Chia sẻ

Tre Làng

HAI MẶT

Mấy người mang theo hung khí, và bắt một ông chó, bị một đám đông xúm vào đánh, đốt cháy rực, tỏa sáng.

Họ bảo ngữ ấy đánh chết chẳng oan.

Trong một diễn biến khác. Một anh trộm chó bị đánh trọng thương vào viện. 

Nếu, nhân viên y tế vì căm phẫn quân trộm đạo không nhiệt tình chữa, hoặc vì sai sót chuyên môn, hoặc vì thương tích quá nặng, vân vân... và anh ta không qua khỏi.

Họ bảo đồ máu lạnh, quân dốt nát, y đức đâu, mạng người rẻ rúng thế à bla bla... và họ sốc, họ kinh hoàng, họ đắng lòng vân vân và vân vân.

Vâng, vẫn chính họ.

Nguồn: Cà Phê Mộc

14 nhận xét:

  1. Trong thời gian gần đây có rất nhiều các hành vi trộm chó của một số đối tượng nổi lên ở các vùng quê mà mục đích của những đối tượng đó chi là trộm chó để bán lấy tiền tiêu sài nhưng rất không may cho mấy anh trộm chó nếu các anh không may bị bắt thì các anh sẽ một là bỏ mạng hai lài bi thương rất nặng nhưng tôi thấy những người dân không nên có những hành vi đánh đập người trộm chó mà hãy bắt và đưa cho công an giải quyết thì sẽ tôt hơn.

    Trả lờiXóa
  2. Vâng. Tôi hiểu ý người viết. Mấy con kền kền dân chủ dỏm sẽ hành xử kiểu như vậy.

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là cái gì cũng có 2 mặ của nó. Nếu con người ta biết nhìn nhận mọi việc theo nhiều mặt thì sẽ không phạm sai lầm. Trộm cũng là con người, họ có tội thì đã có pháp luật trừng trị. Mình đánh, sỉ nhục hay giết họ thi mình còn tồi tệ hơn chính những tên trôm. Vì đây là hành động giữa con người với con người

    Trả lờiXóa
  4. Là người ai chẳng mắc sai lầm này nọ, điều cốt yếu là chúng ta hãy có lòng vị tha mà tha thứ cho những sai lầm đó, để họ có cơ hội sửa đổi và sống tốt hơn.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh21:51 22/12/14

    Trộm chó có gì ghê gớm đâu mà người ta lại đánh họ tới mức như vậy nhỉ, biết trộm chó là điều xấu nhưng cũng không nên đối xử với họ như vậy, liệu như thế có quá không?

    Trả lờiXóa
  6. Mình đánh họ khác gì mình cũng là người có tội, vậy nên cứ bắt lại giao cho cơ quan chức năng giải quyết là hợp lý nhất.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh22:00 22/12/14

    Không phải cái gì cũng hành động bột phát như thế được, mạng người là quý trọng, nếu như chúng ta bình tĩnh thì chúng ta sẽ có cách giải quyết hợp tình hợp lý hơn.

    Trả lờiXóa
  8. con người thường hay xử lý tình huống theo đám đông mà, hôm nay ra đường chưa lạnh lắm nhưng thấy nhiều người mặc áo rét thì mai cũng phải mặc không thấy lạnh hơn thì phải, sống trong xã hội mà dư luận hay thói hư tật xấu nhiều thì cũng sẽ bị nhiễm mà thôi chứ chưa chắc bản chất con người mình như thế, con người là phản ánh của xã hội mà

    Trả lờiXóa
  9. thực ra thì tôi thấy so sánh này không được hợp lý cho lắm, tôi vẫn hiểu ý của tác giả khi đưa ra so sánh như vậy, nhưng có nhiều điểm không đồng nhất mà nếu chúng ta để ý thì thấy ngay, 1 là người dân đang bị bức xúc theo đám đông, thấy mình có lý vì số đông, một bên là ngành y mà họ không có cái bức xúc ấy, họ chỉ làm việc của họ là cứu người cho nên nếu làm sai có tính cố ý thì sẽ bị dư luận chê thôi

    Trả lờiXóa
  10. việc xử lý mang tính chất phong tục kiểu nông thôn việt nam là không nên, ngày xưa có thói đền làng chửa hoang giờ bỏ được rồi, nhưng vẫn còn nhiều cái kiểu xử lý rất mang tính chất tự phát, không được pháp luật khuyến khích, tuy nó không đến mức phạm tội nhưng về việc lý lẽ đó là hơi quá kiểu như đánh người tập thể vì ăn trộm vậy, đánh họ càng làm họ thù hằn mà thôi

    Trả lờiXóa
  11. tôi rất ghét những người ăn trộm, ăn cắp, và nhất là họ có sức khỏe lao động bình thường nhưng thói quen lười lao động, muốn hưởng thụ mà không chịu làm việc thì chỉ có những con đường ăn trộm ăn cắp mà thôi, nếu ít ra có chút lương tâm thì họ giả què giả tật đi ăn xin đi còn chấp nhận được, đi ăn trộm mãi mà không có ngày bị đánh sao, họ biết nhưng vẫn cứ làm đấy thôi

    Trả lờiXóa
  12. các cụ ta vẫn có câu "miệng dân gáo giếng", vậy nên trong mọi tình huống hãy làm chủ tình hình

    Trả lờiXóa
  13. Đúng là cái gì cũng có hai mặt của nó, có mấy ai chịu đặt bản thân mình vào vị trí của người đối diện mà nghĩ đâu, nếu ai cũng nghĩ được chu toàn, nghĩ cho mình, nghĩ cho người thì những việc này có thể xảy ra không nhỉ, có vẻ ăn trộm là xấu, nhưng mạng người còn không đáng quý bằng mạng một con chó hay sao.

    Trả lờiXóa
  14. Bây giờ dùng từ trôm chó là không chính xác nữa rồi, đây là hành vi cướp chứ không phải trộm. Bọn chúng biết hậu quả nếu bị bắt nhưng vẫn làm, thậm cí còn manh động trang bị các loại vũ khí từ nóng đến lạnh để sẵn sàng chống trả người truy bắt. Có lẽ đôi khi nên để xã hội tự vận động thì hiệu quả hơn cho dù cái thời luật vua thua lệ làng đã qua.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog