Chia sẻ

Tre Làng

HỒN VIỆT - KHÍ PHÁCH VIỆT - HÀO KHÍ VIỆT !

Rất xúc động khi trong Lễ kỷ niệm 1975 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và khai mạc Lễ hội Đền Hai Bà Trưng năm 2015 ngày 24/2 tức mùng 6 tháng Giêng Âm lịch tại Di tích Quốc gia đặc biệt Đền Hai Bà Trưng, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã phát biểu: "1975 năm trước, hai nữ anh hùng Trưng Trắc, Trưng Nhị đã khởi nghĩa, đánh đuổi quân xâm lược phương Bắc, giữ yên bờ cõi, giành độc lập cho dân tộc. Ngày nay, tiếp bước truyền thống yêu nước và ý chí chống giặc kiên cường đó, chúng ta, những con người của thời đại hôm nay, quyết tâm xây dựng thành công và bảo vệ vững chắc giang sơn gấm vóc Việt Nam. Việt Nam có chính nghĩa, có sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, có sự ủng hộ mạnh mẽ của cộng đồng quốc tế và với biết bao kinh nghiệm máu xương; nhất định chúng ta sẽ xây dựng thành công và bảo vệ vững chắc Tổ quốc thân yêu, không để mất “một thước núi, một tấc sông” của ông cha ta để lại, vươn lên sánh vai cùng bạn bè năm châu. Mất một ly, một lai lãnh thổ là có tội với tiền nhân; để nước ta mất độc lập, tự chủ cũng là không xứng đáng với sự hy sinh to lớn của Hai Bà Trưng”.

Đây là Hồn Việt, Ý chí Việt, Hào khí Việt thống nhất suốt theo dòng chảy lịch sử dân tộc từ Hai bà Trưng qua Bản Tuyên ngôn độc lập đầu tiên của Lý Thường Kiệt “Sông núi nước Nam Vua Nam ở/rành rành định phận tại sách trời/Cớ sao lũ giặc sang xâm phạm/Chúng bay sẽ bị đánh tơi bời!” cho tới trận Đống Đa lịch sử vừa kỷ niệm trọng thể hôm trước và những lời dạy của Cụ Hồ “ Không có gì quý hơn Độc lập Tự do”, “Chúng ta thà hy sinh tất cả chứ quyết không chịu mất nước, không chịu làm nô lệ” cho tới hôm nay. Đây còn là lời thề trước cha ông của thế hệ hôm nay vì Độc lập và Chủ quyền đất nước !

Không có gì phải “tâm tư” ngoài việc bộc lộ Hồn Việt, Ý chí Việt, Hào khí Việt cũng như ghi tạc công sức cha ông qua các thời đại làm nên NƯỚC VIỆT hôm nay. Không sợ ai phải chạnh lòng nếu họ không có ý đồ bành trướng, xâm phạm chủ quyền của Tổ quốc Việt Nam. Không quên lịch sử để ngoại bang có ý định bành trướng , xâm lăng cũng tỉnh ra, bớt đi máu xương những người dân vô tội của chính nước họ. Không quên để cả muôn triệu con dân nước Việt hôm nay sẵn sàng gìn giữ hòa bình nhưng cũng sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc vì Độc lập và Chủ quyền với tất cả lòng tự hào và niềm kiêu hãnh trong hai tiếng thiêng đang chảy trong mạch máu: VIỆT NAM !

Nguồn: Lê Quý Hiền

4 nhận xét:

  1. Mong một năm mới khởi sắc với dất nươc và nhân dân Việt Nam

    Trả lờiXóa
  2. Muôn triệu con dân nước Việt hôm nay sẵn sàng gìn giữ hòa bình nhưng cũng sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc vì Độc lập và Chủ quyền với tất cả lòng tự hào và niềm kiêu hãnh trong hai tiếng thiêng đang chảy trong mạch máu: VIỆT NAM !

    Trả lờiXóa
  3. sắp đến ngày quốc tế phụ nữ 8/3 ta lại tưởng nhớ đến 2 vị anh hùng dân tộc là người phụ nữ hiếm hoi trong lịch sử việt nam, nhưng không phải vì thế mà chúng ta thấy phụ nữ nép vế, ngược lại ta còn thấy người phụ nữ việt lúc nào cũng có thể đứng lên gánh vác trách nhiệm đứng đầu đánh giặc ngoại xâm thay cho các đấng anh hùng

    Trả lờiXóa
  4. ngày xưa hai nữ anh hùng Trưng Trắc, Trưng Nhị đã khởi nghĩa, đánh đuổi quân xâm lược phương Bắc, giữ yên bờ cõi, giành độc lập cho dân tộc thì bây giờ chẳng nhẽ chúng ta lại sợ tàu khựa sau, ngày ấy để cho 2 người phụ nữ lãnh đạo thì phải biết khó khăn đến mức nào rồi đấy, thế thì thời nay có gì gọi là khó khăn mà kêu cả chứ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog