Chia sẻ

Tre Làng

KÍ 21 QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM TRƯỚC KHI VỀ HƯU, ÔNG NGUYỄN THÀNH RUM BỊ PHÊ BÌNH

Phê bình ông Nguyễn Thành Rum vì ký 21 quyết định bổ nhiệm trước khi về hưu

Giang Thanh - Thứ Tư, ngày 10/9/2014 - 15:10

(PLO)- Ngày 9-9, UBND TP.HCM đã có báo cáo kết quả xử lý kỷ luật công chức với ông Nguyễn Thành Rum, nguyên giám đốc sở VH-TT&DL TP, hiện đã về hưu.

Liên quan đến vụ Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch-ông Nguyễn Thành Rum- ký hàng loạt quyết định bổ nhiệm cán bộ trong vòng hai tuần trước khi về hưu khiến dư luận xôn xao hồi đầu tháng 3-2014, ngày 9-9, UBND TP.HCM đã có báo cáo kết quả xử lý kỷ luật công chức với ông Rum.

Ông Nguyễn Thành Rum, nguyên Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM. Ảnh: Vietnamnet 

Theo đó, ông Rum nhận hình thức kỷ luật phê bình rút kinh nghiệm do có hành vi sai phạm trong việc ký ban hành các quyết định bổ nhiệm cán bộ thuộc thẩm quyền đơn vị sai quy định, quy trình của Đảng và Nhà nước.

Đồng thời, ông Phan Văn Lắm, Chuyên viên cao cấp-Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng bị khiển trách do có hành vi sai phạm trong việc trực tiếp tham mưu cho lãnh đạo ký các quyết định trên, gây ảnh hưởng và dư luận không tốt trong nội bộ cơ quan và ngoài xã hội.

Trước đó, vào ngày 1-3-2014, khoảng hai tuần trước khi chính thức nghỉ hưu, ông Rum đã ký hàng loạt quyết định bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo cấp phòng ban và tương đương. Ngay sau khi nhận được thông tin, Đảng ủy Khối Dân-Chính-Đảng TP.HCM đã trực tiếp làm việc với Sở này và báo cáo với cấp thẩm quyền. Lãnh đạo TP đã yêu cầu dừng việc triển khai, trao các quyết định bổ nhiệm cán bộ được cho là không đúng quy trình này.

Tiếp theo, vào tháng 6, Thường trực Thành ủy TP.HCM cũng đã có kết luận về vụ việc, giao UBND TP xử lý. Chủ tịch UBND TP, ông Lê Hoàng Quân đã ra quyết định thành lập hội đồng kỷ luật công chức do Phó Chủ tịch UBND TP, ông Hứa Ngọc Thuận làm Chủ tịch hội đồng để xem xét, tham mưu và đề xuất cho TP trong áp dụng hình thức kỷ luật với ông Rum.

Gần đây nhất, ngày 7-8, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM, ông Phan Nguyễn Như Khuê đã ký quyết định thu hồi và hủy bỏ tổng cộng là 21 quyết định bổ nhiệm nói trên. 

Giang Thanh
----------
P/s: Kỉ luật thế này thì nặng quá!

2 nhận xét:

  1. Nặc danh23:11 10/9/14

    Chết chết, sào nặng tay thế? Hết hy vọng rồi...

    Trả lờiXóa
  2. tôi nghĩ phê bình chẳng là cách hay đâu, vì dù sao ông ta cũng về hưu rồi cũng chẳng ảnh hưởng đến ông ta cho lắm, những việc như thế này thì cần phải làm rõ và cần phải trừng trị nghiêm khắc thế thì mới có thể chống lại được nạn tham ô tham nhũng cửa quyền được, chứ cứ làm nhẹ thế này thì không ổn đâu, ngừoi dân sẽ lên tiếng thôi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog