Chia sẻ

Tre Làng

DỪNG DỰ ÁN Ở ĐÈO HẢI VÂN

“Dừng dự án ở Hải Vân vì vận mệnh dân tộc”

(PL)- Đó là khẳng định của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ tại hội nghị Thành ủy Đà Nẵng lần thứ 18, ngày 28-11.

Theo ông Trần Thọ, việc TP Đà Nẵng phản đối dự án sẽ không làm sứt mẻ tình cảm với Thừa Thiên-Huế “bởi đất đó do Đà Nẵng hay Thừa Thiên-Huế quản lý thì cũng là của nước Việt Nam. Cả hai địa phương phải có trách nhiệm giữ gìn, bảo vệ bờ cõi của Tổ quốc”. Ông Thọ cũng ngỏ lời cảm ơn các cơ quan báo chí, các tướng lĩnh quân đội, các nhà nghiên cứu quân sự đã đóng góp ý kiến giúp chấm dứt dự án này.

Đường vào dự án World Shine - Huế trên Hải Vân. Ảnh: LÊ PHI

Đáng chú ý, ông Huỳnh Hùng, Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình TP Đà Nẵng, cho hay mới đây Công ty TNHH Silver Shores (có lãnh đạo là người Trung Quốc) có đơn gửi TP xin làm dự án tàu lặn đáy kính ngắm san hô tại khu vực Sơn Trà. “Tôi đề nghị TP dứt khoát không cấp phép dự án đó. Không những thế, công ty này còn xin đất trên huyện Hòa Vang để trồng rau. Trong đợt diễn tập quốc phòng vừa qua, chúng ta xác định hướng rút lui là về hướng tây và dự án trồng rau nằm ngay hướng đó. Như vậy là rất nguy hiểm”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Công ty TNHH Silver Shores còn đang thực hiện một loạt dự án tại Đà Nẵng. Trong đó đáng chú ý là dự án khu phức hợp bến cảng du thuyền trên Sông Hàn thuộc phường Thuận Phước, quận Hải Châu. Dự án đã được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch chi tiết nhưng Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đề nghị không cấp giấy phép tổ chức các hoạt động trên không như bay mô hình, bay dù lượn, canô kéo dù bay, thả khinh khí cầu…

Ngoài ra, công ty này cũng đang triển khai dự án khu ký túc xá cho nhân viên Silver Shores tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn. Vị trí này nằm giữa hai trận địa pháo phòng không C2 và C11 nên Sư đoàn 375 đã có công văn đề nghị Sở Xây dựng hạn chế chiều cao công trình để không ảnh hưởng tới tầm bắn.

LÊ PHI

Bộ Quốc phòng đề nghị Chính phủ dừng dự án World Shine - Huế

“Sau khi kiểm tra thực địa, Bộ Quốc phòng đã gửi báo cáo lên Chính phủ đề nghị dừng dự án World Shine - Huế trên núi Hải Vân” - bên hành lang Quốc hội sáng 28-11, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh (ảnh) cho biết.

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh nhấn mạnh quan điểm của Bộ Quốc phòng là tạo điều kiện tối đa để các địa phương thu hút đầu tư. Tuy nhiên, vị trí dự án World Shine - Huế có ảnh hưởng lớn đến quốc phòng an ninh nên Bộ Quốc phòng mới đề nghị dừng. Thực tế tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng đã tiếp thu ý kiến và cho tạm dừng dự án.

Văn phòng Chính phủ xác nhận đã nhận được báo cáo của Bộ Quốc phòng và cho biết sau khi Thủ tướng có ý kiến sẽ thông tin cụ thể.

NB

3 nhận xét:

  1. Việc dừng dự án World Shine - Huế là điều hoàn toàn hợp lý.
    chúng ta không thể chỉ vì phát triển kinh tế mà lơ là đi việc đảm bảo an ninh quốc phòng của đất nước.
    nếu như dự án này được tiến hành, và lại có bàn tay của trung quốc nhúng vào thì đúng là hậu quả vô cùng khôn lường!
    một bài học đắt giá cho Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  2. DỪng dự án ở đèo Hải Vân là một quyết định cấp bách, cần thiết và vô cùng chính xác!
    chúng ta cần phải hiểu rõ, việc thực thi dự án World Shine nó ảnh hưởng to lớn thế nào tới nền an ninh quốc phòng của nước ta. và chúng ta cũng cần phải lên án mạnh mẽ hành động thiếu suy nghĩ của tỉnh thừa thiên- Huế!

    Trả lờiXóa
  3. liệu rằng phát triển kinh tế quan trọng hơn hay bảo vệ vững chắc chủ quyền của dân tộc quan trọng hơn?
    nếu chúng ta không thể bảo vệ chủ quyền và lãnh thổ một cách toàn vẹn thì thử hỏi kinh tế phát triển còn để làm gì nữa chứ?
    vậy mới nói, trước khi quyết định đầu tư vào một vụ án gì đấy thì ta cũng nên xem xét dự án đó có khả thi hay không rồi hẵng làm!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog