Chia sẻ

Tre Làng

ĐÃ GIẢI CỨU THÀNH CÔNG VỤ BẮT CÓC CON TIN TẠI THANH XUÂN BẮC - HÀ NỘI

Kết thúc vụ giải cứu con tin ở Hà Nội: Tên cướp đầu hàng

Khoảng 10 giờ 45 phút sáng nay 16-9, sau khi được lãnh đạo Công an TP Hà Nội thuyết phục, tên cướp manh động chém bị thương chủ nhà và bắt 3 người làm con tin đã đầu thú. Tên cướp sau đó được đưa khỏi hiện trường bằng xe của Giám đốc Công an TP.

Khu nhà nơi xảy ra sự việc

Vụ cướp táo tợn này xảy ra vào rạng sáng nay, khoảng 5 giờ 30 ngày 16-9, tại Khu tập thể Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Theo một số nhân chứng là những người hàng xóm, lợi dụng trời còn tối, một tên cướp đã đột nhập vào phòng 401 nhà E6 Khu tập thể Thanh Xuân Bắc để cướp tài sản.

Sau đó, đến khoảng 5 giờ 30, khi bà chủ nhà tên là Hồng đi tập thể dục về, vừa mở cửa bước vào nhà thì bất ngờ bị tên cướp tấn công, chém bị thương phải đưa đi cấp cứu.

Một người dân cho hay tên cướp đang cố thủ bên trong và khống chế 3 con tin trong phòng 401, trong đó có 2 trẻ em và 1 người giúp việc.

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc, các lực lượng dân phòng, công an phường, công an quận Thanh Xuân, Công an TP Hà Nội cũng đã có mặt và đang tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để giải quyết vụ việc.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm tên cướp đột nhập vào nhà bà Hồng, trong nhà chỉ có 2 con gái của bà Hồng, 1 cháu học lớp 7 và 1cháu lớp 6 cùng người giúp việc, còn chồng bà Hồng đang đi công tác tại TP HCM. Sau khi đi chợ về bị tên cướp chém, bà Hồng đã chạy ra ngoài hô hoán.

Đến khoảng 7 giờ, tên cướp táo tợn đã thả 1 con tin là 1 trong 2 bé gái con bà Hồng. Hiện trong nhà còn người giúp việc và 1 cháu nhỏ con bà Hồng vẫn đang bị tên cướp khống chế.

Đến 10 giờ sáng, lực lượng cảnh sát và cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm cách tiếp cận tên cướp khống chế con tin. Hàng trăm người đã được huy động đến làm nhiệm vụ.

Khoảng 10 giờ 30, Giám đốc Công an TP Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung đã tới hiện trường để trực tiếp chỉ đạo việc thuyết phục tên cướp, giải cứu con tin. Sau khoảng 10 phút được lãnh đạo Công an TP Hà Nội thuyết phục, tên cướp đã đồng ý đầu thú.

Khoảng 10 giờ 45 phút, chính chiếc xe biển xanh của Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung lùi sát vào khu vực cầu thang nhà tập thể E6 để đưa tên cướp khỏi hiện trường. Vụ giải cứu con tin kết thúc với việc giải cứu an toàn tất cả các con tin bị tên cướp manh động, táo tợn bắt cóc.


Lực lượng công an đang tiến hành giải cứu con tin

Lực lượng chức năng có mặt làm nhiệm vụ

Xe của Giám đốc Công an TP Hà Nội lùi vào ngõ nhà tập thể E6

Tên cướp được đưa khỏi hiện trường bằng xe của Giám đốc Công an TP

Tên cướp rời khỏi hiện trường bằng xe người đứng đầu Công an TP

Tin - ảnh: N.Quyết

1 nhận xét:

  1. Đúng là tướng xuất thân từ hình sự, đầy bản lĩnh, kinh nghiệm để giải quyết vụ việc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog