Chia sẻ

Tre Làng

NÓNG: TẠM ĐÌNH CHỈ CÔNG TÁC PGS VỤ "200 TRIỆU LẤY ĐƯỢC BẰNG TIẾN SĨ Y KHOA"

Khoai@

Cuối cùng thì PGS.TS Đàm Khải Hoàn cũng sẽ có ngày phải đối diện với công luận. 

Loại PGS kiểu như ông Hoàn có lẽ cũng còn nhiều trong xã hội, và cũng sẽ đến lúc họ lần lượt lên mặt báo. Như thế là nhục, rất nhục!

Hoan hô nhóm phóng viên Điều tra Dòng Đời đã có bài: 200 triệu đồng lấy được bằng tiến sĩ y khoa.

Tạm dừng công tác Phó Giáo sư vụ “200 triệu lấy được bằng Tiến sĩ Y khoa”

(Dân trí) - Trường Đại học Y dược Thái Nguyên vừa tiến hành tạm dừng công tác giảng dạy, quản lí đối với PGS.TS Đàm Khải Hoàn về phát ngôn “có thể lấy được bằng Tiến sĩ Y khoa, giá 200 triệu đồng”.

Phó Đoàn công tác Trần Thanh Vân cho biết, "phát ngôn của PGS.TS Đàm Khải Hoàn, làm ảnh hưởng đến uy tín của trường ĐH Y dược Thái Nguyên, ảnh hưởng uy tín đến ĐH Thái Nguyên, đó chỉ là thông tin mang tính chất cá nhân".

GS.TS Đặng Kim Vui, Giám đốc ĐH Thái Nguyên vừa kí quyết định thành lập Tổ công tác xác minh nội dung báo chí phản ánh liên quan đến việc PGS.TS Đàm Khải Hoàn phát ngôn “có thể lấy được bằng Tiến sĩ Y khoa với giá 200 triệu đồng”.

Ngay sau khi báo chí đăng tải về phát ngôn của vị PGS.TS Đàm Khải Hoàn, Trường ĐH Y dược Thái Nguyên đã yêu cầu ông Hoàn giải trình về nội dung liên quan, đồng thời ra quyết định tạm dừng công tác giảng dạy, quản lí của ông Hoàn để tiến hành làm rõ nội dung báo chí phản ánh.

Tại cuộc họp sáng nay 20/8, của đoàn công tác tại Hội trường Trường ĐH Y dược Thái Nguyên, ông Trần Thanh Vân, Phó Trưởng ban Đào tạo - ĐH Thái Nguyên, Phó trưởng đoàn công tác cho biết, việc phát ngôn của PGS.TS Đàm Khải Hoàn chỉ là phát ngôn của 1 cá nhân vào thời điểm và thời gian ngoài phạm vi của nhà trường.

Theo ông Trần Thanh Vân, việc phát ngôn của PGS.TS Đàm Khải Hoàn đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Trường ĐH Y dược Thái Nguyên nói riêng và ĐH Thái Nguyên nói chung.

Giám đốc ĐH Thái Nguyên, GS.TS Đặng Kim Vui, kí Quyết định thành lập đoàn công tác xác minh phát ngôn của PGS.TS Đàm Khải Hoàn.

Ông Trần Thanh Vân cho biết, để đào tạo được 1 Tiến sĩ, hay 1 Thạc sĩ đều phải tuân thủ theo một quy trình với nhiều công đoạn và có sự giám sát chặt chẽ của trưởng bộ môn, khoa chuyên môn chứ không phải là làm Tiến sĩ một thầy một trò thích làm gì là được.

Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, tại buổi họp của đoàn công tác sáng nay, những nội dung liên quan đến việc xác minh phát ngôn của PGS.TS Đàm Khải Hoàn đã được đoàn công tác họp xác minh một cách khách quan, minh bạch công khai, thẳng thắn giữa đoàn công tác và các cơ quan ngôn luận.

Theo đó, đoàn công tác cho biết sẽ tập trung toàn bộ những sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh đã từng học và được thầy giáo Đàm Khải Hoàn hướng dẫn giảng dạy để làm rõ những nội dung liên quan.

Ngoài ra đoàn công tác cũng mời một số cán bộ, giảng viên công tác tại khoa mà thầy Đàm Khải Hoàn đang công tác để đánh giá, nhận xét về tư cách, tác phong... của vị PGS.TS Đàm Khải Hoàn.

Chiều nay đoàn Công tác tiếp tục làm việc nội dung liên quan đến việc vị PGS.TS Đàm Khải Hoàn “chém gió” - (lời một người trong đoàn công tác - PV). Đồng thời Đoàn công tác cũng yêu cầu phóng viên đăng tải thông tin, cung cấp băng ghi âm, ghi hình để tạo điều kiện cho đoàn công tác nhanh chóng xác minh vụ việc.

Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, Đoàn công tác của ĐH Thái Nguyên và ĐH Y dược Thái Nguyên đang làm việc hết sức khẩn trương để xác minh phát ngôn của PGS.TS Đàm Khải Hoàn về việc “có thể mua được bằng Tiến sĩ Y khoa giá 200 triệu đồng”.

Đoàn công tác họp, không có mặt của vị PGS.TS Đàm Khải Hoàn để xác minh vụ việc một cách khách quan, công khai, minh bạch.

Theo Phó trưởng đoàn công tác Trần Thanh Vân, tất cả những nội dung mà đoàn công tác đang làm việc mới chỉ là xác minh thông tin chứ chưa phải là kết luận cuối cùng.

Được biết, trong chiều nay hoặc ngày mai 21/8, Đoàn công tác sẽ có kết luận chính thức về vụ việc và báo cáo Bộ GD-ĐT theo yêu cầu của Bộ.

11 nhận xét:

  1. tôi theo dõi vụ việc này từ đầu, kết quả như thế này cũng trong dự định mà thôi, nếu không xử lý thì có mà loạn chắc, nhưng sự việc đã qua mà vấn đề để lại còn quá nhiều, thử hỏi nếu không có người phóng viên đứng ra làm cái việc lấy thông tin mà phải hy sinh nhiều hơn là những người có nghĩa vụ quản lý mà chỉ biết mạnh mồm lúc cuối, không hiểu các ông có thấy oai không khi xử lý 1 người mà chính các ông lại không làm kiểm điểm đối với mình

    Trả lờiXóa
  2. đúng là số lên voi xuống chó thật, ngày trước ông vẫn bình yên ăn chơi nhảy múa, thế mà ngày hôm sau cuộc đời ông Hoàn xuống dốc không phanh, từ giờ ra đường ông không còn vênh mặt tự hào nữa, mà chắc ông cũng không dám ra đường nữa, vẫn biết vẫn còn người như ông, nhưng không đến nỗi trắng trợn như ông, cuộc đời đâu có dễ dàng kiếm sống trên sự nhờ vả của người khác được đâu

    Trả lờiXóa
  3. nếu bằng chứng đã rõ ràng là ghi âm, quay phim mà không chối cãi được thì nên sớm giải quyết nhanh đi chứ đừng có tạm đình chỉ, với tạm điều tra thêm nữa, nhìn kinh nghiệm xử lý của nước ngoài xem, tham ô thì không thiếu nhưng lộ ra thì phải giải quyết thật dứt khoát thì mới cứu được danh dự, chứ để lâu đồng nghĩa với dư luận nói nhiều thì ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của nhà nước

    Trả lờiXóa
  4. phải xác minh và đưa ra kết luận cuối cùng để xử lý những người vi phạm đi chứ, phải làm càng nhanh càng tốt đi, nhất là trong lĩnh vực y tế nào, một tấm bằng cử nhân thôi đôi khi cũng đã liên quan đến mạng người rồi huống gì đây là bằng tiến sĩ trong y tế, y tế là mạng sống, nếu đưa những con người không đủ trình độ, bằng cấp vào làm vào chữa bệnh thì rất nguy hiểm

    Trả lờiXóa
  5. người có tài thật đấy nhưng đúng là không có đức cũng vứt đi, cũng chỉ vì tiền bạc mà quên đi cái đạo đức nghề nghiệp thật là đáng tiếc, nhưng cũng cần phải làm nghiêm và xử nghiêm những vụ việc này và phải có cách để thắt chặt quản lý và loại bỏ nạn bằng cấp nhờ vào bằng cấp để thăng quan tiến chức đi, dân người ta nói cũng phải thôi đó, cần phải nghiêm trị

    Trả lờiXóa
  6. PGS.TS Đàm Khải Hoàn cần phải xem lại chính con người mình, ngành y tế không phải là chuyện chơi đâu, bỏ ra 200 trăm triệu lấy bằng tiến sĩ đó xong rồi về chưa bệnh thì biết bao nhiêu người phải thương tật, tàn phế và chết vì cái bành hữu danh vô thực ấy cơ chứ, nếu ông phát hiện có trường hợp ấy thì ông tố giác để xử lý đi, và ông cũng đừng vơ đủa cả nắm thế ông ak

    Trả lờiXóa
  7. 200 triệu để lấy bằng tiến sĩ về y khoa rồi với cái bằng đó để leo lên được những vị trí cao và một hệ lụy đó là sẽ biết bao nhiêu bệnh nhân phải chịu hậu quả với cái bằng này đây, thật là đáng buồn, nếu thực tế có hiện tượng này xảy ra thì cần phải điều tra làm rõ gấp chứ không thể để thế được, sẽ rất nguy hiểm cho người dân và ảnh hưởng nghiêm trọng để uy tính của ngành y tế nói riêng và nhà nước nói chung

    Trả lờiXóa
  8. Hoàng Vân Mọt Nước09:13 22/8/14

    Mua bằng bán chức ở Hà lội nà vô đối ... Bộ nội vú bắn tin, không đủ thời ran để xoi hết. Mẹ kiếp, chúng quyết tâm sắt thép giữ ghế kiên định gấp vạn lần giữ chế độ Lừa. Ôi dit con mịa bọn đểu cán ... bô.

    Trả lờiXóa
  9. Thanh Hoá12:40 22/8/14

    Bài học: khi chưa có bằng chứng đầy đủ, chớ nên phát ngôn bừa bãi (kể cả nói sự thật) kẻo thiệt thân.

    Trả lờiXóa
  10. Là ai đi nữa thì cũng cần đưa việc này ra ánh sáng và có biện pháp xử lí thích đáng đối với những hành vi gây ảnh hưởng nghiêm trọng, lâu dài tới chất lượng của ngành giáo dục. Sự việc này bây giờ mới vỡ lẽ ra, nhưng ai biết rằng đã có bao nhiêu tâm bằng giả được tạo ra bằng phương pháp này.

    Trả lờiXóa
  11. 200 triệu liệu có quá ít với giá trị của tấm bằng tiến sĩ y khoa. Tấm bằng y khoa ấy ra để làm gì, để chơi đùa với tính mạng con nhà người ta sao. một người không họ hành chuyên môn, lại có quyền được mở phòng khám, khám bệnh như một chuyên gia thực thụ chỉ cần 200 triệu thôi sao. Tốt nhất là lôi hết những tiến sĩ giấy ra ánh sáng để không ai còn dám chạy chọt bằng câp nữa, hoặc không dựa trên bằng cấp mà đánh giá năng lực, như thế có lẽ tốt hơn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog