Chia sẻ

Tre Làng

VĂN MINH ÁC THÚ

LâmTrực@

Ảnh được lấy từ Hồi ký Kim Jin Sun (Kim Jin Sun Memoir)

Câu nói được cho là của một người Hàn Quốc: "Tao không nghĩ nước mày đánh thắng mấy đế quốc to, tao nghĩ nước mày đã đuổi đi những nền văn minh của nhân loại", được "trích dẫn" trong bài "Đẳng cấp của một dân tộc" của tên vong nô Dương Hoài Linh đăng trên mạng và được OSIN Huy Đức nhắc lại như một sự thật đang làm dậy sóng cộng đồng.

Qua tra cứu, không có thấy bất kỳ manh mối nào chứng tỏ câu nói đó là của một người Hàn Quốc, và phần nhiều nó được phun ra từ cái miệng độc ác của một kẻ mang cái tên Dương Hoài Linh.

Cần phải nói rằng, sẽ không có ai từ chối những giá trị văn minh của nhân loại, và sẽ chẳng có ai dại gì bỏ đi lợi ích của mình cũng như những mối lợi mà người khác đem lại. Bản chất của con người vĩnh viễn là như thế. 

Vấn đề là tên đế quốc to lớn vật vã kia cùng với đồng minh của nó là Australia, New Zealand, Philippines, Thailand và Nam Hàn có mang lại văn minh hay lợi ích gì cho người dân Việt hay không, hay thay vào đó chúng mang đến sự chết chóc, reo rắc những đau thương kinh hoàng mà cho đến nay người dân Việt Nam vẫn đang phải gánh chịu?

Liệu chúng ta có được nền văn minh nào đó khi chúng ta chịu cúi đầu? Và văn minh đó là văn minh nào?

Trong thời kì chiến tranh Việt Nam, chỉ tính từ 1965 đến 1973, quân đồng minh của Mỹ là Nam Triều Tiên đã gửi tổng cộng 300.000 lính tới Việt Nam với danh nghĩa "sự tự vệ của tự do trước xâm lược của chủ nghĩa cộng sản".
Chúng ta không thể ngồi không làm người xem trong khi đồng minh của chúng ta trở thành con mồi của sự xâm lược của cộng sản …
Tổng thống Park Chung Hee, 9/2/1965mm
Xem thêm: http://fddinh.blogspot.com/2011/01/nam-han-va-nam-viet-nam.html

Theo FB Mượt, lịch sử giai đoạn này mặc dù vẫn nằm trong các hồ sơ mật và bị các bên tham chiến làm méo mó, nhưng vẫn không thể phủ nhận sự tàn ác kinh tởm của đội quân đánh thuê Nam Triều Tiên biệt danh ROK với nhân dân Việt Nam.

Đầu tiên phải kể đến vụ thảm sát chấn động Bình Hoà vào tháng 12 năm 1966. Sử Việt ghi, lính Nam Triều Tiên đã thẳng tay tàn sát 430 thường dân, trong đó có hơn 200 phụ nữ, hơn 100 thiếu nhi tại năm địa điểm buồng đất nhà ông Trắp, hố bom Truông Đình, Dốc Rừng, Đồng Chồi Giữa, đám ruộng giếng xóm Cầu.

Ngày 26/ 2/1966 đã đi vào lịch sử của xã Bình An, tỉnh Bình Định như là một ngày đẫm máu nhất với sự kiện thảm khốc diễn ra tại thôn An Vinh. Lính Đại Hàn bằng những hành động tàn bạo nhất đã cướp đi mạng sống của 380 sinh mạng người Việt. Chúng hãm hiếp và giết chết phụ nữ bằng cách dùng lưỡi lê đâm vào cửa mình, thiêu sống những đứa trẻ đang co rúm khóc thét vì sợ hãi trên ngọn lửa hung tàn.

Tháng Giêng năm Mậu Thân 1968, tại một ngôi làng nhỏ mang cái tên hiền lành Hà My ven biển Quảng Nam, toàn bộ dân làng còn lại đã bị giết chết một cách tàn nhẫn cũng bởi lũ lính hung bạo Nam Triều Tiên.

Một tháng sau biến cố Hà My, một cuộc càn quét chung giữa lính Mỹ và Lính Nam Triều Tiên đã gây ra một thảm hoạ chiến tranh tàn khốc tại tỉnh Quảng Ngãi, sau được cả thế giới biết đến với cái tên Thảm sát Mỹ Lai.

Còn nhiều hơn thế những tội ác của những tên lính ngoại bang đối với người Việt Nam trên chính mảnh đất ngàn đời của họ. Tội ác của quân đội Mỹ có lẽ không ai không biết với hàng triệu người Việt đã chết bởi bom đạn Mỹ trong suốt những năm chiến tranh bi tráng này.

Xem thêm: http://fddinh.blogspot.com/2010/12/kim-jin-sun-memoir-hoi-ky-cua-kim-jin.html

Chiến tranh đã đi qua 40 năm, lòng hận thù đã hết nhưng nỗi đau vẫn còn đó, nỗi đau vẫn hiện hữu trên từng nét mặt người Việt Nam. Những đứa con mất cha, những người vợ mất chồng, thậm chí những mái đầu bạc mất con vẫn đang sống trên chính nơi người thân họ đã nằm xuống.

Vậy mà, vẫn nhiều kẻ được cho là tri thức, được cho là cấp tiến, được cho là cả đời ăn lộc của quốc gia, dám đang tâm chà đạp lên những giá trị đó để mưu cầu danh tiếng cho riêng mình.

Các nhà báo dân chủ lừng danh, hãy trả lời cho thân nhân những người đã bỏ thân mình cho tổ quốc khi mượn lời của một người Hàn Quốc để gợi về cuộc chiến tranh đã qua đi này.

Liệu chúng ta có được những nền văn minh đó nếu chúng ta chấp nhận cúi đầu?

Thứ "văn minh nhân loại" mà Dương Hoài Linh nhắc đến, phải chăng là thứ văn minh giết chóc kiểu ác thú?

21 nhận xét:

  1. Anh copy của một lão, nguyê nvăn thế nầy: Dương hoài linh là thằng mặt lồn nào vậy, mà cái thằng osin nó đưa cái đánh giá này vào thì nó củng đéo hơn gì. Mả mịa nhà nó bọn ngoại bang nó vào bắn giết đồng bào mình, phá hủy quê hương mình mà nó bảo là nội chiến.

    Trả lờiXóa
  2. Đây nữa, của lão Tâm Sen:
    Lính Hàn giết được nhiều lính cộng sản là việc khác. Thiện chiến hơn thì giết đc đối phương, ok

    Nhưng:

    Lính Hàn hiếp và giết những người không có vũ khí trong tay lại là việc khác nhé, con lợn. Không phân biệt được đâu là đối phương, đâu là dân thường để mà giết bừa thì không đáng lên án à??? Phải xem lại người bị giết oan à???

    Địt mẹ thằng ngu.

    Tại sao lại là chiến tranh nhân dân??? Vì địt mẹ mày, những thằng văn minh kia đối xử với nhân dân một cách dã man. Chứ địt mẹ mày, nếu đối xử với nhân dân mà văn minh nhân ái thì làm đéo có ai dại mà đuổi. Ngu vừa thôi, con lợn.

    Một thằng giáo sư rất giàu, nó vào nó cắt tiết ông già mày, địt vợ con mày. Mày sẽ giết thằng giáo sư kia, hay mày thấy nó giỏi và giàu nên mày để yên và hy vọng nó sẽ dạy mày học và cho mày tiền???

    Địt cụ cái lũ tung hô văn minh Pháp Mỹ khi Pháp Mỹ cai trị VN

    Trả lờiXóa
  3. Đũa lệnh nói tuy có hơi bậy nhưng quá chuẩn. Không thể chấp nhận thứ "văn minh" ác quỷ này được.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh14:57 24/9/14

    Không cần phải nói đến cách cai trị của họ, thực dân Pháp mượn chiêu bài khai hóa chiếm nước Việt 80 năm chẳng có kỹ nghệ xuất cảng nào ra hồn. Chẳng hiểu tại sao vẫn có người bênh cho chế độ đó.

    Trả lờiXóa
  5. sao cái bọn binh sỹ hay cái bọn liên quan đến cái j mà được gọi là Việt Nam cộng hòa không biết nhục nhỉ? Cùng là 1 quốc gia đồng minh với Hoa Kỹ, cùng được đưa quân vào bảo vệ mà người thắng, kẻ bại. Mượn cả tay Hàn giết đồng bào mình mà vẫn thua chạy. Đáng lẽ ngần ấy năm sau chiến tranh, chung mày phải nhục nhã lắm, còn sủa cái gì mấy em. Tao hỏi:"TẠI SAO CHÚNG MÀY THUA?". Tao nói thật, HUY ĐỨC của chúng mày tưởng tuyên truyền vậy là hay, nhưng đâu biết, VIệt Nam có thói quen đơn giản lắm, ai nói trái trái tí là tò mò khen hay, chứ đến khi hắn bị bắt, đéo ai biểu tình đâu, ngồi đó mà tìm sự đồng tình. Hàn và Nhật đã quay lại Việt Nam làm ăn. Đặc biệt nước Nhật, họ là những con người trung thực.

    Trả lờiXóa
  6. lũ lơn Hàn Quốc mới khở sắc được vài ba mươi năm trở lại đây mà đã tinh tướng. Lũ lợn này hết bọn TQ đè đầu nhét chim đến bọn Nhật Bổn nó hiếp. Giờ đến lượt lũ Mẽo, nó cầm đầu xích kéo đi đâu thì biết đấy. Tổ sư bọn chúng 1, bọn vuốt đuôi ngựa 10.

    Trả lờiXóa
  7. Nhà tôi có bà dì ruột (thứ 3 trong gia đình) và mấy ông anh bà chị (con của bả) bị giết trong vụ lính Hàn Quốc giết dân ở Bình An Bình Định đây, ông cậu ruột tôi (thứ 6 trong gia đình) căm thù Hàn Quốc đến mức không cho con trai lấy vợ là 1 con bé Hàn Quốc đây, nhưng nếu các bạn là người lính khi đi ngang qua làng thì bị bắn lén 1 phát, khi đi về qua làng cũng bị bắn lén 1 phát thì các bạn làm gì? Mặc dù các bạn đã vào làng cho kẹo dân để dân không bắn, đã cảnh báo dân không được để du kích làm vậy vì các bạn sẽ trả thù, nhưng cuối cùng vẫn bị bắn thì các bạn làm gì?

    Trước khi trách người ta thì nên xem lại mình, việc giết dân là cái xấu của lính Hàn Quốc, nhưng cũng phải trách cả những người du kích lấy dân làm bia đỡ đạn, lấy chiến tranh nhân dân làm chủ đạo thì có nghĩa là nhân dân đã phải chấp nhận những kết cục như thế

    Lấy những ví dụ tàn ác đó để đánh trống lảng việc chúng ta đã "đánh đuổi các nền văn minh" thì đó là sự ngụy biện

    Tôi chỉ đưa ý kiến vì thấy đến bạn Mượt mà cũng dùng ngụy biện để tranh luận thì đúng là nản cho tư duy của người Việt mình

    Xin miễn tranh luận tiếp với các bạn

    Trả lờiXóa
  8. NGƯỜI LÍNH GIẢI PHÓNG TRONG CON MẮT SĨ QUAN NAM HÀN
    Cảm ơn Trần Thị Hương Ly giới thiệu bài viết cảm động này...
    Tôi rất muốn tìm hiểu về lịch sử cha ông qua những trang viết của những người ở phía bên kia. Họ đã nghĩ gì, làm gì với cha ông chúng ta?
    Đọc những dòng hồi ký này, thật khó cầm được nước mắt. Cha ông mình anh dũng quá khiến những tên lính ngoại bang phải run sợ....
    Dưới đây là những dòng hồi ký của Kim Jin Sun- một cựu chiến binh Nam Hàn đã tham chiến ở Việt Nam trong biên chế sư đoàn Mãnh Hổ. Ông đã về hưu với quân hàm Đại tướng.
    Trong thời gian chiến tranh Việt Nam, tướng Kim giữ chức Đại uý, Đại đội trưởng Đại đội 11 trong sư đoàn Mãnh Hổ. Ông khá được trọng dụng vì "chỉ biết truy tìm và diệt Việt Cộng (VC)" với biệt danh "tướng cướp rừng xanh"...
    Tuy nhiên qua hồi ký này người đọc sẽ thấy những gì diễn ra trong cuộc chiến ở Việt Nam đã làm tướng về hưu Kim Jin Sun phải suy nghĩ và ân hận trong giai đoạn cuối đời.

    1- Phần 1: NGƯỜI LÍNH GIẢI PHÓNG TRONG CON MẮT SĨ QUAN NAM HÀN QUỐC
    http://googletienlang2014.blogspot.com/2014/06/nguoi-linh-giai-phong-trong-con-mat-si.html

    2- Phần 2: NGƯỜI LÍNH GIẢI PHÓNG TRONG CON MẮT SĨ QUAN NAM HÀN
    http://googletienlang2014.blogspot.com/2014/06/p-2-nguoi-linh-giai-phong-trong-con-mat.html

    3- Phần 3: NGƯỜI LÍNH GIẢI PHÓNG TRONG CON MẮT SĨ QUAN NAM HÀN
    http://googletienlang2014.blogspot.com/2014/06/phan-3-nguoi-linh-giai-phong-trong-con.html

    4- Phần 4: NGƯỜI LÍNH GIẢI PHÓNG TRONG CON MẮT SĨ QUAN NAM HÀN
    http://googletienlang2014.blogspot.com/2014/06/phan-4-nguoi-linh-giai-phong-trong-con.html

    5- Phần 5: NGƯỜI LÍNH GIẢI PHÓNG TRONG CON MẮT SĨ QUAN NAM HÀN
    http://googletienlang2014.blogspot.com/2014/06/phan-5-nguoi-linh-giai-phong-trong-con.html

    6- Phần cuối: NGƯỜI LÍNH GIẢI PHÓNG TRONG CON MẮT SĨ QUAN NAM HÀN
    http://googletienlang2014.blogspot.com/2014/06/phan-cuoi-nguoi-linh-giai-phong-trong.html

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh17:19 24/9/14

    Cám ơn cố Tiên.
    Bên bác Khoằm cũng có, nhưng là dẫn lại và bị lược bớt.

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh17:43 24/9/14

    Lại lịch sử. Hiện tại thối nát nhưng cứ bám víu vào lịch sử để che đậy. Thằng quan tham nó cứ tàn phá đất nước nhưng nó che đậy bằng sự hy sinh của ông cha nó trong quá khứ mà bọn ngu không thấy.

    Trả lờiXóa
  11. Thưa ông Nặc danh
    Lịch sử là lịch sử.
    Hiện tại là hiện tại.
    Lịch sử chỉ có một. Bọn lính đánh thuê Hà Quốc theo chân Mỹ vào Nam VN như bầy ác thú, cỗ máy giết người- Chính những người trong cuộc, ông Kim Jin Sun- một cựu chiến binh Nam Hàn đã tham chiến ở Việt Nam trong biên chế sư đoàn Mãnh Hổ. Ông đã về hưu với quân hàm Đại tướng đã ăn năn hối lỗi trong cuốn hồi ký của mình.
    Vậy mà ngày nay, những tên "dân chủ cuội" như Trương Huy San- Huy Đức, như Dương Hoài Linh lại có thể bịa đặt, xuyên tạc.
    Vậy chúng ta có cần lên tiếng phản bác?

    Còn chuyện tham nhũng hiện nay- Ta vẫn phải chiến. Nhưng không thể cho phép ai xuyên tạc lịch sử.

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh21:09 24/9/14

    Anh hỏi thật mấy cô mấy chú, nếu đám BKC mấy cô mấy chú không "giải phóng" MN thì, theo mấy cô mấy chú MN sẽ như thế nào?

    Trả lờiXóa
  13. Chị trả lời thằng nặc danh 21:09
    K giải phóng Mn thì chúng mày mãi mãi lau bi, nâng bím cho ngoại bang. Hiểu chưa?
    Chị k thích mày không có tên. Dũng cảm lên em. chậc, chậc...

    Trả lờiXóa
  14. cái ông hoài linh này phun ra câu đấy rồi gán cho 1 thằng hàn quốc là có lý do cả đấy, và lý do thì quá nhàm rồi, ví nước ta như hàn quốc nếu như được thằng đế quốc ban ơn cho, và rồi cái ban ơn ấy chúng ta cố gắng vùng ra sau bao năm chiến trinh đổ máu, đổ nhiều hơn tí so với nó giết người việt ta, nhưng chắc chắn sẽ đổ ít hơn nếu cứ ngồi nhìn nó đô hộ dân ta trong bao năm sau nữa, đổ biết bao máu nhục nữa

    Trả lờiXóa
  15. mấy cái thằng khóc thuê cho thời đô hộ cứ ảo tưởng nhỉ, chúng nghĩ cái thời đấy tươi sáng lắm sao, lúc đấy bọn chúng còn chưa là con tinh trùng nữa là mà đòi bày đặt nhận xét lịch sử của dân tộc là sai lầm, thôi thì cứ cho là thế đi thì chúng ta tự làm tự chịu, chẳng cần phải thằng đế quốc nào sang đây mà xây dựng hộ cả, đến giờ di trứng vẫn còn đầy rẫy ra đây, nào là da cam, nào là bom mìn, mày ra mà sửa đi

    Trả lờiXóa
  16. thời đại nào cũng thế thôi, bản chất của tư bản là tư hữu, là lợi ích trên hết, nó đi từ thiên xây dựng thế giới văn minh ư, kinh khủng khiếp thật, thế mà Mỹ toàn được giải nobel hòa bình thì phải, nó sang một nước đánh chiếm chứ không thuyết phục dân chúng đâu, rồi thì mất phí chiến tranh rồi thì phải thu lãi gấp trăm lần mới bõ chứ, chúng vơ vét mọi thứ, từ cái cổ vật đến khoáng sản bằng sạch nha, sướng không

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh08:38 25/9/14

    Anh trả lời cô Liễu ở trên: cô không cần phải gồng lên thế. MN nếu có phải lau bi nâng bím cho ngoại bang thì cũng hơn làm đày tớ cho đám BKC hố hố. Sure.

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh09:35 25/9/14

    thời chế độ cũ,nhac sỹ và nhửng ca sỹ. cho tôi nghe nhửng bày hát lãng mạng tuyệt vời, cho đến bây giờ và một giang tử mới ra đi.đối với tôi chế độ cũ chỉ có thế!.. còn hiện tại tất cả chỉ là một chữ ( LO ) để có mà tồn tại...

    Trả lờiXóa
  19. đúng là những lời lẽ được phun ra từ miệng những tên rận chủ, bán nước hại dân, làm tay sai cho Mỹ để quay lại chửi bới, xúc phạm, vu khống cho dân tộc thốt ra thật là thối hoắc và ác thú. Chúng đang muốn ca ngợi cái nền văn minh chuyên đi xâm lược các nước là Mỹ với những hành động cầm thú, gây ra bao cái chết cho người vô tội. Chúng đang nói xấu nước nhà đánh đuổi quân xâm lược là sai đó, ngu ngốc quá thôi

    Trả lờiXóa
  20. Chiến tranh đã đi qua 40 năm, lòng hận thù đã hết nhưng nỗi đau vẫn còn đó, nỗi đau vẫn hiện hữu trên từng nét mặt người Việt Nam. Những đứa con mất cha, những người vợ mất chồng, thậm chí những mái đầu bạc mất con vẫn đang sống trên chính nơi người thân họ đã nằm xuống. Tuy nhiên, chúng ta không thể chấp nhận những con người có những việc làm, lời nói thiếu văn minh và lai căng như tên Dương Hoài Linh được.

    Trả lờiXóa
  21. Cần phải nói rằng, sẽ không có ai từ chối những giá trị văn minh của nhân loại, và sẽ chẳng có ai dại gì bỏ đi lợi ích của mình cũng như những mối lợi mà người khác đem lại. Bản chất của con người vĩnh viễn là như thế. Và điều đó chúng ta cũng có thể khẳng định được điều là cái chế độ VNCH nếu mà tốt đẹp thì không có lực lượng nào có thể xóa bỏ được cái chế độ đó.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog