Chia sẻ

Tre Làng

Nóng rực: BẮT PHÓ BAN TỔ CHỨC QUẬN ỦY LIÊN QUAN ĐẾN VỤ GIẾT NGƯỜI GIỮA PHỐ

Khoai@

Rõ ràng công tác cán bộ đang là vấn đề. 

Tại sao lại có thể để một cán bộ có phẩm chất như vậy giữ vai trò phó ban tổ chức quận ủy của một quận giữ Thủ đô?

Có hay không chạy chức chạy quyền ở đây?

Bắt Phó ban Tổ chức Quận uỷ liên quan vụ giết người giữa phố

TPO - Liên quan vụ giết lái xe ô tô trên đường Phạm Văn Đồng xảy ra sáng 5/8, tối 9/8 Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Hà Nội đã bắt thêm 2 đối tượng liên quan, trong đó có Phó trưởng ban Tổ chức Quận uỷ Cầu Giấy.

Hiện trường vụ án

Theo đó, 2 nghi can gồm Nguyễn Quốc Văn (54 tuổi, ở quận Cầu Giấy, Chủ tịch HĐQT Cty Cổ phần đầu tư xây dựng thương mại tổng hợp và kinh doanh bất động sản), Lê Trung Kiên (33 tuổi, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, Phó trưởng ban Tổ chức Quận uỷ Cầu Giấy).

Như tin đã đưa, sáng 5/8, ông Kiều Hồng Thành (53 tuổi, ở quận Bắc Từ Liêm) điều khiển ô tô trên đường Phạm Văn Đồng, bất ngờ bị 2 nam thanh niên chặn đầu xe, đâm chết tại chỗ. Sau đó, Công an Hà Nội bắt khẩn cấp 3 đối tượng Nguyễn Kim Bình, Hoàng Anh Tuấn và Lê Hồng Thuận, cùng ở Hà Nội, về hành vi giết người.

Bước đầu, công an xác định, ông Văn nợ ông Thành 1,9 tỷ đồng và Bình biết chuyện 2 bên có mâu thuẫn trong thanh toán tiền. Bình đã thuê Tuấn và Thuận đánh ông Thành với giá 30 triệu đồng, khiến ông Thành tử vong. Riêng hành vi của ông Kiên liên quan thế nào trong vụ án đang được xác minh làm rõ.

16 nhận xét:

  1. Nặc danh10:06 10/8/14

    BÀI TRÊN VITALK CỦA CHÁU GÁI NGƯỜI BỊ GIẾT
    CHỦ TRANG BÊ VỀ CHO ANH EM ĐỌC"
    Sự thật vụ bị đâm chết trong ôtô: nạn nhân bị con nợ thủ tiêu vì món tiền 2 tỷ
    Mọi người chắc vẫn nhớ vụ tài xế trung tuổi tên Kiều Hồng Thành đi xe Honda CRV bị hai thanh niên đi xe Wave áp sát, ép vào lề đường và sau đó tài xế này bị đâm liên tiếp rồi tử vong đoạn gần ngã ba Phạm Văn Đồng - Hoàng Quốc Việt.

    Vụ này có vẻ còn nhiều điều khuất tất, phức tạp đây. Hôm nay thấy nhiều người bàn tán và share bức tâm thư của người được cho là cháu ruột của nạn nhân nói về việc.

    Đi tìm công lý cho vụ án “Đâm chết người trên xe ô tô CRV sáng 5/8/2014”.

    Dưới đây là tâm thư của chị Nguyễn Thị Phượng

    Đi tìm công lý cho vụ án “Đâm chết người trên xe ô tô CRV sáng 5/8/2014”.

    Một nghịch lý diễn ra so với từ trước thực tế diễn ra từ trước đến tới nay là: “nợ tiền người khác không có khả năng trả nợ, bị người cho vay thuê xã hội đen đòi thuê và giết” đã đành. Đây, bác tôi vì người ta nợ tiền đã lâu không có khẳ năng trả, đã nhiều lần thuê xã hội đen đến nhà uy hiếp, không được đòi nợ, rồi còn bị giết chết”. Câu hỏi đặt ra là: Liệu rằng đối tượng nợ tiền đã kiệt quệ tài chính, không có khả năng trả, nên đã thuê đầu gấu giết người để thoát nợ.

    Tôi xin kể lại một số chuyện xảy ra như thế này:

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh10:06 10/8/14

    Cách đây một thời gian ngắn, khoảng hơn 1 tháng, bác tôi có gọi vợ chồng tôi đến nhà chơi. Bác tôi, có nói chuyện đề cập với chồng tôi, hiện đang làm kinh doanh tại Siêu thị dự án Bất Động Sản của tập đoàn Cen Group nghiên cứu cho bác dự án Tòa nhà Saphie Place. Bằng mối quen hệ quen biết với Tổng Giám Đốc Công Ty Cổ Phần Đầu Tư và Phát Triển Sông Hồng bác tôi được mua 1 căn hộ chung cư với diện là suất ngoại giao, bác tôi nhờ chồng tôi, tìm hiểu và tư vấn cho để mua đầu tư. Trong khi trò chuyện, bác tôi có nhắc đến số nợ hơn 2 tỉ từ năm trước chưa đòi được. Bác đang đòi về để mua đầu tư 1 căn chung cư này dưới hình thức trả góp. Chồng tôi, làm theo lời bác, nghiên cứu dự án và cung cấp thông tin, tư vấn cho bác thường xuyên.

    Sau đó, khoảng hơn 1 tuần sau, chồng tôi có gọi điện lại hỏi bác là bác mua chưa. Bác tôi bảo để sau công việc 49 ngày của ông ngoại tôi xong bác mới làm được. Ý định mua đầu tư vẫn được tiến hành sau đó. Và bác tôi cũng nhiều lần giục đòi nợ ông Văn.

    Số tiền ông văn nợ bác tôi, không phải là bác tôi cho vay. Ông văn giám đốc một công ty xây dựng, bác tôi cũng có riêng là Công ty CP Xây dựng Thương Mại Hằng Anh và có làm một số công trình cho bên ông Văn. Làm xây dựng thua lỗ, ông Văn không thanh toán hết được các công trình cho bác tôi và vẫn còn đọng nợ rất nhiều tiền.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh10:06 10/8/14

    Do không thanh toán được hết tiền cho các công trình, gần tết năm 2013 công nhân, và một số bên vật liệu xây dựng ăn nằm ở nhà bác tôi đòi lương. Với lương tâm của một con người, cũng có trách nhiệm với hàng mấy trăm công nhân, nhân viên, người làm, bác tôi đã thế chấp cả đất đai, bán một số máy móc, thiết bị xây dựng và ô tô tải để thanh toán tiền cho công nhân và người làm. Sang đến năm nay, bác tôi nhận rất ít công trình, và cũng phục hồi dần và đi vào ổn định. Bác tôi nhận thấy cơ hội mua chung cơ theo suất ngoại giao giá rẻ hơn giá bán thực và thị trường BĐS đang ấm lên, bác tôi quyết định chuyển sang mua đầu tư chung cư trả góp, ít rủi ro hơn xây dựng.

    Đã hơn một năm nay, ông Văn vẫn còn đọng tiền của bác tôi. Một số đối tác làm cho ông Văn, khi thấy ông Văn thua lỗ, đã rãy bỏ, không làm cho ông nữa. Nhưng với bản tính tốt, nể bạn, tin bạn, bác tôi vẫn bị ông Văn lợi dụng. Có lúc, bác tôi còn bị ông dụ dỗ là tiếp tục làm cho Ông văn thì ông ý mới thanh toán số nợ cũ cho không thì ông ý không trả, thế là bác tôi vẫn làm cho một số công trình nữa, và cũng chỉ được thanh toán chỗ mới, còn chỗ cũ thì vẫn đọng nhiều.

    Tiếp tục, với ý định mua chung cư như nói ở trên, bác tôi nhiều lần đòi nợ ông Văn, ông Văn cũng trốn tránh, có nhưng lúc 2 vợ chồng bác tôi, đỗ ô tô ngồi trực đêm để gặp được ông Văn. Bác tôi, cũng đã có vài lần gặp bà Minh (vợ ông Văn) để tác động. Bà Minh, sợ bị liên lụy đến chức vụ và uy tín mình đang nắm trong tay. Cách cái ngày bác tôi bị đâm khoảng 10 ngày, có một toán xã hội đen gồm 4, 5 tên đến tận nhà bác tôi dằn mặt, đe dọa có muốn đòi nợ nữa không? Và đòi lấy sổ sách, văn bản, giấy tờ nợ công để xem.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh10:06 10/8/14

    Sau đó, bác tôi vẫn cứng rắn tiếp tục đòi thanh toán số tiền đó. Bất lực, không làm nào được, sau đó vài ngày, chúng cho người ném dầu luyn vào nhà bác tôi để cảnh cáo. Bác tôi vẫn cứ kiên quyết đòi thanh toán số tiền đó. Cũng đề phòng bất chắc, những ngày đó, khi bất cứ nơi đâu bác tôi cũng có một anh lái xe và một người nữa đi cùng. Chúng có hẹn ngày 5/8 sẽ chuyển khoản trước cho bác tôi 500 triệu. Chiều ngày 4/8, bác tôi lại hỏi lại chồng tôi về chuyện mua chung cư, bác tôi ngày mai bác “bơm” thêm tiền để mua thêm 1 căn nữa. Tối hôm đó, chồng tôi cũng gọi điện lại cho bác tôi, 2 bác cháu trao đổi với nhau. Và đến sáng ngày hôm sau, đúng cái ngày bác tôi được hẹn chuyển khoản số tiền 500 triệu, bác tôi đã chủ quan, và bảo người hay đi cùng mang thực phẩm và đồ ăn ra công trình cho công nhân, còn bác lại xe đi mình, ra đến khỏi nhà không được bao xa, 2 người thuê đã đâm, giết bác tôi.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh10:07 10/8/14

    Ngay trong khi bác tôi tử vong, cả gia đình đang cũng cơ quan pháp y tiến hành khám nghiệm tử thi và khâm niệm cho bác ở nhà tang lễ bệnh viện 198, vẫn có một toán đến nhà đòi lấy một số sổ sách, văn bản, chứng từ công nợ. Vậy hành động này là gì? Chuyện làm ăn của bác tôi với ông Văn đều dưới hình thức hợp công ty với nhau và có văn bản chứng từ rõ ràng. Điều này, nói lên điều gì?

    Báo chí, liên tục đưa tin, bác tôi cho ông văn vay tiền là không hoàn toàn chính xác, mà số tiền nợ 2.3 tỷ là tiền chốt nợ công trình làm ăn cùng nhau đã từ lâu.

    Xin mọi người lên tiếng ủng hộ vào sức ép dư luận. Gia đình chúng tôi đã lường trước và dự đoán được điều này sẽ xảy ra. Mặc dù vậy gia đình chúng tôi vẫn cố kìm nén đau thương, căm phẫn không hành động trả nợ máu, mạng trả mạng mà chờ đợi cơ quan điều tra cố gắng hết sức đến cùng.

    Hiện nay, gia đình chúng tôi đau đớn tột cùng với nỗi đau mất mát người thân, trụ cột của một gia đình 7 anh chị em và biết bao mối quan hệ họ hàng khác. Song, vẫn không nguôi lo lắng đến tính mạng của vợ con bác tôi khi ôm một đống giấy tờ chứng tờ làm ăn giữa 2 bên mà vợ chồng ông văn liên tục thuê người đến uy hiếp và săn lùng. Còn bác tôi: “Đòi nợ, mất mạng một cách oan uổng, rồi còn chịu bao điều thị phi: vỡ nợ, không có trả bị xã hội đen đâm chết…” Than ôi, oan nghiệt và cay đắng khôn xiết. Rồi còn lo lắng, mắt ăn mất ngủ khi kẻ phạm tội thực sự vẫn chưa được kết án và nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Liệu rằng Bình sẽ là người bị kết tội chính trong vụ này, và vợ chồng ông Văn, và Minh chỉ liên quan. Bình là ai? Và có được thuê trả tiền lĩnh án hay không?....

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh10:07 10/8/14

    Tôi xin cúi đầu kính mong báo chí, dư luận và các cơ quan điều tra hãy vào cuộc một cách tích cực và đúng sự thật để tìm lại công bằng và hóa giải cái chết “tức tưởi, oan nghiệt” cho người đã mất.

    Fb: Phượng Nguyễn

    https://www.facebook.com/photo.php?...44209796.18632.100001499542411&type=1&fref=nf

    Trả lờiXóa
  7. Phó ban tổ chức quận ủy không phải chức vụ gì quá lớn , ở đội tuổi ấy là bình thường ( với điều kiện chưa là quận ủy viên )

    Trả lờiXóa
  8. Bọn băng đảng kiểu này chúng nó còn làm ở cấp cao hơn và manh động hơn. Kinh doanh kiểu xã hội đen kết hợp với bọn làm chính trị thoái hóa, biến chất tạo thành loại mafia chính trị vô cùng nguy hiểm và đe dọa sự tồn vong của chế độ.

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh09:33 11/8/14

    Vụ này chìm xuồng, ai em độ vại đớ ... !
    Lùm xùm lâu giồi.

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh14:07 11/8/14

    Quyền và lợi nó đã đang và sẽ làm nhiều thứ đảo lộn.Thật đáng buồn.

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh17:55 11/8/14

    Nguyễn Kim Bình, Lê Trung Kiên và Văn chơi khá thân với nhau từ nhỏ: (Petrotimes)
    Làm báo dễ nhỉ.!

    Vừa gà vừa chó
    Bó lại cho tròn
    Bán theo số con!
    Gà cũng như chó

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh18:05 11/8/14

    Tập tành phương pháp đập ruồi
    Sẽ lòi chồn cáo ngoáy đuôi khi nào?

    Chú Văn kiếm chác ào ào
    Đã từng lên bộ nhả bao bì tiền
    Giật bán dự án như điên
    Chú Thành bớt tỷ thoát xiên xỉa rồi

    Xã hội đen ở trong NÔI
    Tội ác nảy nở khắp trời đất ta!

    Trả lờiXóa
  13. Bất kỳ ai làm điều ác không sớm thì muộn cũng sẽ phải đền tội, đây là luật quả báo!

    Trả lờiXóa
  14. Thật đáng tiếc cho một người dù sao cũng có trình độ, hiểu biết nhưng lại không thực hiện theo quy định của pháp luật. Đó là cái giá phải trả cho hành động coi thường, vi phạm pháp luật.

    Trả lờiXóa
  15. Đúng là tất cả cũng chỉ vì tiền bạc. Cần phải nghiêm trị những kẻ coi thường pháp luật như thế này.

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh05:14 1/9/14

    Nhiều người vẫn không hề biết ông Văn chủ mưu giết chủ xe CRV chính là chồng của bà phó chủ tịch Q.Cầu Giấy. Chính họ chủ mưu giết người để bịt đầu mối về các vụ tham nhũng & rút ruột công trình mà nạn nhân định tố cáo ! Thành ủy HN đã bao che cho cặp vợ chồng đại gia giết người này !

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog