứt đái tự nhiên tung tóe đầy ra, nước mắt cứ chảy rào rào.

    Cảm động vì thấy thương ông quá, cán bộ nhà nước chuyên chính của ta nghèo chi mà nghèo dữ zậy. Thanh liêm quá, thánh nhân quá nên nghèo chứ gì???

    Ooi nghề làm thanh tra sao mà tội nghiệp đến vậy.
    Lói thế, vì tôi rất tin lời thú nhận trong bản tự kiểm điểm của những cán bộ cộng sản kính yêu.

    Hôn ông Tổng Thanh tra nhà nước chuyên chính nhiều cái nhen. Thương ông quá, hẹn ngày tái ngộ ông ở chốn thiên đường XHCN.

    Thật hết biết, làm chi mà "thối cả móng tay" vậy kà.

    Trả lờiXóa
  3. nói thật con người thì ai cũng có lòng tham cả thôi, có chức có quyền kiếm thêm trên sự nhờ vả của người khác cũng không có gì quá tội lỗi, thế nhưng cái gì cũng có điểm dừng thôi, quá điểm dừng là chịu hậu quả ngay, của thiên trả địa mà mang họa vào thân, người khôn ngoan không bao giờ trêu vào làm người dân phẫn nộ cả, nhất là cầm quyền to thì nên an phận

    Trả lờiXóa
  4. Phàm là người ai cũng tham, không phân biệt dân tộc hay giới tính.
    Một cựu quan chức Mỹ thừa nhận đã biển thủ hàng triệu đô la dành cho việc xây dựng lại cơ sở hạ tầng tại Iraq cũng như nhận đút lót để cấp phát các hợp đồng.
    Robert Stein từng giữ một vị trí cao cấp trong chính quyền lâm thời của liên quân, chịu trách nhiệm giám sát tình hình Iraq sau khi Mỹ và liên quân tấn công nước này vào năm 2003.

    Ông này chịu trách nhiệm quản lý tài chính cho công cuộc tái thiết lại cơ sở hạ tầng tại miền trung và nam Iraq từ năm 2003-2004.

    Tại một toà án ở Washington, Robert Stein thừa nhận đã biển thủ hơn 2 triệu đô la và nhận đút lót để cấp phát các hợp đồng trị giá 8 triệu USD cho một công ty. Tòa án được cho biết nhiều khoản tiền đã được đưa lên máy bay và chở về Mỹ trong các vali.

    Trả lờiXóa
  5. Tham nhũng thì các nước đang phát triển xảy ra nhiều hơn. Trung Quốc là một trong những nước đứng đầu về tệ nạn tham nhũng.

    Trả lờiXóa
  6. Ai cũng mong muốn nhà nước làm tốt việc chống tham nhũng. Đất nước nghèo vì tham nhũng!!!!

    Trả lờiXóa
  7. Thanh tra rồi công bố kết quả công khai là cách tốt nhất để gĩ uy tín của cán bộ, không nên để thực thực hư hư, chẳng biết tin vào đâu!

    Trả lờiXóa
  8. Chuyện thanh kiểm tra là bình thường, cũng không nên nghĩ cứ bị thanh tra là có chuyện. Cán bộ làm sai cũng phải xem xét động cơ là gì? Có hưởng lợi cá nhân không hay có lợi cho dân?

    Trả lờiXóa
  9. Những cán bộ tham nhũng cần đươc phát hiện và xử lý thật nghiêm để làm tấm gương cho người khác soi vào. Cán bộ về hưu hay đương chức đều phải xem xét.

    Trả lờiXóa
  10. Người dân mong cán bộ tham nhũng bị xử lý nghiêm vì đó là tham nhũng tiền thuế của dân đóng. Đó là mồ hôi, nước mắt của người dân.

    Trả lờiXóa
  11. Phải đem treo cổ bọn tham nhũng lên hết! Ăn hại tiền của của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  12. Hy vọng mọi việc được thanh tra rõ, để lao xao dư luận chẳng hay ho gì. Trắng đen rõ ràng là tốt nhất.

    Trả lờiXóa
  13. Mong những kẻ tham nhũng bị lôi ra trước ánh sáng để mọi người phỉ nhổ.

    Trả lờiXóa
  14. Hy vọng kết quả thanh tra phản ánh đúng khách quan và công bố kết quả một cách minh bạch chứ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog