Chia sẻ

Tre Làng

CÔNG AN VIỆT NAM HỢP TÁC VỚI HOA KỲ NHƯ THẾ NÀO?

Chuyến thăm Hoa Kỳ của Bộ trưởng Công an Việt Nam, ông Trần Đại Quang, vừa diễn ra có mục tiêu chuẩn bị cho chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của Tổng bí thư Đảng, ông Nguyễn Phú Trọng và khả năng có chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Barack Obama trong năm 2015.

Các chuyến thăm này trong bối cảnh Việt Nam đang chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng Cộng sản lần thứ XII cho thấy quan hệ Hoa Kỳ và Việt Nam tăng đều trong khuôn khổ Đối tác toàn diện.

Sang thăm Hoa Kỳ với tư cách Uỷ viên Bộ chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam, ông Quang đã hội kiến nhiều nhân vật trong chính giới Hoa Kỳ gồm cả bên hành pháp và lập pháp, như bà Leslie R. Caldwell, Trợ lý Bộ trưởng Bộ Tư pháp, Thượng Nghị sĩ John McCain, Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ; Thượng nghị sĩ Ronald Harold Johnson, Chủ tịch Ủy ban An ninh nội địa và các vấn đề Chính phủ của Thượng viện và Hạ nghị sĩ Peter Welch.

Đây là dấu hiệu Việt Nam đang thúc đẩy quan hệ hợp tác với Hoa Kỳ trên lĩnh vực quốc phòng – an ninh, điều có ý nghĩa quan trọng khi Biển Đông vẫn có căng thẳng.

Tăng cường quan hệ hợp tác về an ninh và quốc phòng với Hoa Kỳ cho thấy thời gian tới, có thể là cơ hội để chính quyền Việt Nam cởi mở hơn nữa trong vấn đề này.Hiện nay, nhân quyền là một trong những vấn đề Hoa Kỳ quan ngại trong quan hệ với Việt Nam.

Trong thời gian thăm Hoa Kỳ 16-21 tháng 3 năm nay, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã có cuộc tiếp xúc và hội đàm với ông James Comey, Giám đốc Cơ quan Điều tra liên bang (FBI) và ông Jeh Charles Johnson, Bộ trưởng Bộ An ninh nội địa Hoa Kỳ.

Theo báo chí Việt Nam, mục đích chính của chuyền thăm là nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương trong lĩnh vực an ninh, cảnh sát, đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Hiện Bộ Công an Việt Nam với các cơ quan liên quan của Hoa Kỳ (Bộ An ninh nội địa, Bộ Tư pháp, Cục Điều tra Liên bang) đã hợp tác trong công tác chia sẻ thông tin, trao đổi kinh nghiệm chống các loại tội phạm xuyên quốc gia, sử dụng công nghệ cao, buôn người...

Hai bên đang nghiên cứu, đàm phán tiến tới ký kết các văn bản hợp tác nhằm xây dựng khung pháp lý quan hệ hợp tác song phương trên lĩnh vực bảo đảm an ninh, trật tự, như: Hiệp định Dẫn độ, Hiệp định chuyển giao người bị kết án, phạt tù, Hiệp định tương trợ Tư pháp về hình sự, Hiệp định phòng, chống tội phạm rửa tiền; Thỏa thuận hợp tác về quản lý xuất nhập cảnh...

Minh Trí

1 nhận xét:

  1. Việt Nam Dân chủ Tiến bộ12:00 25/3/15

    Con đường nào rồi cũng dẫn giải dân tộc việt nam trở về cố hương!

    Còm này viết để khích lệ cho Nguyễn chí Vịnh chuyến công du Mỹ ngay sau chuyến đi của Bộ Trưởng Công An trần Đại Quang dọn đường tiền trạm cho Tổng bí thư:

    Tổng thống Việt Nam với Dân tộc Việt Nam, tổng động viên cho nền tảng cuộc cách mạng nhân dân của nước VN được sinh tồn và trường tồn:

    Độc lập - Tự do - Dân chủ hay là chết.

    Vì sao Việt Nam không lựa chọn ‘liên minh quân sự’ với nước lớn?

    Trong lịch sử cũng như lý luận quân sự Việt Nam cho đến nay không có khái niệm “liên minh quân sự” để chống lại nước thứ ba, hoặc như là một giải pháp để bảo vệ chủ quyền quốc gia, toàn vẹn lãnh thổ.

    xin lỗi, trong lịch sử quân sự thế giới cũng không có cái 'tự xưng' hay tệ nhất là 'liên minh quân sự' để chống 'thế giới thứ ba', cụ thể hơn là chống lại cái bóng của chiến tranh. đánh kẻ chạy đi chứ ai đánh người quay lại với Cố Quốc Mỹ? thì cái khái niệm gì đó, không liên minh gì đó của CHXHVNvn đưa ra có gì là mới lạ? các anh chỉ giỏi ăn theo nói leo, chứ mà có được lý luận gì 'thoát ra' ngoài cái lý luận chủ nghĩa đại đồng viển vông? của Bác vĩ đại. chế độ biệt động sài gòn - man rợ chiến thắng được thế giới văn minh thì xã hội loài người có mà quay về thời kỳ đồ đá.

    Hay như 'giải pháp XHCN' qua góc nhìn của ông thầy doanh nhân Pace Tphcm của giới doanh nhân xhcn tphcm.

    1- 'Mọi thứ càng tệ hại, mỗi người càng phải dấn thân':

    "Bất cứ một người nào quan tâm và tâm huyết với giáo dục đều mơ ước một xã hội mới tốt đẹp hơn. Về nguyên lý, để có một xã hội mới thì cần phải có một nền giáo dục mới..." - Giản Tư Trung, người sáng lập Trường Doanh Nhân PACE và Viện Nghiên Cứu Phát Triển Giáo Dục (IRED) nói về Xã hội mới tốt đẹp hơn đó là xã hội chủ nghĩa đại đồng viển vông hay xã hội nào tốt hơn được nữa?

    2- Xã hội chủ nghĩa dưới góc nhìn của Giản tử Cung hiệu trưởng trường Pace gốc nghệ an chẳng qua cũng là một cái hang vĩ đại ngông cuồng kiểu 'không có gì quý hơn độc lập tự do', nơi đó cả thế giới sẽ sống chung dưới mái nhà XHCN:

    GIẢN TƯ TRUNG: “AI CŨNG CÓ NHỮNG ‘CÁI HANG’ CỦA CHÍNH MÌNH”:

    Cái hang xem ra cả thế giới cần hướng đến đó 9 là cái hang XHCN đại đồng, người Nghệ An sẽ dẫn 'năm châu' về với 'đại đồng' là thế:

    “Ngày xửa ngày xưa, xưa ơi là xưa, có một cái hang và có một cộng đồng lớn sống trong cái hang đó..."

    mọi người thử nghĩ xem mình đã “rời hang” chưa? Gia đình mình, tổ chức mình, cộng đồng mình… đã “rời hang” chưa?

    Nếu mình đã rời hang ra với ánh sáng rồi thì thật tuyệt vời. Nhưng nếu vẫn còn ở trong hang và mình cũng biết rõ điều đó? - Đó cũng không phải là điều tệ hại. Điều tệ hại và bất hạnh là mình đang ở trong hang mà lại cứ tưởng rằng đã rời hang và ra với ánh sáng rồi.

    Nhưng, với Giản Tư Trung, có một điều còn bất hạnh hơn, đó là, mình đã thực sự rời hang, nhưng không phải là “rời hang” để ra “ánh sáng”, mà là rời cái hang này để rồi lại chui vào một cái hang khác, to hơn, tăm tối hơn, mà mình lại không hề nhận ra điều đó…

    Cuộc đời mỗi con người, ai cũng có thể có đến mấy “cái hang” (chứ không phải chỉ một). Gia đình mình, tổ chức của mình, xứ sở mình, và thậm chí cả thế giới này đều có thể là những cái hang. Nhưng, “cái hang” to nhất, tăm tối nhất chính là cái hang “vô minh và ấu trĩ” bên trong con người mình.

    Nếu như hành trình khai minh bản thân, đưa bản thân “rời hang” đã khó, thì hành trình khai minh xã hội và cùng cộng đồng mình “rời hang” lại càng gian nan gấp bội phần. Đó là một hành trình đầy gian khó, rất dài lâu, nhưng là một hành trình tất yếu mà chắc hẳn ai trong chúng ta cũng thấy rằng không thể không bước tiếp.
    http://www.pace.edu.vn/vn/so-tay-doanh-tri/ChiTiet/906/gian-tu-trung-ai-cung-co-nhung-cai-hang-cua-chinh-minh?term_taxonomy_id=33

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog