Chia sẻ

Tre Làng

TRUNG QUỐC LẠI CHƠI BÀI "HẢI TẶC" VỚI NGƯ DÂN LÝ SƠN

Cuteo@

Quấy rối, đe dọa ngư dân Việt Nam cùng các nước khác là một con bài của Bắc Kinh với mục đích làm cho họ sợ hãi mà không dám ra biển, và đó là điều kiện thuận lợi để ngu dân Trung Quốc chiếm hữu biển Đông, góp phần khẳng định sự chiếm đóng của Trung Quốc trên thực tế.

Sau sự kiện giàn khoan 981, tình hình tạm thời yên ắng, bất chấp nỗ lực của Việt Nam và cộng đồng quốc tế, nhằm hạ nhiệt phía Trung Quốc lại tiếp tục giở bài "hải tặc" để đe dọa ngư dân ta. Ngày hôm qua, một tàu cá Lý Sơn đã lại bị tàu Trung Quốc đập phá, cướp tài sản.

Thông tin ban đầu được biết tàu cá QNg 66074 TS của ngư dân Lý Sơn trong khi đang khai thác tại ngư trường Hoàng Sa thì bị tàu Trung Quốc đập phá, cướp tài sản. Tàu cá QNg 66074 TS do ngư dân Trần Hiền (37 tuổi, ở thôn Tây xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi) làm chủ tàu, kiêm thuyền trưởng cập bờ trong tình trạng bị đập phá tan hoang.

Thuyền trưởng Trần Hiền kể lại: "Tôi cùng 9 ngư dân Lý Sơn cho tàu vươn khơi Hoàng Sa vào ngày 14/8. Đến khoảng 12h ngày 14/8 khi đang cho tàu thả lưới cách đảo Trụ Cẩu (thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam) khoảng 4 hải lý về phía Nam thì bất ngờ tàu Hải giám Trung Quốc số hiệu 46002 xuất hiện. 

Ngay lập tức tàu này thả xuồng bay số hiệu 2002 cùng lực lượng tiếp cận tàu cá. 12 người đi trên xuồng bay tay lăm lăm dùi cui cùng búa đinh nhảy lên tàu cá, họ dồn toàn bộ ngư dân lên mũi tàu rồi tiến hành đập phá cabin, cắt phá thuyền thúng cùng dây hơi, ngoài ra họ còn lấy đi toàn bộ thiết bị máy móc gồm máy Icom, định vị và 2 tấn cá, ước thiệt hại trên 200 triệu đồng".

"Khi đang đập phá thì một người Trung Quốc bị mảnh kính ca bin làm bị thương nặng ở tay phải nên những người Trung Quốc vội đưa người bị thương xuống xuồng rồi rút lui, nên chúng tôi mới có cơ hội cho tàu chạy về cập đảo".

Ngư dân Nguyễn Văn Hùng (40 tuổi), thuyền viên tàu cá QNg 66074 TS bàng hoàng kể lại: "Sau khi nhảy lên tàu cá, họ bắt chúng tôi giơ tay sau gáy, rồi tiến hành phá phách, vừa đập phá họ vừa sử dụng búa và dùi cui đe dọa, anh em trên tàu ai cũng hoảng hồn bởi sự hung hăng thô bạo của họ".

Nhận được tin khi cập bờ, bộ đội biên phòng cùng các cơ quan chức năng huyện Lý Sơn đang có mặt để xác minh vụ việc.

Có lẽ đã đến lúc, chúng ta cần đến các phương án loại trừ "hải tặc" kiểu này để ngư dân yên tâm sản xuất và giữa biển.

7 nhận xét:

  1. Các nhà cầm quyền Trung Quốc lúc nào cũng vỗ ngực võ mồm là bảo vệ chủ quyền nhưng thực ra nơi mà họ cho rằng đó là chủ quyền của Trung Quốc là phi pháp, và có hàng loạt những hoạt động phí pháp nhưng chỉ với một bài bẩn "hải tặc"

    Trả lờiXóa
  2. Trung quốc nó chơi bẩn thì khỏi phải nói! Đúng là thâm như tàu. Hải giám Trung Quốc giờ biến thành hải tặc rồi. Như vậy thì mấy vị lãnh đạo Trung Quốc chẳng phải là vua hải tặc rồi sao? Một đất nước mà những người cầm đầu là hải tặc như thế thì có xứng đáng để có tiếng nói trên trường quốc tế hay không? Đúng là Trung Quốc

    Trả lờiXóa
  3. đúng là bọn Trung Quốc này khốn nạn thật đấy... những người dân lành làm ăn không vũ khí mà chúng dám xâm phạm người ta như thế...khốn kiếp. Bọn chúng có đầu để ung thối bẩn thỉu khốn nạn như thế sao. bọn khốn chó má. Nhà nước cần có những chính sách để bảo vệ người dân làm biển được an toàn trước những thủ đoạn không thể chấp được của Trung Quốc này

    Trả lờiXóa
  4. trung quốc đang ngày càng ngang ngược và phi lí hơn rất nhiều,chính vì vậy mà cần phải có một biện pháp để ngăn chặn sự lộng hành của bọn hải tặc này mới được,chúng nó đang làm những việc bỉ ổi và vô liêm sĩ,công lí phải được thực thi và trung quốc sẽ phải dừng ngay những việc bỉ ổi đó lại.luật pháp và cộng đồng quốc tế sẽ trừng trị bọn hải tặc tàu khựa này.

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là không biết đến bao giờ bọn tàu khựa mới dừng những việc làm ngang ngược và phi lí đó lại nữa,đã đến lúc chúng ta phải có một biện pháp cứng rắn để có thể ngăn chặn điều đó,trung quốc đang làm cho tình hình trên biển đông có những diễn biến phức tạp và khó lường hơn,vậy nên Asean và cộng đồng quốc tế cần phải nhanh chóng hợp tác để đối phó với bọn hải tặc trung quốc.

    Trả lờiXóa
  6. không thể nào hiểu được cái mặt dày của bọn tàu khựa nữa,không phải chủ quyền của chúng mà chúng lại có thể đi làm những việc bậy bạ như thế được,trung quốc hãy dừng ngay những việc làm đó lại đi,mọi việc đang đi quá xa rồi đó,nếu trung quốc không dừng lại VIệt nam sẽ có biện pháp mạnh để ngăn chặn sự ngang ngược của trung quốc,dù thế nào thì ngư dân VIệt nam sẽ quyết tâm bám biển để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của dân tộc.

    Trả lờiXóa
  7. không thể nào hiểu được cái mặt dày của bọn tàu khựa nữa,không phải chủ quyền của chúng mà chúng lại có thể đi làm những việc bậy bạ như thế được,trung quốc hãy dừng ngay những việc làm đó lại đi,mọi việc đang đi quá xa rồi đó,nếu trung quốc không dừng lại VIệt nam sẽ có biện pháp mạnh để ngăn chặn sự ngang ngược của trung quốc,dù thế nào thì ngư dân VIệt nam sẽ quyết tâm bám biển để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của dân tộc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog