Chia sẻ

Tre Làng

TOÀN VĂN KẾT LUẬN ĐIỀU TRA VỤ BA SÀM NGUYỄN HỮU VINH BỊ TRUY TỐ THEO ĐIỀU 258 BLHS

Khoai@

Kết luận điều tra: Ba Sàm - Nguyễn Hữu Vinh bị truy tố theo điều 258 BLHS










6 nhận xét:

  1. Ở đời sống được bao lâu, sao không chọn cách sống cho ngẩng cao đầu, đến lúc chết con cháu vẫn nhắc tiếng thơm.

    Trả lờiXóa
  2. Một bản kết luận phù hơp với những tài liệu đưa ra, đề nghị Viện Kiểm sát, Tòa án căn cứ kết luận điều tra xử lý thích đáng đối tượng để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  3. Lê Quốc Tuấn09:16 Ngày 01 tháng 11 năm 2014
    Về cáo buộc của Cơ quan An Ninh Điều Tra Việt Nam đối với ông Nguyễn Hữu Vinh và bà Nguyễn Thị Minh Thúy
    Lê Quốc Tuấn/ FB Con đường Việt Nam
    Anh Ba Sàm cùng gia đình chụp năm 1992
    Ngày 30/10/2014, Cơ quan An ninh Điều tra (Bộ Công an) đã ra Bản kết luận điều tra số 14/KLĐT cáo buộc ông Nguyễn Hữu Vinh và bà Nguyễn Thị Minh Thúy vi phạm Điều 258, Bộ luật Hình sự và đề nghị Viện kiểm sát Tòa án nhân dân tối cao truy tố trước pháp luật.

    Bản kết luận điều tra này nêu rõ ông Vinh và bà Thúy đã đăng tổng cộng 24 bài viết (có danh sách kèm theo) trên hai trang mạng là diendanxahoidansu.wordpress.com và chepsuviet.wordpress.com, với mô tả là “có nội dung sai sự thật, không có căn cứ; tuyên truyền xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; bôi nhọ các cá nhân, làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, tổ chức; đưa ra cái nhìn bi quan một chiều, gây hoang mang lo lắng, làm ảnh hưởng đến lòng tin của quần chúng nhân dân đối với sự lãnh đạo đất nước của Đảng, Chính phủ, Quốc hội và Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

    Trước thông tin này, Con Đường Việt Nam bày tỏ quan điểm như sau:

    1. Nếu tất cả những cáo buộc dành cho ông Vinh và bà Thúy là đúng sự thật như bản Kết luận điều tra mô tả, thì ông Vinh và bà Thúy hoàn toàn không vi phạm pháp luật khi chỉ thực hiện một phần quyền tự do ngôn luận của mình bằng cách đăng tải lại bài viết của người khác. Quyền tự do ngôn luận đã được quy định rõ tại Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền và Công ước về các quyền dân sự và dân sự năm 1966 của Liên Hiệp Quốc mà Việt Nam đã ký kết và phê chuẩn. Quyền cơ bản này không thể bị hạn chế bởi những điều luật mơ hồ như Điều 258, Bộ luật Hình sự.

    Điều 258 đã bị các tổ chức xã hội dân sự trong nước cũng như các tổ chức quốc tế lên án vì tính mơ hồ và tính dễ bị lạm dụng để bắt giữ và giam cầm các nhà hoạt động nhân quyền. Trong phiên Kiểm điểm Định kỳ Phổ quát (UPR) tại Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc ngày 05/02/2014, các nước Pháp, Úc và Canada đã khuyến nghị Việt Nam cần phải sửa đổi điều luật này để đảm bảo quyền tự do ngôn luận theo pháp luật quốc tế.

    2. Việc bắt giữ ông Vinh và bà Thúy hội đủ các điều kiện bắt giữ tùy tiện theo quy định của Liên Hợp Quốc khi được tiến hành không có căn cứ pháp lý và bản thân họ bị bắt giữ chỉ vì thực thi quyền tự do ngôn luận đã được ghi nhận tại Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền và các công ước quốc tế khác của Liên Hiệp Quốc mà Việt Nam là thành viên. Con Đường Việt Nam cho rằng, quyết định bắt giữ khẩn cấp đối với ông Vinh và bà Thúy ngày 05/05/2014 cũng đồng thời hoàn toàn trái với quy định về bắt khẩn cấp tại Điều 81, Bộ luật Tố tụng Hình sự năm 2013.

    Do đó, chúng tôi yêu cầu Cơ quan An ninh Điều tra (Bộ Công an) trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho ông Nguyễn Hữu Vinh và bà Nguyễn Thị Minh Thúy, thực hiện mọi biện pháp cần thiết để khôi phục danh dự, uy tín, nhân phẩm và tài sản của họ đã bị xâm phạm.

    Đồng thời, chúng tôi cũng yêu cầu Quốc hội đưa việc hủy bỏ Điều 258, Bộ luật Hình sự vào nghị trình sửa đổi Bộ luật này trong kỳ họp gần nhất và đảm bảo quyền tham gia của người dân.

    TM. Con Đường Việt Nam
    Lê Quốc Tuấn
    FB Con Đường Việt Nam
    https://www.facebook.com/quyenconnguoi/photos/a.390279137693775.88572.386595591395463/712404622147890/?type=1&theater

    Trả lờiXóa
  4. Bản Kết luận điều tra này đã chứng minh đầy đủ, chi tiết quá trình phạm tội của ông Vinh trong vai trò chủ mưu, cầm đầu, điều hành blog Diễn đàn XHDS, Chép sử việt, từ việc đăng ký ngày giờ nào đến quy trình bảo mật bằng 2 số điện thoại của chính ông Vinh, đến việc ông giao nhiệm vụ cho các nhân viên làm gì, làm đến đâu, vai trò đồng phạm hay tiếp tay cho từng hành vi phạm tội của ông Vinh như thế nào, đến mức độ nào, cho đến việc công an “chấm chọn” các bài viết tiêu biểu về “độ chống phá Nhà nước” để thẩm định nội dung, mức độ xuyên tạc, đo đạc hậu quả của nó…đều rành rẽ, chắc như đinh đóng cột.

    Bản Kết luận điều tra này còn cho thấy, mặc dù 2 bị can chính là ông Vinh, cô Thúy không nhận tội, không khai báo nhưng mọi chứng cứ đều hiển hiện …nét căng như sony!!! Điều này chứng tỏ, lực lượng truy tìm tội phạm trên mạng Internet của ngành công an rất trưởng thành và chuyên nghiệp khi đã phát hiện, túm được thóp của một “đồng nghiệp” dày dặn về nghiệp vụ an ninh được cả ngành công an lẫn Việt Tân huấn luyện bài bản với kỹ năng bảo mật cự phách từ Mỹ như vậy!

    Bởi vậy khi Bản Kết luận điều tra này tung lên mạng, chỉ rặt thấy lời khen của phía “lề trái”, tiêu biểu như bình luận của facebook Tin không lề được Dân Luận đăng lại: “Đặc biệt, bản KLĐT này hoàn toàn không có chữ nào nhắc tới trang Ba Sàm, hay cái tên Ba Sàm, mà chỉ nói về DĐ Xã hội Dân Sự và trang Chép Sử Việt. So với các bản KLĐT trước đây, trong các vụ án xét xử các nhà bất đồng chính kiến khác, các chi tiết trong bản KLĐT này không thấy những chi tiết mập mờ như "cấu kết với 1 số phần tử nước ngoài", "thế lực thù địch"..."”. Yếu tố duy nhất đang được blog Anh Ba Sàm (do chị Ngọc Thu ở Mỹ đang điều hành) và “chuyên gia xuyên tạc bản án” Người Buôn gió Bùi Thanh Hiếu khai thác để “tấn công” ngành công an là “Bản Kết luận Điều tra này không có chữ nào nhắc tới trang Ba Sàm, mà chỉ nói về DĐ Xã hội Dân Sự và trang Chép Sử Việt, hoàn toàn khác với các thông tin mà báo chí đã đăng tải trước đây. Hoặc là các nhà báo đã bịa đặt thông tin, vu khống, trong những bài báo liên quan đến vụ này, hoặc nếu báo chí dựa vào nguồn tin của an ninh để viết bài, điều đó có nghĩa là cơ quan an ninh bắt người trước, sau đó tìm chứng cứ để hợp thức hóa sau vụ bắt giữ?” Xem ra đây là đòn bới móc khá yếu ớt.

    Trả lờiXóa
  5. Điểm lại tin tức chính thức của phía An ninh điều tra thông báo với báo chí ngay sau khi bắt Anh Ba Sàm này đều được đăng thống nhất trên hàng loạt báo mạng từ TTXVN, Thanh Niên, ... trong ngày 5.5.2014 chỉ có dòng tin duy nhất “Theo Cơ quan An ninh điều tra, cả hai người trên đã có hành vi đăng tải các bài viết trên mạng Internet nội dung xấu, thông tin sai lệch làm giảm uy tín, mất lòng tin trong nhân dân về cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội, công dân, quy định tại Điều 258 - Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an tiếp tục làm rõ hành vi sai phạm của Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Minh Thúy để xử lý theo quy định của pháp luật.”, điều này chứng tỏ cơ quan công an đã truy đúng hướng, có quá trình điều tra kỹ lưỡng trước khi bắt, khám xét các bị can. Duy chỉ có báo Người Đưa tin đến tận ngày 12/5/2014 đưa vài thông tin không rõ nguồn, nói là được tiết lộ từ “quá trình khám xét, bắt khẩn cấp, cơ quan chức năng phát hiện Vinh và Thúy đang liên lạc qua Email với các trang mạng nước ngoài, trong đó có phần tử chống đối Nhà nuớc tại nuớc ngoài. Cơ quan chức năng cũng thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ rõ ràng”, trong đó có nhắc đến blog Anh Ba Sàm được lập từ năm 2009.

    Như vậy, bản Kết Luận điều tra đã không nhắc đến blog Ba Sàm mà hầu hết đám rận chủ đều đang nghĩ đến, lại được “khoanh vùng” trong phạm vi 2 blog Dân quyền và Chép sử Việt. Lý do này khả năng xuất phát từ việc blog Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh chỉ là “kẻ hợp tác”, còn “đồng phạm” với ông Vinh là Ngọc Thu và Việt Tân đều ở Mỹ. Việc lập ra, điều hành, bảo mật hoàn toàn từ nước ngoài, không “thuận lợi” cho việc xử lý, trong khi bản chất, hành vi phạm tội của Anh Ba Sàm đã được củng cố quá vững chắc qua 2 blog kia rồi. Hơn nữa, đồng phạm trong vụ blog Anh Ba Sàm tuyền là công dân Mỹ, việc xử lý đương nhiên là không khả thi. Xem ra, với chứng cứ vụ án này, Chị Ba Sàm đang vò đầu vứt tai, chưa nghĩ ra cách nào để kêu giùm cho Anh Ba Sàm…ngoài cách duy nhất là đòi xóa Điều 258 BLHS!!!

    Mong rằng vụ án của Anh Bà Sàm sớm được đưa ra xét xử và quá trình xét xử, hy vọng Tòa án không bỏ sót các “đồng phạm” tiếp tay, cổ súy cho blog Dân Quyền là nhóm “Diễn đàn xã hội dân sự” toàn các nhân sỹ chấy thức như Nguyễn Quang A, Chu Hảo, Nguyên Ngọc…
    Nhạn Biển/Loa Phường

    Trả lờiXóa
  6. trắc hẳn chúng ta không ai là không biết đến blogger anh ba sàm và Nguyễn Hữu Vình làm chủ của blogger này anh ta thường xuyên đăng những bài viết với nội dung xuyên tạc đường lối chính sách của Đảng trên blogger của mình anh ta đã kêu gọi mọi người trên các trang mạng xã hội chống phá lại Đảng và nhà nước ta. Qua công tác điều tra của cơ quan có thẩm quyền cuối cùng chúng ta đã có bản án thích đáng cho tên rận chủ này phản ánh đúng tội danh của anh ta, bản án đã đánh một đòn lớn vào các bon rận chủ có tư tưởng chống đối.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog