Chia sẻ

Tre Làng

Video: BỊ VẠCH MẶT, NGUYỄN TƯỜNG THỤY GỌI THANH NIÊN YÊU NƯỚC LÀ CHÓ

LâmTrực@

Không hiểu những người mang danh zân chủ nghĩ gì?

Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Tường Thụy, Trương Văn Dũng và Phạm Chí Dũng, và Nguyễn Quang Lập nghĩ gì trước những gì được quay sống như thế này?

Nhóm bầu bí tương thân do ông Trương Văn Dũng và nhà văn Nguyễn Tường Thụy cầm đầu lôi kéo dân oan đến Văn phòng Quốc hội đòi "Bạch hóa" nội dung Hội nghị Thành Đô đã bị sinh viên Hoàng Thị Nhật Lệ và nhóm bạn "Dư luận viên" vạch mặt giữa thanh niên bạch nhật khiến nhà văn Nguyễn Tường Thụy xấu hổ quá phải chỉ tay vào 1 bạn trẻ văng tục "Thằng chó này".

Tại sao một người "đấu tranh cho zân chủ" như ông Thụy lại có thể thốt ra những ngôn từ chợ búa lưu manh đến thế. Sao ông lại mất dạy đến thế? Sao ông gọi những thanh niên yêu nước chân chính là chó?

Video quay tại thực địa cho thấy những "dân oan" kia không hề biết, và không hề muốn biết về cái gọi là "Hội nghị Thành Đô" cả. Rõ ràng, họ đã bị lừa phỉnh.

Nhục nhã cho một nhà văn!

Sau đây chỉ là một phần sự thật. Nó sẽ dần được minh bạch hóa nếu các bạn muốn biết.

Mời xem Video:



P/s: Bài viết sử dụng video của nhóm bạn Nhật Lệ

7 nhận xét:

  1. nặc danh buồn cười,đây theo tôi nghĩ là nhóm sinh viên Việt Nam thấy những điều chướng tai gai mắt của lũ này quyết định làm thế này,rất nghiệp dư phải không,đây không phải là chuyên hính hay tổ chức nhà nước,quan trọng là ta thấy được sự cục xúc của tường thụy là như thế nào,và người dân được gọi là dân oan thực sự họ đến đấy có đúng như cái mà lũ bè rận chủ đang nói hay không

    Trả lờiXóa
  2. Nguyễn Tường Thụy không chỉ văng tục chợ búa, mà ông ta còn cúi đầu rút lui nhục nhã trước các bạn trẻ. Nguyễn Tường Thụy hãy gửi video này sang Mỹ cho lũ CCCĐ thuê điều tra xem các bạn trẻ này có phải là Công an không, có phải "Ăn tiền của Chính quyền không ? Lần sau, lần sau nữa chúng bay sẽ còn nhận được sự phẫn nộ của không chỉ các bạn trẻ, mà nhiều người dân khác.

    Trả lờiXóa
  3. Rất thông minh! Tương kế - tựu kế, dám nghĩ - dám làm... Khâm phục vô cùng các bạn trẻ yêu nước chân chính.

    Trả lờiXóa
  4. BÀI CỦA LÊ TRẦN KÝ ĐĂNG TRÊN VIỆT NAM THỜI BÁO
    Hiện tượng dân chủ chụp mũ

    Ngoài việc chụp mũ một cá nhân, tổ chức là tay sai cộng sản thì một hiện tượng phổ biến khác diễn ra trên các mạng xã hội là chụp mũ dư luận viên và xỉ nhục chức danh này.

    Đó là thói quen thường thấy, chúng ta đang trên đường đấu tranh cho một nền xã hội dân chủ, nơi sự bất đồng chính kiến được tôn trọng. Nhưng một số người chưa hiểu hết được điều đó. Bất cứ ai, bất cứ điều gì trái ý họ liền bị chụp mũ là dư luận viên và xỉ nhục nó dưới cái tên “dư lợn viên”, “dân ba củ”.

    Chúng ta nhân danh tự do ngôn luận, mong muốn thiết lập các giá trị phổ quát nhân loại tại Việt Nam. Nhưng rõ ràng, chúng ta cần phải học cách ứng xử/ thái độ dân chủ. Mặc dầu, không ngớt nói đến vấn đề tự do, dân chủ.

    Vậy nên, trừ khi có bằng chứng chắc chắn, còn không, thì không ám chỉ, không áp đặt danh xưng “dư luận viên” lên bất cứ người nào. Vì hành vi đó tương đương với hành vi “bịt miệng đối phương”. Đối với một số người đã rõ ràng là “dư luận viên” thì cũng tránh xúc phạm nhân phẩm, danh dự của họ, nghề nghiệp của họ như: “dư lợn viên”.

    Ông Trần Nhật Quang hay cô sinh viên Hoàng Thị Nhật Lệ, kể cả tác giả Nguyễn Văn Minh (hay viết bài đả kích người hoạt động dân chủ trên báo Quân đội nhân dân)… chưa phải là người nói điều hay lẽ phải. Nhưng rõ ràng, họ có quyền được nói lên suy nghĩ, chính kiến của mình mà không phải đối mặt với sự sỉ nhục dưới các ám ngữ khác nhau.

    Dân chủ, đến từ đối thoại, tranh luận dựa trên sự tôn trọng, chứ dân chủ không đến từ việc chụp mũ nhau bằng mọi giá. Dân chủ không phải là sự kêu gào hay quan điểm ngoài môi, mà dân chủ là sự thực hành liên tục tinh thần cũng như đạo đức dân chủ. Trong đó bao hàm tự do và tôn trọng sự tự do (về mặt ngôn luận, học thuật…).

    Khi chúng ta xác định đường lối đấu tranh bất tuân dân sự và đấu tranh cho dân chủ, thì từ hành động cho tới lời nói phải ôn hòa và dân chủ (dân chủ từ cơ sở). Tránh mọi khiêu khích có thể xảy ra và bản thân phải biết chấp nhận cả bất đồng chính kiến.

    Xin đừng nhìn vào Joshua Wong và những bạn trẻ Hồng Kông mà chỉ thấy mỗi ngưỡng mộ, hãy nhìn vào đó để học hỏi cách ứng xử của các bạn ấy: văn minh, lịch sự, ý thức rất cao về tự do dân chủ. Nhìn để giảm bớt thái độ cho đến lời nói mang phong thái “chợ búa”, đôi co, chửi rủa, thách thức các lực lượng chức năng, vì những điều đó chỉ tạo cớ cho họ (chính quyền) hành xử một cách bạo lực.

    Tôi hiểu những người đang dấn thân đấu tranh cho dân chủ, tự do ở Việt Nam hiện nay không phải là Đức Phật hay Chúa Jesus về mặt quyền năng, nhưng bản năng của một người đi đầu trong đấu tranh dân chủ là sự cảm hóa, tránh mọi lời nói thóa mạ, mạ lị những đối tượng đứng bên kia. Tôi hiểu rằng, Việt Nam không được hưởng cơ sở dân chủ như Hồng Kông, nhưng không vì thế mà chúng ta làm biến chất dân chủ được.

    Bởi muốn hình thành nên một xã hội dân chủ bền vững, chứ không phải là một xã hội vô chính phủ về sau, thì những người trong phong trào dân chủ cần nhận thức đúng về dân chủ thông qua thái độ của mình. Và sự cốt yếu, tính hữu dụng của cách hành xử dân chủ trong từng chặng đường đấu tranh mới là điểm cần đến, chứ nó không được tính bằng một vài cuộc họp báo, hay được phỏng vấn bởi báo chí nước ngoài.

    Trả lờiXóa
  5. Có như vậy, thì xã hội dân chủ ở phía trước sẽ là một xã hội dân chủ thực sự với một nhà nước pháp quyền thực chất. Nếu hiện tượng “chụp mũ” dân chủ đi sâu vào thành bản chất thì nền dân chủ về sau sẽ không khác gì nền dân chủ nửa mùa sau “cách mạng” như Ukraina, Nga….

    Xã hội dân sự, suy cho cùng cũng chỉ là tập hợp nhiều nhóm người, đa tiếng nói, nhưng lại cùng một mục tiêu. Nơi tạo ra lớp người để phần lớn dân tộc này đủ tin mà đi theo.

    Do đó, để tránh hiện tượng dân chủ chụp mũ phá hoại phong trào từ bên trong. Những cá nhân, tổ chức đấu tranh dân chủ nên học tập cách hành xử dân chủ của nhóm Thái Độ vào cuối thập niên 60, đầu 70 ở Sài Gòn. Nhóm từng có lập trường chống cộng sản vì không chấp nhận phương thức làm cách mạng, chứ không phải chống lại việc làm cách mạng của họ. Chống lại chính sách Hoa Kỳ tại Việt Nam chứ không chống Hoa Kỳ. Và chủ trương thực hiện cách mạng xã hội (không cộng sản).

    Hay mới đây, có một nhóm bạn trẻ công khai tự xưng là dư luận viên (Sài Gòn), tôi hy vọng rằng, chúng ta sẽ tập dượt về cách hành xử dân chủ qua cách đối luận với nhóm bạn này trong nhiều vấn đề liên quan đến đất nước.

    Chế độ dù có bất công đến mấy, nhưng chừng nào chưa xây dựng được lớp người có đủ trình độ nhận thức về “dân chủ, bất tuân dân sự, ôn hòa” thì tiến hành lật đổi hay thay đổi thể chế là điều không nên. Đó là lý do vì sao, đã có ý kiến rằng, phong trào đấu tranh dân chủ hiện nay nên bắt đầu quay trở lại con đường của cụ Phan Châu Trinh.

    Trả lờiXóa
  6. giờ thì bẽ mặt rồi nhá, bình thường thì mở miệng cao cả lắm, hành động văn minh lịch sự, có mỗi văn chửi chính quyền thì hơi thúi một tí, giờ thì công cốc rồi, chẳng mấy khi được ra mặt hoạt động thực tế, ấy thế mà dính vào vụ chửi bậy mà đến cả học sinh mẫu giáo cũng bị trách phạt nữa là già bạc đầu rồi mà phát ngôn ngay giữa bàn dân thiên hạ thế thì tèo rồi

    Trả lờiXóa
  7. đấy đáng mặt tri thức chưa,mặt hắn sưng lên như là ngồi phải lửa ấy,đứng đó mà bị hỏi vặn nữa chăc hắn lại văng tục nữa ra ấy.lẫn nhanh ,xấu mặt hắn ra,người dân hắn lôi đi có biết gì đâu,bóc mẽ cái chiêu trò này là lộ mặt cáo ngay .nhân dân ủng hộ đâu chẳng qua là họ không biết hoặc bị dụ dỗ nặng hơn là còn mua chuộc nữa ấy chứ,đâu có tự nguyện gì đâu

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog