Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Hồ Duy Hải: VẬY LÀ HẾT CÁCH?

Khoai@

Tại phiên họp sáng 10/4 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Trương Hòa Bình đã nhắc đến vụ Hồ Duy Hải.

Hồ Duy Hải bị kết án về tội “Giết người” và “cướp tài sản”. Theo kết luận giám sát, vụ án có sự thiếu sót, vi phạm thủ tục tố tụng nên gia đình Hải và luật sư dựa vào đó để kêu oan cho Hải, gây nên dư luận thời gian qua.

Chánh án Trương Hòa Bình cho biết: 
Đối với vụ án Hồ Duy Hải, Chánh án không kháng nghị, Viện trưởng không kháng nghị, Chủ tịch nước bác đơn xin giảm án tử hình. Vì thận trọng Chủ tịch nước yêu cầu xem xét lại, và liên ngành xem lại cho đến bây giờ chưa thấy có căn cứ gì khác để phán xét. Theo quy định của pháp luật tới đây là hết rồi, không thể giải quyết gì khác, nếu giải quyết khác là trái pháp luật. 
"Đến bây giờ chưa thấy có căn cứ gì khác để phán xét", vậy là hết cách?

Câu hỏi tiếp theo: Có thiếu sót và có vi phạm thủ tục tố tụng thì bản án liệu có hiệu lực?

9 nhận xét:

  1. Theo tôi vụ án này nên càn thời gian để làm rõ lại từ đầu vì thời gian diễn ra vụ việc cũng đã lâu nên các chứng cứ và dấu vết cũng không còn nên rất khó để xác minh sự thật của vụ án, nếu vụ án này có những sai phạm khi tiến hành tố tụng thì chúng ta cần xem xét lại bản án và quá trình tố tụng.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là hết cách rồi, gia đình Hồ Duy Hải chỉ biết kêu oan nhưng một thời gian rồi vẫn không tìm ra được bằng chứng gì để minh oan cho hắn nữa. Một tính mạng con người giờ đang ở ranh giới giữa sự sống và cái chết. Xử lý vụ án theo cách nào cũng không thể vừa hợp lòng người vừa đúng pháp luật được thì phải biết làm sao?

    Trả lờiXóa
  3. Vụ án này kéo dài quá lâu và cũng đến lúc phải kết thúc rồi. Nếu không tìm được chứng cứ minh oan cho Hải thì đúng là hết cách thật rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Nếu vụ án nào cũng kéo dài như thế này thì sẽ ra sao???? Gia đình kêu oan mà ko tìm ra được bằng chứng thì oan ở đâu? Đành rằng ranh giới giữa sự sống và cái chết của một con người, nhưng nếu có tội thì phải chịu theo đúng pháp luật

    Trả lờiXóa
  5. Nếu vụ án nào cũng kéo dài như thế này thì sẽ ra sao???? Gia đình kêu oan mà ko tìm ra được bằng chứng thì oan ở đâu? Đành rằng ranh giới giữa sự sống và cái chết của một con người, nhưng nếu có tội thì phải chịu theo đúng pháp luật

    Trả lờiXóa
  6. Nếu gia đình và luật sư kêu oan thì phải đưa ra được bằng chứng chứng minh là oan, khi xử án tòa án ko thể nói có thành không được, tất cả đều phải có bằng chứng, nhân chứng cụ thể. Giả sử có sai sót trong quá trình điều tra và tố tụng thì phải chỉ ra được sai sót đó, chứ ko phải muốn sao nói vậ. Nói có sách, mách có chứng mới thuyết phục

    Trả lờiXóa
  7. Các vụ án đều phải kết thúc nếu người nhà và luật sư không thể tìm ra được chứng cứ chứng tỏ hải vô tội thì phải xử như đã định thôi!

    Trả lờiXóa
  8. nói chung là do gia đình của tên hồ duy hải này một phần không nhận thức rõ được hành vi vi phạm pháp luật của hồ duy hải hoặc là có nhận thức được nhưng do tác động , kích động của thế lực bên ngoài, lũ phản động nên có hành động như thế, gây khó khắn cho cơ quan công quyền, cơ quan pháp lý của Đảng và nhà nước ta mà thôi.

    Trả lờiXóa
  9. Vụ án kéo dài quá lâu, mong sẽ có kết quả sớm.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog