Chia sẻ

Tre Làng

NGÔ NHẬT ĐĂNG BỊ ĐÁNH HỘI ĐỒNG ĐẾN TE TUA!

Khoai@

Vụ "Nội chiến" ở "Hội nhà báo độc lập Việt Nam" - một hội giống như "hội sinh vật cảnh" - vẫn đang trong giai đoạn căng thẳng.


Sau những chiêu bóc mẽ rồi cùng vuốt ve nhau trước RFA, thì ngày hôm qua, phe Phạm Chí Dũng bất ngờ đồng loạt tấn công Ngô Nhật Đăng.


Cú tấn công từ 3 mũi được coi như một quyết định "đuổi" Ngô Nhật Đăng ra khỏi "Hội nhà báo độc lập Việt Nam". Thực ra chuyện "dìm hàng" trong giới zân chủ không xa lạ, nhưng nó âm ỉ, và diễn ra ở tình trạng đơn lẻ. Còn lần này, ngay ngày hôm qua, một già, một trẻ (khùng) và một ẩn danh đã ra đòn triệt hạ đường sống của công tử họ Ngô, và quay lại tố công tử này là an ninh nằm vùng. Cú tấn công tổng hợp này đã hạ bệ Ngô Nhật Đăng và đẩy Phạm Chí Dũng vào vị trí xa hơn so với những gì anh này xúng đáng được như thế.


Có lẽ, sau vụ này, Ngô Nhật Đăng không còn mặt mũi nào lảng vảng trên mạng chứ đứng có nói là tranh biện trên các diễn đàn.


Trên VNTB, Bùi Minh Quốc viết bài "Về thông báo số 5 của Hội Nhà báo độc lập Việt Nam", với tư cách là Phó chủ tịch Hội NBĐLVN đã gần như tuyên bố loại bỏ Ngô Nhật Đăng ra khỏi hội NBĐLVN sau khi phân tích rằng anh này đã vi phạm điều lệ của Hội.

"Nhưng rồi tôi đọc thấy trên FB VNTB do anh Ngô Nhật Đăng điều hành đăng thông cáo với nội dung trái với Điều lệ Hội và trái với chủ trương của Ban lãnh đạo về tờ báo của Hội". 

Bùi Minh Quốc cũng ra mặt bênh vực cho Phạm Chí Dũng: "Tôi cho rằng đây là một hành vi sai trái nghiêm trọng và rất nguy hiểm cho Hội. Ai có thể đảm bảo rằng anh Ngô Nhật Đăng – với tính cách vô kỷ luật như vậy, sẽ không sơ sẩy để lọt lên tờ báo của Hội những bài khiêu khích chính trị khiến chính quyền có cớ đàn áp, mà người chịu nạn trước hết sẽ là chủ tịch Hội? Dư luận từ nhiều hội viên cho rằng anh Ngô Nhật Đăng chiếm đoạt trang FB VNTB của Hội để “xưng hùng xưng bá”, Hội cần thu hồi lại ngay".

Quốc cũng nhận xét, hơi quá về Ngô Nhật Đăng như thế này: "Theo nhận xét của riêng tôi, hành vi của anh Ngô Nhật Đăng không thể gọi gì khác hơn là hoạt động bè phái gây chia rẽ trong Hội, lại nham hiểm che đậy nhập nhoà bằng tranh luận về quan điểm xây dựng Hội, về cách làm báo của Hội.Hôm 06/09/2014 tôi đọc thấy anh Ngô Nhật Đăng trả lời phỏng vấn trên RFA có nội dung biện minh cho sự chia rẽ, càng hết sức lo ngại và đau lòng. Anh Ngô Nhật Đăng đã gây chia rẽ một cách có ý thức chứ không phải do thiếu hụt về ý thức tổ chức đối với một tổ chức mà mình tự nguyện tham gia (hơn nữa lại là thành viên Ban lãnh đạo) với những nguyên tắc tổ chức do chính mình biểu quyết thông qua và có trách nhiệm gương mẫu chấp hành. Giữa khi Hội ta đang còn là một tổ chức quá non trẻ vừa mọc dậy trong một chế độ độc tài toàn trị cực kỳ hà khắc luôn thù ghét các hội đoàn độc lập mà anh Ngô Nhật Đăng hành động như vậy, xin anh tự nghĩ xem, anh có ác không? 

Tôi thấy anh Ngô Nhật Đăng thật là ác".


Trong một bài viết khác, Lê Anh Hùng, một người được dư luận và chính "anh em zân chủ" coi là một kẻ "tâm thần hoang tưởng" đã có bài "Bài học từ vụ lùm xùm ở Hội Nhà báo Độc lập". Nội dung của nó cũng nhằm công kích Ngô Nhật Đăng và cả những  người khác như linh mục Lê Ngọc Thanh, nhà báo Phạm Thành (Bà Đầm Xòe).


Bức ảnh chụp kèm theo bài viết được lấy từ FB của một phụ nữ đã bị Ngô Nhật Đăng quấy rối tình dùng bằng chiêu khoe hàng trên mạng đã nói lên tính mục đích nhằm tấn công hạ bện Ngô Nhật Đăng, không chỉ ở phạm vi trong nước,


Lê Anh Hùng nghi ngờ Ngô Nhật Đăng chính là an ninh được cài vào làng zân chủ để đánh phá, đặc biệt là qua trường hợp của anh ta, và rằng "Dù nguỵ biện thế nào thì người ta cũng không thể che lấp được một thực tế là Ngô Nhật Đăng đã cố tình vi phạm quy chế, gây chia rẽ và ra sức phá hoại cái tổ chức xã hội dân sự còn rất non trẻ này" và "Một mặt anh ta tạo dư luận rằng Chủ tịch Hội NBĐL là an ninh; mặt khác, trong một bức thư công khai, anh ta lại khẳng định là anh ta “đã chứng minh hoàn toàn trong sạch” trước cáo buộc anh ta là an ninh nằm vùng".


Trong bài "Hội Nhà báo Độc lập: Khi kẻ cướp kêu đòi "Sự Thật" của môt tác giả ẩn danh thì "nâng bi" cho Phạm Chí Dũng, tấn công không chỉ nhằm vào Ngô Nhật Đăng mà còn nhắm cả vào linh mục Lê Ngọc Thanh, là người đã ra mặt bệnh vực cho Ngô Nhật Đăng và cũng là người xin rút ra khỏi "Hội nhà báo độc lập Việt Nam".


Trong đó có vài đoạn: "Kẻ đó còn ngang nhiên lập ra ban bệ riêng để hùng cứ một phương, ngay trên phương tiện thông tin của tập thể giao cho phụ trách. Cái "ban biên tập" từ trên trời rơi xuống ấy hè nhau xướng họa. Trang Facebook của Hội bị biến thành của riêng cá nhân, bị sử dụng làm công cụ để thao túng"...và "Thô bỉ nhất là ông ngang nhiên cho đăng lên các thư trao đổi mang tính cách riêng tư giữa các hội viên, và mặc dù đã bị nhiều người phản đối, ông vẫn tuyên bố sẽ tiếp tục đăng nữa vì "Sự Thật"". 


Một đoạn khác, có lẽ tác giả ẩn danh lên tiếng chỉ trích cả những người đã lên tiếng bênh vực cho Ngô Nhật Đăng như Lê Ngọc Thanh, Bà Đần Xòe (Phạm Thành): "Chẳng hạn chỉ riêng trong ngày 08/09/2014, ông đã "điên cuồng" cho đăng liên tục 22 status. Nội dung thóa mạ, xỏ xiên ban lãnh đạo Hội (tất nhiên ông chừa người bảo trợ cho ông ra) với những từ ngữ xin miễn bàn ở đây, và mỉa mai việc lấy ý kiến kiểm điểm ông. Vị "thánh tử đạo" này kêu gào CÔNG KHAI MINH BẠCH VÀ SỰ THẬT (viết hoa trong "nguyên tác"), cho rằng hãy còn "những trái tim nồng nàn, không chịu làm kiếp văn nô bồi bút", "được sự ủng hộ của nhân dân".


Xem ra, cuộc chiến vẫn còn tiếp diễn.


Có lẽ dư luận đang chờ nghe ý kiến chính thức của Nguyễn Tường Thụy, nhưng là ý kiến cụ thể như một nhận xét về Ngô Nhật Đăng chứ không phải một bài viết chung chung "chả chết ai" như mấy hôm rồi của ông ta.


Ngô Nhật Đăng cú kiểu này thì sẽ bị cánh Phạm Chí Dũng lột sạch!

11 nhận xét:

  1. Nội bộ đánh nhau kinh luôn, cãi nhau, chửi nhau làm lộ ra đội quân ô hợp dân chủ. Thế này mà diễn được bài lý tưởng với lại tương thân tương ái... nữa thì...

    Trả lờiXóa
  2. Kẻ bệnh hoạn như Ngô Nhật Đăng bị người ta xua đuổi cũng không có gì oan. Dã man ở chỗ rủ nhau chui vô hội rồi lại đạp nhau ra. Dân chủ quá hè!

    Trả lờiXóa
  3. Chia 2 phe đánh nhau tơi bời, mục tiêu của họ bây giờ là hạ bệ nhau để giữ thế trong hội.

    Trả lờiXóa
  4. Vừa thành lập chưa được bao lâu đã nội chiến tranh giành quyền lực loạn hết cả lên. Đúng là đội quân ô hợp!

    Trả lờiXóa
  5. Coi bộ tuồng của các nhà báo độc lập ngày càng xôm đó nghe. Không thể ngờ được là họ chia bè, ra đòn với nhau sớm vậy.

    Trả lờiXóa
  6. Không nằm ngoài dự đoán của dư luận, ngay khi hội này kết lại tuyên bố thành lập hội nhà báo độc lập thì người ta đã dự đoán rằng nó sẽ sớm chết.

    Trả lờiXóa
  7. Yên tâm, đang đánh nhau mà nhà đầu tư tài chính bảo phải yêu nhau là chúng quay ngoắt lại bắt tay, ôm hôn nhau chút chít. Thay đổi nhanh như điện!

    Trả lờiXóa
  8. Phạm Chí Dũng lại thắng thế sau một hồi tả tơi vì các chiến hữu anh em trong hội. Không biết qua phen này Dũng suy nghĩ tỉnh ra chút nào không?

    Trả lờiXóa
  9. Không hy vọng gì vào chuyện Chí Dũng tỉnh ngộ vì đã cho hắn bao nhiêu cơ hội để làm lại nhưng hắn vẫn chọn đường tối om này.

    Trả lờiXóa
  10. Toàn chuyện không đâu, chúng nó đánh nhau nội bộ thì kệ cha chúng nó,

    Trả lờiXóa
  11. Chỉ có cs mới tiêu diệt được cs

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog