Chia sẻ

Tre Làng

CẤM BÁN BIA VỈA HÈ

Cuteo@

Thật chả có đâu như xứ ta, thừa giấy vẽ voi.

Chuyện "cấm bán bia vỉa hè" đã trở thành câu chuyện sốt dẻo tại mọi diễn đàn bởi "Dự thảo Nghị định về quản lý sản xuất, kinh doanh bia" vừa được Bộ Công thương đưa ra lấy ý kiến.

Theo mình, chả việc đéo gì phải ra một Nghị định dở hơi như thế. Tay nào tham mưu cho chuyện này có lẽ não trạng đang có vấn đề.

Lý do rất đơn giản: Vỉa hè là nơi dành cho người đi bộ, đéo có chuyện kinh doanh ở đây. Vì thế mọi hình thức kinh doanh, trong đó có bia đều là vi phạm trật tự công cộng. Chỉ cần làm đúng quy định đã có, là bia đéo được bán ở đây.

Nói luôn cho vuông, kể cả Hà Nội, TP HCM, hay Hải Phòng hiện đang sử dụng vỉa hè để để xe hoặc làm các dịch vụ khác nhằm trục lợi cho lợi ích tập thể trá hình cũng đều sai toét.

Còn bia, rất không nên bán ở vỉa hè. Lí do ai cũng thấy là hiện tượng này sẽ tạo ra bộ mặt đô thị nhếch nhác, bẩn thỉu và làm mất đi mỹ quan đô thị và tất nhiên ảnh hưởng tới giao thông công cộng.

Mặt khác, môi trường đường phố vốn không trong lành sẽ làm cho nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm tăng cao. Điều này làm ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe của người dân.

Hãy hình dung những khuôn mặt đỏ gay như mào gà, hăng say chém gió, thi đua gào thét trên vỉa hè, và hãy hình dung những đống nôn phọt ra từ những thân thể rã rời te tua bốc mùi xú uế để thấy có nên bán bia vỉa hè hay không.

Chỉ có những kẻ vì lợi ích cá nhân mới phản đối cấm bán bia vỉa hè. Và chỉ có Bộ Công thương mới nghĩ ra được cái Nghị định vớ vẩn này.

14 nhận xét:

  1. Cấm thế nào đc, một nét văn hóa của VN nói riêng và nhiều nc đông Á, đông nam Á nói chung

    Trả lờiXóa
  2. huynhthaison13:31 9/9/14

    Văn hóa thế đéo nào được với một hình ảnh nhếch nhác, ồn ào, bẩn thỉu như thế được !

    Trả lờiXóa
  3. Văn hoá cái gì thế DuyBlog, mất hình ảnh đô thị thì có, cái gì nó đúng thì mới là một nét văn hoá chứ. Hơn nữa lại là bia rượu nữa, chẳng có gì là tốt đẹp cả, vì nghiện bia rượu mà bao gia đình phải tan nát rồi, cấm là đúng thôi. Nhưng mà như tác giả nói đúng, cứ áp dụng cái gì đã có là đủ rồi, đã gọi là vỉa hè thì không có chuyện kinh doanh ở đây.

    Trả lờiXóa
  4. Bạn phát ngôn tục tĩu quá

    Trả lờiXóa
  5. mình chẳng hiểu ý của thớt là thế nào nữa, bộ công thương đưa ra nghị định cấm đấy thì thớt cũng có ý ủng hộ và khẳng định là đúng, chỉ có những kẻ vì lợi ích cá nhân mới phản đối cấm bán bia vỉa hè. vậy mà lại chê bộ công thương ra nghị định không ra gì, thớt hơi ba phải đấy, thừa còn hơn thiếu, cứ đưa ra đúng là được mà, sau này bù sau

    Trả lờiXóa
  6. nói chung thì quy định của pháp luật đã rõ ràng và có từ lâu rồi.nhưng có một thực tế là đang tồn tại tình trạng vi phạm pháp luật một cách nghiêm trọng vì những lợi ích trá hình.chính vì thế mà việc cấm bán bia hay cấm kinh doanh ở vỉa hè cần phải có biện pháp xử lí mạnh tay hơn để có thể bảo vệ trật tự xã hội.

    Trả lờiXóa
  7. quy định như thế nào cho nó đúng đắn và hợp lí nhất.chúng ta ai cũng biết rõ được tác hại của rượu bia đối với xã hội nó lớn như thế nào rồi.nhưng thiết nghĩ rằng việc cấm bán bia rượu ở vỉa hè đã nằm trong quy định cấm kinh doanh buôn bán ở trên vỉa hè rồi.chính vì thế những người có liên quan cần xem xét sao cho hợp lí nhất.

    Trả lờiXóa
  8. nếu làm tốt việc quản lý vỉa he, lòng nề đường thì sẽ chẳng có chuyện bán hàng trên vỉa hè (không riêng gì bán bia), và cũng chẳng có chuyện sinh ra cái quy định vớ vẩn này. Đúng là quy định chồng quy định.

    Trả lờiXóa
  9. Không biết cấm bán bia rượu thế này rồi có giống cấm hút thuốc lá không? Tôi thấy cấm hút thuốc ở một số nơi, nhưng nhiều người vi phạm thì lại không có ai xử lý? Ra quy định như vậy chỉ khiến người dân càng nhờn luật.

    Trả lờiXóa
  10. Đâu cần phải cấm thêm nữa vì vỉa hè là không gian công cộng không được phép kinh doanh mà. Nên làm tốt điều này để trả lại vỉa hè theo đúng chức năng của nó.

    Trả lờiXóa
  11. lại một dự thảo trên trời ra đời, chán thật.

    Trả lờiXóa
  12. Tôi thấy trong luật bảo cấm nhưng ở vỉa hè vẫn tràn lan ra đấy, rồi có phải chỉ dân ngồi đâu, cán bộ cũng ngồi chứ bộ, rồi trong thơ văn đôi khi còn coi đây là nét đẹp văn hóa độc đáo của Việt Nam ta nữa, như thế cầm không phải là biện pháp tốt phải không, do đó tôi nghĩ nên quản lý thôi, phải đưa hoạt động này vào khuôn khổ pháp luật

    Trả lờiXóa
  13. Tôi nghĩ là không cần phải cấm nữa vì vỉa hè là không gian công cộng không được phép kinh doanh mà. Nên làm tốt điều này để trả lại vỉa hè theo đúng chức năng của nó. nhưng có một điều nữa đó là quán xá vỉa hè được xem là một nét văn hóa của nước ta, nếu chúng ta cấm khác gì đi ngược lại với văn hóa, cái này cần phải có cái nhìn tổng quan và thống nhất

    Trả lờiXóa
  14. Càn cân nhắc kĩ hơn vấn đề này.
    ...........................................................................................................
    Ms Bình - chuyên chụp hình cưới tại studio JERRY KHANG.
    Keyword: Dịch vụ chụp hình cưới tại Studio JerryKhang

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog