Chia sẻ

Tre Làng

NHÂN QUYỀN MỸ: CẢNH SÁT MỸ LẠI GIẾT NGƯỜI VÔ CỚ!

Khoai@

Bà Bán Cá chợ Nhà Xanh, trên đường Nguyễn Trãi tại Hà Nội vừa có phản ứng mạnh mẽ với chính phủ Mỹ sau khi xem xong videoclip cảnh sát Mỹ đã vô cớ bắn chết một người vô gia cư trên đường phố. Điều đáng nói, người bị bắn chết đã hoàn toàn bị khống chế bởi 5 cảnh sát được vũ trang đến tận răng và không có khả năng chống trả.

Bà nói: "Tôi đã rất kiên trì xem hết videoclip và cũng hết sức phẫn nộ bởi cách hành xử của cảnh sát Mỹ. Tôi chỉ có thể nói, đó là một xã hộ bạo quyền, bạo lực và vô liêm xỉ". Bà nói tiếp: "Tôi cũng lấy làm ngạc nhiên, vì sao họ lại có thể rút súng bắn liền 5 phát đạn vào một người vô gia cư, bị khống chế nằm dưới đất và đã không còn khả năng chống trả, trong khi một người vô gia cư gầy guộc khác bị 2 cảnh sát bẻ tay, còng khóa và lôi đi như không phải là con người. Điều này chứng tỏ nước Mỹ đã vi phạm nhân quyền nghiêm trọng.".

Nhiều tiểu thương tại Chợ Nhà Xanh cũng có cũng nỗi bức xúc tương tự. Phần lớn cho rằng, đó là hành động vi phạm nhân quyền bằng bạo lực đáng bị lên án. Ở Việt Nam, những vụ chống người thi hành công vụ không thiếu, và những phần tử lợi dụng chiêu bài tự do, dân chủ nhân quyền gây sự với cảnh sát để vu cáo xuyên tạc cũng không thiếu, nhưng dường như, cách hành xử của cảnh sát Việt Nam là nhân bản, do quá tôn trọng nhân quyền hoặc do họ quá hiền.

Hãy xem những clip này và tưởng tượng điều này xảy ra ở Mỹ thì hậu quả gì sẽ xảy ra:

1. Ông già lăng mạ chống CSGT
http://youtu.be/CFQnNNl45wg

2. Trang Trần lăng mạ công an, chống người thi hành công vụ
http://youtu.be/CWqQvVCNbhE

Trong trao đổi với Khoai@, bà nhấn mạnh: "Nếu Mỹ tiếp tục vi phạm nhân quyền một cách nghiêm trọng như vậy, thì Việt Nam cần phải gửi một thông điệp mạnh mẽ rằng hành động của họ là không thể chấp nhận được. Điều quan trọng hơn bao giờ hết là Mỹ cần hiểu rằng tôn trọng nhân quyền là yêu cầu của Việt Nam đối với bất kỳ đối tác song phương nào. Chúng ta phải tiếp tục ủng hổ và lên tiếng cho việc bảo vệ nhân quyền cho tất cả mọi người ở Mỹ, vì họ cũng là con người như chúng ta."

Đây là videoclip về vụ Cảnh sát Mỹ lại giết người vô cớ vào sáng nay, được googleTienlang đăng tải.

Chuyện đau lòng vừa xảy ra cách đây vài tiếng.

Xem video clip trên Kênh Google.tienlang-TV


Chiều ngày 1/3 giờ LA, tức sáng 2/3 giờ Hà Nội, giữa thành phố Los Angeles, Hoa Kỳ.

Sáu cảnh sát Mỹ lực lưỡng, sau khi đã đè một người vô gia cư xuống đất, một viên cảnh sát đã ngồi lên bụng người này và tặng cho một loạt cú đấm thẳng vào mặt còn những viên cảnh sát khác giữ chân tay. 

Thế rồi, một viên cảnh sát đứng dậy và quyết tâm nổ tới 5 phát súng vào người đàn ông đã bị khống chế, giết chết người này. 

Một người có nick trên fb là Anthony Blackburn đã trực tiếp quay lại toàn cảnh vụ đau lòng này và đưa nó lên mạng tại một stt với tiêu đề:

"Homeless man just killed by police minutes ago downtown L.A." ở địa chỉ:

Sau đó, các cơ quan truyền thông Mỹ đã vào cuộc. Ví dụ tờ Thời báo Los Angeles tại địa chỉ:

23 nhận xét:

  1. Tại CA phường Hàng Buồm.,người đẹp Trang Trần luôn miệng chửi , giật phắt cả quân hàm của 1 "tồng chí" ..sau chả bít 1" tồng chí" tự quản phường nói năng gì mà cũng xơi luôn một cái tát!
    Mềnh thì chả ưa gì giới CA vì đã quá nhiều con sâu làm rầu nồi canh rồi nhưng đã vị phạm giao thông 3 năm rõ 10 mà còn múa được cả mồm lẫn tay như trên sân khấu thế này thì phải phục lăn người đẹp , quả ko hổ danh là 1....công dân tốt .pacman emoticon
    Nghe đâu , có cả hơi rượu phả ra từ đôi môi mỹ miều ấy.
    Nữ sĩ Trang Trần đang làm cả cộng đồng mạng dậy sóng..
    Một trò hài đầy kịch tính , ngay đến các loại Gala cười cuối năm cũng phải chào thua !

    Trả lờiXóa
  2. mặt trời mọc21:56 2/3/15

    đúng là vô cùng dã man, chúng ta hãy chưa nói đến vấn đề nhân quyền nhưng qua cách hành xử của cảnh sát Mỹ cũng đủ cho chúng ta thấy cái nhẫn tâm, tàn bạo, dã man của cảnh sát Mỹ, hành xử như vậy đối với người khác như thế tôi chưa bao giờ nhìn thấy, thật khó có thể tin nổi cảnh sát Mỹ lại đối xử như thế.

    Trả lờiXóa
  3. Không coi người dân ra gì cả.

    Trả lờiXóa
  4. Thật sự là vô cùng phẫn nộ khi xam xong clip này. Cảnh sát Mỹ dùng 5 người để khống chế 1 người vô gia cư. Rồi sau đó nổ 3 tiếng súng để giết chết anh ta trước khi được đưa đi điều tra làm rõ sự việc. Không chỉ có người dân Mỹ thấy phẫn nộ đâu mà người dân nhiều nước thấy bất bình vì điều này.

    Trả lờiXóa
  5. Đấy cái đất nước mà luôn đi áp đặt cái gọi là nhân quyền, năm nào cũng ra báo cáo nhân quyền về các nước mà chẳng bao giờ thấy báo cáo nhân quyền về mình cả, người ta có câu dao sắc không gọt được chuôi mà.

    Trả lờiXóa
  6. Nghe như kiểu là cảnh sát Mỹ éo quan tâm gì đến mọi người xung quanh ý, việc họ họ làm, 6 ông cảnh sát to đùng đánh đập một người vô gia cư dã man như thế, đúng là không có tính người, mặc dù không biết ai đúng ai sai nhưng cũng đâu cần làm quá đáng như thế để dẫn đến chết người đâu, vậy mà cứ suốt ngày kêu gọi quyền con người, đúng là giả dối.

    Trả lờiXóa
  7. IS trong bộ đồng phục cảnh sát Mỹ?

    Trả lờiXóa
  8. Trong một xã hội văn minh mà con người cư xử như thú vật. Nhân quyền là đây đấy

    Trả lờiXóa
  9. So với cảnh sát Việt nam thì cảnh sát Mỹ quá tàn bạo còn cảnh sát Việt Nam lại quá hiền. Vậy mà còn bị kêu ca thì phải biết làm sao

    Trả lờiXóa
  10. Đất nước luôn vỗ ngực, cao giọng đề cao nhân quyền đó

    Trả lờiXóa
  11. Các thím, các mợ sùng bái mỹ chống mắt vào đây đọc và đọc các bài liên quan nhé, xen tại đó mạng sống của con người có giá trị gì ko

    Trả lờiXóa
  12. Mỹ định nghĩa đây là nhân quyền chăng, Dù sao cũng Rip người bị nạn

    Trả lờiXóa
  13. Thật đáng xấu hổ khi chuyện đấy lại đang diễn ra ở một đất nước luôn vỗ ngực tự cho mình là một nước dân chủ, nhân quyền, luôn đề cao quyền con người. Trong khi chính nước Mỹ không thể biện minh được cho những hành động của chính nước mình thì họ dường như lại quá rảnh rỗi quan tâm đến vấn đề nhân quyền của Việt Nam. Đúng là không biết xấu hổ mà

    Trả lờiXóa
  14. Khủng, giết người một cách dã man.

    Trả lờiXóa
  15. Sao có thể giết một người vô gia cư như thế? Vô gia cư nhưng họ cũng là người cơ mà.

    Trả lờiXóa
  16. Gần đây Mỹ liên tục xảy ra các vụ việc xâm phạm dân chủ, nhân quyền của người dân.

    Trả lờiXóa
  17. Không phải gần đây mới như vậy, mà là gần đây người ta mới phát hiện ra sự thật ở Mỹ không như những gì người ta vấn tưởng bấy lâu nay.

    Trả lờiXóa
  18. Cảnh sát Việt Nam nhẫn nại, không dám làm gì dân cả, cho nên đám dân oan mới lợi dụng làm loạn, gây rối.

    Trả lờiXóa
  19. Mời các nhà zân chủ lên tiếng về trường hợp này cái!

    Trả lờiXóa
  20. Trong những trường hợp như thế này các nhà zân chủ đều câm điếc mù hết cả, không thể lên tiếng được.

    Trả lờiXóa
  21. Bố Mỹ làm gì các con rân chủ đều phải khen, cấm đứa nào ho he chê bai. Chê là bố cho nhịn trợ cấp.

    Trả lờiXóa
  22. Không bao giờ các nhà zân chủ dám lên tiếng phản đối ông chủ mẽo

    Trả lờiXóa
  23. Người cấp tiền cho họ nên họ không dám lên tiếng? ôi ồi ồi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog