Chia sẻ

Tre Làng

TỔNG THỐNG HOA KỲ OBAMA GỬI THIỆP TỚI TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHÂN DỊP NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

Tổng thống Hoa Kỳ Obama gửi thiệp tới TBT Nguyễn Phú Trọng nhân dịp 3/2

Nhạn Biển

Thông tin này chắc chắn khiến rận chủ không vui vẻ gì. Sau màn đón tiếp trọng thị Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đến Mỹ đã khiến đám zận chủ, con chiên Công giáo JB Nguyễn Hữu Vinh chửi bới như phát cuồng, đám “truyền thông chống Cộng” RFA như lên cơn động kinh với đủ màn võ say, với đủ loại cung bậc xúc cảm dưới dạng nhận định, phán đoán, hờn giận…. Nay việc Tổng thống Obama- một trong số không nhiều các nguyên thủ quốc gia gửi thiệp chúc mừng năm mới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhân dịp năm mới và kỷ niệm 85 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam hẳn là “thông điệp” không mấy dễ chịu. 

Cụ thể, TTXVN đưa tin, nhân dịp Năm mới 2015 và đón Tết cổ truyền - Xuân Ất Mùi của Việt Nam, Tổng Bí thư Đảng Nguyễn Phú Trọng đã nhận được nhiều thiệp chúc mừng Năm mới của các nguyên thủ quốc gia, những người đứng đầu các chính đảng có vị thế từ nhiều nước trên thế giới. Trong số lãnh đạo các nước gửi thiệp chúc mừng có Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Choummaly Sayasone; Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni; Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình; Tổng thống Hợp chủng quốc Hoa Kỳ Barack Obama; Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye; Lãnh tụ Cuba Fidel Castro; Bí thư thứ Nhất Đảng Lao động Triều Tiên, Chủ tịch thứ Nhất Ủy ban quốc phòng nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên Kim Jong-un; Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga, Chủ tịch Đảng Nước Nga thống nhất Dmitry Medvedev; Thủ tướng, Chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản Shinzo Abe; Thủ tướng, Tổng thư ký Đảng Hành động Nhân dân Singapore Lý Hiển Long, Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Gennady Zyuganov.

Trong các thiệp chúc mừng, lãnh đạo các nước, các chính đảng đề cao vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, coi trọng quan hệ với Đảng Cộng sản Việt Nam, khẳng định vị thế, uy tín quốc tế của Đảng, cũng như những thành tựu của công cuộc đổi mới, thành tựu đối ngoại của nước ta trong những năm qua.

Nếu trong năm nay hoặc tại một sư kiện quốc tế trung gian nào đó, Tổng thống Obama tiếp đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chắc chắn sẽ là cú sốc đối với giới zận chủ, Cờ vàng.

Cùng với việc Tân Đại sứ Hoa Kỳ Tedd Osius tuyên bố sẽ thúc đẩy ký TPP trong năm 2015, nâng tầm quan hệ hai nước lên hàng quan hệ chiến lược toàn diện, cho thấy Mỹ đã sẵn sàng, chủ động trong việc thúc đẩy quan hệ với lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam - mà trước đó đám zận chủ, Cờ vàng tìm cách xuyên tạc, phủ nhận. Chúng cho rằng, Chính phủ Mỹ chỉ thừa nhận vai trò của Chính phủ, lãnh đạo Nhà nước, không thừa nhận lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam, không đón tiếp lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam, …

Ở Mỹ chúng vẫn đang ra sức vận động, đòi được treo Cờ vàng ở một số bang, biểu tình phản đối một số bang/thành phố kết nghĩa với các tỉnh/ thành phố của Việt Nam, vẫn dạt dào hy vọng Mỹ sẽ giúp chúng trở về “phục quốc” như tin vào lời hứa xạo của Hải Điếu Cày.

Có thể, nếu não trạng của zận chủ trong nước là lưu vong ngay trên quê cha đất tổ của mình thì một số thành phần cực đoan Cờ vàng ngày càng lạc lõng trên chính quê hương thứ hai của họ.

Nguồn: Loa Phường

1 nhận xét:

  1. Họ gửi thư chúc mừng nhưng trong lòng họ đâu có mừng. Nước họ con mong cho chế độ cộng sản ở nước ta mau chóng sụp đổ là đằng khác.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog