Chia sẻ

Tre Làng

TT NGUYỄN TẤN DŨNG: ĐƯỢC VÀ MẤT NĂM 2014

Khoai@

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương triển khai nghị quyết của Quốc hội về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2015 tổ chức sáng 29/12, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã khẳng định: "Đầu tháng 5/2014, Trung Quốc ngang nhiên bất chấp luật pháp quốc tế đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng biển Việt Nam, đe dọa an ninh hòa bình đất nước, gây ra những tác động tiêu cực đến sự phát triển kinh tế xã hội".

Thủ tướng cho rằng hành động ngang ngược của Trung Quốc đã tác động tới rất nhiều mặt tới kinh tế - xã hội Việt Nam trong 2014. Tuy nhiên có hai cái "mất" rõ nhất:

- Mất một lượng lớn khách du lịch vào nước ta. Ông nói: "Không có sự kiện giàn khoan, số khách quốc tế vào Việt Nam không chỉ 8 triệu mà sẽ là 9 triệu".

- Kẻ xấu đã lợi dụng sự kiện này để chống phá nhà nước: "Từ việc giàn khoan, lợi dụng việc lòng yêu nước của đồng bào ta, kẻ xấu đã lợi dụng gây rối trật tự xã hội, vi phạm pháp luật gây thiệt hại lớn. Hơn 1000 doanh nghiệp đang sản xuất, xuất khẩu phải ngừng hoạt động, chưa kể thiệt hại do phá hoại tài sản".

Nói về kết quả đạt được trong năm 2014, người đứng đầu Chính phủ cho biết: Năm 2014 đã vượt qua nhiều thách thức. Lúc xảy ra sự kiện giàn khoan 981, Bộ Chính trị đã chỉ đạo 3 yêu cầu lớn: Bảo vệ chủ quyền, giữ được môi trường hòa bình để xây dựng đất nước, cố gắng thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội đầu năm đặt ra.

Thủ tướng cho rằng, đối với các nhiệm vụ Bộ Chính trị đưa ra đều đã thực hiện tốt:

- Trước hết, chúng ta giữ được chủ quyền quốc gia, đó là điều thiêng liêng. Chúng ta giữ được hòa bình ổn định: "Sau khi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép, chúng ta đã tập trung chỉ đạo ổn định ngay, không để lặp lại. Và thông qua việc này chúng ta tạo được sự đồng thuận của cả dân tộc đối với bảo vệ chủ quyền. Đó là cái được nổi bật nhất năm 2014.

- Chúng ta đã hoàn thành đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu mà Đảng và Quốc hội đặt ra trong năm 2014, tạo được tiền đề thuận lợi cho việc thực hiện nhiệm vụ năm 2015. Thủ tướng cho biết: "13/14 chỉ tiêu đạt và vượt trong năm 2014. Chỉ còn 1 chỉ tiêu duy nhất chưa đạt được, đó là tỷ lệ lao động qua đào tạo. Trong khi đó, tăng trưởng của chúng ta quý sau cao hơn quý trước, con số 5,98% là tương đối chính xác, môi trưởng kinh doanh cải thiện được 20 bậc.".

- Mặc dù năm 2014 đã xảy ra nhiều biến động lớn song an ninh chính trị xã hội được bảo đảm, công tác đối ngoại đạt được nhiều hiệu quả. 
Trước sự kiện giàn khoan Hải Dương 981, bạn bè quốc tế ủng hộ ta rất lớn. Đăng ký mới vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vẫn tăng rất tốt với hơn 20 tỷ USD, vốn giải ngân cũng cao hơn năm ngoái (12,5 tỷ USD), ODA cũng giải ngân cao với hơn 5 tỷ USD…
Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng
Thủ tướng cho rằng cái được rõ nhất trong năm 2014 chính là lòng tin của nhân vào Đảng và Nhà nước tăng lên, bạn bè quốc tế ủng hộ.

29 nhận xét:

  1. Rõ ràng là Đảng và Nhà nước ta trong năm vừa qua đã đạt được kết quả khá thành công, luôn luôn quan tâm đến đời sống nhân dân, chống lại bọn có ý định dòm ngó nước ta một cách êm đẹp, vừa không tốn của cải vật chất, vừa đạt hiệu quả cao.

    Trả lờiXóa
  2. Thành công của Đảng và nhà nước là đã thể hiện sự thông minh, nhanh trí, chúng ta đối phó với đối phương bằng đầu óc chứ không cần đến vũ khí quân sự, khiến cho đối phương tâm phục khẩu phục, tự biết đường rút lui.

    Trả lờiXóa
  3. Rất tự hào về Đảng và Nhà nước ta, luôn luôn đấu tranh dành những gì tốt đẹp nhất cho Tổ quốc và nhân dân.

    Trả lờiXóa
  4. Mặc dù Trung quốc mạnh hơn ta về nhiều mặt, hơn nữa thủ đoạn của chúng rất thâm độc, thế nhưng Đảng và nhà nước ta vẫn bình tĩnh tìm ra những phương án giải quyết hợp tình hợp lý, vừa bảo vệ được chủ quyền, vừa không để xảy ra xung đột, giúp nhân dân hai nước yên tâm làm ăn.

    Trả lờiXóa
  5. Niềm tin của nhân dân dành cho Đảng và Nhà nước mãi mãi không thay đổi, vì Đảng là Đảng là của dân, do dân và vì dân.

    Trả lờiXóa
  6. Vụ việc Trung Quốc đạt giàn khoan HD981 trong vùng biển của Việt Nam đã gây những khó khăn và những thiệt hại lớn cho nền kinh tế chúng ta tuy nhiên chúng ta hãy khắc phục những khó khăn này để toàn Đảng toàn dân ta cùng nhau thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của Đảng và Nhà Nước ta giao phó để thực hiện thắng lợi công cuộc xây dựng đất nước bảo vệ tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  7. cái bọn phản động không có não hay sao mà nói ra những thứ vô văn hóa , không có tí ý nghĩa nào như thế , chúng nó chỉ được trả tiền rồi copy và paste những thứ chửi rủa quê hương đất nước mà cũng thấy đó là vinh quang , cũng là sống , đúng là không có não

    Trả lờiXóa
  8. Một cái nhìn toàn diện và thẳng thắn của Bộ Chính trị và Chính phủ.

    Trả lờiXóa
  9. hành động của Trung Quốc là vô cùng ngang ngược và phi lí , sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế , lên án mạnh mẽ những hành động đó của Trung Quốc là chứng cứ rõ ràng nhất về lẽ phải đứng về phía chúng ta , do đó chúng ta sẵn sàng làm mọi thứ để bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia

    Trả lờiXóa
  10. "Cái được rõ nhất trong năm 2014 chính là lòng tin của nhân vào Đảng và Nhà nước tăng lên, bạn bè quốc tế ủng hộ".

    Trả lờiXóa
  11. Dưới sự lãnh Đạo của Đảng ta, sự đồng lòng ủng hộ của nhân dân ta va toàn thể nhân dân yêu chuộng hoà bình trên thế giới buộc Trung Quốc phải dừng hành động sai trái của mình. Chế độ chính trị được giữ vững, kinh tế phát triển đó là điều mong muốn của người dân Việt Nam

    Trả lờiXóa
  12. Hành động ngang ngược của Trung quốc xâm phạm quyền chủ quyền của chúng ta đối với vùng biển đặc quyền kinh tế và thềm lục địa đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới tình hình an ninh quốc gia , trật tự an toàn xã hội trong nước , dẫn đến nhiều hậu quả về kinh tế , trật tự đời sống ,

    Trả lờiXóa
  13. vì những hành động hung hăng ngang ngược của trung quốc trên biển Đông mà chúng ta đã đánh mất số lượng lớn khách du lịch , đồng thời bị các phần tử phản động lợi dụng kích động gây rối , đấp phá các doanh nghiệp trung quóc đài loan, nhưng chúng ta đã kịp thời có biện pháp ngăn chặn , khắc phục

    Trả lờiXóa
  14. Đảng và Nhà nước ta trong nắm qua, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong vấn đề điều hành đất nước, nhưng đất nước vẫn vượt qua khó khắn, mọi thứ tôi thấy đều ổn cả. Thật sự tôi rất vui mừng và hài lòng với những cách giải quyết các vấn đề, đặc biệt là cách giải quyết tranh chấp với Trung quốc về chủ quyền thì thấy không có cách nào hợp lý hơn. Nhưng năm qua cũng là năm với nhiều vụ kiện liên quan đến nợ nần, thuế má, ngân hàng... có ảnh hưởng nghiêm trong đến kinh tế và tới cả lòng dân. Mong rằng những cái được và cái mất cần được các lãnh đạo nhìn nhận kỹ càng. Cái được tốt nhưng không được hài lòng, còn cái mất mới chính là cái cần quan tâm, cho ta thấy các hạn chế của ta. Mọi vấn đề mong rằng Đảng và Nhà nước sẽ đưa ra những chủ chương hợp lòng dân, đưa lại hiệu quả thiết thực trong năm 2015 tới.

    Trả lờiXóa
  15. Càng khó khăn càng phải vững chí, thể hiện bản lĩnh của người cộng sản.

    Trả lờiXóa
  16. Năm 2014 có những thay đổi khởi sắc trong kinh tế xã hội. Chỉ đạo điều hành của Chính phủ bám sát thực tiễn và có những thay đổi theo hướng tích cực.

    Trả lờiXóa
  17. Thủ tướng Nguyên Tấn Dũng năm 2014 làm được nhiều chuyện quan trọng. Hy vọng 2015, đất nước qua được đoạn khó khăn của kinh tế suy thoái.

    Trả lờiXóa
  18. Năm 2014 thực sự có nhiều khó khăn và thách thức; đã làm được nhiều việc!

    Trả lờiXóa
  19. Chúng ta giữ được chủ quyền quốc gia, đó là điều thiêng liêng. Chúng ta giữ được hòa bình ổn định: "Sau khi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép, chúng ta đã tập trung chỉ đạo ổn định ngay, không để lặp lại. Và thông qua việc này chúng ta tạo được sự đồng thuận của cả dân tộc đối với bảo vệ chủ quyền. Đó là cái được nổi bật nhất năm 2014.

    Trả lờiXóa
  20. Trong mắt bạn bè quốc tế VN là điểm đến an toàn, những người VN yêu nước cũng luôn mong đất nước chúng ta thanh bình, là điểm đến an toàn cho bạn bè quốc tế. Chỉ lũ phản động mới hay bới bèo ra bọ nói lăng nhăng thôi

    Trả lờiXóa
  21. Đúng là lòng tin của nhân dân vào Đảng và Nhà nước tăng lên, bạn bè quốc tế ủng hộ. Năm 2015 tới đây mong rằng các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước cố gắng phát huy hơn nữa những ưu điểm, hạn chế các khuyết điểm để xây dựng đất nước ngày 1 vững mạnh, phồn vinh

    Trả lờiXóa
  22. Sức mạnh của chúng ta là một sức mạnh to lớn, sức mạnh của cả dân tộc. Chúng ta là một dân tộc đoàn kết, yêu hòa bình. Mục tiêu của cách mạng nước ta là giành độc lập, tự do, thống nhất Tổ quốc và tiến hành xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội, dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Mục tiêu đó có thực hiện được hay không chính là nhờ sự đoàn kết của nhân dân ta.

    Trả lờiXóa
  23. Thế nên mỗi người dân Việt Nam luôn mong muốn được sự hòa bình để có thể xây dựng một cuộc sống tốt đẹp một cuộc sống mà mọi người sống với nhau bằng tình cảm sự yêu thương lẫn nhau,Bảo vệ hòa bình là chuẩn bị cho chiến tranh, sẵn sàng cho một cuộc chiến tranh với bất cứ kẻ thù nào. Đó là cách tốt nhất trước một kẻ thù hung hăng, ngạo mạn, muốn biến láng giềng thành chư hầu, muốn biến Biển Đông thành “ao nhà”…Đó là sức mạnh của lòng căm thù, sức mạnh ý chí, trí tuệ,

    Trả lờiXóa
  24. Nhóc Ngốc23:34 30/12/14

    không có việc gì khó - chỉ sợ lòng không bền - đào núi và lấp biển - quyết chí ắt làm nên. chỉ cần toàn đảng, toàn dân, toàn quân ta đồng sức đồng lòng thì không có gì chúng ta không thể làm được. càng phải vượt qua nhiều chông gai thử thách thì quả thắng lợi càng ngọt ngào. tôi tin tưởng chúng ta có thể vượt qua tất cả, giữ vững độc lập chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, vững bước đi lên xây dựng thành công CNXH, mag lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho nhân dân!

    Trả lờiXóa
  25. Vậy là một năm đầy sóng gió đã qua đi, Sức mạnh của chúng ta là một sức mạnh to lớn, sức mạnh của cả dân tộc. Chúng ta là một dân tộc đoàn kết, yêu hòa bình. Đúng là lòng tin của nhân dân vào Đảng và Nhà nước tăng lên, bạn bè quốc tế ủng hộ. Năm 2015 tới đây mong rằng các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước cố gắng phát huy hơn nữa những ưu điểm, hạn chế các khuyết điểm để xây dựng đất nước ngày 1 vững mạnh, phồn vinh

    Trả lờiXóa
  26. Khép lại năm 2014 là khép lại biết bao khó khăn mà chúng ta đã trải qua trong quá khứ, dưới sự lãnh Đạo của Đảng ta, sự đồng lòng ủng hộ của nhân dân ta va toàn thể nhân dân yêu chuộng hoà bình trên thế giới buộc Trung Quốc phải dừng hành động sai trái của mình.

    Trả lờiXóa
  27. Năm 2014 đi qua, nhưng khó ai quên được những gì đã xảy ra trong đó, là những căng thẳng triền miên trên biển đông, là HD 981, là những hành động ngang ngược của Trung Quốc. May mắn là tất cả cũng đã qua đi trước sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng và Nhà Nước.

    Trả lờiXóa
  28. Rút kinh nghiệm hàng năm là một việc hết sức đúng đắn và vô cùng cần thiết để nâng cao sức mạnh đất nước. Khắc phục những khiếm khuyết và nhược điểm là việc Đảng ta cần làm và phát huy thế mạnh trong năm 2014 vừa qua. Nhưng năm vừa qua nước ta cũng đã có sự chuyển biến khá đáng kể trong con đường đi lên chủ nghĩa xã hội

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog