Chia sẻ

Tre Làng

KHỞI TỐ VỤ ÁN HÌNH SỰ LIÊN QUAN ĐẾN BÁO NGƯỜI CAO TUỔI

Khởi tố vụ án hình sự liên quan đến báo Người cao tuổi

Giao diện báo Người cao tuổi. (Nguồn: Vietnam+)

Căn cứ kết quả điều tra, xác minh ban đầu, Cơ quan an ninh điều tra, Bộ Công an thấy hành vi viết, biên tập và đăng tải các bài viết trên Báo Người cao tuổi có nội dung xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích của tổ chức, công dân.

Xác định có dấu hiệu của tội phạm, ngày hôm nay, 9/2, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” xảy ra tại thành phố Hà Nội và một số địa phương khác, quy định tại Điều 258-Bộ Luật Hình sự.

Trước đó, ngày 6/2, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã nhận được Công văn số 22/BTTTT-DTT của Bộ Thông tin và Truyền thông kèm theo tài liệu về việc chuyển hồ sơ vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật xảy ra tại Báo Người Cao tuổi đề nghị xem xét xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó vào sáng nay, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng thu hồi giấy phép trang thông tin điện tử, thu hồi tên miền www.nguoicaotuoi.org.vn; thu hồi thẻ nhà báo của ông Kim Quốc Hoa, Tổng Biên tập Báo Người cao tuổi.

Bên cạnh đó, Bộ này cũng đề nghị Hội người Cao tuổi Việt Nam (Cơ quan chủ quản báo Người cao tuổi) cách chức Tổng Biên tập báo Người Cao tuổi với ông Kim Quốc Hoa theo Quy định tại Điều 12 Quy chế bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật cán bộ lãnh đạo cơ quan báo chí ban hành kèm theo Quyết định số 75-QĐ/TW ngày 21/8/2007 của Ban Bí thư; xây dựng phương án kiện toàn nhân sự, cơ cấu tổ chức của báo Người cao tuổi đảm bảo thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Nguồn: Viet Nam Plus

6 nhận xét:

  1. Một bài học rất cần cho những người làm báo hiện nay.

    Trả lờiXóa
  2. Với những sai phạm của hàng loạt các hoạt động báo, đài thời gian vừa qua, hy vọng các cơ quan này sẽ coi đây là bài học đắt giá để chấn chỉnh mình.

    Trả lờiXóa
  3. Các cơ quan chức năng nên quản lý chặt chẽ hơn. Tránh để nhưng việc như thế này lặt lại

    Trả lờiXóa
  4. Trước và sau khi về hưu và đến bây giờ, ông Kim Quốc Hoa từng là TBT của 6 tờ báo.
    Hơn hai chục năm nay, ông được độc giả cả nước coi là khắc tinh của bọn sâu mọt, nhũng lạm !
    Bọn lợi ích nhóm dối Đảng ,lừa Dân, hại nước coi ông là cái gai nhức nhối trong mắt .
    Rất nhiều ổ nhóm tham nhũng và một số tên cơ hội từng bị tờ báo của ông kiên trì dũng cảm đấu tranh lôi ra ánh sáng. Không ít trong số đó đã bị Đảng và pháp luật nước nhà trừng trị .
    Vậy mà ...Than ôi! Ông lại bước theo dấu chân tướng Quắc ,tướng Thành rồi...
    Có chuyện tại vì "rắn" chưa bị dập đầu không đây ???
    Dám lắm !

    Trả lờiXóa
  5. Cần phân định rõ ràng: chống tiêu cực là tốt nhưng quá đà, vi phạm pháp luật là phải trị.

    Trả lờiXóa
  6. Hôm nay 15-1-2015 .Bất chấp hoàn cảnh "tứ bề thọ địch" (?!) khi bị bộ CA khởi tố hình sự, tờ báo của cơ quan trung ương hội Người cao tuổi Việt Nam đã dành trọn 3 trang báo tố cáo những việc làm vi phạm pháp luật của đoàn thanh tra bộ Thông tin - Truyền Thông. Gồm có các bài:

    1. Nhiều sai phạm nghiêm trọng của đoàn thanh tra Bộ Thông tin & Truyền thông thanh tra báo Người Cao Tuổi.

    2. Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Người cao tuổi khẳng định: Đoàn Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông đã làm trái pháp luật

    3. Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam Kiến nghị với Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về việc hoạt động của Đoàn Thanh tra và nội dung kết luận thanh tra Báo Người cao tuổi.
    Đặc biệt nữ anh hùng lao động-Thời chiến tranh chống Mỹ xâm lược- Cù Thị Hậu đương kim chủ tịch TW Hội người cao tuổi VN đã khẳng định: Căn cứ theo pháp luật chỉ duy nhất TW hội người cao tuổi mới là cơ quan có quyền quyết định cách chức hay không cách chức TBT của ông Kim Quốc Hoa và giờ đây ông K.Q.,H vẫn là đương nhiệm TBT tờ báo này...

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog