Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Dũng Lò Vôi: CHÍNH QUYỀN TỈNH ĐANG NHƯ MUỐN "BỨC TỬ" CÔNG TY ĐẠI NAM

Ông Huỳnh Uy Dũng trả lời phỏng vấn độc quyền của báo NTNN: Chính quyền tỉnh đang như muốn “bức tử” Cty Đại Nam

Ông Huỳnh Uy Dũng (chủ Khu du lịch Đại Nam, tỉnh Bình Dương) vừa có một tuyên bố gây sốc sẽ đóng cửa Khu du lịch (KDL) Đại Nam nếu chính quyền tỉnh Bình Dương o ép Công ty cổ phần Đại Nam. Xung quanh lời tuyên bố này, ngày 3.11 phóng viên NTNN đã có cuộc trò chuyện với ông Huỳnh Uy Dũng.

Thưa ông, dư luận cho rằng ông vừa tuyên bố đóng cửa KDL Đại Nam không kinh doanh nữa, chỉ là một lời tuyên bố mang tính… dọa thôi, ông nghĩ sao?

- Những gì mà cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đang làm đối với KDL Đại Nam khiến cho hàng ngàn cán bộ, nhân viên của tôi thật sự rất hoang mang, không thể yên tâm để làm việc. Chính quyền đang o ép, như muốn “bức tử” Công ty cổ phần Đại Nam, khiến công ty gặp khó khăn đến con đường cùng. Sau khi Thanh tra Chính phủ có kết luận (ngày 4.7.2014) về vụ tôi tố cáo Chủ tịch tỉnh Bình Dương thì công ty tôi phải chịu đựng cách xử sự phải nói là “không giống ai” của chính quyền địa phương.

Ngày 8.9.2014, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương ra quyết định số 2173/QĐ-UBND, thu hồi thời hạn “lâu dài” đối với quyền sử dụng đất khu đất ở 61,4 ha của Công ty Đại Nam đã được cấp tại Khu công nghiệp Sóng Thần 3.

Ngày 9.9.2014, Sở TNMT tỉnh Bình Dương ra văn bản yêu cầu Đại Nam nộp hồ sơ và giấy chứng nhận quyền sử dụng 61,4ha khu đất ở. Đến ngày 16.9.2014, Công an tỉnh Bình Dương đã ra giấy mời một số cán bộ, nhân viên Công ty Đại Nam xét hỏi về nội dung kinh doanh của Công ty Đại Nam liên quan đến khu đất trên… Trong khi đó, Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo phúc tra lại nội dung liên quan đến đơn tố cáo của tôi mà Thanh tra Chính phủ kết luận, xem xét lại nội dung kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Cho nên tuyên bố đóng cửa KDL Đại Nam của tôi không phải là dọa. Nếu tỉnh Bình Dương vẫn không thay đổi cách cư xử như hiện nay, tôi sẽ quyết định đóng cửa KDL Đại Nam và dần dần sẽ là các hoạt động khác của Công ty Đại Nam, để chờ đợi chỉ đạo giải quyết của Thủ tướng Chính phủ.

Nhưng KDL Đại Nam là những gì mà cả đời ông tâm huyết đổ vào đó. Ông cũng mong muốn có một nơi thờ tự linh thiêng về mặt tâm linh để mọi người dân có một nơi tìm về cội nguồn văn hóa dân tộc và tín ngưỡng?

- Thật sự cả đời tôi rất tâm huyết đầu tư vào KDL Đại Nam không chỉ để kinh doanh mà mong muốn có một nơi thờ tự thiêng liêng về mặt tâm linh cho con cháu đời sau có một nơi để tìm về. Từ lâu tôi đã tách khu đền thờ riêng để mở cửa miễn phí cho mọi người dân tìm đến dâng hương, lễ Phật. Còn khu kinh doanh của KDL tôi cũng đã chia sẻ hết phần lợi nhuận trong 16 năm tới để dành mổ tim cho trẻ em nghèo cả nước. Tôi không tìm kiếm lợi nhuận gì từ KDL Đại Nam cả. Việc đóng cửa Đại Nam có chăng chỉ ảnh hưởng đến việc hưởng lợi của trẻ em nghèo có trái tim cần chữa trị mà thôi. Tôi muốn buông tất cả, tôi may mắn đã kiếm đủ tiền để thực hiện những hoài bão lớn lao của đời mình và tôi đang thực hiện điều đó qua việc tài trợ rất nhiều ca mổ tim cho trẻ em nghèo.

Việc ông tố cáo chủ tịch tỉnh Bình Dương thì Thanh tra Chính phủ kết luận, rồi Thủ tướng Chính phủ cũng đã chỉ đạo phúc tra. Chuyện nào ra chuyện đó. Nếu đóng cửa KDL Đại Nam rõ ràng sẽ ảnh hưởng đến hoạt động văn hóa du lịch của tỉnh Bình Dương chứ?

- Nếu tỉnh Bình Dương tách bạch chuyện đó thì làm gì có chuyện tôi phải tuyên bố đóng cửa KDL Đại Nam? KDL Đại Nam đóng cửa rõ ràng sẽ ảnh hưởng đến ngành du lịch nhưng chuyện đó là ngành du lịch quan tâm, còn tôi chỉ quan tâm đến hàng ngàn cán bộ công nhân viên gắn bó với tôi từ trước đến nay và hàng ngàn trẻ em nghèo cần chia sẻ tiền để mổ tim mà thôi.

Nếu buộc phải đóng cửa KDL Đại Nam thì dự kiến bao giờ ông sẽ tiến hành?

- Nếu họ không thay đổi cách cư xử với doanh nghiệp thì khoảng 10 ngày nữa tôi sẽ tiến hành thôi chứ làm để làm gì nữa. Trong thời buổi khó khăn này, doanh nghiệp trụ được đã quá mệt mỏi rồi mà còn chịu đựng thêm cách hành xử của chính quyền như thế nữa thì không thể tiếp tục làm được. Trước mắt, tôi sẽ cho cán bộ, nhân viên nghỉ vài tháng, vẫn hưởng lương 100% rồi tính tiếp.

Trước khi đóng cửa khu vực kinh doanh thì tôi sẽ có kế hoạch mở cửa miễn phí để tri ân khách hàng, không thu bất cứ phí gì cả. Tôi muốn làm để dâng hiến cho đời mà họ đã không muốn thì thôi tôi sẽ buông bỏ, không làm nữa.

Xin cảm ơn ông!

Tỉnh Bình Dương không muốn sự việc đi theo hướng tiêu cực 

Trao đổi với NTNN chiều 3.11 qua điện thoại, một lãnh đạo của tỉnh Bình Dương cho biết, việc ông Dũng tuyên bố đóng cửa KDL Đại Nam hay không đó là quyền của ông ấy. Tuy nhiên, tỉnh tin đó chỉ là lời hăm dọa của ông Dũng, khó có chuyện đã đổ vào đây hàng ngàn tỷ đồng nhưng chỉ vì những mắc mớ chưa rõ ràng đã đòi đóng cửa. Trong trường hợp đóng cửa thì phần thiệt hại chắc chắc chỉ có phía doanh nghiệp, còn tỉnh nếu có cũng chỉ ở khía cạnh thuế mà thôi. Tuy nhiên, tỉnh vẫn muốn giải quyết các vướng mắc (nếu có) theo đúng các quy định của pháp luật, chứ không muốn đi theo hướng tiêu cực như vậy. 

Nguyên Khôi

4 nhận xét:

  1. chính thức đogs cửahttp://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/205427/chinh-thuc-dong-cua-khu-du-lich-dai-nam.html

    Trả lờiXóa
  2. Theo ông Nam và ông Giao, sau khi Thanh tra Chính phủ (TTCP) có kết luận 1549, ngày 4.7.2014 về vụ ông Huỳnh Uy Dũng tố cáo ông Lê Thanh Cung – Chủ tịch UBND tỉnh BD “ngâm” hồ sơ, không phê duyệt quy hoạch khu đất ở tại KCN Sóng Thần 3, chính quyền và cơ quan chức năng tỉnh BD chỉ thực hiện theo kết luận của TTCP.

    Do đó, việc báo chí thông tin UBND tỉnh BD o ép DN này, dẫn đến đóng cửa Khu du lịch Đại Nam là “không đúng”.

    Vì các nội dung tỉnh BD thực hiện là theo chỉ đạo của TTCP và Thủ tướng Chính phủ (?). Ông Giao nói: “… xử lý theo TTCP, chỉ khuôn lại, tập trung ở KCN Sóng Thần 3, không liên quan gì đến Khu du lịch Đại Nam”.

    Do đó, thông tin UBND tỉnh BD đang gây khó cho DN, khi thường xuyên thành lập các đoàn kiểm tra, mời các cán bộ, nhân viên Cty Đại Nam làm việc là không đúng...

    Trả lờiXóa
  3. TỪ FB BỔN ĐÌNH NGUYỄN:
    Hình như có lần nào đó, có một ai đã hỏi mình "vô khu "văn hiến" Đại Nam chưa?", mình nói chưa, và không có ý định vô đó. Có đọc một số bài báo "nâng bi" tay Dũng biệt danh lò vôi này, giờ đổi tên thành Huỳnh Phi (Uy) Dũng, ca ngợi ông ta tài năng xuất chúng, có thể làm thơ, câu đối, thông hiểu Phật pháp và có cả một nhà sử học lừng danh làm cố vấn cho ông ta. Khuyên đổi từ "lò vôi" thành "ngu công", Huỳnh Ngu Công!!!

    Theo vi.wikipedia, khu này tổng diện tích giai đoạn 1 là 261ha, giai đoạn 2 là 450ha, Đại Nam Thế giới du lịch có đủ cả chùa chiền, biển, hồ, sông, núi và tường thành, sở thú, trò chơi... nghĩa là rộng trên 700ha. Chừng đó đất thôi đủ thấy của cải của ông ta là cực lớn, nhưng 700 ha đất này của ai? Nó vô chủ từ trước hay đất của dân? Và suy rộng ra, Bình Dương phát triển và làm giàu là nhờ đất, và đất này của ai? Bán đất (không phải của mình) để làm giàu cũng là tài năng!

    Giờ đây theo triết lý "làm thịt con cừu béo" thì hẳn nhiên những loại như Hà Văn Thắm, Dũng lò vôi... phải vào... lò. Chẳng có gì ngac nhiên, nó là quả báo nhãn tiền mà thôi!

    Về mặt "văn hóa" thì thiệt đáng phì cười với "câu đối ca ngợi non sông Việt Nam" của Huỳnh Ngu Công như sau:

    Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến
    Hẹn bước Thanh Vân
    Kính thư tiên tổ tạ long ân
    Chào cả Tiên Long hội giáng trần
    Tôn dựng bốn nghìn năm diệu sở
    Việc thời xin hẹn bước Thanh Vân

    Mặt sau của cổng Thanh Vân cũng có "bài thơ" của Huỳnh Ngu Công (Dũng lò vôi):

    Về thăm Văn Hiến rồng tiên
    Mỗi trang sử một thề nguyền đinh ninh
    Về thăm Văn Hiến diễm tình
    Khi về chở cả cây Quỳnh cảnh Dao!!!

    "Quỳnh" nghe nói ông đã hưởng, giờ thì đến lượt "dao" của chủ đưa lên, than vãn nỗi gì!

    Trả lờiXóa
  4. Mỗi năm, sẽ có gần 1500 (một ngàn năm trăm) đứa bé nghèo được mổ tim miễn phí tại Bệnh viện Trường đại học Y dược TPHCM, bao ăn ở cho 1 thân nhân đi kèm, từ nguồn tiền thu được ở khu du lịch Đại nam. ca mổ đầu tiên đã được thực hiện từ tháng 5 vừa qua.
    Nhìn vào con số đó, nhìn vào đám đông háo hức vào cổng để đọc ra cái văn hóa của Đại Nam chứ ko phải mang cái thước trong não mình ra đo để rồi hoan hô việc đóng cửa nó. Đại cách mạng, nhà văn với cả nhà thơ, sống chỉ để sủa tiếng người.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog