Chia sẻ

Tre Làng

Vụ học viên cai nghiện trốn trại: BỐC PHÉT ĐẾN KINH TỞM

LâmTrực@

Các học viên cai nghiện ở Hải phòng trốn trại đang là chủ đề nóng hôm nay.

Liếc qua một vài tờ báo đã cho thấy những số liệu và cả những lời bình vênh tới mức khó tin. Thậm chí, có những bài viết thể hiện tính mất dạy theo truyền thống "quạ đen thập giá".

Báo Thanh Niên viết: 400

Một Thế Giới viết: 500

Đời sống Pháp luật: Hơn 200.

Công an nhân dân: Hơn 200.

Dân Trí: 600.

Lá cải của Phạm Chí Dũng: 600

Đây là báo có con số đáng tin nhất do được nguồn cung cấp tin cậy: "Giải trình về vụ việc trên, ông Nguyễn Quang Toàn - Giám đốc Trung tâm GDLĐXH Hải Phòng cho biết: Đây là số học viên có ý thức kỷ luật kém và hầu hết nằm trong diện quản lý sau cai theo Nghị định 94 ngày 26/10/2009 của Chính phủ (Nghị định đã được trung tâm triển khai thực hiện từ tháng 10/2013, theo Nghị định, những học viên xét cần thiết sẽ phải giữ lại sau cai từ 12 đến 24 tháng và đến nay trung tâm đã áp dụng với trên 300 trường hợp). Theo quy định, cứ chủ nhật hằng tuần, học viên được tiếp xúc với người thân tới thăm gặp tại phòng tiếp của trung tâm. Đã từ nhiều năm nay, trung tâm đã thực hiện mô hình thân thiện, không có “hàng rào”, không có bạo lực. Lợi dụng đặc điểm này, trong buổi thăm gặp người thân vào chiều 14/9, số học viên trên đã đồng loạt tự ý dời khỏi trung tâm.

Còn đây là "báo" của "Hội nhà báo độc lập Việt Nam" với tuyên ngôn luôn mang sự thật đến cho mợi người, và được Phạm Chí Dũng, Bùi Minh Quốc và Nguyễn Tường Thụy kiểm duyệt chặt chẽ: "Hải Phòng náo loạn vì 600 người cai nghiện phá trại, tràn vào trung tâm thành phố".

Đểu cáng đến mức còn tuyên truyền rằng: "Chiều tối ngày 14/9/2014, Hải Phòng rơi vào tình trạng hỗn loạn sau khi xảy ra vụ 600 người đang cai nghiện ma túy tại "Trung tâm Giáo dục lao động xã hội Hải Phòng" (thuộc xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) phá cổng trại giam, tràn cả vào thành phố", và họ bị ngược đãi và cưỡng bức lao động. Và thậm chí còn mô tả đoàn người kéo dài 20 km.

Tổ sư loại báo chí, đọc bực đến vãi kít!

Đọc bài trên trang của Phạm Chí Dũng mới thấy được cái "trung thực" của hắn thật đáng phỉ nhổ. Tất nhiên, cũng còn những lều báo khác chả kém cạnh.

Hãy xem 2 clip trên mạng sẽ thấy được sự thật.

Sự thật là học viên cai nghiện trốn trại, và nhà báo thì bốc phét kinh tởm!

11 nhận xét:

  1. nhìn các em trong trại được ra ngoài hóng gió một hôm mà ảo quá, đi 1 đoàn nhưng vô cùng có hàng lối và trật tự, không ồn ào, không thái độ, đi như giễu binh vậy, mà kể cũng lạ, các em đi như có mục đích gì chứ không phải đi cho có như vậy, cũng có thể chỉ là tâm lý đám đông thôi, một người khởi xướng rồi nhiều người đi theo, gây ra cảnh tưởng hiếm thấy như vậy

    Trả lờiXóa
  2. những bài viết của Phạm Chí Dũng thì ai cũng biết độ axit trong đó rồi khỏi phải bàn, những chuyện nhỏ anh còn hóa thành ngày thảm họa nữa là một sự kiện nhìn bề ngoài có rất nhiều thứ để nói, để chém, để phịa nhiệt tình mà không ai biết trắng đen cả thì làm sao mà có thể bỏ qua được chứ, nhiều khi mèo mù vớ cá rán cũng không có gì đáng ngạc nhiên lắm đâu

    Trả lờiXóa
  3. hôm nay mình đọc tin này là xem trên havl.com mà thôi, nhìn cái tiêu đề cũng không tin là nghiện chốn trại cho lắm, không ngờ thật cơ chứ, mà cũng không có gì là khó hiểu cả, số người cai nghiện đông như thế, mà lại toàn là dạng mất dạy rồi, cán bộ trông trại được bao nhiêu người đây, mà lại còn đang thực hiện chính sách mở cửa thân thiện thì nhiều khi cũng có những cảnh như thế này sảy ra

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh20:47 15/9/14

      Sao lai co the noi la" toan la dang mat day...."

      Xóa
  4. Cái bọn Phạm Chí Dũng, Nguyễn Tường Thụy chỉ chống đối chứ trung thực cái gì? chúng làm sao biết được thực tế thế nào, chỉ có đi lượn quanh các báo rồi thêm mắm thêm muối cho long trọng, miễu sao truyền tải đến người đọc thấy xấu nhất có thể là được.

    Trả lờiXóa
  5. Bố khỉ, đoàn có 600 người mà kéo dài tận 20 km, bốc phét thì cũng phải nghĩ sao cho có logic chứ, viết vậy chỉ khiến người ta kinh tởm.

    Trả lờiXóa
  6. Đúng là đăng thông tin chẳng có tí trách nhiệm nào cả, toàn xào xáo, rật tít của nhau mà không có sự kiểm chứng. Nhớ vụ PMU18 cũng chỉ vì đưa thông tin không kiểm chứng mà một loạt tờ báo bị phạt. Giờ chắc phải khởi động lại thôi.

    Trả lờiXóa
  7. Không biết trung tâm này có bao nhiêu học viên mà kêu tận 600 người trốn. Không phải thanh minh nhưng cứ công khai con số chính xác để vạch mặt những tờ báo "lá cải" này, tờ nào vi phạm thì phạt nặng làm gương.

    Trả lờiXóa
  8. Hôm qua đọc ở danoan2012 còn lên co số trên 700 nữa cơ,thực sự thì qua mỗi nhà báo thì số lượng lại tăng thêm một vài trăm,nhưng không có con số nào chính xác.mà đã bốc phét về con số rồi lại còn kéo dài tận 20km,thật buồn cười,nhìn đấy,thì ai nói đúng hay nói sai là biết ngay mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Báo lá cải thì vẫn là báo lá cải, chỉ nhanh nhanh giật tý câu nguời đọc chứ k có những thông tin chính cống, những thông tin chuẩn xác để cho nguời đọc có 1 cái nhìn khách quan và k bị hoang mang. Đây chính là mấu chốt của nhiều sự việc đáng tiếc sảy ra

      Xóa
  9. Giống như kiểu nói về đám rận biểu tình ấy nhỉ, có mấy chục đứa mà bao giờ cũng đưa tin có mấy trăm, nghìn người tham gia biểu tình, đi dọc thành phố, hô hào, gây rối

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog