Chia sẻ

Tre Làng

Nhảm: CÁI GÌ QUYẾT ĐỊNH Ý THỨC?


Giờ học môn Giáo dục Công dân, cô giáo hỏi các em học sinh:

Theo các em, Ý THỨC là gì?

- Một em gái dơ tay phát biểu:

Theo em, ý thức là cái xu chiêng ạ. Vì hôm trước em bắt chước mẹ em, mặc bộ đồ mặc nhà không mặc xu chiêng đi ra chợ, lúc cúi xuống mua nải chuối của một cô. Lúc em đi thấy cô ấy buột mồm “con gái con đứa vú to thế kia mà chả có ý thức gì cả”.

- Một em khác phát biểu:

Theo em, ý thức là cái quần lót ạ. Hôm em đi vượt đèn đỏ nhanh quá, váy bị tốc lên, mấy chị đang dừng đèn đỏ đối diện chỉ trỏ “…chả có ý thức gì cả”. Mà rõ ràng hôm đấy em chỉ quên mỗi quần lót ở nhà bạn Việt lớp bên cạnh.

Cô giáo chợt hoang mang không hề nhẹ với luận điểm của chủ nghĩa duy vật: Vật chất quyết định ý thức, hay bộ phận sinh dục quyết định ý thức?

P/S: Ảnh diễn viên tham gia phim "Liên hoan" (hay Liên hoan phim gì đấy) chỉ mang tính minh họa vị trí của cái quần lót

@Nguyên Minh

17 nhận xét:

  1. Đấy là những câu trả lời ngây ngô của trẻ con, nhưng qua đó cũng phải xem xét lại sự giáo dục của cha mẹ những đứa trẻ này. Đây thực sự là hồi chuông cảnh tỉnh cho sự hiểu biết cũng như ý thức của thế hệ trẻ.

    Trả lờiXóa
  2. Nhìn cái ảnh của bác này hot quá đấy! Giới trẻ bây giờ cũng không hiểu và chắc cũng không muốn hiểu ý thức là gì đâu. Nếu rao giảng cho chúng về ý thức thì chúng lại nói rằng các vị nói chuyện xưa cũ rồi, không còn thích hợp với hiện tại nữa, thế đấy, thật đáng buồn!

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh23:53 25/11/14

    Đáng buồn là vì dân VN lâu nay hầu như không dạy con cái, chỉ dạy chúng khôn ranh chứ không dạy chúng cách cư xử nơi công cộng và biết nghĩ đến người khác.
    1 lớp người không được dạy từ nhỏ như vậy nên bây giờ sinh ra xã hội lọan cào cào như thế này.
    VN cần cải cách giáo dục và việc đầu tiên cần làm là dạy cho các bậc cha mẹ để khi họ sinh con ra thì biết dạy con ngay từ nhỏ.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh09:30 26/11/14

    Trên thực tế, hiện tượng những cô gái trẻ ăn mặc sexy, hở hang và hớ hênh đi chơi hay mua sắm đã không còn là hiếm gặp trên đường phố Việt Nam. Mùa hè oi bức đến, nhiều cô gái liên tục gây chú ý bằng việc "cố gắng khoe cơ thể" hết mức có thể. Không chỉ dừng lại ở việc khoe ngực, khoe chân, khoe lưng mà giờ đây các cô gái còn khoe trọn cả vòng 3 phản cảm

    Trả lờiXóa
  5. Một trong những lối suy nghĩ lệch lạc của các bạn trẻ hiện nay là lối ăn mặc hở hang, mặc cũng như không mặc. Việc phát triển của xã hội, giao lưu hội nhập với thế giới, kéo theo nhiều sự thay đổi lớn, nhất là trong vấn đề văn hóa thẩm mỹ. Họ cho rằng càng hở nhiều thì càng đẹp, càng sexy, càng thu hút. Nhưng liệu có đúng như những suy nghĩ ấy không? Liệu bao nhiêu ánh mắt chú ý vào họ vì cho rằng họ đẹp hay lại là những cái nhìn xem thường, vô cảm?

    Trả lờiXóa
  6. Giới trẻ với lối ăn mặc ngày càng hở hang, thiếu vải là xấu hay đẹp? Tốt hay không tốt? Nó thể hiện phong cách thời trang mỗi người hay chỉ để lại những cái nhìn tiêu cực, phản cảm cho người khác?

    Trả lờiXóa
  7. quangiao says: không phải Việt Nam sinh ra vậy đâu, mà là do nó du nhập từ mấy lối sống không lành mạnh, quái gở của phương Tây đấy.

    Trả lờiXóa
  8. thật không tin nổi những điều này lại được phát ngôn từ các em còn đang đi học, đây là điều đáng báo động trong giới trẻ hiện nay. Còn trên ghế nhà trường, lại có suy nghĩ ngây thơ, chưa hiểu chuyện mà những phát ngôn thì thấy các em đã có những hành vi đáng báo động, các phụ huynh cần quan tâm hơn nữa tới các con của mình

    Trả lờiXóa
  9. quá hoảng khi đọc bài này, sự hồn nhiên khi trả lời câu hỏi nhưng lại mở ra những câu chuyện mà người lớn chưa biết về con mình, những câu chuyện mà người lớn không thể ngờ tới

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh11:08 26/11/14

    Dẫu biết rằng “tốt khoe xấu che”, dẫu biết rằng sự du nhập lối sống phương Tây khiến các bạn trẻ ngày càng phóng thoáng nhưng thiết nghĩ những gì thuộc về giá trị truyền thống, văn hóa thì cần phải được gìn giữ, trong đó có văn hóa ăn mặc.

    Trả lờiXóa
  11. Vấn đề quan trọng là sự tự nhận thức của giới trẻ, có được cách nhìn nhận đúng đắn và tiến bộ về những vấn đề của cuộc sống. Để làm được điều đó không có cách gì hơn là giới trẻ phải không ngừng quan sát, lắng nghe, học hỏi chuyên gia, những người thành đạt đi trước, giao lưu thân thiện với những bạn tốt, bạn tiến bộ. Như Bác Hồ đã dạy, là học trong sách vở, học ở trường đời. Các em cũng rất cần có được sự giáo dục, giúp đỡ của những người có kinh nghiệm, của các bậc phụ huynh, của thầy giáo, cô giáo và các đoàn thể chính trị - xã hội. Một khi những điểm yếu được khắc phục thì mỗi các e sẽ là chủ nhân tương lai có ích.

    Trả lờiXóa
  12. Phải thừa nhận rằng, do ảnh hưởng từ những mặt trái của nền kinh tế thị trường cũng như của xu thế toàn cầu hóa, và đặc biệt, do không nghiêm túc trong rèn luyện, phấn đấu, một bộ phận học sinh ở nước ta đang có những biểu hiện tiêu cực đáng lo ngại:chạy theo lối sống buông thả, lười học tập và tu dưỡng đạo đức, thích hưởng thụ, ngại lao động, chuộng những sinh hoạt thiếu lành mạnh hoặc phản văn hóa, nghiện ngập, thậm chí vi phạm pháp luật ...

    Trả lờiXóa
  13. Hiện nay, vấn đề “cơm áo gạo tiền” cũng là một trong những nguyên nhân làm ảnh hưởng sâu sắc đến việc giáo dục đạo đức con cái của các bậc cha mẹ vì đời sống vật chất góp phần chi phối đời sống tinh thần của mỗi cá nhân. Do đó nhiều gia đình đã sao nhãng trong việc giáo dục con cái dẫn đến con cái hư hỏng.

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh11:29 26/11/14

    Hơn lúc nào hết, hiện nay việc đẩy mạnh giáo dục đạo đức, giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống cho học sinh, lý tưởng sống cho học sinh là rất quan trọng và cấp thiết. Nó góp phần xây dựng thành công con người mới xã hội chủ nghĩa để phát triển đất nước trong thời kỳ mới.

    Trả lờiXóa
  15. Lối sống phóng khoáng, khoe thân của giới trẻ hiện nay đúng là đáng báo động, đồng ý là có thể du nhập, không bị gò bó như trước nhưng dù sao cũng phải phù hợp với vắn hóa của người phương Đông, thuần phong mỹ tục của người VIệt Nam.

    Trả lờiXóa
  16. tôi quá sốc khi đọc những câu trả lời của các em, giới trẻ bây giờ phát triển và tiếp cận quá sớm với tình dục, dẫn đến những nhìn nhận sai lầm của các em

    Trả lờiXóa
  17. Thực tế không bao giờ có những trường hợp như thế này xảy ra, đây là một sự xúc phạm nghiêm trọng. là một vấn đề lớn. Cái nội dung đúng như cái tên của bài "NHẢM". Chúng ta không thế dựa vào bài viết này mà đưa ra những quan điềm cá nhân được, bài viết chỉ mang tính giải trí thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog